Xu hướng áp dụng công nghệ quản lý bất động sản đã và đang trở thành xu hướng tất yếu mà các công ty môi giới bất động sản không thể bỏ qua. Các phần mềm CRM bất động sản chính là những ứng viên nổi bật và phổ biến nhất được các nhà quản lý áp dụng. Cùng NextCRM tìm hiểu thêm về ngành bất động sản và các thông tin thú vị về công nghệ phần mềm quản lý cho lĩnh vực này nhé.
Ngành Bất động sản là gì ? 1 số đặc thù riêng của ngành Bất động sản
Bất động sản – Real Estate – hiểu 1 cách đơn giản, Bất động sản là lĩnh vực kinh doanh sản phẩm và dịch vụ liên quan tới nhà đất, tài sản gắn liền với nhà đất và 1 số sản phẩm khác được Luật Dân sự quy định. Với tính chất đặc thù của các tài sản gắn liền với đất đai là “bất động”, không thể di chuyển. Ngành Bất động sản có những đặc trưng riêng mà những ngành kinh doanh các sản phẩm “động” không có.
Bất động sản là 1 ngành rất đặc biệt, các doanh nghiệp trong ngành này cũng thế. Mọi người thường nghĩ rằng hoạt động của các doanh nghiệp này chỉ là môi giới bđs, mua bán, cho thuê. Thực tế, chuỗi dịch vụ bất động sản trải dài trên rất nhiều lĩnh vực. Ví dụ như: quảng cáo, dịch vụ môi giới, đấu giá – định giá bất động sản, quản lý bất động sản (quản lý khu đô thị, tòa nhà…). Hoặc kinh doanh cho thuê bất động sản, cho đến các nhánh cao cấp hơn như đầu tư dự án bất động sản. Hoặc xây dựng khu công nghiệp, tòa nhà cho các công ty, doanh nghiệp thuê, kinh doanh, bán căn hộ. Hay chỉ đơn thuần là xây dựng các bãi xe để thu tiền gửi xe.
Các vấn đề trong quản lý kinh doanh ngành Bất động sản
Bất kỳ ngành nào cũng sẽ gặp phải những vấn đề trong việc vận hành, quản lý doanh nghiệp. Việc nhận ra những vấn đề này sẽ giúp nội bộ công ty cải tiến. Tạo ra những hình thức vận hành phù hợp với lĩnh vực và quy mô của DN nhất.
Bất động sản Việt Nam cũng đang đối mặt với nhiều vấn đề tồn đọng gây hạn chế cho quy trình quản lý:
- Quản lý dữ liệu thủ công bằng sổ sách hay Excel
- Không kiểm soát được quy trình CSKH
- Quản lý và chăm sóc khách hàng ngành Bất động sản là 1 quá trình lâu dài và tốn nhiều công sức
- Mức độ bảo mật thông tin kém
- Không có nhiều sự tương tác giữa các bộ phận
Công nghệ quản lý bất động sản được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu về công nghệ quản lý các hoạt động kinh doanh 1 cách hiệu quả. Tối ưu về chi phí, thời gian cho doanh nghiệp. Thuận tiện trong việc tìm kiếm, tra cứu thông tin bất động sản cho các Sàn giao dịch bất động sản
Tính năng nổi bật của phần mềm CRM bất động sản

- Phần mềm CRM bất động sản NextCRM được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ web-base. Công nghệ CRM hỗ trợ quản lý bất động sản với hoạt động liên quan tới bất động sản và công ty thông qua môi trường mạng
- Phần mềm được thiết kế đặc biệt dành riêng cho lĩnh vực quản lý bất động sản. Và có thể tương thích trên tất cả các thiết bị như Điện thoại thông minh, PC, Laptop, Ipad…
- Giải pháp phần mềm NextCRM được thiết kế để đảm bảo đáp ứng được những sự thay đổi về cơ cấu tổ chức, quy trình xử lý. Đồng thời xử lý các tài liệu biểu mẫu của công ty. Bằng việc cho phép người sử dụng có thể định nghĩa quy trình xử lý bất động sản. Và định nghĩa kết xuất các biểu mẫu, hợp đồng tự động. Người sử dụng tự upload mẫu hợp đồng, phiếu thu – chi lên hệ thống. Phần mềm CRM sẽ tự động kết xuất dữ liệu vào mẫu đó.
- Phần mềm cho phép lưu trữ, xử lý lượng dữ liệu lớn
- Đảm bảo an toàn cho các dữ liệu. Tất cả dữ liệu lưu trữ đều được mã hóa trên đường truyền, lưu trữ tập trung tại server của công ty.
Ngoài ra còn tích hợp các tính năng hỗ trợ quản lý khác
- Tích hợp đầy đủ các công cụ để tiện lợi hơn cho người dùng trong quá trình quản lý.
- Tích hợp với tổng đài gọi điện hỗ trợ tư vấn, chăm sóc khách hàng trực tiếp trên phần mềm. Ghi lại lịch sử các cuộc gọi chi tiết. Cho phép người quản lý có thể đánh giá được hiệu quả làm việc của nhân viên telesales.
- Cho phép sàn bất động sản có thể quản lý toàn bộ danh sách khách hàng của nhân viên sàn. Tránh tình trạng mỗi khi nhân viên vắng mặt hoặc nghỉ việc sẽ mất hết tập khách hàng có sẵn.
- Hỗ trợ khách hàng dễ dàng tra cứu trực tiếp trạng thái các căn hộ trong dự án bất động sản. Và để lại thông tin liên hệ của khách hàng một cách dễ dàng.
Bài viết liên quan CRM và ERP là gì? So sánh sự khác biệt của 2 phần mềm
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |