Năm 2014 bà Phạm Chi Lan kể, một chuyên gia kinh tế nước ngoài than phiền với bà, khó khăn đối với DN Việt Nam gần như là chuyện muôn thuở. 5 – 7 năm nay, Diễn đàn Kinh tế thế giới tiến hành điều tra thì đều cho ra sơ đồ tương tự nhau về khó khăn của DN Việt Nam chứ không thay đổi bao nhiêu. Dưới đây NextX CRM giới thiệu đến bạn câu chuyện của chuyên gia kinh tế Phạm Lan Chi.

pham-chi-lan

Bà nói thẳng là cảm thấy rất đau khi các chuyên gia Diễn đàn về báo cáo Kinh tế thế giới hỏi: Tại sao Việt Nam kỳ lạ thế, những điều này nói hoài mà không sửa được, không thay đổi được?

“Một số chuyên gia WB còn nói đùa Việt Nam có lẽ là mô hình kỳ lạ nhất thế giới. Trên thế giới chia ra gồm nước phát triển, nước đang phát triển, nước chậm phát triển nhưng Việt Nam có lẽ là mô hình đặc biệt nhất. Đó là nước… không chịu phát triển!”.

pham-chi-lan

Xem thêm Khởi nghiệp SaaS: Khám phá ngay các chỉ số KPIs cần cho SaaS StartUp

8 năm sau, gã gặp bà Phạm Chi Lan khi cùng dự sự kiện tập đoàn Trung Nguyên kỷ niệm 19 năm Thương hiệu cafe G7 và 4 năm ra đời Bảo tàng Thế giới Cafe tại Buôn Mê Thuột.

Bà vẫn vậy, thân hình gầy gò, ốm yếu, bà kể: các chuyên gia kinh tế thế giới vừa tới VN gặp tôi liền hỏi: “Tới giờ kinh tế VN sao rồi?”. Tôi bảo, các ông thấy tôi có thay đổi gì không? Mọi người lắc đầu, thưa bà, bà vẫn thế. Tôi bèn nói cứ nhìn tôi là biết kinh tế VN. Các chuyên gia thế giới cười.

Họ cười mà tôi đau.

pham-chi-lan

Buôn Mê Thuột trở tối, gió đậm và mạnh. Gã kéo bà Chi Lan ra bàn khuất gió. Cả mẹt thức ăn rất ngon, bà đụng đũa cho có. Gã giục, chị phải gắng ăn một chút chị ơi.

chuyen gia kinh te

Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện nền kinh tế Việt Nam của nhiều năm về trước. Kinh tế Việt Nam những năm gần đây có sự tăng trưởng đáng kể. Nhờ có nền tảng vững chắc, nền kinh tế Việt Nam đã thể hiện sức chống chịu đáng kể trong những giai đoạn khủng hoảng suy thoái kinh tế, mới đây là đại dịch COVID-19. Tăng trưởng GDP giảm 2,6% vào năm 2021 do sự xuất hiện của biến thể Delta của virus Sars-CoV-2 và dự kiến ​​sẽ phục hồi lên 7,2% vào năm 2022 và 6,7% vào năm 2023.

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết liên quan Câu chuyện truyền cảm hứng của Trần Sinh – xây biệt thự cho cả làng

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này