Vì sao sàn thương mại điện tử Shopee đạt được thành công rực rỡ?

Sàn thương mại điện tử đang bùng nổ bùng mạnh mẽ của thời đại kỹ thuật số hiện nay. Các thuật ngữ như shipper, shopping online, gian hàng, … đều đang ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ gen Z. Trong đó không thể bỏ qua ứng dụng mua sắm Shopee – một tên tuổi trụ cột của ngành E-commerce. Vì sao sàn thương mại điện tử Shopee đạt được thành công rực rỡ? Cùng NextCRM khám phá câu trả lời ngay hôm nay.

Tổng quan về sàn thương mại Shopee

Shopee là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á và Đài Loan. Được ra mắt vào khoảng tháng 7/2015 và là “đứa con” của tập đoàn SEA có trụ sở tại Singapore, sàn thương mại điện tử Shopee được xây dựng nhằm:

Cung cấp cho người dùng những trải nghiệm dễ dàng, an toàn
TIết kiệm thời gian khi mua sắm trực tuyến thông qua hệ thống hỗ trợ thanh toán và vận hành vững mạnh.
Shopee có niềm tin mạnh mẽ rằng trải nghiệm mua sắm trực tuyến phải đơn giản, dễ dàng và mang đến cảm xúc vui thích. Niềm tin này truyền cảm hứng và thúc đẩy Shopee không ngừng cải thiện.

1. Mục tiêu thương hiệu

Ứng dụng mua sắm hàng đầu Shopee luôn tin tưởng vào sức mạnh khai triển của công nghệ. Mong muốn góp phần làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn bằng việc kết nối cộng đồng người mua và người bán thông qua việc cung cấp một nền tảng thương mại điện tử.

2. Định vị thương hiệu

Đối với người dùng trên toàn cầu, sàn thương mại điện tử Shopee mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến tích hợp với vô số sản phẩm đa dạng chủng loại. Cam kết đem đến cộng đồng người dùng năng động và chuỗi dịch vụ liền mạch.

Xem thêm:

Phần mềm CRM

Phan mem CRM

Phần mềm crm tích hợp tổng đài

3. Đặc điểm cốt lõi

Gần gũi : tính gần gũi mà thanh liêm, nền tảng vững chắc cho một cuộc sống trung thực, bình dân và thành thật
Vui vẻ : dễ gần, đáng yêu và tràn đầy năng lượng, luôn mang đến niềm vui cho người dùng
Đồng lòng : tận hưởng thời gian bên nhau giống như tận hưởng việc mua sắm trực tuyến với người thân và bạn bè

4. Giá trị cốt lõi

We serve
We adapt
We run
We commit
We stay humble

tiềm năng của shopee

Chiến lược kinh doanh giúp sàn thương mại điện tử Shopee thành công rực rỡ

1. Nhấn mạnh USP – Gì cũng có, rẻ vô địch

Chiến lược USP (Unique Selling Point) đã trở thành một chiến lược rất quen thuộc của Shopee. Họ đã tận dụng triệt để điều này để trở thành một trong những thương hiệu thành công rực rỡ. Họ đã áp dụng USP là “Rẻ vô địch” và điều này đương nhiên đã đánh trúng tâm lý của số đông người tiêu dùng. Nhất là đối với những thị trường đang phát triển, mức thu nhập bình quân chưa thực sự cao như là Việt Nam chúng ta.

Chúng ta không còn quá xa lạ với câu slogan: “Gì cũng có, mua hết ở Shopee”. USP “Rẻ vô địch”. Shopee đã đánh vào thị trường đa dạng nhất, thay vì thu hẹp phạm vi của mình. Thực tế, người tiêu dùng có thể mua bất kỳ mặt hàng nào trên nền tảng này.

shopee

2. Chú trọng nâng cao trải nghiệm người dùng

Khách hàng là trung tâm và cốt lõi trong quá trình kinh doanh. Nhận thấy được điều nay, Shopee cực kỳ chăm chút nâng cao trải nghiệm người dùng.

Shopee đã không ngừng nghiên cứu để đưa ra những dịch vụ đáp ứng cho nhu cầu cần thiết đối với khách hàng của mình. Điển hình thực tế như việc tập trung vào những trải nghiệm:

Trên nền tảng thiết bị di động
Tích hợp đa nguồn vận chuyển
Thanh toán bằng nhiều hình thức (ví điện tử, ATM, Visa,…)
Đề xuất gamification

Shopee đề xuất cho các chủ kinh doanh các bước trong quá trình chinh phục khách hàng của mình như sau:

Nhận thức
Tương tác
Cân nhắc
Chuyển đổi
Thân thiết

chiến lược định vị thương hiệu shopee

3. Chiến lược marketing hiệu quả

Dễ dàng thấy được các quảng cáo TVC viral của sàn thương mại điện tử Shopee bất kỳ đâu. 90% ngân sách hoạt động của Shopee được đổ vào khâu tiếp thị marketing hiện đại. Như vậy, bạn có thể thấy rằng chiến lược marketing là một “mảnh ghép” quan trọng bậc nhất của tổng thể của đơn vị này.

Shopee đã đầu tư vào việc sử dụng Influencer Marketing cũng như xây dựng các TVC quảng cáo bắt trend. Vì thế rất nhiều người hâm mộ đã mệnh danh Shopee là một thánh bắt trend. Rất nhiều các đợt sale khác nhau, thương hiệu lại xoay quanh những chủ đề cùng KOLs khác biệt, không hề lặp lại.

chiến lược marketing của shopee

Lời kết

Cá chuyên gia dự kiến rằng, tiềm năng phát triển của Shopee tại Việt Nam vẫn còn rất lớn. Hứa hẹn sẽ thống lĩnh toàn bộ thị trường E-commerce. NextCRM hy vọng những bài học rút ra từ hoạt động kinh doanh của sàn thương mại điện tử Shopee giúp ích cho bạn.

Tham khảo thêm:

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm quản lý kinh doanh sàn bất động sản

Phần mềm CRM cho phòng tập gym fitness yoga

Bài viết liên quan: Cấp nước Hải Phòng chính thức triển khai phần mềm NextCRM

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM