Những bạn nào đang quản trị Fanpage thì không còn xa lạ với trình quản lý trang facebook business nữa. Để tìm hiểu rõ về Facebook Business là gì và cách tận dụng nó trong kinh doanh. Hãy cùng NextXPhần mềm kinh doanh Facebook tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

trình quản lý trang facebook business là gì

Xem thêm Top 5 công cụ hỗ trợ Facebook marketing hiệu quả nhất 2022

Trình quản lý trang Facebook Business là gì?

Trình quản lý trang của Facebook đóng vai trò là nơi quản lý các công cụ. Và quản lý tài sản kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời giúp người dùng được ủy quyền có thể truy cập chúng.

Bản chất, Facebook Business là công cụ để thực hiện quản lý các hoạt động marketing và quảng cáo trên kênh Facebook. Bằng công cụ này, người dùng có thể quản lý được quyền truy cập của nhiều tài khoản admin. Có thể thêm quyền truy cập vào Instagram, danh mục sản phẩm.

Một số chức năng chính của trình quản lý trang Facebook Business

Một số chức năng chính của trình quản lý trang Facebook Business

Xem thêm Top 5 quy luật “Vàng” cần nhớ khi đăng ảnh Facebook Ads

– Tách biệt các hoạt động kinh doanh khỏi hồ sơ cá nhân. Đừng lo lắng về việc vô tình đăng hoặc bị phân tâm khi bạn làm việc.

– Tại trình quản lý fanpage này, bạn hoàn toàn có thể theo dõi các chiến dịch quảng cáo. Đồng thời được báo cáo chi tiết về các chiến dịch của mình để đưa ra những chiến lược phù hợp.

– Có thể cấp quyền truy cập vào fanpage và chiến dịch quảng cáo cho nhà cung cấp; hoặc đối tác mà không cần chuyển giao quyền sở hữu nội dung.

– Khách hàng không thể thấy thông tin tài khoản cá nhân của người quản lý trang.

Ưu nhược điểm của trình quản lý trang Facebook Business

Mặc dù không thể phủ nhận những ưu điểm vượt trội mà facebook business mang lại. Thế nhưng, công cụ này vẫn tồn tại nhiều mặt hạn chế. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của mỗi cá nhân mà có thể tận dụng các điểm mạnh hoặc điểm yếu với nhau.

Ưu điểm của Facebook Business

Ưu điểm của Facebook Business

  • Hiển thị đầy đủ các thông tin dữ liệu về fanpage và chiến dịch quảng cáo, lượt tiếp cận… của fanpage.
  • Có thể cùng lúc quản lý nhiều page. Sử dụng cùng lúc trên một giao diện duy nhất. Tất nhiên người dùng chỉ cần sử dụng một tài khoản duy nhất để quản lý.
  • Được kiểm soát và truy cập nhiều quyền hơn vào các trang quảng cáo.
  • Dễ dàng phân quyền, theo dõi hoạt động của nhân viên theo từng fanpage.
  • Có thể kết hợp với các công ty khác.
  • Phần mềm này có thể tích hợp thông tin pixel Facebook hoặc danh mục sản phẩm với các doanh nghiệp khác.
  • Không bị nhầm lẫn giữa tại khoản doanh nghiệp và tài khoản cá nhân.
  • Giúp người dùng tập trung hơn trong công việc mà không bị làm phiền từ những thông tin có trên newsfeed.

Nhược điểm của Facebook Business

Nhược điểm của Facebook Business

Xem thêm: Các tiện ích khi tích hợp phần mềm CRM với Facebook

Ngoài những lợi ích trên, ứng dụng Facebook Business Manager cũng có những nhược điểm cần lưu ý sau đây.

  • Những tài khoản chạy quảng cáo trên trình quản lý trang Facebook Business không thể xóa được và sẽ tồn tại vĩnh viễn trên đó.
  • Giao diện làm việc còn chưa được tối ưu.
  • Bạn không chỉ cần học cách sử dụng trình quản lý fanpage mà còn cần đào tạo lại những người đồng quản trị tài khoản của mình.
  • Quảng cáo của bạn cũng có thể bị vô hiệu hóa nhưng không được xóa. Faebook đưa ra giới hạn chỉ cấp phép cho 5 tài khoản quảng cáo vào trang.

Lí do doanh nghiệp nên sử dụng Facebook Business

Tạo fanpage và quảng cáo bằng tài khoản Facebook cá nhân là hoạt động được nhiều người lựa chọn thực hiện. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp nên sử dụng Facebook Business thay vì sử dụng tài khoản cá nhân vì những lý do sau:

Lí do doanh nghiệp nên sử dụng Facebook Business

Xem thêm: Top 7 phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất hiện nay

– Tích hợp với phần mềm CRM vào quản lý kinh doanh và chăm sóc khách hành hiệu quả nhanh chóng nhất. Giúp mang lại trải nhiệm tốt cho người dùng với nhiều tính năng khác biệt.

– Facebook ra chính sách rằng luôn ưu tiên các bản cập trước các tính năng và thông tin dành cho người dùng. Cụ thể là các tài khoản Facebook Business luôn được cập nhật các phiên bản mới trước các tài khoản cá nhân. Điều này tiện lợi cho các nhà làm kinh doanh cập nhật xu thế và áp dụng vào quản lý và chăm sóc khách hàng.

– Đối với các tài khoản Facebook Business được đánh giá là hoạt động tốt sẽ có những chính sách hỗ trợ khác từ Faebook.

– Tài khoản Facebook Business cũng được nhận lời khuyên từ các chuyên gia Facebook để phát triển tốt hơn. Hơn nữa, khi gặp phải sự cố không mong muốn, người dùng sẽ được đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhanh chóng nhất.

– Khi phải quản lý nhiều trang fanpage cùng một lúc, bạn chỉ cần sử dụng một tài khoản duy nhất để quản lý. Giúp hoạt động quản lý được kiểm soát dễ dàng và thuận tiện nhất.

–  Thực hiện quảng cáo dễ dàng. Giúp chỉ kinh doanh theo dõi được lượt tương tác của người dùng thông qua hệ thống báo cáo chi tiết. Giúp theo dõi xu hướng hoạt động của khách hàng trên trang.

Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng Trình quản lý trang Facebook Business vì sự tiện lợi của nó. Facebook Business suit hiện hoạt động với hai phiên bản. Phiên bản website dành cho máy tính và phiên bản ứng dụng dành cho điện thoại.

Các công cụ phổ biến trong Facebook Business Suite

Các nhà kinh doanh lựa chọn sử dụng Facebook business suite bởi sự tiện lợi của nó. Công cụ này hỗ trợ nhiều tính năng giúp quản lý các hoạt động kinh doanh được hiệu quả hơn. Hãy cùng tìm hiểu và xem bạn có thể tận dụng được những tính năng nào. Và nền tảng này đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn.

Theo dõi hộp thư gửi đến trình quản lý trang Facebook Business 

Theo khảo sát, chủ doanh nghiệp nhỏ trung bình dành hơn 6 giờ một tuần để quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Với các công cụ hộp thư đến của Meta Business Suite, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách quản lý các bình luận trên Instagram và Facebook của mình. Đặc biệt, nền tảng hỗ trợ gửi tin nhắn trực tiếp (DM) và quản lý toàn bộ tin nhắn. Ngoài ra, trình quản lý trang fanpage giúp tạo câu trả lời tự động cho các câu hỏi từ khách hàng để theo dõi các cuộc trò chuyện với khách hàng nhanh nhất.

Công cụ lập kế hoạch trình quản lý fanpage

công cụ lập kế hoạch đăng bài

  • Thực hiện đặt lịch cho các bài viết mới trong tương lai.
  • Lịch đăng bài chính xác theo ngày giờ đã đặt.

Phân tích Thông tin chi tiết về Meta

Hiện nay, trên thị trường có nhiều phần mềm để phân tích khách hàng mục tiêu trên Facebook và Instagram. Tuy nhiên lại khó khăn khi lựa chọn một phần mềm thích hợp. Với Trình quản lý trang Facebook Business, bạn hoàn toàn có thể xem số liệu đợc thống kê chi tiết. Tại bảng điều khiển Thông tin, các công cụ giúp bạn xem được tổng quan về hiệu quả hoạt động kinh doanh trong một thời gian nhất định. Các báo cáo có thể sắp xếp thông tin theo:

  • Reach: lượt tiếp cận
  • Likes và reactions: lượt thích và phản ứng của người dùng
  • Comments, Shares, Results.
  • Cost per result: Chỉ số đánh giá chi phí cho mỗi kết quả
  • Link clicks: lượt click vào bài viết hoặc fanpage

Tạo bài đăng và truyền tải câu chuyện bằng trình quản lý trang Facebook Business

Trình quản lý trang fanpage – Business Suite cho phép bạn tạo và lên lịch các bài đăng. Cũng như câu chuyện bất cứ khi nào. Cụ thể, khi bạn chuyển đến phần lập kế hoạch trong bảng điều khiển của mình. Bạn sẽ thấy chế độ xem lịch cho các bài đăng trước đây và sắp tới của mình. Facebook Business Suite cũng cho phép bạn xem thời điểm hoặc sự kiện được đề xuất để giải quyết ở góc dưới cùng bên phải của bảng điều khiển bài đăng chính. Nhấp vào “Loại nội dung” để áp dụng các bộ lọc để hiển thị bài đăng, câu chuyện hoặc quảng cáo.

Ngoài ra, Trình quản lý trang Facebook Business giúp hiển thị kết quả thẻ bắt đầu bằng # cho từng nền tảng. Cung cấp các đề xuất dựa trên những gì mà bạn đã lựa chọn. Ngoài ra, người dùng có thể tạo thử nhiệm A/B và xem trước các bài viết của mình. Bạn có thể kết hợp các bài đăng trên Instagram và Facebook cùng một lúc. Hơn nữa, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các tab khác nhau và thấy chính xác bài đăng của mình sẽ trông như thế nào hoạt động trên 2 nền tảng.

Tạo quảng cáo đồng thời trên 2 nền tảng Facebook và Instagram

Tạo quảng cáo đồng thời trên 2 nền tảng

Có thể bạn quan tâm: Top 6 phần mềm quản lý KPI Miễn phí tốt nhất mà bạn phải biết

Meta Business Suite giúp người dùng tạo Quảng cáo trên Facebook và Instagram thuận tiện hơn. Hiển thị chi tiết kết quả Quảng cáo trên Facebook sau khi thực hiện quảng cáo này.

Truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook để xem chiến dịch và nhóm quảng cáo Trang của bạn. Vì vậy, doanh nghiệp của bạn có thể thu hút thêm khách hàng tiềm năng vào tương tác bài viết. Đặc biệt là kích thích hành động mua hàng của khách hàng.

Thực hiện quản lý theo dõi các hoạt động

Trình quản lý Business Suite giúp người quản lý trang xem xét hiệu quả của bài viết. Theo dõi số lượt tiếp cận cũng như tương tác, bình luận của bài viết đó.

Bạn cũng có thể xem thông tin chi tiết về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp mình trên cả Facebook và Instagram. Chẳng hạn như xu hướng chính, hoạt động liên quan đến nội dung bạn chia sẻ.

Bạn có thể xem tất cả hoạt động kinh doanh của mình trên Facebook và Instagram từ tab Hoạt động. Ưu tiên các tin nhắn và nhận xét chưa đọc bằng cách hiển thị danh sách việc cần làm trên màn hình chính của bạn.

Quản lý quyền với thành viên trong fanpage

Thực hiện quản lý vai trò trên Trang dễ dàng. Thực hiện phân quyền quản lý trong nhóm một cách nhanh chóng hơn. Ngoài ra, bạn có thể thêm và quản lý quyền của người cấp tài khoản cho các loại quảng cáo. Bao gồm các kết nối từ Instagram, WhatsApp và các thông tin liên quan đến trang web khác. Đặc biệt là thông tin liên quan đến thương hiệu.

Cách tạo tài khoản Facebook Business

Bạn có thể tiến hành tạo tài khoản với những bước đơn giản như sau:

Bước 1: Trước tiên bạn phải đăng nhập vào tài khoản cá nhân. Sau đó truy cập vào đường link https://business.facebook.com/

tạo tài khoản trình quản lý trang facebook business

Xem thêm Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook chi tiết nhất cho người mới

Bước 2: Khi trang hiện ra cửa sổ mới. Hãy lựa chọn mục “Tạo doanh nghiệp” và điền đầy đủ các thông tin cơ bản theo yêu cầu về: tên doanh nghiệp, tên của bạn, email liên lạc. Khi hoàn thành thì nhấn vào nút “Tiếp theo”.

Bước 3: Nhập thông tin chính xác về công ty của bạn và nhấp vào “Gửi”.

Với các bước đơn giản trên là bạn đã hoàn thành cách tạo tài khoản Facebook doanh nghiệp cho doanh nghiệp của mình.

Cách tạo danh mục sản phẩm trên trình quản lý trang Facebook Business

  • Để tạo một danh mục cho quản lý bán hàng trên trình quản lý trang Facebook Business. Bạn chọn vào “Danh mục sản phẩm” hiển thị dưới mục “Assets” trong menu của Business Manager. Trên màn hình tiếp theo, nhấp vào “Tạo Danh mục”.
  • Đặt tên cho danh mục sản phẩm của mình và lựa chọn lĩnh vực phù hợp với loại hình kinh doanh.
  • Sau khi chọn một danh mục, hãy nhập tên nguồn cấp dữ liệu, đơn vị tiền tệ và phương thức tải lên (bài đăng thông thường hoặc bài đăng riêng lẻ theo đợt).
  • Nhấn “Tiếp theo và đợi tệp được tải lên. Nếu bạn chưa thiết lập thư viện, hãy làm theo các bước cơ bản sau để định dạng bảng của bạn đúng cách.
  • Theo thông tin gần đây, nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn như Magento, BigC Commerce và Shopify đang có kế hoạch tạo các tiện ích mở rộng hoặc ứng dụng chức năng để hỗ trợ các danh mục này.
  • Sau đó, bạn có thể thêm chi tiết cho từng thông tin đặc tả khác nhau. Khi bạn đã tạo một bảng tính giống như bảng tính bên dưới. Hãy tiến hành tải lên các tệp của bạn để bắt đầu khoảng không quảng cáo của mình.

Kết luận

Có thể thấy trình quản lý trang Facebook Business là giải pháp tối ưu nhất để chủ kinh doanh có thể tận dụng vào bán hàng. Từ những báo cáo cụ thể mà bạn có thể đưa ra chiến lược quảng cáo facebook với ngân sách hợp lý. Như vậy, NextX đã chia sẻ đầy đủ thông tin về trình quản lý trang. Hy vọng với những thông tin mà trang tin NextX trên bạn có thể hoạt động kinh doanh kiếm tiền trên mạng xã hội hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan: Hướng dẫn tải Facebook về máy tính Win 10 đơn giản chi tiết nhất

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này