Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing page, đây là khái niệm được sử dụng trong các lĩnh vực thiết kế website. Thậm chí, trong các hoạt động trên Internet hàng ngày bạn cũng bắt gặp nhiều kiểu thiết kế Landing page ấn tượng từ các đơn vị, doanh nghiệp. Nhưng bạn đã biết Landing page là gì chưa? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Danh mục bài viết
Landing Page là gì?
Trong các chiến dịch marketing hiện nay, landing page là thành phần bắt buộc phải triển khai. Tuy nhiên, đối với những ai chưa có kiến thức hay kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì có lẽ thiết kế landing page vẫn là một khái niệm khá khó hiểu. Vì thế, chúng ta sẽ tìm hiểu về chúng theo một cách dễ hiểu, cơ bản nhất.
Trước tiên, bạn cần hiểu rằng, landing page thực ra là một địa chỉ website, nó được thiết kế và xây dựng với mục đích làm marketing, làm nổi bật giá trị của một món hàng nào đó. Landing page có nhiệm vụ dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm khi họ bấm vào một thanh quảng cáo nào đó.
Xem thêm:
Trên thực tế, trước đây người ta đã dùng rất nhiều phương pháp marketing khác nhau, trong đó đặc biệt là quảng cáo. Tuy nhiên, để có thể quảng cáo, chúng ta cần phải bỏ ra một số tiền rất lớn, đặc biệt là trên những phương tiện truyền thông. Thế nhưng, hiệu quả mang lại lại không mấy khả quan. Chính vì thế, landing page xuất hiện như một trong những cách thức marketing hiệu quả nhất và đặc biệt lại có chi phí khá dễ chịu.
Landing page khác gì với Website?
Bản thân Landing Page là một trang riêng, thường thì nó sẽ nằm trong một website với nhiều trang khác nữa (trang chủ, giới thiệu, thông tin liên hệ, blog,…). Khi đó Landing page chỉ là một trang con trong website đó.
Tuy nhiên cũng có những trường hợp đặc biệt Landing Page đứng một mình như một website (website chỉ có một trang duy nhất). Trong trường hợp này thì Landing Page chính là 1 website.
Vậy những lý do nên sử dụng Landing Page là gì?
Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) có nghĩa là số lượng người xem trên trang của bạn trở thành khách hàng thực sự. Điều này khiến bạn nên sử dụng Landing page vì chúng sẽ giúp răng lượng khách hàng tiềm năng. Mặt khác, số lượng khách hàng này tăng lên càng cho ta thấy được khả năng ưu việt của công cụ này.
Giúp truyền tải thương hiệu cho doanh nghiệp
Những thông tin trên Landing page đã được chọn lọc và cung cấp cho khách hàng. Vậy nên nó sẽ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu, công ty của bạn và tạo được sự tin tưởng tối đa.
Giúp tạo mạng lưới khách hàng thân thiết
Khi tạo ra một trang Landing page, người thiết kế sẽ tối đa hóa sự thân thiện để người dùng dễ sử dụng. Mỗi trò chơi hay sản phẩm trên Landing page khiến khách hàng được trải nghiệm những điều thú vị. Từ đó người dùng khác khi truy cập vào trang sẽ tìm kiếm những lợi ích và thông tin mình mong muốn.
Giúp doanh nghiệp tạo ra hình thức quảng cáo mới
Thường các doanh nghiệp nghĩ chỉ cần cung cấp tất cả thông tin sản phẩm cho khách là đã bán được hàng. Nhưng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin hiện nay đã khiến mọi chuyện không hề đơn giản như vậy. Landing page đã trở thành một hình thức quảng bá đem lại nhiều hiệu quả bằng cách tạo ra nhiều ứng dụng thu hút khách hàng tham gia như nhận ưu đãi khi mua hàng, tham gia cuộc thi nhỏ để nhận quà…
Có thể bạn quan tâm:
Phần mềm CRM kinh doanh online
Tích hợp Landing Page với phần mềm quản lý
Hiện nay, với phần mềm quản lý khách hàng NextCRM bạn có thể dễ dàng tích hợp với Landing Page của bạn để quản lý thông tin khách hàng để lại.
Khi khách hàng để lại thông tin trên Landing Page của bạn, hệ thống Next CRM sẽ lấy toàn bộ thông tin khách hàng giúp bạn có thể tiếp thị khách hàng ngay lập tức, tránh tình trạng quên khách.
Xem thêm: Email Marketing là gì? Các bước thiết lập Email Marketing