Bài viết dưới đây NextX – Phần mềm kinh doanh Facebook nói cho bạn cách mà chạy chiến dịch target đúng đối tượng đến 99% điều đó ai cũng học được. Cùng nghiên cứu hơn về cách target đối tượng hiệu quả nhé!!
Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
1. Am hiểu về sản phẩm
Rất nhiều chị/em bán quần áo, mỹ phẩm, giày dép, trang sức v.v. Đã inbox hỏi tôi cách set ads làm sao để chi phí phải trả giảm thiểu nhất; và bán được nhiều hàng. Thậm chí là đưa password và ID để tôi đăng nhập cài đặt giùm cho nữa. Tía má ơi! Kể mà giao số thẻ và mật khẩu Visa thì Tuyết tôi hạnh phúc lắm. Tôi chỉ có thể tư vấn cách làm, chiến thuật, chiến lược … Còn làm thế nào để hiệu quả, chỉ có bạn mới là người am tường về sản phẩm; dịch vụ; thị trường, ngách v.v đang kinh doanh mới setup chuẩn nhất.
Xem thêm: Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Nói như thế để bạn biết rằng việc cần phải hiểu sâu sản phẩm; ngành hàng/dịch vụ đang kinh doanh nó quan trọng thế nào. Không chỉ đơn thuần là hiểu được tính năng công dụng, giá thành sản phầm. Mà còn phải hiểu cả về đối thủ của mình là ai, họ đang làm như nào. Khi nhìn người ta làm được mà mình không làm được: có nghĩa là họ biết cái gì đó mà bạn không biết; họ làm cái gì đó mà bạn không làm. Nên đừng nói rằng bạn không biết gì về đối thủ cạnh tranh của mình đấy nhé .
Vậy làm sao để am hiểu và tìm được những thứ đang viral, đang hot nhất trên thị trường trên mạng xã hội thì Phần mềm quản lý bán hàng – viral content cho tất cả các ngành nghề làm được điều đó
- Vẽ ra chân dung khách hàng
- Tiếp theo, vẽ ra chân dung (avatar) khách hàng tiềm năng càng chi tiết càng tốt.
Để chọn đối tượng target khi setup đấy.
Ví dụ:
- Khách hàng là nam hay nữ;
- Trong độ tuổi từ bao nhiêu tới bao nhiêu; độc thân hay có gia đình;
- Đang là (độ tuổi) sinh viên, học sinh, đi làm (làm gì: văn phòng, giáo viên tiểu học.,,)
- Sở thích (dùng iphone, thích mua sắm, spa v.v);
- Thường truy cập vào những website, diễn đàn nào; vị trí địa lý (sống từ thành phố ra nông thôn, từ sân gôn tới sân bóng đá); v.v.
- Thậm chí phải chú ý đến dân tộc, tôn giáo của họ; có thể đối tượng ứng với ngày lễ của dân tộc, tôn giáo ấy. Ý tưởng đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.
2. Nên tìm khách hàng ở đâu?
– Tìm khách hàng trên các website, diễn đàn, fanpage, group có lượng tương tác lớn; có sản phẩm lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ giống với sản phẩm bạn quan tâm. Sau đó, thu thập thông tin của những người này, đem so sánh với đối tượng bạn đã vẽ ra. Thế là đã tiến rất gần đến đúng đối tượng khách hàng của mình rồi.
Nếu anh chị đang làm nghề MỸ PHẨM hãy tham khảo: Bí mật tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm
Ví dụ: về sản phẩm thuốc đặc trị Trĩ của anh bạn tôi nhé: bạn cứ trêu hoa ghẹo bướm trong các thánh đường của mẹ và bé, làm cha mẹ, webtretho, thuốc, chữa bệnh (website, diễn đàn, fanpage, group dạng chia sẻ).
Tìm những chuyên mục, bài viết liên quan gần nhất đến sản phẩm/dịch vụ của mình; xem ai comment, share, like. Thu thập thông tin và chiến thôi. Đoạn này ta có thể xác định chân dung khách hàng để target được rồi. Thường thì Zalo và facebook là tiện nhất. Hứa hẹn với bạn sắp tới tôi sẽ hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo tuyệt vời luôn he he. Tuyệt chiêu đấy!
Sau khi có thông tin khách hàng, tiếp theo tổng hợp, liệt kê tất cả những sở thích, ngành nghề, độ tuổi, vị trí địa lý v.v; tất cả những gì có thể thu thập được, đem so sánh với list danh sách đã liệt kê được ở trên – đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Làm tốt khâu này, bạn đã hình dung ra đến 80% đối tượng khách hàng tiềm năng rồi đấy FACE WITH COLON THREE.
3. Cài đặt quảng cáo & target đối tượng facebook ads
a. Tìm từ khóa (keyword)
Tới đây là đã được nửa chặng đường rồi này. Phần này ta sẽ tìm từ khóa nhằm chọn lọc ra keywords bán hàng chính xác để thiết lập quảng cáo. Lựa chọn keywords đòi hỏi phải vận động tư duy một chút; như trò nhìn hình đoán IQ vẫn bị đố trên facebook ấy. Tùy vào nhạy bén của mỗi người nhưng nó không khó hơn Sudoku đâu :)). Như đã đề cập ở phần đầu, việc am tường về sản phẩm của mình, và các quan sát khách hàng thường thường nhật sẽ giúp bạn lọc ra được những keywords tốt nhất.
Tuyệt chiêu cho bạn:
Dùng google trend giúp theo dõi xu hướng tìm kiếm từ khóa của đối tượng khách hàng của bạn.
Dùng công google keyword planner giúp xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu, theo quốc gia, theo thành phố, đồng thời nó cũng đề xuất nhiều từ khóa liên quan khác. Khi nhìn vào các con số này, phần nào = cũng đánh giá được NHU CẦU của thị trường đối với mặt hàng, dịch vụ của mình rồi.
Hai công cụ này sẽ tìm ra sát nhất từ khóa mà khách hàng tiềm năng đang quan tâm. Quá tiện. Các tool trên lâu đời tất nhiên sẽ rất nhiều hướng dẫn, google tự tìm hiểu.
b. Tôi lấy ví dụ target đối tượng facebook ads nhé
Nếu tôi bán Vespa là sản phẩm hàng cao cấp, thì keyword của tôi là gì?
Ban đầu tôi cần target vị trí địa lý: Khách hàng tiềm năng sẽ phân bố tập trung chủ yếu ở thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Đà Nẵng; target sâu hơn đến từng Quận, huyện; thậm chí tiệm cận hơn nữa theo khu, tuyến đường như đô thị Phú Mỹ Hưng, Him Lam; Thảo Điền, đường Đồng Khởi, phố Lê Anh Xuân v.v và thành phố trực thuộc tỉnh.
Độ tuổi: Mua được xe này cũng tầm tuổi 25? Ông nào bán xe chuyên tư vấn comment phát
Sở thích nhỉ: À, cưỡi ngựa ngọc dễ để thiên hạ cười cho, ta thêm vào người xài nhung lụa mắc tiền, sản phẩm xa xỉ, trung tâm mua sắm cao cấp … Vẫn rộng quá nhỉ? Chi tiết hơn tí như: Nike, Adidas, iphone 7, ipad, macbook Gucci, Chanel, Audi, Mercedes…
Người giàu cũng thích mua trả góp chứ, nhưng anh nuôi tôi chẳng hạn: trả góp piaggio, trả góp liberty, trả góp zip …
Tiếp theo, cứ mang tất cả những gì liên quan đến xe piaggio, vespa cứ phang cho bằng hết: piaggio, vespa, LX125, Zip, Fly …
Thêm các fanpage, website, forum đã liệt kê trong phần chọn xác định chân dung khách hàng mục tiêu ấy; bỏ cả thằng đối thủ vào nữa.
Có lúc gõ từ khóa facebook không có, cần linh động ghép thêm các từ liên quan nó sẽ cho ra các cụm từ gợi ý như: piaggio club, piaggio fan club …
Ví dụ tới đây,có sản phẩm am tường hơn tôi thì thêm vào.
c. Đến phần chọn cách phân phối quảng cáo
Ads Facebook có tính năng “phân phối quảng cáo” đến người có nhiều khả năng tương tác bài viết cao nhất. Chỉ phải trả tiền cho những tương tác thật. Tính năng này khá lợi hại nếu đối tượng mà ta target đúng, sẽ mang lại lượt tương tác khá chất lượng; đem về tỷ lệ chuyển đổi của Ads cực cao.
Xem thêm: Top 5 quy luật “Vàng” cần nhớ khi đăng ảnh Facebook Ads
d. Test – Test và test
Con số 20% thần thánh tôi nhắc phần đầu, tua lại mà xem. 20% này ăn thua nằm ở đây. Hãy nhớ bất kỳ ai dù có chạy ads siêu tới mấy cũng đều phải test. Kể cả con rể Donal Trump. Lời tôi khuyên như bụt rằng hãy tạo tối thiểu 5 chiến dịch để test:
Việc bạn có sẵn fanpage chất lượng mem thật, tương tác cao: vui lòng vào thông tin chi tiết >> Bài viết xem member online nhiều nhất những khung giờ nào. Nếu không có, đừng lo, bạn có thể tham khảo những khung giờ vàng Facebook có nhiều người online nhất . Nhớ là chỉ để test, vì nhiều khi người ta đặt hàng vào những khung giờ dị hợm 12h, 1h đêm. Bạn cần phải test để tìm cho ra khung giờ vàng phù hợp sản phẩm của mình.
Suốt quá trình test tìm được chiến dịch nào hiệu quả nhất giữ lại. Và tăng ngân sách lên cho camp đó. Thế là tìm ra 20% khách hàng xem sản phẩm/dịch vụ sẽ đem lại 80% doanh số; 20% khung thời gian đem lại 80% số đơn hàng rồi nhé.
e. Kết thúc
Thực ra facebook Ads chỉ chiếm khoảng 50-60% của sự thành công. Còn lại phụ thuộc chất lượng sản phẩm/dịch vụ; giá thành so với giá trị sản phẩm/dịch vụ đó; trade, telesale, phần mềm chăm sóc khách hàng (customer service), v.v. Quan trọng nhất là phần content. Đó là những thứ cần cải thiện để tăng sức chiến đấu trong chiến dịch của bạn.
Nguồn: Sưu tầm
Bài viết liên quan: Top 5 cách tái sử dụng lại content cũ một cách hiệu quả
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |