Ứng dụng CRM cho tiệm giày sẽ mang lại cho bạn những lợi ích gì?

Ứng dụng CRM cho tiệm giày sẽ mang lại cho bạn những lợi ích gì?

Bạn đã áp dụng CRM cho tiệm giày của mình chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. CRM sẽ mang lại nhiều tiện ích bất ngờ cho cửa hàng của bạn đấy!

Phần mềm CRM là gì và ứng dụng của nó

CRM là chữ viết tắt của Customer Relationship Management (Quản lý quan hệ khách hàng). CRM giúp nhà quản lý dễ dàng quản lý cửa hàng, nhân viên, kiểm kê hàng hóa và tổng kết báo cáo nhanh chóng. Cùng NextCRM tìm hiểu cụ thể về những tiện ích này khi áp dụng CRM cho tiệm giày của bạn nhé.

Không chỉ là một phần mềm, CRM còn là một chiến lược và triết lý kinh doanh tập trung vào việc nâng cao mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

CRM cho tiệm giày và những lợi ích mà nó mang lại

Phần mềm quản lý NextCRM sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc quản lý tiệm giày của bạn, cụ thể:

CRM cho tiệm giày giúp bạn dễ dàng quản lý kho hàng ngay tại quầy

Thông thường, một tiệm giày sẽ được thiết kế thành hai phần: mặt tiền và kho hàng. Ở mặt tiền, chủ shop sẽ trưng bày hàng mẫu cho khách lựa chọn và lưu trữ toàn bộ hàng hóa ở kho hàng phía sau hoặc tầng khác. Mỗi khi khách cần thử giày, sẽ có một bạn nhân viên trực kho nhìn mẫu giày và bắt đầu vào kho tìm kiếm.

Vấn đề bắt đầu xuất hiện rồi đây! Ngay lúc đó, nếu khách hỏi: “Mẫu này còn size 40 không em?” Nhân viên không thể trả lời ngay được và yêu cầu khách hàng đợi mình kiểm tra. Bạn nhân viên đó đi vào một hồi rồi ra ngoài với câu trả lời đã hết size ấy. Nếu tình huống này diễn ra một lần, khách hàng có thể thấy tiếc rồi lựa mẫu khác. Nhưng nếu nó lặp lại ba lần, khách hàng sẽ khó chịu vì phải chờ đợi “sự không chuyên nghiệp” từ shop.

Thay vì phải mất thời gian kiểm tra theo lối truyền thống, NextCRM sẽ giúp bạn check nhanh bằng vài thao tác gõ phím. Bạn chỉ cần nhập mã sản phẩm vào khung tìm kiếm, NextCRM sẽ cho bạn biết chính xác mọi thông tin. Ví dụ như mẫu giày đó còn bao nhiêu đôi, còn màu nào và size nào. Lúc ấy, bạn chỉ cần hỏi lại khách hàng và vào kho tìm. 

NextCRM giúp bạn biết được vị trí để hàng chính xác và giá cả của từng phân loại

Đặc biệt, phần mềm CRM cho tiệm giày còn giúp bạn biết chính xác vị trí của mẫu giày đó trong kho. Tính năng nhập sản phẩm theo kệ, dãy, hàng… cho phép bạn kiểm tra chính xác vị trí từng phân loại hàng trong kho của mình. Kèm theo đó, giá của từng loại sản phẩm sẽ hiển thị chi tiết trên màn hình. Nhân viên sẽ dựa vào thông tin này để tính bill nhanh cho khách.

Dễ quản lý nhân viên và ca làm

Thông thường các shop giày hay thuê nhân viên theo từng ca. Cách làm này sẽ giúp chủ shop thuê được nguồn nhân lực trẻ và chi phí thuê thấp. Nhưng chủ shop sẽ khó quản lý được nhân viên và lịch trực của từng người.

NextCRM sẽ giúp bạn biết được thông tin chính xác giờ trực và nhân viên trực theo ngày, tháng. Đồng thời, hệ thống còn cho phép bạn đánh giá chất lượng phục vụ của nhân viên thông qua số đơn hàng. Bạn còn có thể biết được thời điểm nào trong năm lượng mua của khách hàng nhiều nhất để điều chỉnh hạn mức nhập. Biết được mẫu mã nào được yêu thích để nhập về nhiều hơn, mẫu bán không chạy để hạn chế nhập.

Phần mềm CRM cho tiệm giày giúp bạn tiếp cận khách hàng đa kênh

Nếu bạn chỉ bán hàng theo lối truyền thống, bạn sẽ bị thiệt thòi. Bởi vì hầu hết các shop giày hiện tại đều tiếp cận khách hàng đa kênh. Mở rộng kênh bán không chỉ giúp chủ shop thu được lợi nhuận mà còn giúp shop tăng độ phổ biến. Trong thời buổi hiện tại, hầu hết khách hàng đều sử dụng điện thoại thông minh. Bạn hãy tận dụng điều ấy để phát triển các kênh bán hàng thông qua zalo, facebook, mạng xã hội… Những nơi mà khách hàng có thể tiếp cận được shop bạn qua smartphone của mình.

NextCRM – phần mềm CRM cho tiệm giày sẽ giúp bạn quản lý các kênh bán của mình hiệu quả với:

  • Tính năng đồng bộ dữ liệu từ các nguồn: Fanpage, zalo, facebook, instagram giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng.
  • Theo dõi đơn hàng từ nhiều kênh khác nhau trên hệ thống. Biết được chi tiết quá trình vận chuyển từng đơn và thông tin liên hệ vận chuyển.
  • Lưu lại toàn bộ thông tin khách hàng như tên, số điện thoại, địa chỉ email, thông tin thanh toán… Kho data khổng lồ giúp bạn có thể tự do tăng trưởng tiệp khách hàng mà không sợ hết lưu lượng. Dễ dàng tra cứu chỉ trong một một thao tác bàn phím.

Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng tự động và chuyên nghiệp

  • Tính năng chăm sóc khách hàng tự động bằng Remarketing. Các email, tin nhắn, thiệp điện tử chúc mừng sẽ được gửi tự động tới khách hàng vào dịp đặc biệt. Như vậy, shop của bạn sẽ càng ghi điểm nhiều hơn trong mắt khách hàng.
  • Tự động lên chiến dịch chăm sóc riêng cho từng khách hàng. Khi khách hàng mua lần đầu tiên tại shop, chiến dịch bán hàng sẽ tự động được thiết lập.

  • Áp dụng CRM cho tiệm giày còn giúp bạn tích điểm thành viên. Bạn có thể xây dựng chiến dịch “khách hàng thân thiết” riêng cho shop mình. 

Lời kết

Bạn có muốn áp dụng CRM cho tiệm giày của mình không? Hãy liên hệ với NextCRM để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé. Bạn cũng có thể truy cập và để lại ý kiến tại Fanpage NextCRM tại đây.

5/5 - (1 bình chọn)
5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM