Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook đang là nền tảng tăng tương tác facebook cực khủng từ người dùng. Chính vì vậy, đây là mảnh đất màu mỡ giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều đơn vị kinh doanh online trên Facebook khiến cho sự cạnh tranh thu hút khách hàng trở nên ngày càng khốc liệt. Vậy làm thế nào để thu hút được lượng tương tác của khách hàng một cách hiệu quả? Ngay sau đây, NextX – Phần mềm quản lý bán hàng sẽ bât mí cho bạn câu trả lời. Cùng theo dõi nhé!

Tương tác trên Facebook là gì?

Tương tác trên Facebook là toàn bộ những hoạt động giữa người dùng và nội dung trên nền tảng Facebook. Các hoạt động này bao gồm việc thích (like), bình luận (comment), chia sẻ (share); hoặc click vào các liên kết trong các bài đăng, quảng cáo. Việc tương tác trên Facebook giúp tạo ra một cộng đồng trực tuyến vô cùng đa dạng. Đồng thời tăng tính tương tác giữa các người dùng, giúp cho các bài đăng được lan truyền một cách rộng rãi.

Tương tác trên Facebook cũng là một công cụ quan trọng trong việc tiếp cận với đối tác và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sử dụng Facebook để tạo nội dung, quảng bá sản phẩm và tương tác với khách hàng. Đồng thời chăm sóc và giải đáp mọi thắc mắc, khó khăn của khách hàng. Điều này giúp tăng tính hiệu quả của chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

tương tác facebook là gì

Xem thêm: Bí kíp bán hàng Facebook chuyên nghiệp và hiệu quả

Lợi ích của việc tăng tương tác trên Facebook

  • Giúp cải thiện vị trí và khả năng hiển thị trong bảng tin của người dùng. Thuật toán của Facebook sẽ dựa trên sự tương tác của một bài viết để đánh giá đó là một bài viết hấp dẫn hay hữu ích. Điểm tương tác của bài đăng càng cao thì khả năng bài viết xuất hiện trên bảng tin của người dùng càng lớn. 
  • Lượng tương tác cao trên Facebook cũng là tiền đề giúp gia tăng lượt tiếp cận. Theo nghiên cứu, mỗi  tương tác  có thể giúp bài viết của bạn tiếp cận  được 6-7 người dùng mới. Chính vì thế, đây là một biện pháp không tồi để gia tăng lượng tương tác mà không mất bất kỳ chi phí nào.
  • Tương tác cũng là cầu nối giúp doanh nghiệp gia tăng nhận thức về thương hiệu. Nếu một bài đăng nhận được một lượng  lớn lượt thích, bình luận và chia sẻ; điều đó có nghĩa là sức ảnh hưởng và uy tín của thương hiệu là không hề nhỏ. Điều đó sẽ giúp tăng niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm mà bạn cung cấp.
  • Việc tăng tương tác Facebook giúp các doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trả lời câu hỏi và giải đáp thắc mắc của khách hàng. Điều này giúp tăng tính hiệu quả của chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Vì sao bài viết có lượng tương tác thấp?

Bài viết không nhắm đúng đối tượng khách hàng

Bài viết không nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là nguyên nhân khiến cho bài viết trả về lượt tương tác thấp.  Để tạo một trang fanpage thành công với lượt tương tác chất lượng, trước tiên bạn cần phải xác định được đối tượng mục tiêu. Khi đã xác định được tệp khách hàng, từ đó bạn có thể phát triển nội dung và hình ảnh phù hợp để thu hút đối tượng truyền thông. 

Ngoài ra, nội dung bài viết phải mang lại giá trị cho người đọc và được thể hiện hấp dẫn để tăng tương tác. Nếu bài đăng của bạn bị mất tương tác trong một  thời gian dài, nó có thể dẫn đến tình trạng trang bị mất lượt theo dõi.

Xem thêm: Chuẩn 99% target đối tượng trên Facebook Ads ai cũng học được

Đăng quá nhiều thông tin dẫn đến spam

Một sai lầm lớn mà nhiều người mắc phải khi phát triển nội dung là càng nhiều bài viết thì càng tiếp cận được nhiều người. Tuy nhiên, điều đó dẫn đến việc người dùng phát triển nội dung coi chất lượng hơn hẳn số lượng. 

Vì tần suất đăng bài dày đặc và nội dung không hấp dẫn dẫn đến lượng tương tác thấp. Từ đó rất dễ khiến bài viết của bạn dễ bị đánh dấu là spam. Điều này khiến cho lượng tiếp cận và tương tác trên Facebook giảm sút. Một số  trường hợp spam trên Facebook phổ biến bạn có thể gặp phải như: 

  • Spam tin nhắn: Bạn gửi quá nhiều tin nhắn hàng loạt đến khách hàng khiến họ khó chịu và thông báo cho fanpage
  • Spam Link: Chia sẻ liên tục link fanpage lên các hội, nhóm
  • Spam Bình luận và Tương tác: Spam trang người hâm mộ của bạn để thích và bình luận về các bài đăng khác
  • Nội dung bài viết chứa quá nhiều link: đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến lượt tương tác của bài viết giảm đột ngột.

Hình ảnh và nội dung không thu hút

Nội dung và hình ảnh không hấp dẫn là một trong những nguyên nhân khiến bài viết trên Facebook bị mất tương tác. Nếu nội dung và hình ảnh trong bài viết không gây sự chú ý hoặc không đáp ứng được nhu cầu của đối tượng khách hàng; thì khả năng tương tác của bài viết sẽ bị giảm đi.

Vì vậy, để tăng tương tác cho bài viết trên Facebook, bạn cần cung cấp cho khách hàng nội dung hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu của họ và thu hút sự chú ý. Hãy sử dụng hình ảnh chất lượng và có liên quan đến nội dung bài viết để tăng sự quan tâm của khách hàng.

vì sao bài viết có lượng tương tác thấp

Đăng bài vào thời điểm không thích hợp

 Khung thời gian đăng bài là một trong những điều bạn cần lưu ý để tránh việc các bài đăng trên fanpage ít tương tác. Đăng bài vào thời điểm không thích hợp cũng là một trong những nguyên nhân khiến lượng tương tác giảm sút trên Facebook. Nếu bạn đăng bài vào lúc khách hàng đang bận rộn hoặc không có thời gian để dành cho Facebook, thì khả năng tương tác của bài viết sẽ bị giảm đi.

Xem thêm: Top 9 phần mềm Facebook Marketing miễn phí mà bạn không nên bỏ qua

7 cách tăng tương tác Facebook hiệu quả nhất

Để tăng tương tác Facebook, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

Đăng bài vào các khung giờ vàng

Thời gian đăng bài là một yếu tố ảnh hưởng đến lượt xem và mức độ tương tác  trên  tất cả các mạng xã hội ngoại trừ Facebook. Vì vậy, chìa khóa để tăng tương tác Facebook là đăng bài trong thời gian này. Sau đó, thông điệp có cơ hội lớn để tiếp cận  nhiều người xem hơn. Bạn nên gửi 3 khoảng thời gian: 

  •  9h – 7h: Đây là thời điểm mọi người bắt đầu một ngày mới; vì thế nhiều người mở điện thoại để cập nhật thông tin. 
  •  1 giờ sáng hoặc 5 giờ chiều: Đây là thời gian để nghỉ ngơi hoặc kết thúc công việc. Nhiều người thích bật điện thoại  để thư giãn và lướt Facebook. 
  •  19:00-22:00: Sau đó mọi người  nghỉ ngơi hoặc chuẩn bị đi ngủ. Thói quen lướt Face hiện nay cũng tăng view  đáng kể.

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Tương tác chủ động và thường xuyên trả lời bình luận, tin nhắn cũng là cách tăng tương tác Facebook hiệu quả. Bạn cần cân nhắc tốc độ rep tin nhắn, tương tác phải nhanh chóng, kịp thời khi khách hàng có nhu cầu. Trong trường hợp phản hồi lâu sẽ khiến khách hàng mất hứng thú thậm chí là khó chịu. Hơn nữa, cách bạn trả lời đối phương phải lịch sự, nhẹ nhàng; không khiêu khích hay tranh cãi với khách hàng.

Tạo nội dung hữu ích

Sử dụng những thông điệp có nội dung lôi cuốn, hấp dẫn; đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng cũng là một cách tăng tương tác Facebook. Ngoài ra, sử dụng hình ảnh chân thực giống với sản phẩm thực tế sẽ giữ chân khách hàng vì khi đó họ đã đánh giá cao và tin tưởng sản phẩm.

Lên lịch đăng bài cụ thể và đầy đủ

Để tăng tương tác Facebook hiệu quả đòi hỏi 2 yếu tố đều và đủ. Đầu tiên là bài viết cần phải xuất bản đều đặn và có lịch trình cụ thể. Khách hàng mong muốn xem thông tin, bài viết trên các trang ổn định và được xuất bản rõ ràng. Đây là những nguồn thông tin chất lượng để tìm kiếm. Các trang được đăng ngẫu nhiên hoặc không có thời gian cụ thể thường duy trì được lượng người xem quay lại.

Ngoài ra, bạn cần phải lên lịch đăng bài với nội dung xuyên suốt và đầy đủ. Người xem dễ dàng bị thu hút khi nhìn thấy các bài đăng từ một trang; nhóm hoặc tài khoản có nội dung chi tiết và chính xác . Vì vậy, khi bạn viết bài, bạn phải ưu tiên rằng thông tin phải thực sự hữu ích và không có sai sót. Tránh đăng những nội dung không có ích và thiếu xác thực cho người xem. 

Cách  tăng tương tác Facebook bằng hình ảnh 

Sử dụng hình ảnh cũng là một phương pháp tăng tương tác Facebook được nhiều  người áp dụng. Đối với cách tăng tương tác Facebook này; dù là tài khoản cá nhân hay fanpage bán hàng cũng thu hút được nhiều người xem hơn.

Đây chính là cách để tăng tương tác Facebook đòi hỏi tư duy về mặt hình ảnh. Bạn cần đặt mình vào vị trí người xem để xác định họ sẽ bị ấn tượng bởi những hình ảnh như thế nào. Tùy thuộc vào mục đích và lĩnh vực mà bạn có thể đăng hình ảnh Facebook với nhiều nội dung khác nhau. Một số nội dung hình ảnh thường được lựa chọn là:

  • Hình ảnh khiến cho người xem có thể liên tưởng ngay đến chủ đề nội dung.
  • Hình ảnh có tính chất kích thích giác quan mạnh; ví dụ hình ảnh thức ăn, nước uống.
  • Hình ảnh phong cảnh, địa điểm.
  • Hình ảnh mang tính trừu tượng hoặc vui nhộn, ngộ nghĩnh.
  • Hình ảnh mang tính cá nhân.
  • Hình ảnh khiến  người xem  liên tưởng đến chủ đề của nội dung. 

cách tăng tương tác facebook

Xem thêm: Hướng dẫn chỉnh kích thước ảnh đăng facebook chuẩn nhất hiện nay

Tránh các từ bị cấm, phản cảm

Nhằm tạo ra một môi trường cộng đồng trong sạch và văn minh; Facebook đã công bố chính sách hạn chế các bài viết chứa từ ngữ cấm hoặc phản cảm. Chính vì vậy, bạn cần loại bỏ những từ này khỏi bài viết của mình.

Thay vào đó, hãy sử dụng những từ có nghĩa tương tự nhưng cách diễn đạt lịch sự hơn. Điều này sẽ giúp ngăn chặn việc Facebook báo cáo trang của bạn. Đồng thời cũng tránh được sự nhạy cảm, e ngại, nặng nề của một bộ phận không nhỏ người đọc.

Một số từ ngữ cấm của Facebook có thể kể đến như: thuốc lá, sẹo, mụn, bộ phận nhạy cảm của con người; tăng cân, rượu, xương, viêm xoang…

Không chia sẻ link từ các trang web khác 

Nói chính xác, đây không phải là cách tăng tương tác Facebook mà là cách để ngăn việc Facebook hạn chế tương tác. Để đảm bảo rằng người dùng không bị chuyển hướng đến các trang web khác, Facebook  hạn chế tương tác với các bài viết liên kết đến các trang đích không phải của Facebook. Vì vậy, nếu bạn đưa một liên kết khác vào bài viết; Facebook sẽ hạn chế tương tác bài viết đó.

Trên đây là tất tần tật thông tin về cách tăng tương tác Facebook mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn. Mong rằng từ những phương pháp tăng tương tác Facebook này sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể cho trang cá nhân hay fanpage của mình. Đừng quên truy cập ngay vào Trang tin NextX để theo dõi thật nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Có thể bạn quan tâm: 10 cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả, tăng doanh thu nhanh nhất

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này