Xây dựng hệ thống CRM hiệu quả là gì?
Để doanh nghiệp xây dựng một hệ thống CRM hiệu quả thì phải hiểu được nó có ý nghĩa như thế nào. Đây là viết tắt của cụm tiếng anh Customer Relationship Management hay còn gọi là CRM. Có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng qua Phần mềm CRM. Nhờ vậy mà nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ tiếp cận được nhiều và chính xác hơn đối tượng của mình. Để xây dựng hệ thống CRM hiệu quả không chỉ đơn thuần là quản lý dữ liệu cá nhân khách hàng. Phần mềm còn tổng hợp, đưa ra các đề xuất, sắp xếp, thích hợp. Dữ liệu đó có thể là các giao dịch mua – bán, các bản hợp đồng, ..v..v..
Xây dựng CRM cho doanh nghiệp là quy trình từ khi xuất hiện vào tầm nhìn cho đến khi đưa CRM vào quy trình làm việc. Nó đòi hỏi phải phù hợp với tổ chức của doanh nghiệp. Hơn cả là sự quyết tâm và trình độ nghiệp vụ của các cá nhân tham gia vào hệ thống.
Thực trạng của việc xây dựng hệ thống CRM tại Việt Nam
1. Tiềm năng xây dựng hệ thống CRM hiệu quả tại Việt Nam
Người ta tin rằng hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường Việt Nam có khả năng áp dụng. Các giải pháp quản lý khách hàng CRM là rất cao. Với sự trợ giúp của phần mềm CRM cho doanh nghiệp. Các công ty dễ dàng phân tích kỹ lưỡng mọi thông tin cần thiết về cá nhân khách hàng. Bao gồm cả hai dạng tiềm ẩn và thân thiết. Từ đó mang đến những giá trị đích thực mà khách hàng mang lại.
Đồng thời phân loại khách hàng tiềm năng trên thị trường để đưa ra chiến lược canh tác phù hợp nhất. CRM phần mềm cũng là một công cụ hữu hiệu để các công ty. Bắt đầu xây dựng chiến lược tiếp thị của mình. Đó là nhờ một hệ thống cung cấp thông tin về hồ sơ khách hàng một cách minh bạch. Nó giúp đơn giản hóa quy trình tiếp thị và bán hàng của bạn. Với một hệ thống CRM hiệu quả và chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể được hưởng nhiều lợi ích như:
Tiết kiệm nhiều chi phí tiền và thời gian hệ thống CRM hiệu quả
Chi phí nhân công cho các nhiệm vụ định kỳ, chi phí tiếp thị, tiếp cận khách hàng tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Việc tối ưu hóa hiệu quả công việc và giảm thiểu chi phí với chương trình CRM là hoàn toàn có thể thực hiện được.
Xây dựng niềm tin và danh tiếng thông qua sự hài lòng của khách hàng
Hệ thống quản lý khách hàng giúp các bộ phận dịch vụ khách hàng tiếp cận khách hàng chính xác hơn. Khi khách hàng hài lòng, chính họ cũng đã trở thành kênh tiếp thị hiệu quả cho bất kỳ thương hiệu nào.
Cải thiện hiệu quả phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM
Làm được nhiều việc hơn là chỉ theo dõi khách hàng bằng xây dựng hệ thống CRM rõ ràng và hợp lý. Ban lãnh đạo khuyến khích các nhân viên trong phòng ban làm việc chặt chẽ hơn với nhau và tuân theo các quy tắc ở mọi bước của phần mềm.
2. Tại sao việc xây dựng hệ thống CRM chưa phổ biến ở Việt Nam?
Để xây dựng xây dựng hệ thống CRM hiệu quả phải đòi hỏi sự đồng nhất trong toàn tổ chức. Tuy nhiên, tốc độ lớn mạng của chúng tại Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ. Không thiếu các công ty lớn nhưng cũng không ít những doanh nghiệp nhỏ. Vậy lý do tại sao phần mềm chăm sóc khách hàng CRM không được các công ty trong nước chấp nhận. Vì phần mềm quản lý CRM liên quan phong cách và trình độ văn hoá công ty. Tuy nhiên, những yếu tố trên được nêu này ở Việt Nam còn rất yếu. Đây là điều bắt buộc và là yêu cầu tối thiểu đối với bất kỳ doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ nào.
Không bắt buộc doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM. Một lý do khác là các nhà cung cấp CRM thường được nhìn thấy bởi nhân viên cảm thấy bị bó buộc. Điều này là do các thủ tục phải được tuân thủ nghiêm ngặt. Và mọi thông tin được cập nhật thường xuyên. Do đó, sự đồng thuận và quyết định là điều kiện tiên quyết để ứng dụng CRM cho doanh nghiệp ở đầu bài viết.
Các bước xây dựng hệ thống CRM đơn giản và hiệu quả nhất
Mặc dù có cả những cơ hội và thách thức lớn cho doanh nghiệp. Nhưng trong thị trường cạnh tranh doanh nghiệp không thể bỏ qua. Những công cụ hữu ích như phần mềm CRM tốt. Việc xây dựng thành công một phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ. Đòi hỏi cả cấp quản lý và nhận thức đúng đắn của nhân viên. Nếu công ty bạn muốn có một hệ thống CRM hiệu quả, chuyên nghiệp thì không nên bỏ qua các bước sau đây:
1. Xác định tầm nhìn của doanh nghiệp bạn
Một chiến lược có tầm nhìn thì về bản chất là một cách tiếp cận hiện đại. Đặc biệt là đối với ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh mà hướng đến. Kế hoạch cho tầm nhìn chiến lược truyền đạt tầm nhìn đó cho nhân viên và cộng đồng trong công ty . Doanh nghiệp giúp khách hàng tin tưởng và hành động dựa trên những niềm tin đó. Sớm hay muộn, trong công ty của bạn sẽ phát triển theo hướng mà họ mong muốn.
2. Điều chỉnh chiến lược kinh doanh của bạn với chức năng của CRM
Dựa trên tầm nhìn hiện có của công ty, chiến lược CRM nên phù hợp với chiến lược tổng thể. Tất cả đều hướng tới một mục đích đến cuối cùng một cách rõ ràng. Một công ty không thể tạo ra giá trị nếu chiến lược nói chung và chiến lược của CRM nói riêng không đồng nhất và có mối quan hệ với nhau.
3. Tìm hiểu, tận dụng những dữ liệu hiện có
Mọi công ty đều có rất nhiều các trường thông tin và dữ liệu về khách hàng của họ. Bạn có thể đánh giá thông tin này trong CRM quản lý khách hàng của mình để tận dụng tối đa dữ liệu này. Các doanh nghiệp sẽ nên bắt đầu từ những dữ liệu và đồng bộ hoá nó. Vậy phần mềm cho doanh nghiệp của họ có thể xử lý để tạo ra một quy trình quản lý thống nhất.
4. Phải có một kế hoạch nội dung chi tiết
Cùng với những dữ liệu hiện có để tận dụng thì cũng phải có một hệ thống CRM hiệu quả. Đòi hỏi một kế hoạch càng chi tiết càng tốt về mặt nội dung. Vì thế việc xác định chiến lược nội dung có xác định doanh nghiệp bạn sử dụng mạng xã hội và có giao tiếp với khách hàng của mình hay không?
5. Triển khai kênh tiếp thị truyền thông
Trong việc triển khai các kênh truyền thông thì khởi chạy kênh liên lạc cho phép khách hàng dễ dàng tiếp cận và đội ngũ chăm sóc hỗ trợ khi có vấn đề. Đây là một trong những cách để tăng tương tác và sự hài lòng của khách hàng. Các bước trên để xây dựng được một hệ thống CRM hiệu quả đòi hỏi các kỹ năng phân tích, giao tiếp, tham vấn và phối hợp giữa các bên liên quan.
Để được tư vấn thêm về phần mềm CRM, hãy truy cập NextCRM. Chúng tôi hy vọng các bài viết trên NextCRM cung cấp cho độc giả của chúng tôi một góc nhìn tốt hơn về CRM và các chủ đề liên quan.
Tham khảo thêm:
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |