Chiến lược hiệu quả trong Marketing cộng đồng

Bài viết dưới đây NextCRM sưu tầm và chia sẻ chiến lược marketing cộng đồng một cách hiệu quả, cùng theo dõi để hiêu rõ hơn về marketing nhé!
ĐỊNH NGHĨA VỀ MARKETING CỘNG ĐỒNG
Các chiến lược marketing thông thường như truyền thông marketing, khuyến mãi, PR và sale đều tập trung vào việc thu hút khách hàng. Hoạt động tiếp thị hướng đến cộng đồng lại tích tụ nhu cầu nâng cao nhận thức của người tham gia.

Chiến lược hiệu quả trong Marketing cộng đồng

Xem thêm Phần mềm CRM kinh doanh online

Điều này đem tới những giá trị vô cùng quan trọng cho doanh nghiệp. Cụ thể có thể nói đến là: kết nối công ty với người dùng tiềm năng. Liên kết chặt chẽ các đối tác tiềm năng với nhau; kết nối các cơ quan ban ngành với khối công ty. Và cuối cùng là kết nối lan toả thành quả to lớn khi nhận thức của phần đa công chúng được tốt lên.
NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA QUẢN LÝ CỘNG ĐỒNG LÀ GÌ?
Có những cách để đo đạc thành công của hoạt động quản lý cộng đồng. Tuy vậy, hãy tiếp tục với các kỹ năng mà một quản lý không thể thiếu.
ĂN NÓI
Nghe có vẻ tương tự như một kỹ năng bài bản. Nhưng có một sự sai biệt giữa việc trở thành một nhà văn giỏi và một người giao tiếp giỏi.
Quản lý cộng đồng không chỉ là sản sinh ra các tweet thông minh hay hấp dẫn. Mà còn là lắng nghe những gì các thành viên đang nói và sử dụng việc làm này để định hình các thông điệp trong tương lai. Vai trò về cơ bản là mạng kỹ thuật số. Vì thế điều quan trọng đối với một người Quản lý cộng đồng là có những kỹ năng khi tiếp xúc với mọi người.
NĂNG LỰC THẤU HIỂU VÀ ĐÁNH GIÁ
Kế tiếp đó, một Quản lý cộng đồng phải có thể cảm thông với người tiêu dùng. Và hiểu được cách phản ứng theo phản ánh giá trị và bản sắc của thương hiệu. Một lần nữa, điều này khác với người quản lý truyền thông xã hội hoặc người quản lý có khả năng đăng bài với tư cách là thương hiệu. Nơi người Quản lý cộng đồng luôn nói thay mặt cho thương hiệu. Khi một thương hiệu phản ứng tốt, nó có khả năng biến một sử dụng thử tiêu cực thành một sử dụng thử tích cực.

ĐO ĐẠT DỮ LIỆU VÀ TỔ CHỨC
Quản lý cộng đồng dựa trên rất nhiều thuộc tính của con người và tình cảm. Nó cũng yêu cầu kỹ năng tổ chức và khả năng quản lý khối lượng công việc nhịp độ nhanh.
Với nhiều nền tảng để theo dõi, điều quan trọng là phải cập nhật cách cộng đồng góp ý trong thời gian thực. Sử dụng các công cụ phân tích để đo lường như phạm vi tiếp cận; lưu lượng truy cập và cấp độ tương tác.

Chiến lược hiệu quả trong Marketing cộng đồng
HOẠT ĐỘNG CỦA QUẢN LÝ CỘNG ĐỒNG LÀ GÌ?
Nhu cầu khác nhau tùy thuộc theo từng doanh nghiệp. Tùy thuộc vào việc thương hiệu có xây dựng cơ sở người sử dụng từ con số hay không. Một người Quản lý cộng đồng có khả năng thực hiện bất kỳ vai trò đặc biệt nào để xây dựng một cộng đồng mà có nhiều người ủng hộ trung thành:
Quyến rũ người tiêu dùng thông qua email và phương tiện marketing xã hội
Tiếp cận với những người dùng mới tiềm năng để cho họ biết về công ty của bạn
Khởi đầu và tăng trưởng sự kết nối với những người có tác động trong ngành
Đánh dấu dữ liệu để phát triển các kế hoạch kéo dài và phát triển
Phát triển chương trình các sự kiện cộng đồng
Tạo thông tin cùng nhịp điệu với khán giả

Chiến lược hiệu quả trong Marketing cộng đồng

Xem thêm Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

YẾU TỐ TẠO CỘNG ĐỒNG TRỰC TUYẾN
Kinh tế suy thoái do khủng hoảng khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Kinh phí cho hoạt động truyền thông trên các kênh truyền thống bị cắt giảm. Dẫn đến việc marketing trên nền tảng số được ưu tiên nhiều hơn, thế chỗ cho những hoạt động có chiều sâu lâu dài.

Top 6 phần mềm quản lý phòng tập Gym tốt nhất tại Việt Nam

Nguồn sưu tầm

Bài viết liên quan G Pharmacy+ tư duy chủ đào tạo nội bộ trình dược viên

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM