Công bố Báo cáo Kinh tế số Đông Nam Á (E-Conomy SEA) năm 2022

bao-cao-E-Conomy-SEA

Báo cáo Kinh tế số Đông Nam Á năm 2022 của Google, Temasek , Bain & Company công bố

bao-cao-E-Conomy-SEA-2022

Báo cáo năm nay sẽ cung cấp số liệu tổng quan, sự phát triển, đầu tư của 5 lĩnh vực hàng đầu của nền kinh tế số là:

  • Thương mại điện tử (E-commerce): Thị trường (Marketplaces), D2C (Direct-to-consumer), Tạp hóa (Groceries).
  • Vận chuyển & thực phẩm (Transport & food): Vận chuyển (Transport), Giao nhận thực phẩm (Food delivery).
  • Du lịch trực tuyến (Online travel): Vé máy bay (Flights), Khách sạn (Hotels), Kỳ nghỉ (Vacation rentals).
  • Truyền thông trực tuyến (Online media): Quảng cáo (Advertising), Gaming, Video the nhu cầu (Video-on-demand),
  • Nhạc theo nhu cầu (Music-on-demand).
  • Dịch vụ tài chính (Financial services): Thanh toán (Payments), Kiều hối (Remittances), Cho vay (Lending), Bảo hiểm (Insurance), Đầu tư (Investments).

Và có đề cập tới 4 mảng non trẻ là: Công nghệ sức khỏe (Healthtech), Phần mềm dịch vụ (SaaS), Công nghệ giáo dục (Edtech) và Web3.

Tóm tắt về thị trường số Việt Nam năm 2022

Tổng quan:

55% người tiêu dùng Việt Nam chia sẻ sẵn sàng trả nhiều hơn cho một sản phẩm hoặc dịch vụ bền vững.
Về mặt tăng trưởng (growth): Nền kinh tế số Việt Nam đã đạt khoảng 23 tỷ đô la vào năm 2022, và dự kiến sẽ đạt gần 50 tỷ đô la vào năm 2025. Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất của khu vực do lĩnh vực thương mại điện tử đang bùng nổ.
DFS phát triển mạnh mẽ. Và bước nhảy vọt lớn nhất là trong lĩnh vực cho vay với tốc độ tăng trưởng kép đạt gần 56%. Đầu tư kỹ thuật số dự kiến chỉ có thể phát triển mạnh từ năm 2025.

 

bao-cao-kinh-te-so-dong-nam-a-nam-2022 - 3

Về mặt đầu tư:

Số lượng các thỏa thuận đầu tư tăng gần 60% nhưng giá trị giao dịch giảm một nửa. Điều này phản ánh sự thận trọng của nhà đầu tư trong việc triển khai vốn giai đoạn cuối.

Cụ thể trong nửa đầu năm 2022 có 148 deals thành công. Thương mại điện tử là mảng ưa thích của các nhà đầu tư với gần 230 triệu đô la được đầu tư. Tiếp đến là mảng Truyền thông trực tuyến với 190 triệu đô la. Đứng thứ 3 được đầu tư là mảng Dịch vụ tài chính số (DFS).

bao-cao-kinh-te-so-dong-nam-a-nam-2022 - 4

Nguồn: Sưu tầm

Tham khảo thêm:

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm quản lý kinh doanh sàn bất động sản

Phần mềm CRM cho phòng tập gym fitness yoga

Xem thêm: Tìm hiểu về mô hình 5W1H trong Media Brief (PHẦN 1)

 

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM