Khi hoạt động kinh doanh, cạnh tranh với đối thủ là một yếu tố quan trọng. Để đạt được thành công và phát triển. Đối thủ của bạn có thể là những doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực hoặc ngành công nghiệp khác. Cách cạnh tranh với đối thủ là một phần không thể thiếu. Trong kinh doanh và cuộc sống để cạnh tranh một cách hiệu quả. Cùng NextX – Phần mềm quản lý bán hàng tìm hiểu bài viết dưới đây để có cho mình một giải pháp kinh doanh tuyệt vời hơn nhé!
Phân tích đối thủ cạnh tranh không thể thiếu trong kinh doanh
Xem thêm Bật mí cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cực kì hiệu quả
- Để có thể cạnh tranh hiệu quả, hãy nghiên cứu và hiểu rõ về đối thủ của mình. Tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ, kế hoạch trong kinh doanh, điểm mạnh và điểm yếu của họ. Điều này giúp bạn xác định những cơ hội và thách thức mà bạn sẽ phải đối mặt.
- Tìm ra điểm mạnh và giá trị độc đáo mà bạn có thể cung cấp. Mà đối thủ của bạn không thể hoặc khó có thể sao chép. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những sự khác biệt và thu hút khách hàng hơn.
- Đảm bảo rằng các sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp đều đáp ứng. Ngoài ra sẽ vượt qua mong đợi của khách hàng. Tạo ra một trải nghiệm tốt cho khách hàng và có lòng tin và sự trung thành từ phía họ.
- Theo dõi sự thay đổi trong thị trường và đánh giá đối thủ cạnh tranh chi tiết. Điều này giúp bạn đưa ra các điều chỉnh và thay đổi chiến lược. Để tương tác và cạnh tranh một cách hiệu quả.
- Luôn tìm kiếm những cách mới để luôn cải thiện và phát triển sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình của bạn. Đổi mới giúp bạn duy trì sự cạnh tranh và tiếp tục tạo ra giá trị cho khách hàng.
- Xây dựng mối quan hệ và liên kết với khách hàng, đối tác và nguồn lực khác trong ngành. Một mạng lưới mạnh mẽ có thể mang lại lợi thế cạnh tranh và cung cấp cơ hội hợp tác.
- Đừng chỉ tập trung vào việc cạnh tranh mà hãy sẵn lòng học hỏi từ đối thủ của bạn. Xem xét những gì họ làm tốt và áp dụng những bài học đó vào chiến lược kinh doanh.
Lợi ích trong cách cạnh tranh với đối thủ
Xem thêm Thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả với CRM Marketing đa kênh
Bằng cách thu hút khách hàng từ đối thủ, bạn có thể mở rộng thị phần của mình. Điều này đồng nghĩa với việc có thêm khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng và thêm doanh thu.
Mỗi khách hàng mới từ đối thủ mang lại một nguồn lợi nhuận tiềm năng. Khi bạn thu hút được nhiều khách hàng từ đối thủ, doanh thu và lợi nhuận của bạn có thể tăng lên đáng kể.
Nếu bạn có thể thu hút khách hàng từ đối thủ và cung cấp cho họ giá trị tốt. Thì bạn có thể xây dựng lòng trung thành và quan hệ lâu dài với khách hàng. Điều này mang lợi ích dài hạn cho doanh nghiệp. Vì khách hàng trung thành sẽ tiếp tục mua hàng và giới thiệu bạn cho người khác.
Bằng việc thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp. Bạn có thể tạo ra được sự khác biệt và cạnh tranh trong ngành của mình. Những khách hàng từ đối thủ có thể nhận thấy giá trị độc đáo. Mà bạn mang lại một cách tốt nhất, vì thế họ chọn bạn thay vì đối thủ.
Khi bạn cạnh tranh với đối thủ, bạn sẽ thúc đẩy đổi mới và phát triển trong doanh nghiệp của mình. Để thu hút khách hàng từ đối thủ, bạn cần cải thiện sản phẩm, dịch vụ và chiến lược.
Khi bạn thu hút được khách hàng từ đối thủ, điều này tạo ra một tin tưởng. Sự công nhận cho thương hiệu của bạn. Khách hàng từ đối thủ có thể nhìn thấy giá trị. Bạn mang lại, tạo nên một hình ảnh tích cực về thương hiệu của bạn.
8 Cách cạnh tranh với đối thủ của doanh nghiệp tốt nhất
Xem thêm 6 Chiến lược đối thủ cạnh tranh trực tiếp lựa chọn áp dụng nhiều nhất
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Cách cạnh tranh với đối thủ là làm nổi bật cho cửa hàng
– Vì sao doanh nghiệp bạn cần nổi bật? Có rất nhiều cách cạnh tranh với đối thủ để thực hiện việc này nhưng lợi ích này rất quan trọng nhất. Điều này sẽ giúp cho khách hàng luôn tìm đến bạn nhiều hơn. Trong một rừng các biển hiệu, cửa hàng, shop quần áo việc làm cho bản thân nổi bật là chìa khoá thành công.
– Cách tốt nhất giúp bạn luôn nổi bật so với các đối thủ? Chính xác đó là lựa chọn và thực hiện các chiến dịch marketing một cách hiệu quả. Ở đây muốn nói cho bạn biết đề cập về cách tận dụng các nền tảng thương mại điện tử để quảng cáo.
– Bạn có thể chọn lựa để hiển thị trên danh sách các shop, doanh nghiệp thương hiệu thời trang uy tín. Có các gian hàng hay shop trên sàn thương mại điện tử, website, fanpage riêng, . ..
– Cần nghiên cứu để chắc chắn rằng bất cứ cách nào bạn dùng. Để marketing thương hiệu cũng đều có khả năng lôi kéo sự chú ý từ họ.
– Quan trọng không kém là song song với việc tăng cường hiện diện trên mọi kênh. Để thu hút khách hàng, đảm bảo cải tiến không ngừng nghỉ chất lượng hàng hoá, dịch vụ, sản phẩm uy tín của bạn.
Nó phải khác hoàn toàn so với đối thủ. Nếu không việc cách cạnh tranh với đối thủ thu hút khách. Sẽ tương tự với việc khách đến thăm shop. Mà lại không có một đơn hàng nào thành công.
Luôn phải tập trung vào chất lượng hơn số lượng
– Trong nhiều các trường hợp thì việc thành công của việc lôi kéo khách hàng không phải là số lượng. Việc bạn áp dụng mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh đúng. Để so với đối thủ ai tốt hơn và thu hút đúng loại khách hàng. Hiểu dễ dàng thì đối tượng mới là quan trọng nhất.
– Cho dù cơ sở khách hàng của bạn tăng trưởng theo các cấp số nhân. Đảm bảo nó là sự phát triển lâu dài. Nếu không nền tảng khách hàng của bạn sẽ sụp đổ bất kỳ lúc nào.
– Điều này có nghĩa là bạn luôn phải thuyết phục khách mua hàng. Và đem đến trải nghiệm tốt nhất cho họ. Thành công ở việc thuyết phục và giữ chân khách hàng lâu dài.
Cách cạnh tranh với đối thủ là học hỏi từ sai lầm của họ
Xem thêm Top 4 quá trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành thực tế doanh nghiệp cần quan tâm
– Trong cuộc sống, sẽ có những shop quần áo mới khai trương kèm với đó là rất nhiều biển hiệu ghi thanh lý toàn bộ hay sang nhượng cửa hàng. Thất bại của đối thủ cũng là điều đáng để bạn học tập.
– Bên cạnh việc phân tích đối thủ cạnh tranh với chiến lược và cách lôi kéo khách hàng của họ. Thì bạn cũng có thể kết hợp trong nghiên cứu. Phân tích các lỗ hổng trong chiến lược của đối thủ trực tiếp và gián tiếp khác. Điều này sẽ giúp cho bạn tránh những sai lầm tương tự.
Bảo mật dữ liệu khách hàng
– Hoạt động trên những nền tảng online, càng yêu cầu bảo mật những thông tin. Trong đó có các thông tin khách hàng.
– Sai lầm không ít doanh nghiệp là việc quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ. Mà không cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề bảo mật dữ liệu khách hàng. Điều này hoàn toàn có thể khiến các đối thủ cạnh tranh. Hay kẻ xấu xâm nhập các dữ liệu khách hàng.
– Bảo vệ quyền riêng tư, dữ liệu bảo mật cao cảm giác khác của khách hàng. Bạn có thể thuê các chuyên gia tư vấn tuân thủ và bảo mật các dữ liệu. Bên cạnh đó cũng bao gồm xem xét các yếu tố như:
- Điều chỉnh và xem xét lại phương pháp thu thập dữ liệu: nếu không cần thiết chỉ cần thu thập các dữ liệu cá nhân (tên, SĐT, email). Những thông tin này dễ dàng bị đối thủ khai thác hơn.
- Giảm việc truy cập dữ liệu khách hàng
- Loại bỏ phụ thuộc vào những mật khẩu đã lưu sẵn trong máy. Sử dụng phương pháp xác thực 2 yếu tố 2FA hoặc áp dụng các biện pháp bảo vệ khác.
- Mã hoá dữ liệu khi chuyển tiếp và lưu trữ
- Có kế hoạch đối phó với sự xâm phạm dữ liệu
- Nhanh chân trước đối thủ cạnh tranh một bước.
– Ngay cả khi việc kinh doanh của bạn đang phát triển tốt bạn cũng cần chú ý đến đối thủ mọi lúc, mọi nơi. Cách hay nhất là biết rõ hơn những gì mà họ đang làm tốt là gì dĩ nhiên có cả sai lầm của họ.
Các kênh giúp bạn nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh
Xem thêm Bật mí các chương trình sale thu hút khách hàng cực hiệu quả
Khai thác dữ liệu từ trang web, mạng xã hội của đối thủ. Tìm hiểu đối thủ thông qua các công cụ marketing, các hình thức quảng cáo khác. Các phương tiện truyền thông đại chúng nói gì về đối thủ. Các đối tác, chuyên gia, nhà cung cấp, thậm chí là khách hàng đãnói gì về đối thủ của bạn.
Trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ đối thủ tư cách của 1 khách hàng
Chú trọng nhiều hơn đến khảo sát đánh giá của khách hàng về đối thủ. Chỉ khoảng 4 – 6 % phản hồi ở khách hàng. Và phần lớn trong số chúng là vì chất lượng sản phẩm hay dịch vụ bị kém.
Lợi ích trong quá trình thu nhập những phản hồi khách hàng
- Cải thiện sản phẩm, dịch vụ.
- Đo lường mức độ trung thành của khách mua.
- Giữ chân khách hàng hiện tại.
- Mang đến những gợi ý đáng tin cậy giúp thu hút khách hàng mới mua sản phẩm của bạn.
- Cung cấp thông tin giúp bạn dễ dàng ra quyết định kinh doanh.
Các cách thu thập phản hồi
- Hiện diện của đa kênh, thu nhận các phản hồi của khách mua hiệu quả nhất.
- Gửi email để thu thập phản hồi của khách mua.
- Đẩy mạnh các trang web đánh giá.
- Thông qua tin nhắn SMS.
- Gọi điện thoại cho khách hàng.
- Tham gia các nhóm diễn đàn và cộng đồng thảo luận.
- Bao gồm các khuyến mãi đa dạng và hấp dẫn.
– Bất kỳ khách hàng tiêu dùng hay người bán buôn nào tìm kiếm sản phẩm. Thường thông qua các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hay miễn phí. Cách tốt nhất để lôi kéo khách hàng mua sắm nhiều hơn là phải có chương trình ưu đãi hấp dẫn trong mua hàng.
– Đảm bảo rằng chương trình đủ mới để phục vụ các nhóm đối tượng khác nhau. Đừng quên tìm hiểu và học tập các đối thủ cạnh tranh. Đừng bắt chước theo họ mãi, hãy tìm hiểu và thay đổi thật linh hoạt, sáng tạo.
Một số ý tưởng khuyến mãi hấp dẫn để bạn tham khảo bao gồm:
- Trợ cấp trong mua hàng
- Trợ cấp trong chuyển hàng
- Giảm giá khi mua thêm
- Hàng tặng, khuyến mãi
- Trợ cấp giảm giá dành cho đại lý
- Các chương trình huấn luyện bán hàng
Cách cạnh tranh với đối thủ trong tận dụng nền tảng mạng xã hội
– Thời đại của tiếp thị kỹ thuật số vượt lên chiếm ưu thế hơn so với tiếp thị truyền thống. Nếu chưa thử, chính lúc này ngay và luôn bắt tay vào thực hành các kỹ năng marketing, truyền thông mạng xã hội.
– Hãy tận dụng các mạng xã hội có sẵn như Facebook, Zalo, Twitter, Instagram và đặc biệt là Snapchat. Tương tác trực tiếp là một cơ hội tuyệt vời để bạn kết nối với khách hàng tiềm năng nhất.
– Tiếp thị trên các diễn đàn cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng sự hiện diện thương hiệu doanh nghiệp bạn. Các trang web chuyên nói về nguồn hàng cũng là nơi tuyệt vời để cải thiện chiến dịch marketing của bạn.
Đưa ra các chương trình miễn phí
– Bất kỳ thứ gì miễn phí sẽ đều thu hút khách hàng. Nó có thể là những sản phẩm dùng thử miễn phí, hay dịch vụ khác nhau. Điều này tương đối thu hút họ nhất là với người mới.
– Một trong những cách phổ biến nhất là chương trình quà tặng cách cạnh tranh với đối thủ và thu hút khách hàng. Bạn có thể tặng sản phẩm hay quà miễn phí. Tất nhiên là phải có kế hoạch marketing trong khoảng thời gian nhất định.
– Quan trọng nhất là hãy cân nhắc làm sao mà các ưu đãi quà tặng luôn là điều mà khách hàng thật sự quan tâm. Có hai tiêu chí để bạn xem xét:
- Sự đặc biệt và luôn độc đáo
- Cái gì càng thiết thực và có lợi sẽ càng thu hút nhiều khách hàng.
Kết luận
Bài viết dưới đây NextX giới thiệu đến bạn các cách cạnh tranh với đối thủ. Việc thu hút khách hàng từ đối thủ có thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng như mở rộng thị phần, tăng doanh thu và lợi nhuận, xây dựng lòng trung thành, tạo sự khác biệt và cạnh tranh, thúc đẩy đổi mới và phát triển, cũng như tăng giá trị thương hiệu. Có rất nhiều biện pháp, cách thức mà bạn có thể áp dụng trong việc gia tăng số lượng khách hàng bán buôn. Các cách lôi kéo khách hàng từ đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ là một phần trong số đó. Nhưng nó đã được áp dụng trong thực tiễn và được chứng minh là hiệu quả. Ngoài ra để tìm hiểu cách phân tích đối thủ cạnh tranh hãy theo dõi trang tin NextX nhé!
Có thể bạn quan tâm Mách bạn 8 cách bán hàng trên Facebook thu hút khách hiệu quả
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |