Mô hình B2E có lẽ vẫn còn là một thuật ngữ mới đối với nhiều người. Bởi b2e được áp dụng rộng rãi trong nội bộ doanh nghiệp hơn là các hoạt động kinh doanh bên ngoài. Hãy cùng NextX – Phần mềm CRM cho doanh nghiệp tìm hiểu về B2E là gì. Và vì sao doanh nghiệp nên áp dụng B2E nhiều hơn.
Mô hình B2E là gì?
Xem thêm Quản lý nhân sự bằng phần mềm NextX
B2E (được viết tắt từ cụm từ Business To Employee) là hình thức thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người lao động. Khác với B2C hoặc B2B, Mô hình B2E được sử dụng để hỗ trợ các dịch vụ, hàng hóa và thông tin của nhân viên trong công ty một cách nhanh nhất có thể.
Thông tin được truyền đến nhân viên các cấp trong thời gian ngắn nhất nhờ kết nối internet của hệ thống nội bộ của tổ chức/doanh nghiệp. B2E hiện là mô hình được các doanh nghiệp sử dụng và áp dụng nhiều nhất.
B2E được doanh nghiệp sử dụng và doanh nghiệp giống như cầu nối giữa chủ sở hữu và nhân viên. Đó cũng là lý do tại sao nó đã trở thành một khái niệm mới đối với nhiều người. Trên thực tế, không phải lĩnh vực kinh doanh nào cũng sử dụng mô hình này.
Đặc điểm về mô hình B2E
Mỗi mô hình thương mại không chỉ khác nhau về đối tượng tham gia mà còn có nhiều nét riêng. Dựa vào đây, bạn có thể hiểu rõ hơn về mô hình B2E và phân biệt nó với các mô hình khác để tránh nhầm lẫn. Dưới đây là một số đặc điểm của B2E mà bạn nên nắm rõ.
Xem thêm Po đơn đặt hàng là gì? Nguyên tắc và bí quyết quản lý PO tối ưu nhất
- Trong mô hình này, chỉ có duy nhất một đường dẫn URL mà tất cả nhân viên trong công ty đều có thể cùng truy cập và sử dụng.
- Cung cấp một loạt các danh sách về các tổ chức và nhân sự công ty.
- Cung cấp khả năng phát triển và giúp nhân viên nâng cao kỹ năng công việc.
Cách thức hoạt động
B2E là mô hình quản lý trong đó sử dụng mạng máy tính (Internet). Trong đó các công ty có thể cung cấp thông tin, dịch vụ và sản phẩm tới nhân viên một cách nhanh nhất.
Dưới đây là cách thức hoạt động của mô hình B2E – mô hình quản trị giữa doanh nghiệp và người lao động.
Cung cấp thông tin nội bộ tới người lao động
Có thể bạn quan tâm: Vì sao các công ty, cá nhân ở Việt Nam vẫn còn e ngại khi chọn phần mềm SaaS
Doanh nghiệp cung cấp thông tin hàng hoá, sản phẩm thông qua mạng nội bộ. Người lao động có thể tra cứu, tìm hiểu về các dịch vụ như: chế đội đãi ngộ, lương thưởng. Quy trình đóng bảo hiểm tại doanh nghiệp. Hoặc các thông tin nội bộ khác như lịch làm việc, giá bán chiết khấu của doanh nghiệp dành cho nhân viên.
Cung cấp giá ưu đãi dành cho nhân viên
Đối với nhân viên khi có nhu cầu mua những sản phẩm của doanh nghiệp thì sẽ được ưu đãi giảm giá, chiết khấu.
Làm việc với nhân viên qua Internet
Nền tảng internet cho phép các công ty giao tiếp dễ dàng và nhanh chóng với nhân viên bất cứ lúc nào. Đối với các công ty tư nhân, có lượng khách hàng lớn trong nước và quốc tế. Họ thường thiết lập chatbox và email tự động hóa để có thể gửi và nhận thông tin bất cứ lúc nào.
Vì sao doanh nghiệp chú trọng mô hình B2E trong kinh doanh
Khi áp dụng mô hình B2E vào trong nội bộ doanh nghiệp. B2E mang lại 3 lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp. Hơn nữa, mô hình quản lý B2E gồm 3 tiêu chí: đánh giá quá trình kinh doanh trực tuyến, quản lý người lao động và các dịch vụ trực tuyến khác trong môi trường làm việc.
Đối với doanh nghiệp
Xem thêm: Top 11 phần mềm quản lý công việc được sử dụng nhiều nhất hiện nay
Mô hình B2E giúp chủ doanh nghiệp tối ưu hơn về mặt tài chính
Mỗi khi muốn gửi đi thông báo hoặc thông tin khẩn cấp. Doanh nghiệp không cần phải họp trực tiếp với nhân viên. Điều này sẽ giúp tiết kiệm công sức và thời gian hơn. Thông qua mô hình b2e, lãnh đạo có thể kết nối với nhân viên bằng mạng lưới internet nội bộ của công ty.
Nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên
Thông qua mô hình b2e, doanh nghiệp kịp thời gửi đi những thông tin về quyền lợi, đãi ngộ tới toàn thể nhân viên. Cung cấp chính xác những thông tin cần thiết để nhân viên kịp thời nắm bắt. Ngoài ra, thông qua mô hình quản lý giữa doanh nghiệp và nhân viên giúp người lao động tìm kiếm thông tin, giải đáp thắc mắc nhanh chóng.
Cung cấp đầy đủ thông tin nội bộ
Những thông tin về công ty, quy trình làm việc hoặc sản phẩm về công ty. Người lao động hoàn toàn có thể dễ dàng tra cứu và tìm hiểu trên mạng nội bộ của công ty.
Đối với người lao động
Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay
B2E không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn cung cấp nhiều lợi ích to lớn cho người lao động.
Bất kể người lao động nào cũng cảm thấy chán nản với các thủ tục giấy tờ hành chính. Điều này gây mất thời gian, gây chán nản với những thủ tục truyền thống của công ty. Thậm chí gây ảnh hưởng đến tinh thần làm việc kém, năng suất làm việc không đạt hiệu quả.
Khi sử dụng mô hình b2e, doanh nghiệp có thể giữ chân người lao động gắn bó lâu dài với công ty hơn. Đồng thời tạo động lực làm việc cho toàn thể cán bộ công nhân viên. Mọi vấn đề đều được tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng, thuận lợi. Các quyền lợi về người lao động đều đảm bảo lợi ích, minh bạch, mang đến sự hài lòng tốt nhất cho nhân viên.
Bên ngoài những hoạt động về kinh doanh, mua hàng hay các hoạt động marketing khác thì doanh nghiệp cần phải chú trọng đến văn hóa doanh nghiệp. Phải quản lý tốt được vấn đề nội bộ, giải quyết tốt các vấn đề cho nhân viên, người lao động thì doanh nghiệp mới thành công trong hoạt động kinh doanh.
Ứng dụng mô hình B2E vào trong doanh nghiệp
Mô hình thương mại điện tử B2E được sử dụng rộng rãi trong nội bộ doanh nghiệp. Mô hình bao gồm 2 ứng dụng chính, đó là ứng dụng hỗ trợ và ứng dụng thực tế.
– Ứng dụng hỗ trợ: được hiểu là cung cấp thông tin về chính sách quản lý bảo hiểm trực tuyến. Thông báo thông tin nội bộ, cung cấp yêu cầu. Báo cáo quyền lợi cho từng nhân viên. Tất cả những hoạt động trên đều được thực hiện nhanh với vài thao tác, loại bỏ các quy trình truyền thống, tránh làm mất thời gian.
– Ứng dụng thực tế: Ví dụ về công ty Coca Cola, các nhân viên của công ty này đều được cấp thông tin cơ bản như thời gian vận chuyển, số lượng hàng, quy trình sản xuất… Tất cả đều thực hiện trên mạng nội bộ của công ty. Hoạt động này giúp nhân viên tiết kiệm thời gian và giúp tăng năng suất làm việc.
Coca Cola sẽ tiếp nhận các phản hồi và ý kiến của nhân viên nhanh chóng và dễ dàng. Từ đó đưa ra các phương pháp điều chỉnh để thích nghi với tình hình. Điều này càng làm tăng sự liên kết chặt chẽ trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người lao động.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Phần mềm CRM – NextX hiện nay cung cấp nhiều tính năng nổi trội. Ngoài lợi ích đảm bảo hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp. Thì Phần mềm quản lý kinh doanh NextX đã hoàn thiện tốt tính năng quản lý nội bộ, quản lý nhân viên.
Một số tính năng chính của phần mềm NextX:
- Tạo sự liên kết giữa các phòng ban của doanh nghiệp
- Quản lý công việc và tăng hiệu quả làm việc của nhân viên
- Gửi thông báo đến toàn thể nhân viên thông qua phần mềm
- Quản lý nhân viên thị trường
- Thu thập và quản lý thông tin khách hàng, các giao dịch, hợp đồng với khách hàng…
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả
- Tự động hóa quy trình bán hàng
- Xây dựng các chiến dịch Marketing Automation như Email marketing, SMS marketing… một cách chuyên nghiệp
Xem thêm: B2C là gì? Tổng hợp 5 mô hình kinh doanh B2C phổ biến nhất hiện nay
Tổng kết
B2E là hình thức quản lý giữa người lao động và doanh nghiệp. Mô hình B2E được sử dụng trong doanh nghiệp để hỗ trợ các dịch vụ, hàng hóa và thông tin tới nhân viên nhanh nhất có thể. Như vậy, NextX đã giới thiệu các bạn các thông tin về b2e và lí do vì sao doanh nghiệp nên áp dụng vào quản lý kinh doanh.
Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Có thể bạn quan tâm SWOT là gì? 7 điều phải chú ý khi phân tích mô hình SWOT cho doanh nghiệp và cá nhân để đạt hiệu quả cao nhất
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |