Theo thống kê, các doanh nghiệp chỉ mất 1/4 chi phí để chăm sóc những khách hàng cũ. Trong khi doanh số của công ty phần lớn đến từ nhóm đối tượng khách hàng thân thiết. Đó là lý do tại sao việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng thân thiết lại được khuyến khích sử dụng nhiều đến vậy. Vậy, phần mềm quản lý khách hàng có thể giải quyết được những vấn đề gì? Hãy cùng NextCRM tìm hiểu qua bài viết bên dưới.
Danh mục bài viết
Tại sao cần phải chăm sóc khách hàng thân thiết
Giữ chân khách hàng thân thiết luôn là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Các công ty chỉ tốn khoảng chi phí nhỏ cho nhóm đối tượng này nhưng nếu làm hài lòng. Thì chính họ sẽ mang khách hàng mới đến cho công ty. Đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều trên thị trường. Chỉ cần sản phẩm của công ty khác có giá cả thấp hơn. Hoặc chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn thì khả năng khách hàng sẽ đưa ra lựa chọn.
Hoạt động chăm sóc khách hàng thân thiết có thể được thực hiện bằng các hoạt động: gọi điện thăm hỏi, gửi chương trình khuyến mãi ngày sinh nhật,…. Đó là lý do tại sao phần mềm quản lý khách hàng thân thiết NextCRM được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Vai trò của phần mềm quản lý khách hàng thân thiết Phan mem CRM – NextCRM trong doanh nghiệp hiện nay
Duy trì mối quan hệ và giữ chân khách hàng
Dù là khách hàng thân thiết hay khách hàng mới doanh nghiệp cũng cần đưa ra chiến lược. Để giữ chân, nhằm thể hiện sự yêu mến khách hàng. Nếu nhận được sự nhiệt tình, thân thiện, làm hài lòng ngay từ lần gặp đầu tiên. Thì cơ hội khách hàng quay lại và mang đến nhiều khách hàng mới hơn cho công ty bạn là điều có thể xảy ra.
Phần mềm NextCRM – phần mềm quản lý khách hàng thân thiết sẽ hỗ trợ bạn phân loại khách hàng, tự động hỏi thăm và gửi đến khách hàng chương trình ưu đãi ngay ngày sinh nhật, giới thiệu sản phẩm mới. Ngoài ra, các chiến lược marketing cho khách hàng mới cũng được đề xuất thường xuyên.
Vai trò và lợi ích của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp – Giải pháp phần mềm FOSO
Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng
Thông tin khách hàng mới hay khách hàng cũ đều được lưu trữ trên hệ thống phần mềm. Chỉ cần vài cú nhấp chuột là có thể tìm được thông tin bạn muốn. Dựa vào số liệu được thống kê, doanh nghiệp dễ dàng theo dõi được thói quen mua hàng. Mong muốn của khách hàng từ đó đưa ra chiến lược phát triển phù hợp với từng đối tượng. Phân khúc nhằm giữ chân họ.
Xem thêm: Phần mềm quản lý kinh doanh
Kiểm tra lịch sử giao dịch khách hàng thành viên nhanh chóng
Phần mềm quản lý khách hàng NextCRM có tích hợp sẵn tính năng báo cáo doanh thu chi tiết theo từng tháng, quý. Được lưu trữ hoàn toàn trên bộ nhớ được bảo mật an toàn. Những thông tin được lưu trữ cho thấy rõ lịch sử mua hàng. Khách hàng thân thiết hay là người đầu tiên mua hàng. Từ đó nhà quản trị có thể xác định được đối tượng khách hàng cần ưu tiên chăm sóc.
Xây dựng kế hoạch quan hệ khách hàng
Giải pháp CRM cho doanh nghiệp NextCRM hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch quan hệ khách hàng hiệu quả dựa trên số liệu thu thập được. Những chiến lược giữ chân khách hàng không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng mới trong tương lai.
Trên đây, bài viết đã giải thích cho bạn vai trò của phần mềm quản lý khách hàng thân thiết trong doanh nghiệp. Hãy liên hệ với NextCRM nếu bạn có nhiều giải pháp, chiến lược thú vị hơn sau bài viết này.
Tham khảo thêm:
Bài viết liên quan : Top 4 Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Online Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp