Kinh nghiệm ở cửa hàng đồ trẻ em là một hình thức kinh doanh hiệu quả cho những ai muốn khởi nghiệp. Bạn đang có ý định mở shop quần áo trẻ em nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp top 9 kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo đầy đủ nhất cho người mới. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết này với NextX Phần mềm quản lý dự án bạn nhé!

Lợi ích và tiềm năng khi mở shop quần áo trẻ em

Thị trường quần áo trẻ em rộng lớn

Theo thống kê, mỗi năm có hơn 1,5 triệu trẻ em ra đời. Dân số trẻ em chiếm hơn 25% trên tổng dân số Việt Nam.

Số lượng trẻ em càng lớn, nhu cầu mua đồ dùng, quần áo và phụ kiện cho bé càng cao. Tâm lý của các bậc phụ huynh lúc nào cũng muốn chuẩn bị đầy đủ cho con. Nên họ thường mua sắm rất nhiều.

Mở shop quần áo trẻ em không lo bán không được hàng. Bạn chỉ cần tập trung vào  chiến lược thu hút khách hàng và cạnh tranh với các cửa hàng khác.

Nhu cầu quần áo trẻ em cao với khả năng chi “khủng” từ các bậc phụ huynh

Đời sống ngày càng được cải thiện thì nhu cầu về quần áo, đặc biệt là quần áo trẻ em cũng tăng lên đáng kể. Ông bà cha mẹ ai cũng muốn con cháu được ăn ngon mặc đẹp. Các bé cũng muốn mặc những bộ quần áo đẹp, mẫu mã phong phú. Bán quần áo trẻ em không quá khó. Miễn là chất lượng tốt, giá cả tùy thuộc vào phân khúc bạn hướng đến để thu hút khách hàng.

Chủ cửa hàng phải phát triển một chiến lược để quảng bá về các sản phẩm trong cửa hàng. Trong kế hoạch kinh doanh, bạn phải đặt mình vào vị trí của cha mẹ. Để họ biết mình cần mua gì cho con, nên mua quần áo, phụ kiện ở độ tuổi nào,… Các bậc phụ huynh thường ưa chuộng các sản phẩm thời trang xuất khẩu từ Việt Nam hay Thái Lan, Hàn Quốc,… Đây là lợi thế để chủ shop chuẩn bị kỹ càng kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em.

Quần áo trẻ em có nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú

Quần áo trẻ em có nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú

Nếu là cửa hàng đồ sơ sinh, bạn nên nhập nhiều sản phẩm như quần áo, mũ, giày dép, phụ kiện, v.v. Hầu hết các cửa hàng mẹ và bé đều nhập và bán nhiều loại sản phẩm liên quan. Nhằm phục vụ nhu cầu của người mua và tăng thu nhập hóa đơn.

Tuy nhiên, bạn có thể mở một cửa hàng đặc biệt chỉ bán quần áo trẻ em. Nếu chọn hình thức kinh doanh này, chủ shop sẽ có lợi hơn khi chiến lược thương hiệu của cửa hàng.

Kinh doanh quần áo trẻ em dễ hồi vốn, lãi to

So với việc kinh doanh quần áo người lớn, quần áo trẻ em có giá nhập thấp hơn. Vậy nên nó phù hợp với những người có ít vốn. Đặc biệt, mức tiêu thụ quần áo rất cao do trẻ em thường lớn nhanh. Mặt hàng thiết yếu như quần áo phải thay đổi thường xuyên nên doanh thu sẽ không bị gián đoạn.

Hiện nay, việc nhập hàng quần áo trẻ em giá rẻ khá phổ biến, dễ dàng và thuận tiện. Bạn cũng có thể chọn những sản phẩm chất lượng cao để nổi bật hơn đối thủ. Nhưng bạn phải thực sự sáng suốt để tránh thua lỗ. Quan trọng là bạn chọn đúng nguồn hàng để kinh doanh lâu dài. Nỗ lực để thử nghiệm các sản phẩm nhập khẩu rất quan trọng để kinh doanh thành công.

Một số khó khăn khi mở shop quần áo trẻ em đối với người mới

Nhu cầu quần áo trẻ em lớn nhưng vẫn có hạn chế

Nhiều dòng thời trang trẻ em cao cấp rất phổ biến với các bậc cha mẹ. Nhưng nhu cầu này đều tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn. Nên khả năng kinh doanh shop đồ trẻ em cao cấp rất hạn chế.

Ở các tỉnh và vùng nông thôn, người dân không quá chú trọng đến mẫu mã sản phẩm. Và thường không chi nhiều tiền cho các sản phẩm dành cho trẻ em. Các cửa hàng bán đồ trẻ em ở  nông thôn cũng rất hạn chế. Vì vậy, trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên nghiên cứu thị trường. Cụ thể bạn có thể xem mật độ dân số của khu vực: Người dân chủ yếu là trẻ hay già? Khu dân cư có nhiều người không? Họ mua sắm như thế nào? Họ thường mua quần áo trẻ em ở đâu?

Giá thành của quần áo trẻ em ngày càng cao

Ngày nay, quần áo cho trẻ em thường đắt hơn quần áo cho người lớn. Vì nhiều lý do như chất liệu, kích cỡ, loại vải,… Ngoài ra, trẻ em thường lớn nhanh nên cha mẹ cũng có quan niệm không mua nhiều quần áo. Hạn chế này thường áp dụng cho dòng thời trang trẻ em cao cấp. Do đó, số lượng cửa hàng kinh doanh đồ trẻ em không nhiều bằng kinh doanh thời trang công sở, thời trang trẻ.

Shop quần áo trẻ em chưa được quản lý hiệu quả

Quy trình quản lý cửa hàng truyền thống bằng phương pháp thủ công khó nắm được tình trạng hàng hóa. Không chỉ dễ mắc sai sót mà còn dẫn đến tình trạng thiếu doanh số. Vì vậy, việc đầu tư phần mềm quản lý bán hàng để dễ dàng quản lý và quản lý cửa hàng của mình một cách khoa học hơn là điều cần thiết. Việc sử dụng  phần mềm quản lý bán hàng đã được nhiều chủ cửa hàng thực hiện thành công, giúp ích rất nhiều trong quá trình kinh doanh.

Xem thêm: Mách bạn 3 bí kíp mở shop quần áo siêu chi tiết và nhanh có lãi

Top 9 kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em đầy đủ nhất cho người mới

Nghiên cứu thị trường quần áo trẻ em toàn diện và nghiêm túc

Quần áo trẻ em là sản phẩm rất tiềm năng trên thị trường. Nó tạo ra sự cạnh tranh gay gắt về mẫu mã, chủng loại, giá cả, xuất xứ,… Trước khi mở cửa hàng, bạn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi mở cửa hàng. Và tìm hiểu kỹ thị trường trước khi mở cửa hàng, đầu tư vốn. Bạn càng chuẩn bị kỹ càng, rủi ro kinh doanh càng thấp.

Đầu tiên, chủ shop nên dành thời gian nghiên cứu để biết thị trường quần áo trẻ em hiện nay có bao nhiêu cửa hàng quần áo trẻ em. ​​Bao nhiêu cửa hàng thành công và phát triển? Bao nhiêu cửa hàng đang hoạt động chậm chạp và có nguy cơ phá sản? Bao nhiêu cửa hàng trẻ em đã phá sản – tại sao họ lại bỏ cuộc?

Thứ hai, tìm hiểu xem nhu cầu của cha mẹ đối với sản phẩm dành cho trẻ em là gì. Lứa tuổi nào cha mẹ đầu tư nhiều nhất cho quần áo và nhu cầu đặc biệt của từng trẻ. Bố mẹ thích quần áo VNXK, Campuchia hay Thái, Hàn… Nhu cầu nào nhiều thì mình đáp ứng nhiều. Mặt hàng nào quan tâm ít hơn thì chúng ta hạn chế nó. Điều này thúc đẩy việc phân bổ vốn kinh doanh hợp lý.

Nghiên cứu thị trường quần áo trẻ em toàn diện và nghiêm túc

Thứ ba, chúng ta nên tìm hiểu xem cha mẹ dùng tiền để mua đồ cho con như thế nào. Dùng tỷ lệ phần trăm xem có bao nhiêu cha mẹ mua bất kể giá cả? Bao nhiêu cha mẹ hài lòng với giá cao cho một sản phẩm tốt? Bao nhiêu cha mẹ chỉ mua những món đồ ở mức giá trung bình?

Tất cả các khảo sát trên nên được thực hiện một cách nghiêm túc. Khi hoàn thành chúng sẽ giúp bạn học được cách bán quần áo trẻ em hiệu quả. Sau đó, chủ shop bắt đầu suy nghĩ về việc bán mặt hàng gì, ở độ tuổi nào, nguồn vốn, địa điểm, nguồn hàng,…

Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh quần áo trẻ em

Chuẩn bị vốn nhập hàng: xác định số lượng tùy thuộc vào khách hàng tiềm năng ở thị trường xung quanh cửa hàng và tình hình chung. Nguồn vốn đầu tư có cân đối không và có nên đi vay hay không? Chủ shop nên lên kế hoạch số tiền cần chuẩn bị chi tiêu sao cho tối ưu nhất có thể.

Vốn thuê mặt bằng: Diện tích mặt bằng shop trẻ em nên tối thiểu 50 m2, đảm bảo  trưng bày đầy đủ các sản phẩm bày bán. Nếu mở cửa hàng ở trung tâm thành phố, đông dân cư thì giá thuê khoảng 20-50 triệu đồng/tháng. Nếu địa điểm ở vùng quê, dân cư thưa thớt thì giá thuê địa điểm chỉ khoảng 7-15 triệu/tháng.

Chi phí cửa hàng: Vốn mua các trang thiết bị cơ bản cho một cửa hàng trẻ em khoảng 30-100 triệu để đảm bảo cửa hàng hoạt động hiệu quả và ổn định. Chủ shop cần chuẩn bị một số trang thiết bị như: giá kệ mini, máy tính tiền, hệ thống camera, cổng từ an ninh giám sát, các thiết bị khác như rổ, kệ sắt, giỏ đựng hàng, bao bì,…

Chi phí lập thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh: Việc hợp thức hóa hồ sơ có thể thực hiện trực tuyến hoặc nhờ các đơn vị luật uy tín. Bạn cần đảm bảo rằng mình được cấp phép để việc buôn bán kinh doanh không phạm pháp.

Khảo sát, lựa chọn nguồn hàng quần áo trẻ em

Nguồn hàng quần áo là một yếu tố rất quan trọng khi bạn chuẩn bị mở shop. Bạn phải tìm được nguồn hàng ổn định, đẹp, tốt và giá cả phải hợp lý. Để có được mức giá hợp lý, bạn có thể liên hệ với các mối sỉ mà mình biết. Hoặc nhập hàng trực tiếp từ các nhà cung cấp.

Theo kinh nghiệm của chủ các shop lớn, bạn vẫn nên đến xem và đánh giá tận nơi. chất lượng nguồn. Điều này giúp bạn giảm thiểu những rủi ro không mong muốn như sản phẩm lỗi, hàng kém chất lượng hay lừa đảo.

Ở hầu hết các shop quần áo trẻ em, nguồn hàng thường được mua từ các chợ đầu mối lớn của cả nước. Ở đây bạn có thể tìm thấy đủ loại quần áo trẻ em đủ lứa tuổi, chủng loại, mẫu mã, chất lượng. Đặc biệt khi bạn lấy sỉ từ các chợ lớn, số lượng càng lớn giá càng rẻ.

Xem thêm: Top 6 kho buôn quần áo trẻ em giá rẻ mà bạn cần phải biết

Chọn địa điểm mở cửa hàng quần áo trẻ em

Khi bạn đã biết nơi nhập hàng, bước tiếp theo là tìm kiếm và thuê mặt bằng. Vị trí đẹp, hợp lý sẽ dễ dàng thu hút khách hàng đến cửa hàng, thuận tiện cho việc quảng bá cửa hàng, sản phẩm.

Khi chọn địa điểm mở shop, phải chú ý đến một số yếu tố, ví dụ:

– Khu vực đó có đông dân cư không?

– Bạn có đối tượng khách hàng mục tiêu không?

– Mức độ tiêu dùng của người dân khu vực này có phù hợp với sản phẩm của bạn không?

– diện tích mặt bằng, giá thuê, vị trí cho thuê (đường hay ngõ),..

Theo kinh nghiệm, những mặt bằng bạn thuê nên thoáng không gian, tránh  đường một chiều và đặc biệt không chọn góc khuất. Chọn cửa hàng có vỉa hè để khách hàng có thể đỗ xe dễ dàng. Không nên thuê cửa hàng quá lớn để tiết kiệm vốn và dễ trưng bày hàng hóa.

Thiết kế nội thất, trưng bày sản phẩm cho cửa hàng quần áo trẻ em

Ngoài ra, việc chăm chút cho thiết kế cửa hàng cũng không kém phần quan trọng. Để thu hút nhiều khách hàng đến với cửa hàng của bạn. Bạn nên chọn các thiết kế và trang trí phù hợp nhất theo đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, tùy vào khách hàng mà bạn cũng nên lựa chọn mẫu tủ đứng phù hợp với cửa hàng.

Chủ shop lưu ý không để xảy ra tình trạng trống trên kệ. Đảm bảo sản phẩm luôn có sẵn trên kệ để khách hàng đến mua. Trưng bày sản phẩm cùng nhóm trên cùng một kệ. Chia khu vực treo để khách dễ lựa chọn. Sau một thời gian bạn cũng nên lên kế hoạch đổi mới cửa hàng để khách hàng không cảm thấy nhàm chán. Ngoài ra,  cũng nên quan tâm đến việc đóng gói sản phẩm, in ấn hóa đơn… để tăng trải nghiệm cho người dùng.

Thiết kế nội thất, trưng bày sản phẩm cho cửa hàng quần áo trẻ em

Lựa chọn tên shop quần áo trẻ em

Việc lựa chọn tên thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của cửa hàng. Đặc biệt đối với cửa hàng quần áo trẻ em, bạn nên chọn một cái tên ngắn gọn, ngọt ngào và thân thiện với trẻ em. Mỗi khi nhắc đến tên cửa hàng, người tiêu dùng có thể nghĩ đó là cửa hàng quần áo trẻ em chứ không phải cửa hàng điện tử hay tạp hóa. Tên shop có thể là tiếng Việt hoặc tiếng Anh nhưng phải dễ hiểu và dễ phát âm. Xây dựng thương hiệu đẹp, ấn tượng, dễ nhớ là một trong những cách bán quần áo trẻ em giúp bạn thành công bước đầu.

Hoàn tất các thủ tục kinh doanh shop quần áo trẻ em

Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em là lựa chọn hình thức kinh doanh cá thể để tiến hành hoạt động kinh doanh. Vì nếu bạn chỉ muốn mở một cửa hàng thì đây là phương pháp đơn giản dễ thực hiện. Hiện nay, để đăng ký hộ kinh doanh cá thể bạn phải lập hồ sơ gửi UBND cấp quận/huyện. Dự kiến ​​sau 5 ngày sẽ được phê duyệt và cấp giấy phép.

Nhưng nếu cửa hàng của bạn có trên 10 nhân viên thì phải đăng ký mở doanh nghiệp. Bạn có thể đăng ký tại văn phòng đăng ký của cơ quan kế hoạch và đầu tư  cấp tỉnh.

Cửa hàng của bạn sẽ phải chịu các khoản thuế sau: thuế môn bài, VAT, GTGT. Ngoài việc chính thức hóa giấy phép hoạt động, kiến ​​thức về các loại thuế phải nộp trong kinh doanh cũng là điều bắt buộc khi xem xét các hoạt động quản lý cửa hàng.

Ứng dụng phần mềm quản lý cửa hàng quần áo

Để quản lý cửa hàng một cách chính xác và khoa học, tiết kiệm bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý. Nhằm tránh các sự cố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của cửa hàng. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đã được nhiều chủ cửa hàng thực hiện thành công. Phần mềm cũng rất hữu ích trong việc quản lý như quản lý nhân viên, hỗ trợ chiến dịch quảng cáo cho khách hàng cũ, giảm thiểu thất thoát, quản lý chi phí, nhận hàng,…

Xem thêm: Top 6 phần mềm quản lý cửa hàng shop thời trang dễ dùng nhất hiện nay

Mở rộng bán hàng quần áo đa kênh

Quần áo trẻ em không phải là hàng độc quyền. các chủ shop nên chú trọng đầu tư vào khâu quảng bá sản phẩm để thu hút khách hàng. Do đó, bạn cần tạo ra một chiến lược và định hướng thương hiệu để khách hàng chú ý đến cửa hàng online của bạn. Đặc biệt là các kênh bán hàng online hoặc nền tảng mua sắm trực tuyến. Cách kết hợp bán hàng đa kênh sẽ mang lại lợi nhuận nhanh chóng và lợi nhuận lớn.

Ngoài ra, một điều nữa mà nhiều người hay bỏ quên đó là sự chu đáo của nhân viên trong khâu phục vụ khách hàng. Bạn cần những nhân viên lịch sự, có tác phong và phẩm chất chuyên nghiệp. Nhân viên phải nói chuyện gần gũi, tư vấn nhẹ nhàng để bán được nhiều hàng nhất có thể. Đây là bí mật độc đáo sẽ giúp bạn củng cố lòng trung thành của khách hàng. Ngoài ra, việc thực hiện các gói dịch vụ, giảm giá, quảng bá, tiếp thị cũng là cách để thúc đẩy bán hàng và hướng đến nhóm đối tượng mục tiêu của cửa hàng.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp 9 kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em đầy đủ nhất cho người mới. Kinh doanh quần áo trẻ em không khó nếu bạn biết cách lập kế hoạch và sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý. Tham khảo thêm để việc mở shop quần áo trẻ em trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Hãy theo dõi trang tin NextX để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn trong kinh doanh nhé.

Có thể bạn quan tâm: Bật mí 5 kho bán buôn quần áo trẻ em xuất khẩu tốt nhất hiện nay

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này