Để làm 1 việc thành công ra hồn thì phải làm những gì? Ví dụ chơi đàn, ví dụ xây thương hiệu cá nhân… NextCRM sẽ chia sẻ về vấn đề “ra hồn” này nhé!
Việt nam có 1 từ “ra hồn” rất hay! Nó nghĩa là phải làm 1 việc gì đó nó thành hình hài, làm đến nơi đến chốn!
Việc này vừa khó vừa dễ: Khó là do tính cách con người vốn lười, làm cái gì cũng không kiên định…
Dễ là nếu có được lộ trình và kiên định thì sẽ ra hồn thôi…
Có 4 bước có thể khiến bạn RA HỒN!
4 bước tự rèn luyện để thành công
(1) Kiến thức – (2) Trải nghiệm – (3) Chiêm nghiệm – (4) Chứng nghiệm
1. KIẾN THỨC
Phải nắm được kiến thức một cách hệ thống, đừng cóp nhặt, đừng chộp giật…
Nhưng hãy nhớ kiến thức nó chỉ là như 1 tờ hướng dẫn sử dụng thôi – Kiến thức chỉ góp 1% thành công, còn 99% nó sẽ đến từ những Trải nghiệm thực tế, vì chẳng ai dạy hết toàn bộ vấn đề cho bạn > do đó Kiến thức cũng phải đi kèm Trải nghiệm!
2. TRẢI NGHIỆM
Phải trực tiếp làm, trực tiếp thực hành để có được những bài học, nó sẽ mở rộng và bổ sung cho mớ kiến thức!
Bài viết liên quan Muốn trở thành người thành công bạn nhất định phải thuộc 9 bài học này
3. CHIÊM NGHIỆM
Nhiều người trải nghiệm nhiều nhưng đầu óc không tiếp thu được thì cũng hỏng – do đó trong quá trình Trải Nghiệm cần có kỹ năng để phân tích tất cả những việc mình làm, những vấn đề xảy ra >> để ra được các vấn đề đúng sai theo từng việc mình Chiêm nghiệm.
=>> Nếu không có chiêm nghiệm, thì tiếp nhận xử lý các việc xong chẳng rút ra được bài học gì cả, chẳng hệ thống hóa được cái gì cả. Càng làm càng mệt!
4. CHỨNG NGHIỆM
Nhiều người có trải nghiệm, hiểu được đúng sai, nhưng cứ có việc mới là lại suy luận lại từ đầu rất vất vả, vì đơn giản họ Chiêm Nghiệm được đúng sai nhưng không Suy Luận và không hệ thống hóa để có thể rút ra các bài học liên quan gần.
Muốn Trải nghiệm hiệu quả thì phải HỆ THỐNG HÓA những kiến thức để khi “Trải nghiệm thực hành” gặp các vấn đề thì ta có thể đúc kết ra các bài học > và áp dụng và các bài khác!
=>> Nếu không có Chứng nghiệm, thì giải quyết 10 việc xong thì gặp việc thứ 11 cũng không biết áp dụng >> Nếu có Chứng Nghiệm, thì có thể hệ thống hóa nó thành các kiến thức nền tảng: từ đó khi ta giải quyết 10 việc thì cũng có được kinh nghiệm xử lý 100 việc khác dựa trên các kinh nghiệm được hệ thống hóa.
Kết luận
Cuộc đời là 1 chuỗi học > thực hành > đúc kết > hệ thống hóa kiến thức!
Mình học đàn cũng vậy, Thầy chỉ dạy 1, 2 thôi – phải tự suy luận và tìm tòi để làm được 6,7,8,9,10
Người Thầy lớn nhất là CHÍNH BẠN !
Nguồn: Sưu tầm
Xem thêm:
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |