Để làm 1 việc thành công ra hồn thì phải làm những gì? Ví dụ chơi đàn, ví dụ xây thương hiệu cá nhân… NextCRM sẽ chia sẻ về vấn đề “ra hồn” này nhé!

lam-1-viec-thanh-cong

Việt nam có 1 từ “ra hồn” rất hay! Nó nghĩa là phải làm 1 việc gì đó nó thành hình hài, làm đến nơi đến chốn!

Việc này vừa khó vừa dễ: Khó là do tính cách con người vốn lười, làm cái gì cũng không kiên định…

Dễ là nếu có được lộ trình và kiên định thì sẽ ra hồn thôi…

Có 4 bước có thể khiến bạn RA HỒN!

4 bước tự rèn luyện để thành công

lam-1-viec-thanh-cong

(1) Kiến thức – (2) Trải nghiệm – (3) Chiêm nghiệm – (4) Chứng nghiệm

1. KIẾN THỨC

Phải nắm được kiến thức một cách hệ thống, đừng cóp nhặt, đừng chộp giật…

Nhưng hãy nhớ kiến thức nó chỉ là như 1 tờ hướng dẫn sử dụng thôi – Kiến thức chỉ góp 1% thành công, còn 99% nó sẽ đến từ những Trải nghiệm thực tế, vì chẳng ai dạy hết toàn bộ vấn đề cho bạn > do đó Kiến thức cũng phải đi kèm Trải nghiệm!

2. TRẢI NGHIỆM 

Phải trực tiếp làm, trực tiếp thực hành để có được những bài học, nó sẽ mở rộng và bổ sung cho mớ kiến thức!

lam-1-viec-thanh-cong

Bài viết liên quan Muốn trở thành người thành công bạn nhất định phải thuộc 9 bài học này

3. CHIÊM NGHIỆM

Nhiều người trải nghiệm nhiều nhưng đầu óc không tiếp thu được thì cũng hỏng – do đó trong quá trình Trải Nghiệm cần có kỹ năng để phân tích tất cả những việc mình làm, những vấn đề xảy ra >> để ra được các vấn đề đúng sai theo từng việc mình Chiêm nghiệm.

=>> Nếu không có chiêm nghiệm, thì tiếp nhận xử lý các việc xong chẳng rút ra được bài học gì cả, chẳng hệ thống hóa được cái gì cả. Càng làm càng mệt!

4. CHỨNG NGHIỆM

Nhiều người có trải nghiệm, hiểu được đúng sai, nhưng cứ có việc mới là lại suy luận lại từ đầu rất vất vả, vì đơn giản họ Chiêm Nghiệm được đúng sai nhưng không Suy Luận và không hệ thống hóa để có thể rút ra các bài học liên quan gần.

lam-1-viec-thanh-cong

Muốn Trải nghiệm hiệu quả thì phải HỆ THỐNG HÓA những kiến thức để khi “Trải nghiệm thực hành” gặp các vấn đề thì ta có thể đúc kết ra các bài học > và áp dụng và các bài khác!

=>> Nếu không có Chứng nghiệm, thì giải quyết 10 việc xong thì gặp việc thứ 11 cũng không biết áp dụng >> Nếu có Chứng Nghiệm, thì có thể hệ thống hóa nó thành các kiến thức nền tảng: từ đó khi ta giải quyết 10 việc thì cũng có được kinh nghiệm xử lý 100 việc khác dựa trên các kinh nghiệm được hệ thống hóa.

Kết luận

Cuộc đời là 1 chuỗi học > thực hành > đúc kết > hệ thống hóa kiến thức!

Mình học đàn cũng vậy, Thầy chỉ dạy 1, 2 thôi – phải tự suy luận và tìm tòi để làm được 6,7,8,9,10

Người Thầy lớn nhất là CHÍNH BẠN !

Nguồn: Sưu tầm

Xem thêm:

Phần mềm CRM

Phan mem CRM

Phần mềm crm tích hợp tổng đài

 

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này