Đây là những cách tái sử dụng lại content cũ hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây NextCRM Phần mềm CRM bật mí cho bạn khi mà content rất nhiều. Nhiều lúc bạn bí ý tưởng thì cách khác, content cũ sẽ được tái sử dụng lại và chúng ta tạo nó thành một cái mới khác hơn và tốt hơn.

Nên tái sử dụng content cũ nào?

Nơi đầu tiên để bắt đầu tìm những nội dung có giá trị cho việc tái sử dụng là kho lưu trữ bài viết cho social media của bạn. Xem lại lịch sử các bài đăng của bạn và tìm các content sau.

Top 5 cách tái sử dụng lại content cũ một cách hiệu quả
Khoác áo mới cho content cũ 1 cách hiệu quả

Xem thêm:  Phần mềm quản lý khách hàng

Evergreen Content

Bạn có thể ngạc nhiên khi có bao nhiêu trong kho của bạn đủ tiêu chuẩn là nội dung thường xanh, hay còn được gọi là Evergreen Content. Có hai yếu tố quan trọng nhất đối với nội dung luôn xanh là chất lượng và tính bền vững theo thời gian.

Một content chất lượng cao đảm bảo rằng nội dung đó sẽ được lưu lượng truy cập và lượt xem cao. Evergreen Content tồn tại trong quãng thời gian dài (vài năm), và đảm bảo rằng nó vẫn có liên quan với nhu cầu của khán giả.

Content có hiệu suất cao

Kiểm tra phân tích trang của bạn để xem những content cũ nào đã hoạt động tốt nhất trong quá khứ. Bạn có thể chia theo từng chỉ số hiệu suất khác nhau, như bài đăng có lượt tiếp cận tự nhiên cao nhất (không phải thông qua quảng cáo), content có nhiều lượt bình luận nhất, content được chia sẻ nhiều nhất, v.v.

Đây là những content cũ đã chứng minh rằng chúng hiệu quả. Điều đó có nghĩa là khán giả thấy những chủ đề này rất thu hút. Lưu các bài viết này lại, và tìm cách tái sử dụng chúng.

Top 5 cách tái sử dụng lại content cũ một cách hiệu quả

Xem thêm:  Hệ thống crm chỉnh sửa may đo theo yêu cầu

Các cách làm mới content cũ cho social media

Trong hầu hết các trường hợp, bạn không nhất thiết phải chỉnh sửa các content cũ trước khi đăng lại chúng. Vì như PostLab đã chỉ ra, chỉ có 6-10% khán giả của bạn đã nhìn thấy content đó trong lần đầu tiên bạn đăng chúng. Hầu hết khán giả của bạn chưa từng thấy content này trên newsfeed của mình!

Nếu bạn có một chút thời gian và muốn đầu tư hơn trong việc sử dụng lại content cũ, đồng thời vẫn giữ cho trang của mình luôn tươi mới nhất, bạn vẫn có thể áp dụng các phương pháp sau.

Đổi hình ảnh đính kèm

Phương pháp đơn giản nhất, tiết kiệm nhiều thời gian nhất nhưng đồng thời cũng khá hiệu quả đó là thay đổi hình ảnh đính kèm cho content của bạn. Đổi nội dung chữ “chia nhỏ” content.

Nếu content gốc của bạn là một bài blog hoặc video dài, chứa đầy đủ tất cả các chi tiết mà khán giả cần biết về một vấn đề nào đó, bạn có thể làm mới chúng bằng cách “chia nhỏ” content và chia sẻ kỹ hơn về một điểm trong content đó.

Thông thường, những bài viết hoặc video dài sẽ có drop-off rate khá cao. Điều này có nghĩa là sẽ có những khán giả rất kiên nhẫn và theo dõi 100% content của bạn, nhưng số đông sẽ “rơi rớt” ở đâu đó. Một ý tưởng quan trọng của bạn có thể nằm trong đoạn cuối content, và có thể rất nhiều khán giả đã không xem được nó.

Tách thông tin này ra, và chia sẻ chỉ mỗi thông tin đó. Và bạn sẽ có ngay content mới cho trang của mình mà ít tốn thời gian nhất. Ngoài “chia nhỏ” bài blog, bạn cũng có thể “chia nhỏ” video của mình và biến nó thành những video ngắn, dễ tiếp cận hơn như Reels.

Xem thêm:  Chuẩn 99% target đối tượng trên Facebook Ads ai cũng học được

Remix content

Một phương pháp khác tương tự như việc xé nhỏ content. Bạn có thể remix những nội dung và ý tưởng từ nhiều content cũ khác nhau nhưng liên quan đến nhau, và biến hoá thành content mới.

Sử dụng phương tiện truyền tải khác

Với phương pháp cuối cùng, bạn có thể vẫn giữ điều nội dung cốt lõi cần được truyền tải của content. Thứ duy nhất bạn thay đổi là cách bạn truyền tải nó. Trong tất cả các phương pháp, đây là cách tốn nhiều thời gian và công sức nhất. Nhưng đây cũng là phương pháp giúp bạn hiểu rõ điều gì phù hợp và thu hút khán giả của mình nhất.

Top 5 cách tái sử dụng lại content cũ một cách hiệu quả

Nhiều ảnh nhỏ

Đối với Facebook, bạn có thể nhanh chóng “làm mới” content của mình bằng cách thay một hình lớn bằng nhiều hình nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, bạn không thể áp dụng cách này với Instagram hoặc LinkedIn.

Infographics

Có lẽ bạn không lạ lẫm gì với phương tiện infographics nữa. Nếu bạn có một bài đăng trên blog hoặc báo cáo với nội dung có thể hiển thị trực quan (như số liệu thống kê), thì việc tạo infographic là một cách khác để định dạng lại nội dung đó. Bạn cũng không cần phải thuê một nhà thiết kế đồ họa để tạo một thiết kế đồ họa. Các công cụ như Canva, Piktochart và Visually đều có các trình tạo và mẫu kéo và thả cho phép bạn tự thiết kế đồ họa thông tin.

Nguồn: Sưu tầm

 Bài viết liên quan:  Top 5 quy luật “Vàng” cần nhớ khi đăng ảnh Facebook Ads

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này