Trong phần mềm CRM tốt nhất cần có những loại dữ liệu nào?

Mọi quyết định kinh doanh mà một doanh nhân hoặc nhà quản lý đưa ra phải được sao lưu bằng dữ liệu. Tư duy chiến lược nên dựa trên sự kiện và số liệu. CRM tốt của một công ty đóng vai trò như nguồn thông tin chi tiết hữu ích có giá trị. Bài viết này NextCRM mô tả các loại dữ liệu CRM bạn có thể tin tưởng và cách sử dụng chúng.

Tại sao việc lưu trữ dữ liệu ở định dạng có cấu trúc tốt lại quan trọng?

Có ít nhất ba lý do tại sao bạn cần tổ chức và quản lý dữ liệu CRM một cách hợp lý.

phần mềm crm tốt

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng

Có thể tăng ROI của bạn

Thông tin từ CRM giúp bạn điều phối tốt hơn các nỗ lực bán hàng và tiếp thị của mình. Tự động hóa và tăng tốc quy trình làm việc của bạn. Các thành viên trong nhóm của bạn tập trung sự chú ý của họ vào những khách hàng tiềm năng. Nếu bạn không biết cách sử dụng phần mềm CRM đúng cách, bạn có thể mất tiền. Chức năng cơ bản của phần mềm đã chọn thuộc loại này có thể được cung cấp miễn phí. Tuy nhiên, để truy cập tất cả các tính năng, bạn cần nâng cấp lên gói trả phí. Nếu dữ liệu CRM của bạn đã lỗi thời hoặc không có tổ chức, bạn sẽ phải trả ít hơn.

Tránh những biến động không cần thiết

Để tăng lợi nhuận, bạn phải chọn một chiến lược bán hàng hiệu quả và kiên trì thực hiện nó. Tránh chuyển từ chiến lược này sang chiến lược khác quá thường xuyên. Tính nhất quán là chìa khóa thành công và cần được sao lưu bằng dữ liệu đáng tin cậy. Nếu nội dung CRM của bạn lộn xộn, bạn có thể đang gửi email đến sai địa chỉ hoặc cung cấp cho khách hàng của bạn những ưu đãi được cá nhân hóa mà họ không thể sử dụng. Bạn có nguy cơ tốn quá nhiều công sức vào các quyết định kinh doanh không mang lại ROI.

Tăng năng suất nhóm

Nếu dữ liệu CRM của bạn được cấu trúc tốt, các thành viên trong nhóm của bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để tra cứu tên và số. Làm việc nhanh hơn và ít mắc lỗi hơn. Họ sẽ dễ dàng hơn nhiều khi thuê nhân viên mới hoặc thay thế các kỳ nghỉ phép và nghỉ ốm. Thống kê cung cấp thông tin về dữ liệu CRM không hợp lệ

Bằng cách gắn nhãn dữ liệu CRM là “xấu”, chúng tôi thường ngụ ý:

  • Thiếu
  • Không đúng
  • Nhập trường sai
  • Không phù hợp
  • Lặp lại

Để hiểu tầm quan trọng của việc tổ chức thông tin đúng cách, bạn nên xem xét những điểm sau.

  • Danh sách liên hệ có xu hướng giảm từ 22% đến 30% mỗi năm.
  • Khoảng 120 địa chỉ công ty và 75 số điện thoại thay đổi sau mỗi 30 phút
  • Dữ liệu độc hại khiến các công ty Mỹ tiêu tốn 3 nghìn tỷ đô la mỗi năm

Chi phí sửa lỗi dữ liệu tăng theo cấp số nhân theo thời gian. Mỗi khi bạn khởi động một chiến dịch tiếp thị, bạn phải đầu tư công sức và tiền bạc. Để đảm bảo sự thành công của khoản đầu tư này, các chiến dịch phải dựa trên thông tin liên quan và cập nhật.

Dữ liệu CRM bao gồm những gì?

Dưới đây là các loại dữ liệu phổ biến nhất mà các công ty có trong CRM của họ.

Dữ liệu nhận dạng

Thuật ngữ “dữ liệu nhận dạng” có nghĩa là các loại thông tin sau:

  • Tên – họ và tên của khách hàng
  • Ngày sinh – Bạn có thể sử dụng thông tin này để cung cấp cho khách hàng của mình những món quà và chiết khấu được cá nhân hóa.
  • Thông tin Vận chuyển – Địa chỉ nơi hàng sẽ được vận chuyển sau khi khách hàng hoàn tất việc mua hàng.
  • Địa chỉ email và số điện thoại – Bạn nên ghi lại kênh liên lạc ưa thích của mỗi khách hàng.
  • Truyền thông xã hội – liên kết đến hồ sơ mạng xã hội của bạn;
  • Thông tin bổ sung – Sở thích cá nhân

Dữ liệu nhận dạng giúp bạn tối đa hóa phạm vi tiếp cận mục tiêu của mình. Người tiêu dùng có xu hướng phản hồi tích cực hơn đối với các đề nghị được cá nhân hóa hơn là các đề nghị chung chung.

Dữ liệu mô tả

Loại dữ liệu CRM tốt này mở rộng hiểu biết của bạn về tính cách của khách hàng. Đây chỉ là một vài ví dụ mô tả:

  • Trình độ học vấn – Yêu cầu về trí tuệ của khách hàng như thế nào và họ có năng lực tốt nhất trong lĩnh vực kiến thức nào
  • Chi tiết nghề nghiệp – Tên công ty và chức vụ
  • Mức thu nhập – Số tiền mà người này có thể chi tiêu cho các sản phẩm của bạn
  • Thông tin chi tiết về gia đình – Khách hàng của bạn đã kết hôn chưa và họ có bao nhiêu con
  • Thông tin về lối sống – Khách hàng có nhà và xe hơi không (nếu có, họ có đặc điểm gì)

Thông tin mà bạn có thể muốn biết về khách hàng của mình có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành của bạn và các chi tiết cụ thể của sản phẩm của bạn. Dữ liệu này cho phép bạn hiểu rõ hơn những gì khách hàng của bạn muốn và cần cũng như những gì bạn có thể cung cấp cho họ để truyền cảm hứng cho họ mua hàng. Dữ liệu định lượng

Loại dữ liệu CRM này bao gồm các chỉ số có thể đo lường, chẳng hạn như:

  • Số lượng phiếu dịch vụ được nộp trong một khoảng thời gian cụ thể
  • Số lần mua hàng mà khách hàng đã thực hiện từ trang web của bạn
  • Giá trị đặt hàng trung bình
  • Tần suất truy cập trang web của bạn
  • Tần suất tương tác với doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội

Những thống kê này sẽ cho phép bạn diễn giải lịch sử tương tác của người tiêu dùng với doanh nghiệp của bạn.

Dữ liệu định tính

Một số thông tin không thể được biểu thị bằng số. Dưới đây là một số ví dụ về các câu hỏi mà khách hàng chỉ có thể trả lời bằng lời nói:

  • Tại sao bạn chọn sản phẩm này?
  • Bạn đã mua nó cho mình hay làm quà tặng?
  • Bạn có hài lòng với bài viết này không?
  • Bạn muốn cải thiện điều gì về dịch vụ khách hàng của chúng tôi? Để thu thập loại dữ liệu này, bạn có thể tiến hành khảo sát và thu hút phản hồi trung thực trực tiếp từ mọi người. Phản hồi của khách hàng giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về hành vi, động cơ và thái độ của họ.

Cách cấu trúc dữ liệu trong CRM của bạn

Cách bạn cấu trúc thông tin bên trong CRM tốt sẽ phụ thuộc vào phần mềm bạn sử dụng, quy mô doanh nghiệp của bạn như thế nào và nó thuộc về ngành nào. Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ về cách bạn có thể cấu trúc dữ liệu. Bạn có thể sử dụng lược đồ này làm nền tảng cho cách tiếp cận của riêng mình. Vòng đời

Các đại diện bán hàng của bạn nên biết mỗi khách hàng hiện đang ở giai đoạn nào của chu kỳ bán hàng để nhắm mục tiêu tốt hơn những nỗ lực của họ.

Dưới đây là các giai đoạn chính trong vòng đời của khách hàng:
  • Người đăng ký – người đã đồng ý nhận cập nhật nội dung từ doanh nghiệp của bạn
  • Khách hàng tiềm năng – khách hàng đã dành thời gian khám phá các sản phẩm của bạn và có vẻ quan tâm đến việc mua chúng
  • Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị – bộ phận tiếp thị của bạn mô tả người này là một khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn, đánh giá dựa trên các hoạt động trước đây của họ
  • Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng – bộ phận bán hàng của bạn mô tả người này là một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện
  • Khách hàng mở – một người có liên quan đến một giao dịch mở với doanh nghiệp của bạn
  • Khách hàng – một cá nhân đã mua hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn
  • Khách hàng trung thành – khách hàng không chỉ mua sản phẩm của bạn mà còn giới thiệu chúng cho những người khác
  • Khác – bạn có thể muốn phân loại một người là “người khác” nếu họ không phù hợp với bất kỳ danh mục nào được liệt kê ở trên nhưng bạn cần thêm họ vào CRM của mình. Khi quá trình tương tác với khách hàng diễn ra, trạng thái của khách hàng được cập nhật tự động trong CRM tốt. Bạn có thể chỉnh sửa thủ công nếu muốn. Bộ phận bán hàng của bạn sẽ xác định những người có nhiều khả năng mua hàng nhất và tập trung nỗ lực của bạn vào họ.

Xem thêm Phần mềm quản lý khách hàng

Trạng thái khách hàng tiềm năng

Sự phân loại này trùng lặp một phần với, nhưng không giống với vòng đời của khách hàng. Dưới đây là danh sách các trạng thái khách hàng có thể có:

  • Mới
  • Mở
  • trong tiến trình
  • Mở giao dịch
  • Không đủ tiêu chuẩn
  • Cố gắng liên hệ
  • Đã kết nối
  • Không đúng lúc

Kiểu tổ chức dữ liệu này đặc biệt hữu ích cho các nhóm có nhiều đại lý làm việc trên cùng một khách hàng. Ví dụ, một chuyên gia cố gắng liên hệ với một khách hàng và không thành công. Ngày hôm sau, các đồng nghiệp có thể liên hệ với cùng một người và truy cập cùng một dữ liệu về người đó. Dữ liệu khách hàng CRM được tổ chức theo cách này có thể được cập nhật thủ công hoặc tự động. đối tượng tùy chỉnh

Tùy thuộc vào chi tiết cụ thể của doanh nghiệp của bạn, bạn có thể không tìm thấy một tổ chức dữ liệu CRM tốt hoạt động 100%. Trong trường hợp này, bạn nên tìm kiếm phần mềm cho phép bạn tùy chỉnh các ô CRM của mình một cách linh hoạt. Thông tin không thể khớp với các tùy chọn được xác định trước có thể được ghi lại và phân loại. Các thành viên trong nhóm sẽ đánh giá cao cơ hội sắp xếp quy trình làm việc của họ theo cách thuận tiện nhất.

Chọn CRM nào?

Có rất nhiều CRM xứng đáng trên mạng, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên thử NextCRM. Các tính năng cơ bản được cung cấp miễn phí và các gói trả phí có giá cả phải chăng. Phần mềm có sẵn dưới dạng giải pháp tại chỗ hoặc đám mây và dưới dạng ứng dụng di động cho iOS và Android. CRM tốt có thể lưu trữ lượng dữ liệu không giới hạn và cung cấp khả năng tùy chỉnh linh hoạt cho các ô.

Phần kết

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại dữ liệu nào bạn nên đưa vào CRM của mình. Chúng ta cần dữ liệu nhận dạng, mô tả, định lượng và định tính. Thông tin càng có tổ chức, nhóm của bạn sẽ càng làm việc hiệu quả hơn. Trong số tất cả các CRM trên thị trường hiện nay, chúng tôi khuyên bạn nên chọn NextCRM, được các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ tin dùng.

Bài viết liên quan Phần mềm CRM kết nối các phòng ban trong doanh nghiệp hiệu quả

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM