BNI là tổ chức kết nối thương mại toàn cầu viết tắt của 3 từ Business Network International, là tổ chức duy nhất trên thế giới có thể đo lường được sự thành công bằng tổng số cơ hội kinh doanh và doanh số mà thành viên trao nhau.
Được sáng lập lần đầu tiên bởi tiến sỹ Ivan Misner năm 1985. (xem thêm thông tin tham khảo tại: wikipedia)
Một buổi họp tại BNI
FARMING NOT HUNTING – TRỒNG TRỌT KHÔNG SĂN BẮN
BNI có mặt ở 70 quốc gia, và tới nay năm 2018, đã có 210.000 Thành Viên; 85% là các chủ doanh nghiệp. Còn lại là những các lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp, người có quyền quyết định về giá.
Tới năm 2018 Các thành viên của BNI đã trao cho nhau cơ hội kinh doanh với tổng giá trị lên tới 9,3 tỷ đô.
TRIẾT LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA BNI : GIVERS GAIN – CHO LÀ NHẬN
Cho là nhận, một câu nói rất ngắn gọn mà đầy ý nghĩa, BNI lấy triết lý “hãy cho đi trước” cho đi thật nhiều, và ở một thời điểm nào đó, ở một nơi nào đó không thể biết được bạn sẽ nhận lại được những kết quả xứng đáng một cách rất tự nhiên và đầy giá trị.
BNI tạo ra cơ hội để các thành viên kết nối với nhau, cùng nhau tìm hiểu và xây dựng nên một nhóm vững mạnh, chia sẻ cơ hội kinh doanh, và mọi vấn đề có thể trong cuộc sống. để làm được điều này, chúng ta cần phải gieo những hạt mầm, nuôi dưỡng những kết nối, chăm bón nó bằng việc trao đi, chia sẻ cơ hội kinh doanh với nhau.
Mục đích vào BNI của mỗi cá nhân không phải để bán hàng, coi các thành viên khác là con mồi để “săn bắn”. Mặc dù điều này là có thể xảy ra nhưng không được khuyến khích, hoặc chỉ coi nó như là quá trình thử nghiệm sản phẩm và uy tín của nhau, vẫn có những sản phẩm đặc thù như văn phòng phẩm, in ấn, quà biếu, thời trang, rượu bia… Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm của nhau trên tinh thần hỗ trợ lẫn nhau phát triển do đối tác cung cấp có uy tín nhất định khi ở trong cùng một đội nhóm. Cái BNI hướng tới là các mối quan hệ tạo nên cơ hội kinh doanh cho nhau, gọi là các cơ hội kinh doanh cấp 2, rồi cấp 3, chúng ta đem tới cơ hội kinh doanh cho người khác và hi vọng một lúc nào đó cơ hội kinh doanh sẽ tới với mình.
Sứ mệnh của chúng tôi là giúp các thành viên phát triển kinh doanh thông qua chương trình Referral Marketing, tích cực và chuyên nghiệp từ đó giúp các thành viên phát triển những mối quan hệ kinh doanh lâu bền và đầy ý nghĩa.
Chuyên mục: Kinh nghiệm kinh doanh
Xem thêm:
Bài viết liên quan: Giải pháp hữu hiệu cho chuyển đổi số từ mô hình D2C
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |