Các phần mềm (như ERP) truyền thống tập trung vào màn hình nhập liệu, màn hình danh sách và các báo cáo thống kê. Nhiệm vụ giám sát thông tin để cảnh báo sớm các vấn đề lại được khoáng trắng cho 1 hệ thống báo cáo thông minh độc lập (Business Intelligence). Thường BI có chi phí bản quyền / triển khai đắt đỏ nên vốn chỉ dành cho BOD hoặc QL cấp trung trở lên.
Xem thêm:
Các phần mềm ERP hiện đại ngày nay
(Thường là SaaS Cloud ERP của Oracle, SAP, Microsoft…) tiếp cận khác đi.
Khái niệm “Analytics Everywhere” được sinh ra – tức bảng theo dõi chỉ số KPI, bảng so sánh cùng kỳ, biểu đồ xu hướng tăng – giảm được tích hợp vào tất cả các màn hình tác nghiệp hàng ngày của mọi nhân viên.
Việc này khá ý nghĩa. Vừa rồi mình có dịp gặp mặt với một chủ công ty là bạn mình đang xài ERP kiểu thế này. Cụ thể là Oracle Netsuite. Anh ấy nói là sau 2 năm xài, kỹ năng phân tích của nhân viên tất cả phòng ban tăng rõ rệt. Mọi người bây giờ luôn miệng nói về KPI của mình trong tháng đang như thế nào. Tình hình mua bán có điểm gì bất ổn nhờ KPI, trend chart … của Netsuite.
Đây nên là 1 tiêu chí quan trọng để lựa chọn ERP. Phần mềm ERP giờ không phải chỉ để nhập liệu tiện dụng mà còn phải giúp nâng cấp đội ngũ nhân viên, dù là quản đốc, thủ kho…
Mọi người có chọn lựa ERP thì hãy lưu ý vấn đề này nhé!
Nguồn sưu tầm
Có thể bạn quan tâm:
Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo
Bài viết liên quan Khám phá ngay các chỉ số KPIs cần cho SaaS StartUp
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |