“Văn phòng sáng tạo” với thuộc tính Brand Attribute tâm trí khách hàng

Trước đây nhiều năm, khi đọc về chiến lược giữ chân nhân sự, tạo lập văn hoá sáng tạo của Google với thông điệp “nơi làm việc được yêu thích nhất thế giới”, đã được biết về Tư duy thiết kế và phong cách “văn phòng sáng tạo”. Tuy nhiên, thông tin này chỉ đơn thuần là “tin tức” trong bộ nhớ.
Điều này cũng là đặc điểm phổ biến đối với mọi cá nhân, mọi khách hàng. Trong xã hội quá tải thông tin ngày nay, rất nhiều khái niệm, thông điệp, kiến thức… đến và “đi ngang qua” trong bộ nhớ của con người.
Não chúng ta có ghi lại thông tin đó không? Có! Tuy nhiên nó chỉ là một vệt xước mờ, rất mờ trong ký ức. Nếu không được nhắc lại, chúng ta và các công chúng, khách hàng tiềm năng của chúng ta. Sẽ không ý thức được là mình từng biết. Cùng NextX Phần mềm quản lý bán hàng tìm hiểu, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

"Văn phòng sáng tạo" với thuộc tính Brand Attribute tâm trí khách hàng

Xem thêm Tại sao lại cần tư vấn chiến lược thương hiệu? Thực hư là cái gì?

Biết đến Icad Viet Nam trong dự án tư vấn năm 2021, từ khoá “văn phòng sáng tạo” đã có sẵn trong bộ giá trị đề xuất của doanh nghiệp, mặc dù chưa phải là “trụ cột trọng yếu – thuộc tính định vị” rõ ràng. Ngay tại thời điểm tư vấn, đã rất nhanh chóng lựa chọn thuộc tính này vì sức mạnh của nó với sự dẫn đường của “người khổng lồ” Google như một định hướng tuyệt vời để khai thác.

Nếu có một cơ hội trải nghiệm với sản phẩm hoặc thương hiệu, được gợi nhớ bằng một “thuộc tính” hay “giá trị đề xuất” của thương hiệu. Não bộ chúng ta sẽ lập tức liên kết với ký ức tin tức đã được ghi chú ở một xó xỉnh nào đó trong não. Cái hay tuyệt là bộ não con người có lẽ vận hành nhanh không kém, hoặc nhanh hơn cả blockchain, nên gần như chỉ mất rất ít thời gian để kết nối thông tin.
Đó cũng chính là lý do vì sao các chuyên gia tư vấn thương hiệu, marketing nhắc chúng ta phải có liên tưởng POP – Point of Parity khơi gợi các liên kết, liên tưởng giống với điều khách hàng đã biết, đã tin. Trước khi tập trung cho POD – Point of Differencem các điểm khác biệt.

"Văn phòng sáng tạo" với thuộc tính Brand Attribute tâm trí khách hàng

Xem thêm Tiết kiệm thời gian với Marketing tự động (Marketing Automation)

Trong trường hợp này, khi gặp lại doanh nghiệp có định hướng sản phẩm thiết kế “Văn phòng sáng tạo”, là một khách hàng, sẽ có cảm giác “đây là thương hiệu ĐẦU TIÊN TRONG TÂM TRÍ”. Vì trước đó chưa từng biết và nhớ được thương hiệu nào khác sử dụng giá trị/ thuộc tính này. Điều này nghĩa là, có thể đối thủ của mình cũng có đề xuất giá trị tương tự nhưng khách hàng của ta không hề biết, hoặc đối thủ cũng chưa tập trung vào “thuộc tính thương hiệu này” để biến nó thành mỏ neo móc vào tâm trí khách hàng.

Từ “thuộc tính” để giải nghĩa cho khái niệm Attribute trong Branding. Vì nó chưa đủ sắc sảo giúp các nhà quản trị DN nhận thức được sức mạnh của Brand Attribute.
Vậy là, sau khi có trải nghiệm và được nhắc nhớ, cảm thấy hài lòng với thông điệp của Doanh nghiệp, não bộ của chúng ta sẽ ghi nhận “trụ cột – thuộc tính” này vào bộ nhớ một cách có ý thức. Và vì có ý thức, nên khi cần liên tưởng. Chẳng hạn như tìm kiếm giải pháp, tìm sản phẩm,…thì thương hiệu đi liền với thuộc tính sẽ “nhảy bật ra” trong tâm trí. Đây chính là giai đoạn đầu tiên của hành trình Nhận biết thương hiệu (Nhận biết – Thấu hiểu – quan tâm – Mong muốn trải nghiệm, Sử dụng, Sở hữu – Hành động. (AIDA – A – attention; I – Interest; D – Demand, A – Action).
Đương nhiên để đi đến giai đoạn Action (khách hàng inbox hỏi hàng, nhấc điện thoại gọi điện… ) còn trải qua nhiều bước hoặc phụ thuộc vào các bối cảnh khác, nhưng chắc chắn một điểm. Thuộc tính
Thương hiệu của bạn đã “Bám rễ” vào tâm trí khách hàng và nó không bị xoá đi. Bộ não của con người đủ lớn, lớn đến mức nó ghi nhận cả những thông tin quan trọng từ tiền kiếp vô cùng xa, nên đừng sợ nó phải xoá bớt những gì đã được ghi lại.
Vậy là, để có một đề xuất giá trị, hay một thuộc tính thương hiệu bám rễ vào tâm trí khách hàng, đôi khi bạn không cần sáng tạo ra thứ hoàn toàn mới. Chỉ cần khai thác những giá trị đã có, nhưng chưa nhiều người (đối thủ) làm tốt, chưa truyền thông tốt hoặc không tập trung. Sau đó chính bạn lựa chọn nó như một MỎ NEO TRỤ CỘT cho Thương hiệu, ĐỊNH VỊ và đầu tư kỹ vào ĐIỂM CHẠM với Khách hàng, công chúng tiềm năng, là đủ.

"Văn phòng sáng tạo" với thuộc tính Brand Attribute tâm trí khách hàng

Trên đây là một số ý nghĩa của “Văn phòng sáng tạo”, do các tập đoàn lớn thế giới đã sử dụng mô hình này. Cùng với đó thì NextX CRM đã sưu tầm và gửi tới cho bạn biết về Brand Attribute.

Bài viết liên quan: 7 bước được bật mí tìm insight khách hàng trên Facebook chuẩn nhất

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Nguồn sưu tầm

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM