Hành trình mở chuỗi cửa hàng bán lẻ Guardian tại Việt Nam

Cửa hàng mỹ phẩm Guardian với quy mô lớn với hành trình đầy gian truân. Cùng với đó đã tạo nên dấu ấn của thương hiệu. Cùng NextX CRM tìm hiểu thêm về chuỗi cửa hàng khắp thành phố, tỉnh lớn này nhé!

Hành trình mở chuỗi cửa hàng bán lẻ Guardian tại Việt Nam

Xem thêm [Mới nhất] Những ưu và nhược điểm của việc mua hàng online là gì?

Guardian mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam năm 2011, năm 2017 chuỗi cán mốc 50 cửa hàng và nâng lên gấp đôi vào năm 2019
• Là chuỗi bán lẻ sản phẩm sức khỏe và làm đẹp có quy mô lớn nhất thị trường, Guardian phân phối khoảng 10 ngàn đơn vị sản phẩm từ hơn 500 thương hiệu toàn cầu cùng các nhãn hàng riêng như Guardian, Botaneco Garden, Kusabana, Happy Mask…

Hành trình mở chuỗi cửa hàng bán lẻ Guardian tại Việt Nam
Xem thêm 7 chiến lược kinh doanh online tăng doanh số bán hàng cực hiệu quả

• Sản phẩm được phân thành ba ngành hàng chính là làm đẹp (beauty); chăm sóc cơ thể (personal care) và chăm sóc sức khỏe (heathcare).
• Trung bình tại các cửa hàng diện tích 120–150m2 có 7.000–8.000 mặt hàng của khoảng 300 nhà cung cấp.
• Trung bình các nhãn hàng riêng chiếm 10–15% trong các cửa hàng Guardian, cơ cấu sản phẩm hợp lý để khách hàng có nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn cân bằng với hệ thống hàng hóa của đối tác.
Hành trình mở chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam
• Hiện toàn chuỗi 105 cửa hàng bán lẻ hoạt động song song với các gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, website và app, kênh giao nhanh qua GrabMart.

Hành trình mở chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam

Xem thêm Phần mềm crm tích hợp tổng đài

• 80% cửa hàng đặt tại TP.HCM, phần còn lại ở Hà Nội và một số thành phố khác gồm Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng và Biên Hòa
Các chuyển động của thị trường, đặc biệt hành vi khách hàng thay đổi nhanh trong đại dịch đã giúp Guardian dịch chuyển nhanh lên môi trường kinh doanh đa kênh.
Hành trình mở chuỗi cửa hàng bán lẻ Guardian tại Việt Nam
• “Với mức tăng trưởng hơn 30% mỗi năm, cần 2–3 năm để tăng gấp đôi doanh số, nhưng riêng kênh online mới được đẩy mạnh từ năm 2019, mức tăng trưởng phải tính bằng lần, bình quân gấp 2–3 lần so với năm trước” Từ đó chiến lược bán lẻ của chuỗi cửa hàng Guardian trở nên thành công.

Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM