Bài viết dưới đây NextX sưu tầm và chia sẻ chiến lược marketing cộng đồng một cách hiệu quả, cùng theo dõi để hiêu rõ hơn về marketing nhé!
ĐỊNH NGHĨA VỀ MARKETING CỘNG ĐỒNG
Các chiến lược marketing thông thường như truyền thông marketing, khuyến mãi, PR và sale đều tập trung vào việc thu hút khách hàng. Hoạt động tiếp thị hướng đến cộng đồng lại tích tụ nhu cầu nâng cao nhận thức của người tham gia.

Chiến lược hiệu quả trong Marketing cộng đồng

Xem thêm Marketing 0 đồng liệu trong thời điểm hiện tại có hay không?

Điều này đem tới những giá trị vô cùng quan trọng cho doanh nghiệp. Cụ thể có thể nói đến là: kết nối công ty với người dùng tiềm năng. Liên kết chặt chẽ các đối tác tiềm năng với nhau; kết nối các cơ quan ban ngành với khối công ty. Và cuối cùng là kết nối lan toả thành quả to lớn khi nhận thức của phần đa công chúng được tốt lên.
NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA QUẢN LÝ CỘNG ĐỒNG LÀ GÌ?
Có những cách để đo đạc thành công của hoạt động quản lý cộng đồng. Tuy vậy, hãy tiếp tục với các kỹ năng mà một quản lý không thể thiếu.
ĂN NÓI
Nghe có vẻ tương tự như một kỹ năng bài bản. Nhưng có một sự sai biệt giữa việc trở thành một nhà văn giỏi và một người giao tiếp giỏi.
Quản lý cộng đồng không chỉ là sản sinh ra các tweet thông minh hay hấp dẫn. Mà còn là lắng nghe những gì các thành viên đang nói và sử dụng việc làm này để định hình các thông điệp trong tương lai. Vai trò về cơ bản là mạng kỹ thuật số. Vì thế điều quan trọng đối với một người Quản lý cộng đồng là có những kỹ năng khi tiếp xúc với mọi người.
NĂNG LỰC THẤU HIỂU VÀ ĐÁNH GIÁ
Kế tiếp đó, một Quản lý cộng đồng phải có thể cảm thông với người tiêu dùng. Và hiểu được cách phản ứng theo phản ánh giá trị và bản sắc của thương hiệu. Một lần nữa, điều này khác với người quản lý truyền thông xã hội hoặc người quản lý có khả năng đăng bài với tư cách là thương hiệu. Nơi người Quản lý cộng đồng luôn nói thay mặt cho thương hiệu. Khi một thương hiệu phản ứng tốt, nó có khả năng biến một sử dụng thử tiêu cực thành một sử dụng thử tích cực.

ĐO ĐẠT DỮ LIỆU VÀ TỔ CHỨC
Quản lý cộng đồng dựa trên rất nhiều thuộc tính của con người và tình cảm. Nó cũng yêu cầu kỹ năng tổ chức và khả năng quản lý khối lượng công việc nhịp độ nhanh.
Với nhiều nền tảng để theo dõi, điều quan trọng là phải cập nhật cách cộng đồng góp ý trong thời gian thực. Sử dụng các công cụ phân tích để đo lường như phạm vi tiếp cận; lưu lượng truy cập và cấp độ tương tác.

Chiến lược hiệu quả trong Marketing cộng đồng

Xem thêm  Những lưu ý cần thiết trong Email Marketing bạn cần chú ý

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM; phần mềm chăm sóc khách hàng; phần mềm quản lý khách hàng; phần mềm quản lý kinh doanh; phần mềm quản lý hệ thống phân phối; phần mềm DMS; phần mềm giám sát nhân viên thị trường; phần mềm quản lý telesale; phần mềm tổng đài CSKH Call Center... hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

HOẠT ĐỘNG CỦA QUẢN LÝ CỘNG ĐỒNG LÀ GÌ?
Nhu cầu khác nhau tùy thuộc theo từng doanh nghiệp. Tùy thuộc vào việc thương hiệu có xây dựng cơ sở người sử dụng từ con số hay không. Một người Quản lý cộng đồng có khả năng thực hiện bất kỳ vai trò đặc biệt nào để xây dựng một cộng đồng mà có nhiều người ủng hộ trung thành:
Quyến rũ người tiêu dùng thông qua email và phương tiện digital marketing xã hội
Tiếp cận với những người dùng mới tiềm năng để cho họ biết về công ty của bạn
Khởi đầu và tăng trưởng sự kết nối với những người có tác động trong ngành
Đánh dấu dữ liệu để phát triển các kế hoạch kéo dài và phát triển
Phát triển chương trình các sự kiện cộng đồng
Tạo thông tin cùng nhịp điệu với khán giả

Chiến lược hiệu quả trong Marketing cộng đồng

YẾU TỐ TẠO CỘNG ĐỒNG TRỰC TUYẾN
Kinh tế suy thoái do khủng hoảng khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Kinh phí cho hoạt động truyền thông trên các kênh truyền thống bị cắt giảm. Dẫn đến việc marketing trên nền tảng số được ưu tiên nhiều hơn, thế chỗ cho những hoạt động có chiều sâu lâu dài.

Nguồn sưu tầm

Xem thêm Nên học Marketing hay Thương mại điện tử: Lựa chọn nào cho GenZ?

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này