Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, phần mềm quản lý bán hàng là một trong những công cụ được đa số những shop bán quần áo thời trang tin tưởng sử dụng. Để thay thế cho phương pháp quản lý truyền thống. Phần mềm quản lý cửa hàng shop thời trang được ứng dụng trong quản lý. Trong nhiều khâu khác nhau như quản lý hàng hóa, quản lý kho hàng đến quản lý nhân viên và chăm sóc khách hàng. NextX giới thiệu đến bạn những điều cần biết khi dùng phần mềm quản lý cửa hàng shop thời trang . Các phần mềm quản lý bán hàng quần áo hiệu quả được sử dụng nhiều và hiệu quả.
I. Phần mềm quản lý cửa hàng shop thời trang là gì?
Xem thêm NextX triển khai phần mềm cho cửa hàng thời trang Albetta giải quyết lo ngại hiệu quả
Phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang là phần mềm giúp các cửa hàng nhỏ đến lớn.Từ đó, thật dễ dàng để tóm tắt các quy trình, nhiệm vụ và đo lường hiệu quả của tổ chức. Từ khi bắt đầu lưu trữ dữ liệu cho khách hàng thực tế. Mọi thứ được hiển thị thông qua các báo cáo chi tiết. Làm cho nó dễ dàng hơn cho chính bạn để tăng doanh số bán hàng của bạn.
Phần mềm quản lý bán hàng thời trang giúp bạn tiết kiệm được nhiều giờ đồng hồ. Làm việc trên các file excel truyền thống. Bạn cũng có thể tính toán chính xác được các chỉ số như phần trăm lãi lỗ, tỷ lệ chuyển đổi, số lượng khách hàng như nào,…
Luôn được biết đến là phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang chuyên nghiệp. Thì phần mềm giúp cho công việc quản lý trở nên đơn giản và gọn nhẹ hơn. Từ đó hỗ trợ các hoạt động quản lý từ đơn hàng, khách hàng, nhân viên, tồn kho của hàng hóa,… Để lúc đó bạn có thể tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân sự. Khiến việc quản lý trở nên dễ dàng, đơn giản, thuận tiện trong mọi lúc.
II. Các chức năng chính của phần mềm quản lý cửa hàng shop thời trang
Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Phần mềm quản lý shop thời trang là một loại phần mềm quản lý bán hàng tại các cửa hàng quần áo. Để chủ shop quần áo thuận tiện khi sử dụng. Có rất nhiều yêu cầu quản lý khác nhau khi bán hàng quần áo. Từ các yêu cầu cơ bản nhất trong bán hàng đến quản lý doanh thu hoá đơn. Báo cáo doanh số bán hàng theo loại hàng hoá. Cho đến việc báo cáo hàng xuất khẩu tồn kho trong cửa hàng. Đặc biệt quản lý quần áo theo màu sắc và size. Sau đây là các nghiệp vụ phải có tại một phần mềm quản lý shop thời trang.
Tính tiền hoá đơn nhanh: Nhân viên chỉ cần lựa chọn hàng hoá hoặc quét mã vạch. Phần mềm sẽ tự động trừ tiền khi xuất hoá đơn. Thay vì trước kia bạn ghi hoá đơn rất mất thời gian và có khả năng sai lệch cao. Nếu có thuê nhân viên mà lại không dùng một phần mềm để quản lý bán hàng thì sẽ là thiếu sót vô cùng lớn.
Quản lý hàng hoá với mã vạch tự động cho màu sắc và kích cỡ khác nhau: Mỗi hàng hóa trong hệ thống các cửa hàng này sẽ được hiển thị với một mã riêng biệt. Các mã này sẽ được tự động sử dụng mã vạch để in. Thời trang có kích thước và màu là 2 chức năng bắt buộc phải có. Mỗi size và màu sẽ được xác định là 1 hàng hóa riêng của 1 hàng tổng. Cách thức này chuyên sử dụng trong mảng shop cửa hàng thời trang.
Quản lý nhập xuất kho: Nhập xuất kho gồm các nghiệp vụ: Nhập hàng – Mua hàng bán và Xuất hàng thất thoát. Phần mềm sẽ cung cấp cho bạn số liệu thống kê và thông tin về xuất kho chính xác. Nhờ đó mà bạn sẽ kiểm soát được thất thoát trong cửa hàng. Đặc biệt nếu hàng hoá dưới định mức tồn kho. Ứng dụng bán hàng trên điện thoại sẽ thông báo cho bạn để mua thêm hàng.
Gia tăng doanh thu bán hàng hiệu quả: Ngoài chức năng là 1 phần mềm quản lý thời trang chuyên nghiệp. Ngày nay các phần mềm sẽ cần có nhiều chức năng tích hợp vào để giúp việc bán hàng hiệu quả hơn nữa.
Tăng doanh thu từ bán hàng Fanpage: Facebook ngày càng hỗ trợ nhiều hơn người sử dụng bán hàng. Chính vì vậy đây là cuộc chiến của phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang. Trong việc hỗ trợ người sử dụng bán hàng trên fanpage ngày càng hoạt động nhiều. Bạn cũng có thể đăng bài, quản lý các bình luận của khách hàng mua hàng từ trang này.
Tự động cập nhật thông tin đơn hàng với đơn vị giao vận chuyển: Trước kia bạn sẽ phải làm việc với nhiều đơn vị vận tải. Mỗi đơn vị đều có thiết kế và cách thức các hoạt động khác nhau. Một đơn vị tốn 30 phút thì 6 đơn vị đã mất hơn 3 tiếng đồng hồ. Chính vì thế sử dụng phần mềm thông báo tình trạng đơn hàng với đơn vị vận chuyển. Giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Chăm sóc và giữ chân các khách hàng cũ: Chắc hẳn bạn cũng đã biết 60 đến 70% doanh thu của công ty là từ khách hàng cũ, thân thiết. Họ giúp bạn có nguồn doanh thu ổn định và chi phí marketing rất thấp. Như phần mềm quản lý cửa hàng cũng rất cần có các tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng.
Giảm giá hàng bán
- Tích điểm cho khách hàng, chăm sóc khách hàng qua việc mua đồ cũ và lưu giữ thông tin, số điện thoại di động.
- Phần mềm quản lý thông thường sẽ có khá nhiều tùy chọn trong phần này:
- Mua 10 hàng tặng 1 hàng;
- Tích luỹ 2 triệu doanh thu nhận chiết khấu 2%;
- Mỗi 100.000 doanh thu được cộng 1 điểm. Đổi điểm nhận thưởng hoặc quà.
- Khách hàng chương trình này hầu như không có ảnh hưởng nhiều đến giá bán. Nó tạo ra sự khác biệt của cửa hàng. Nó được dùng để giữ chân khách hàng trung thành khá hiệu quả.
Quản lý vai trò, phân quyền cho nhân viên
Thu ngân để ngăn ngừa nhân viên khi xuất hoá đơn tính tiền không xoá hoá đơn. Ví dụ nhân viên sửa giá bán để chiếm đoạt tiền của cửa hàng. Nhân viên không biết được giá bán của cửa hàng. Chức năng phân quyền nhân viên sẽ giúp cho quản lý biết được những điều này.
Chức năng phần quyền của phần mềm quản lý cửa hàng thời trang có rất nhiều tuỳ chỉnh. Mỗi nhu cầu quản lý khác nhau có thể thiết lập khác nhau.
Báo cáo hoạt động tài chính, dòng tiền: Những báo cáo hoạt động này giúp cho trông thấy rõ ràng tình trạng cửa cửa hàng. Lãi xuất kinh doanh và doanh thu, doanh số bán hàng rõ ràng.
Báo cáo tổng kinh doanh cuối ngày: Tổng hợp toàn bộ hoá đơn đã bán ra trong ngày. Báo cáo này cũng được sử dụng để tra, rà soát và chia sẻ doanh thu với nhân viên bán hàng. Trong đó có cả báo cáo doanh thu hàng hoá dành cho shop quần áo xem còn tồn kho hay thiếu không. Báo cáo này giúp bạn có thể biết được số lượng tiêu thụ của từng mặt hàng. Đặc biệt là giá trị của kho hàng hiện tại đang như thế nào. Điều này giúp bạn thấy được tổng thể bức tranh tài chính khi kinh doanh cửa hàng quần áo.
Báo cáo về xuất bán hàng: Báo cáo này cũng là một báo cáo quan trọng cho các cửa hàng quần áo. Nó giúp biết hướng ra vào của các hàng hoá. Giúp bạn biết những hàng hoá nào bán chậm và tiêu thụ ra sao để có mức giá phù hợp. Việc mua rất nhiều hàng hoá nhưng bán ít khiến dòng tiền của bạn có vấn đề nghiêm trọng.
Kiểm giá hàng: Cần kiểm kho định kỳ để tránh mất mát trong cửa hàng. Tránh trường hợp bán thì thấy lãi những mặt hàng sẽ làm giảm đáng kể lợi nhuận của bạn. Khi có được số liệu thống kê bạn sẽ dễ điều chỉnh và xem lại quá trình kinh doanh, hoạt động của cửa hàng.
Báo cáo tiền quỹ: Quản lý các khoản và chi phí của cửa hàng cộng với lợi nhuận. Sẽ giúp bạn báo cáo kết quả tài chính. Các khoản chi phí sẽ thể hiện rõ ràng hơn trong doanh thu và lợi nhuận. Cách đó người chủ shop quần áo sẽ tự có hướng điều chỉnh thích hợp. Phần mềm cho cửa hàng shop thời trang cũng hỗ trợ bạn nhập phiếu chi tiền cho nhà cung cấp. Để trả lương nhân viên, mặt bằng, điện nước,v.v. Những khoản chi phí này sẽ được ghi vào báo cáo theo khoa học quản trị doanh nghiệp.
Phần mềm quản lý shop quần áo trên mọi thiết bị bán hàng điều khiển: Hiện tại phần mềm phần mềm quản lý shop thời trang đều có thể quản lý bán hàng trên mọi thiết bị. Giảm tải máy tính tại cửa hàng giúp không gian được tối ưu hơn. Đặc biệt bạn có thể dùng các thiết bị để quản lý kinh doanh mọi lúc mọi nơi.
III. Những khó khăn khi chưa sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng, shop thời trang
Xem thêm 6 cơ chế đột phá giúp bạn làm tốt chiến lược Marketing Referral
Những khó khăn gì khi kinh doanh thời trang mà các chủ shop cần lưu ý trong các cửa hàng may mặc và thời trang hiện nay. Nơi mà sự cạnh tranh giữa các chủ shop ngày càng gay gắt? Nhiều cửa hàng thời trang lớn nhỏ hiện nay đang gặp khó khăn trong việc điều hành và quản lý hoạt động kinh doanh của mình. Làm thế nào để khắc phục? Người mới kinh doanh thời trang nên lưu ý điều gì?
1. Quản lý hàng hóa
Tất nhiên, các cửa hàng may mặc và thời trang có rất nhiều sản phẩm rất khó để quản lý. Hàng lên kệ, hàng trả lại, hàng tồn,… Làm sao để quản lý hết để tránh sai sót, hết hàng?
Phần mềm này giúp bạn quản lý tất cả các mặt hàng trong cửa hàng của mình. Một cách nhanh chóng và hiệu quả. Mọi thông tin về mọi mặt hàng trong cửa hàng đều được thống kê đầy đủ. Trong phần mềm, thậm chí bạn còn có thể bán quần áo theo mẫu mã sản phẩm. Bao gồm kiểm tra kích thước, thuộc tính, màu sắc và có cái nhìn tổng quan. Để từ đó, có thể nhanh chóng quản lý các sản phẩm quần áo của mình. Về tất cả các hệ thống chi nhánh của mình.
2. Báo cáo kiểm tra hàng tháng
Được bán cả trực tuyến và tại cửa hàng, phần mềm quản lý kinh doanh shop thời trang. Giúp cho chủ cửa hàng quản lý chính xác bảng cân đối kế toán và giải quyết các vấn đề của cửa hàng quần áo. Hệ thống phần mềm gửi biểu mẫu báo cáo thống kê riêng cho từng danh mục cửa hàng thời trang. Nó giúp bạn quản lý thu chi trong shop quần áo, công nợ, quản lý lãi lỗ. Quản lý ngân sách khi tổ chức các ưu đãi khách hàng, chương trình khuyến mãi. Không cần phải dành thời gian tính toán, thêm vào nhật ký của bạn hoặc thanh toán vào cuối tháng. Phần mềm này sẽ gửi cho bạn mẫu báo cáo chính xác và chi tiết nhất.
3. Quản lý nhân viên bằng phần mềm quản lý cửa hàng, shop thời trang
Nhân viên cửa hàng làm việc theo ca, nhưng lại cảm thấy khó khăn trong việc quản lý và kiểm soát toàn bộ thông tin nhân viên. Mất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm thông tin của từng người. Ngay cả lương, thưởng của nhân viên cũng khó kiểm soát.
Phần mềm cho phép bạn quản lý nhanh chóng mọi thông tin của từng nhân viên. Quản lý nhân viên theo ca, quản lý lương thưởng riêng. Phần mềm quản lý chấm công hỗ trợ cho nhân viên.
4. Mức tồn kho của cửa hàng
Mối quan tâm lớn nhất của hầu hết các chủ cửa hàng quần áo/thời trang hiện nay là hàng tồn kho. Vấn đề lớn nhất bây giờ là làm thế nào để thanh lý hàng tồn kho. Nếu bạn có quá nhiều hàng tồn kho, nó sẽ trở thành “chỗ chôn” và bạn sẽ không thể nhập hàng mới. Vì thế tình hình kinh doanh của bạn sẽ sa sút đáng kể! Tồn kho biến bạn thành “vốn chôn” không nhập được hàng mới!
5. Không có sự chuyên nghiệp
Bạn đang kinh doanh một cửa hàng quần áo/thời trang nhưng cách quản lý truyền thống nhập tay thiếu chuyên nghiệp. Trong mắt khách hàng gây rất nhiều khó khăn trong công việc kinh doanh thời trang của bạn. Mất cả hàng lẫn tiền do sai sót và chậm trễ thường xuyên?
Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang tích hợp máy in hóa đơn và quét mã vạch. Không chỉ giúp bạn quản lý tất cả các mặt hàng trong cửa hàng. Bằng phần mềm bán hàng cho shop thời trang mà còn giúp quá trình thanh toán mặt hàng của bạn. Nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều trong kinh doanh. Phần mềm bán hàng này giúp bạn “ghi điểm” cao nhất có thể với khách hàng. Bằng cách bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp như vậy.
IV. Lợi ích của phần mềm quản lý cửa hàng, shop thời trang quần áo trong kinh doanh
Xem thêm Kinh nghiệm xây dựng mô hình kinh doanh thời trang trên Facebook
Phần mềm quản lý cửa hàng quần áo dành cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô lớn nhỏ. Một trong những điều tuyệt vời về phần mềm quản lý cửa hàng quần áo là nó hoạt động cho các doanh nghiệp. Thuộc mọi quy mô và loại hình. đáp ứng nhu cầu của bạn. Vì vậy, nếu bạn điều hành nhiều hơn một vài cửa hàng thời trang hoặc chuỗi thời trang, không có vấn đề gì.
Hơn nữa, phần mềm quản lý cửa hàng quần áo được thiết kế với giao diện người dùng thông minh. Chỉ mất vài phút để làm quen và sử dụng thành thạo. Bạn có thể dễ dàng thiết lập các chương trình cụ thể để đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp mình.
1. Xử lý các dữ liệu lớn
Với sự phát triển nhanh chóng của ngành thời trang trong nước và nhu cầu cũng như thị hiếu về xu hướng ngành thời trang của người tiêu dùng ngày càng cao. Số lượng mẫu mã sản phẩm ngày càng nhiều. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cửa hàng thời trang của bạn cần nhập một lượng hàng lớn. Chưa kể mặt hàng thời trang áo sơ mi có đến 2-3 size khác nhau và màu sắc khác nhau. Vì vậy, nếu tiến hành kiểm kê theo phương pháp thông thường sẽ rất khó khăn. Không hiệu quả thậm chí còn tốn nhiều thời gian, công sức. Phần mềm quản lý shop quần áo xử lý số lượng hàng trăm, hàng nghìn quần áo một cách dễ dàng, nhanh chóng. Bạn không còn lo nhầm lẫn hoặc thất thoát.
2. Quản lý nguồn lực cửa hàng hiệu quả
Phương pháp quản lý sản phẩm truyền thống phát sinh chi phí lao động. Chi rất nhiều tiền chỉ để phụ trách hàng tồn kho nhưng nó không hiệu quả. Đây là một sự lãng phí tiền bạc rất lớn.
Phần mềm quản lý shop thời trang, quần áo cho phép bạn lưu trữ. Các phương thức, giao dịch, nhà cung cấp hàng hóa, v.v. Tất cả thông tin được lưu trữ trên hệ thống. Nếu phát hiện bất kỳ sự bất thường nào trong các giao dịch kinh doanh tại cửa hàng. Thì phần mềm bán hàng thời trang sẽ ngay lập tức hiển thị và bộ phận phụ trách sẽ chịu trách nhiệm. Phần mềm quản lý thời trang giúp bạn có cái nhìn tổng thể. Về từng bộ phận nhân viên trong cửa hàng của mình. Điều này hạn chế tối đa việc thất thoát hàng hóa của nhân viên kinh doanh.
3. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc
Phần mềm quản lý cửa hàng quần áo có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc so với phương pháp quản lý truyền thống. Phần mềm này cho phép bạn lọc thông tin bạn cần để giúp bạn và đại diện bán hàng của bạn đạt được mục tiêu thời gian của họ theo cách hiệu quả nhất. Điều này cho phép các công ty cải thiện năng suất kinh doanh của họ trong thời gian dài. Mọi thông tin chi tiết về hoạt động kinh doanh đều được hệ thống của chúng tôi tự động ghi lại. Sau đó, nó có thể được mở lại để dễ dàng truy cập để phân tích và ra quyết định.
4. Dễ dàng tạo thống kê báo cáo bán hàng
Thống kê cho báo cáo kinh doanh là vấn đề đau đầu thường xuyên của các chủ cửa hàng thời trang. Tính toán thu nhập và chi phí là rất khó khăn. Vì thế phần mềm rất dễ phạm sai lầm. Ngay cả một sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng. Đến lợi nhuận của cửa hàng quần áo. Hoặc nếu mọi thứ không ổn trong một thời gian dài, có thể phải đóng cửa.
Phần mềm quản lý bán hàng thời trang có thể tự động cập nhật báo cáo vào hệ thống. Trong cuối ngày một cách chi tiết và chính xác tuyệt đối. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng so sánh doanh số bán hàng hàng ngày và hàng tháng. Để xem cửa hàng của bạn đang hoạt động như thế nào. Mà không cần phải đợi đến cuối ngày. Hoặc phải mất nhiều thời gian và công sức để thực hiện các phép tính phức tạp.
5. Nâng cao hiệu quả hoạt động của cửa hàng thời trang
Phần mềm quản lý cửa hàng quần áo mang đến giải pháp quản lý hiệu quả. Và từ đó việc kinh doanh của bạn sẽ từng bước phát triển.
V. Top 6 phần mềm quản lý cửa hàng, shop thời trang dành cho chủ cửa hàng quần áo
Xem thêm An Phước – Xưởng gia công nhỏ trở thành hãng thời trang hot nhất Việt Nam
1. NextX bán hàng – Phần mềm quản lý cửa hàng shop thời trang
NextX bán hàng là thuộc TOP các giải pháp phần mềm quản lý shop quần áo được Công ty Cổ phần NextVision phát triển. Nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu quản lý bán hàng cho chủ cửa hàng, chuỗi hệ thống shop quần áo trên toàn quốc.
Nền tảng NextX bán hàng là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tích hợp trên mạng xã hôi, sàn thương mại điện tử, website bán hàng như: Zalo, Facebook, Tiktok, SMS, Shoppe, Lazada, Tiki… NextX bán hàng là hệ thống phần mềm chạy Cloud theo mô hình hiện đại SaaS đa nền tảng như: Website, ứng dụng Mobile App, Desktop. Ngoài ra, giải pháp phần mềm quản lý bán hàng NextX bán hàng có thể tùy biến. Tích hợp khác theo đặc trưng của từng ngành hàng, khách hàng khác nhau.
Một số ưu điểm nổi bật của NextX bán hàng – Phần mềm quản lý cửa hàng shop thời trang
Xem thêm Marketing truyền miệng ma thuật của các thương hiệu thời trang
Giao diện đơn giản dễ sử dụng
NextX bán hàng được đội ngũ thiết kế giao diện riêng, phù hợp với nhu cầu hiện tại của người dùng. Với tiêu chí thiết kế rõ ràng, chi tiết, logic và đơn giản. NextX bán hàng hướng tới tất cả mọi người đều có thể sử dụng được phần mềm. Kể cả những người không rành về công nghệ. Chỉ cần 10 phút hướng dẫn là có thể sử dụng được các tính năng cơ bản của phần mềm.
Công nghệ Cloud thông minh
Phần mềm quản lý bán hàng quần áo NextX bán hàng được xây dựng theo mô hình SaaS và nền tảng Cloud. Tất cả các dữ liệu kinh doanh sẽ được đồng bộ ngay lập tức. NextX bán hàng có thể hoạt động bình thường kể cả khi mất kết nối Internet. Khi có kết nối lại, phần mềm NextX bán hàng sẽ tự động đồng bộ các dữ liệu. Giúp quy trình bán hàng được tối ưu, thông tin được quản lý chặt chẽ, tránh thất thoát dữ liệu.
Tương thích với nhiều thiết bị
Phần mềm quản lý bán hàng NextX bán hàng có thể tương thích với nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau như: máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy in bill, ngăn kéo đựng tiền, máy quẹt thẻ thanh toán,… Giúp quy trình bán hàng trở lên dễ dàng hơn.
Ngoài ra, NextX bán hàng còn có thể sử dụng được trên nhiều nền tảng khác nhau. Như Laptop, máy PC, điện thoại thông minh, máy tính bảng… Giúp bạn có thể bán hàng, xem báo cáo mọi lúc mọi nơi.
Tính năng của phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang NextX:
Xem thêm Top 7 phần mềm quản lý bán hàng nhà thuốc hiệu thuốc cho chủ cửa hàng tốt nhất hiện nay
Quản lý Xuất – Nhập – Tồn kho
NextX bán hàng được biết đến với nhiều tính năng hỗ trợ quản lý xuất nhập tồn hiệu quả tối ưu. Giải quyết các bài toán khó trong quá trình quản lý kho như: Quản lý xuất trước, nhập trước, quản lý tồn kho, quản lý chuyển kho, quản lý nhiều kho khác nhau, đồng bộ dữ liệu hệ thống kho của chuỗi cửa hàng.
Quản lý nhân viên
Phần mềm quản lý bán hàng NextX bán hàng cho phép phân quyền nhân viên đơn giản. Dễ dàng theo nhiều hình thức khác nhau như: phân quyền nhân viên theo phòng ban, phân quyền nhân viên theo chức vụ, phân quyền nhân viên theo vị trí làm việc…
Lưu trữ thông tin khách hàng
Phần mềm bán hàng NextX bán hàng cho cửa hàng sẽ chủ động lưu trữ thông tin khách hàng cũng như các giao dịch mà khách hàng đã thực hiện. Từ đó, xây dựng được nguồn dữ liệu khách hàng phong phú. Từ đó, xây dựng các chiến lược marketing phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng.
Đa dạng phương thức thanh toán
Với khả năng tích hợp và quản lý nhiều phương thức thanh toán khác nhau. NextX bán hàng giúp cho quá trình bán hàng trở lên đơn giản hơn.
Báo cáo động linh hoạt
NextX bán hàng cho phép nhà quản lý xem các mẫu báo cáo có sẵn hoặc chỉnh sửa theo nhu cần. Mục đích của mình bằng một số thao tác đơn giản. Các mẫu báo cáo có thể kể đến như: báo cáo kinh doanh thời gian thực, báo cáo doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền theo ngày/tháng/năm chi tiết trên dạng biểu đồ phân tích. Các nhà quản lý cũng có thể xem các báo cáo ngay trên điện thoại di động dựa trên nền tảng App NextX bán hàng quản lý.
2. Phần mềm quản lý shop bán hàng thời trang KiotViet
Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý bán hàng nhà sách văn phòng phẩm ưu việt nhất dành cho chủ cửa hàng
KiotViet cũng là một trong những phần mềm quản lý cửa hàng thời trang chuyên nghiệp với nhiều tính năng hữu ích khác như tự động cập nhật doanh số. Quản lý từ xa tất cả các kênh bán hàng, cập nhật số lượng hàng tồn. Để biết thời điểm nhập hàng phù hợp. Nhanh chóng thay đổi giá cả và thông tin sản phẩm. Thiết lập các chương trình khuyến mãi.
Một số tính năng hữu ích của phần mềm:
– Có khả năng kết nối với các kênh bán hàng online để nâng cao hiệu quả bán hàng.
– Thống kê vận chuyển chi tiết, thu tiền tự động khi nhận hàng, không tính toán thủ công, không tốn thời gian.
– Kết nối với các đơn vị vận chuyển để giúp bạn lựa chọn dịch vụ vận chuyển tốt nhất.
– Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng giúp chủ shop theo dõi đơn hàng nhanh chóng.
– Dễ dàng khớp đơn hàng với hãng vận chuyển để tránh thất lạc đơn hàng.
– Dễ dàng quản lý file hóa đơn bằng cách nhập và xuất ra Excel.
Với chi phí sử dụng phần mềm là 250.000đồng/ tháng/ cửa hàng.
3. Phần mềm EBIZ – phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang
Xem thêm Kinh nghiệm mở shop quần áo ở quê cực đơn giản cho người mới
EBIZ là một trong những công cụ quản lý bán hàng may mặc tốt nhất hiện nay. Rất nhiều chủ shop đã sử dụng và tin tưởng công cụ này. Bởi những tính năng hữu ích mà nó mang lại. Với phần mềm bán quần áo này, bạn sẽ không còn sợ thất thoát doanh số và công việc của bạn cũng trở nên thuận lợi hơn.
Một số tính năng của phần mềm:
– Báo cáo doanh số bán quần áo theo ngày, tháng, năm và theo kỳ.
– Theo dõi số lượng hàng tồn kho để nhập và xuất hiệu quả.
– Phần mềm kết hợp sử dụng máy quét mã vạch và máy in hóa đơn, giúp dễ dàng xử lý hóa đơn thanh toán của khách hàng.
– Mẫu báo cáo đa dạng cho chủ cửa hàng lựa chọn.
– Báo cáo chi tiết sổ sách tiền mặt, công nợ, thu nhập và chi phí với các đối tác chính.
4. Phần mềm quản lý cửa hàng shop thời trang quần áo Suno
Nhiều nhà bán lẻ quần áo sử dụng Suno và rất hài lòng với những lợi ích mà Suno mang lại. Một giao diện rất dễ sử dụng. Tất cả các chức năng quản lý cơ bản đều được tích hợp trong công cụ này. Chính vì vậy, với ứng dụng này chủ cửa hàng không phải lo lắng về việc mất doanh thu nữa. Người dùng có thể quản lý trạng thái giao dịch của mình một cách dễ dàng và hiệu quả.
Một số tính năng của phần mềm bán hàng quần áo:
– Thích hợp kinh doanh quần áo giày dép mẫu mã đa dạng.
– Quản lý giao dịch và thanh toán hóa đơn khách hàng hiệu quả. – Giao diện dễ sử dụng.
– Tự động tạo báo cáo.
– Kết nối với các máy bán hàng tự động khác để hợp lý hóa quy trình hoạt động của cửa hàng bạn.
Chi phí: 220.000đ/tháng/cửa hàng.
5. Phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang Misa eshop
Xem thêm Top 8 phần mềm quản lý sân golf chuyên nghiệp dành cho bạn tốt nhất
MISA eShop là công cụ hỗ trợ quản lý cửa hàng quần áo tuyệt vời với các chức năng có thể sử dụng bình thường mà không cần kết nối internet. Ngoài ra, các thông tin về hàng tồn kho, sản phẩm, số lô, màu sắc, kích cỡ,… được lưu trữ để khi cần có thể đối chiếu tránh thất thoát cho cửa hàng quần áo.
Một số tính năng tuyệt vời của phần mềm:
– Lập báo cáo chi tiết về doanh thu và lợi nhuận theo thời gian hoặc theo mặt hàng để thu thập thông tin và xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả hơn.
– Lưu trữ quản lý thông tin khách hàng để tiện cho việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng và khuyến khích mua hàng trở lại.
– Hợp lý hóa quy trình thanh toán của người mua.
– Giao nhận ca để phân công công việc cho nhân viên thu tiền giúp chủ/quản lý cửa hàng dễ dàng quản lý nhân sự của mình.
– Quản lý hàng tồn kho chính xác.
– Quản lý sản phẩm với nhiều thông tin khác nhau như số lượng, tên sản phẩm, kích thước, màu sắc,…
Quản lý cửa hàng quần áo từ xa bằng các thiết bị
Chi phí: 199.000 – 599.000 VND/ chi nhánh/ tháng
6. Phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang Sapo
Sapo không còn là cái tên xa lạ với những người bán hàng thời trang lâu năm. Công cụ này được biết đến là phần mềm quản lý cửa hàng thời trang chuyên nghiệp hỗ trợ đầy đủ các chức năng cơ bản nhất để bất kỳ ai cũng có thể vận hành cửa hàng quần áo một cách suôn sẻ. Các hoạt động quản lý như đơn hàng, khách hàng, nhân viên, tồn kho, hàng hóa đều được phần mềm tự động xử lý, tiết kiệm thời gian cho bạn. Một số tính năng tuyệt vời của phần mềm:
– Cập nhật tức thì dữ liệu hàng tồn kho của bạn để bạn biết chính xác khi nào cần thêm quần áo hoặc dỡ hàng đúng hạn.
– Quản lý thông tin khách hàng chính xác và có sẵn khi bạn cần.
– Dễ dàng tạo các chương trình khuyến mãi thu hút sự chú ý của người mua.
– Tích hợp các thiết bị phần cứng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, cân điện tử.
– Theo dõi chính xác phí vận chuyển, công nợ, COD để tránh thất thoát.
– Hỗ trợ xem báo cáo bán hàng bất cứ lúc nào để đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp.
– So sánh các kênh bán hàng xem kênh bán hàng nào hiệu quả.
– Chi phí: 160.000 – 449.000 VNĐ trên tháng/cửa hàng.
Bài viết trên đây NextX nói về phần mềm quản lý shop thời trang là gì? Những tính năng của phần mềm và khó khăn khi không sử dụng phần mềm. Lợi ích của phần mềm mang đến cho cửa hàng quần áo những gì để dễ dàng hơn trong kinh doanh. Để từ đó cho chủ cửa hàng lựa chọn các phần mềm bán hàng cho shop thời trang phù hợp nhất. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Xem thêm Top 7 Phần mềm quản lý bán hàng dành cho chủ cửa hàng tạp hóa miễn phí tốt nhất
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |