Bỏ túi bí quyết bán hàng trên Zalo hiệu quả

Bán hàng trên Zalo – kênh bán hàng “đáng gờm” bên cạnh Facebook, Instagram… hay các sàn thương mại điện tử.

Tuy nhiên, hiện nay chưa nhiều doanh nghiệp, chủ kinh doanh nhỏ lẻ khai thác được lợi thế của Zalo dẫu Zalo hiện là mạng xã hội nội địa lớn nhất Việt Nam với 64 triệu người dùng thường xuyên (Trong quý 1/2021).

Trong ứng dụng Zalo còn tích hợp nhiều hệ thống và nội dung khác như: Nhạc (ZingMp3), phim (ZingTV), tin tức (Zing News, Báo mới). Với ưu điểm hệ sinh thái đa dạng, bạn cần tận dụng tất cả các kênh có sẵn.

bán-hàng-trên-zalo

Dưới đây là những bí quyết bán hàng trên Zalo hiệu quả do đại diện của Zalo chia sẻ:

1. Chạy quảng cáo Zalo

Không chỉ Zalo, các nền tảng mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử đều tương tác dựa trên cơ chế đấu giá. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu của Zalo không phải là giá mà là đánh giá mức độ phù hợp của quảng cáo đối với người dùng.

Quảng cáo sẽ được hiển thị ở thời điểm phù hợp nhất với người dùng trên nền tảng Zalo.

Làm thế nào để quảng cáo bán hàng trên Zalo hiệu quả?

Đầu tư hình ảnh đẹp, chất lượng cao.
Nội dung quảng cáo phù hợp, thân thiện.

Cần lưu ý:

Những nội dung không liên quan đến hành vi, người dùng sở hữu sẽ mặc định không hiển thị.

2. Zalo OA

marketing zalo OA

Marketing Zalo OA trên phần mềm quản lý NextCRM đơn giản, tiện lợi.

Một Zalo OA (Official Account) có thể có nhiều sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi khác nhau đối với từng nhóm khách hàng theo cơ chế tương tác hoàn toàn miễn phí.

Ví dụ: Nếu sản phẩm là thời trang nữ thì không thể gửi cho nam giới đang quan tâm đến tài khoản.

Phải tối ưu hóa thông tin tránh làm phiền khách hàng.

Đồng thời tận dụng những công cụ đo lường để theo dõi chỉ số quan tâm/không quan tâm sau mỗi tin nhắn gửi đi, sau đó tối ưu nội dung cho phù hợp.

3. Trả lời tin nhắn Zalo càng nhanh càng tốt

Ở bất kỳ kênh nào, phản hồi sớm là một trong những yếu tố quyết định bán hàng có thành công hay không. Khi khách hàng đặt câu hỏi tư vấn, người bán nên phản hồi càng nhanh càng tốt, tránh trường hợp để họ chờ đợi rồi mất hứng, ko mua hàng nữa hoặc tìm sản phẩm khác thay thế.

4. Quản lý bán hàng đa kênh bằng 1 kênh

Làm sao để quản lý tất cả các kênh kinh doanh trên nền tảng duy nhất?

Đây là câu hỏi chung của nhiều chủ doanh nghiệp.

Để giúp doanh nghiệp có thể kết hợp các kênh bán hàng trên Zalo, Facebook, Website, sàn TMĐT…, phần mềm quản lý bán hàng crm đa kênh NextCRM đã ra đời. NextCRM hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng kết nối, quản lý từ Zalo sang các kênh khác.

Xem thêm: Phần mềm CRM cho bán hàng đa kênh

bán-hàng-trên-zalo-2

NextCRM được biết đến là công ty phần mềm uy tín với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực phần mềm (từ năm 2010) và đi đầu trong lĩnh vực Phan mem CRM tại Việt Nam. Giải pháp phần mềm CRM cho bán hàng đa kênh mang đến giải pháp  marketing automation đa kênh (tiếp thị tự động đa kênh) và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về quản lý bán hàng, hệ thống linh động có thể tùy chỉnh theo các loại hình ngành hàng đặc thù khác nhau. Với trên 2000 các doanh nghiệp vừa và lớn đang sử dụng trên cả nước, chúng tôi tự tin là đơn vị đi đầu trong phần mềm CRM tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm:

Phần mềm CRM cho spa

Hệ thống CRM quản lý spa

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Giải pháp CRM quản lý spa

Bài viết liên quan: Tận dụng triển vọng hàng đầu khi tích hợp CRM với Zalo OA

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM