Bạn đang mệt mỏi vì không biết cách tra cứu vận đơn Shopee Express của mình? Bạn đang bối rối vì thời gian giao hàng quá chậm hoặc không nhận được hàng? Chúng tôi đã có giải pháp cho bạn! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu vận đơn Shopee Express một cách dễ dàng, nhanh chóng. Giúp bạn kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình một cách chính xác và thuận tiện. Với những thủ thuật đơn giản mà hiệu quả, bạn sẽ không phải lo lắng về việc mất hàng hay chậm giao hàng nữa. Hãy cùng NextXPhần mềm quản lý bán hàng đa kênhtìm hiểu trong bài biết dưới đây!

Cách lấy mã vận đơn Shopee Express

vận đơn shopee express

Xem thêm: Chia sẻ cách thức bán hàng trên Shopee mà không cần đơn ảo

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS,  phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Để tra cứu đơn hàng Shopee Express, trước tiên bạn cần lấy mã vận đơn. Dưới đây là các bước đơn giản để lấy mã vận đơn Shopee Express:

Bước 1. Truy cập vào trang chủ Shopee và chọn “Tôi” > “Đơn Mua” > Chọn đơn hàng” bạn muốn kiểm tra.

Bước 2. Tại mục “Thông tin vận chuyển”, nhấp vào “Xem” và bạn sẽ thấy mã vận đơn của mình.

Nếu không thể lấy được mã vận đơn bằng cách này. Bạn có thể hỏi trực tiếp người bán để lấy mã vận đơn Shopee Express.

Cách tra cứu theo dõi vận đơn Shopee Express

Hiện nay, khi bạn mua hàng online trên Shopee và muốn theo dõi đơn hàng của mình vô cùng đễ dàng và nhanh chóng. Thậm chí bạn có thể tra đơn hàng trên nhiều phương tiện và cách thức khác nhau.

Tra cứu vận đơn qua website Shopee Express

vận đơn shopee express

Xem thêm: Nhập hàng Shopee để kinh doanh online ở đâu cho hiệu quả?

Đây là một cách tra cứu đơn hàng khá đơn giản và nhanh chóng. Cho phép bạn chủ động kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình trên trang web. Để tra cứu đơn hàng Shopee Express trên trang web của Shopee Express, bạn hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1. Truy cập vào trang web của Shopee Express theo đường dẫn: https://spx.vn/

Bước 2. Nhập mã vận đơn vào ô tìm kiếm và nhấn nút “Theo dõi hành trình”.

Bước 3. Các thông tin về đơn hàng của bạn sẽ hiển thị. Bao gồm tình trạng vận chuyển, vị trí hiện tại của đơn hàng và thời gian dự kiến giao hàng.

Nếu bạn muốn liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee Express để được hỗ trợ hoặc có bất kỳ thắc mắc nào khác. Bạn có thể nhấp vào nút “Liên hệ” để gửi yêu cầu hỗ trợ.

Tra cứu vận đơn Shopee Express trên app Shopee

vận đơn shopee express

Xem thêm: Standard Express Shopee là gì? Cách tra vận đơn Standard Express

Để tra cứu đơn hàng Shopee trên ứng dụng Shopee, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1. Mở ứng dụng Shopee trên điện thoại của bạn.

Bước 2. Nhấp vào biểu tượng “Tôi” ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Bước 3. Chọn “Đơn mua” để hiển thị danh sách các đơn hàng mà bạn đã đặt.

Bước 4. Tìm đơn hàng mà bạn muốn tra cứu và nhấp vào đơn hàng đó.

Bước 5. Tìm và nhấp vào mục “Thông tin vận chuyển” để xem thông tin vận đơn của đơn hàng đó.

Tại đây, bạn có thể xem tình trạng vận chuyển của đơn hàng, mã vận đơn và thời gian dự kiến giao hàng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến đơn hàng của mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp với người bán hoặc đội ngũ chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ.

Tra cứu qua tổng đài

vận đơn qua tổng đài

Xem thêm: Kho Lazada ở đâu? Danh sách điểm gửi, nhận hàng Lazada đầy đủ nhất

Để liên hệ với Shopee để tra cứu đơn hàng, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1. Gọi đến hotline của Shopee theo số 19001221 và chọn phím 2 để kết nối với bộ phận hỗ trợ khách hàng.

Bước 2. Tiếp tục nhấn phím 9 để kết nối với nhân viên tư vấn và cung cấp thông tin về đơn hàng mà bạn muốn tra cứu.

Ưu điểm của cách tra cứu này là bạn sẽ được tư vấn chi tiết và rõ ràng về đơn hàng của bạn. Bạn có thể được giải đáp mọi thắc mắc và có nhiều tương tác với nhân viên tư vấn. Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến thủ tục, giấy tờ cũng có thể được giải quyết nhanh chóng và kịp thời.

Tuy nhiên, cách tra cứu đơn hàng Shopee này cũng có một số nhược điểm. Bao gồm thời gian chờ đợi khi gọi vào hotline và khả năng bị gián đoạn khi có tình huống quá tải hoặc lỗi kết nối.

Tra cứu qua Email

tra vận đơn qua mail

Xem thêm: BEST Express là gì? 5 cách tra cứu vận đơn BEST Express nhanh nhất

Bên cạnh 2 cách trên, bạn cũng có thể gửi yêu cầu hỗ trợ qua email của Shopee Express. Bạn hãy gửi mail đến địa chỉ cskh@spx.vn. Tuy nhiên, việc sử dụng cách này có thể mất thời gian khá lâu. Khoảng từ 2-3 ngày để bạn nhận được phản hồi từ Shopee Express.

Một trong những ưu điểm của hình thức này là bạn sẽ nhận được hỗ trợ từ nhân viên tư vấn với độ chính xác cao trong việc giải quyết và xử lý vấn đề của bạn. Tuy nhiên, đôi khi cách giải quyết được cung cấp qua email có thể không rõ ràng, khó hiểu và dẫn đến sự khó khăn trong việc nắm bắt cách giải quyết vấn đề đó.

Lưu ý khi về vận đơn Shopee Express

Khi đơn hàng ở trạng thái chờ xác nhận thì sẽ không có mã vận đơn

Nếu đơn hàng của bạn đang ở trạng thái “Chờ xác nhận”. Điều đó có nghĩa là đơn hàng của bạn chưa được người bán xác nhận hoặc chưa thống nhất thời gian giao hàng.

Trong trường hợp này, đơn hàng của bạn chưa được chuyển cho đơn vị vận chuyển và vì vậy không có mã vận đơn được cấp. Do đó, bạn sẽ không thể tìm thấy thông tin vận chuyển của đơn hàng trên Shopee Express.

Nên kiểm tra kỹ mã vận đơn trước khi nhận hàng

Mỗi đơn hàng trên Shopee sẽ có một mã vận đơn duy nhất. Đó là thông tin quan trọng để người mua, người bán và đơn vị vận chuyển có thể xác định các thông tin liên quan đến đơn hàng. Để tránh những tình huống giao nhầm hàng hoặc bị lừa đảo, người mua cần kiểm tra kỹ mã vận đơn trước khi nhận hàng.

Nếu đơn hàng ở trạng thái chờ quá lâu bạn có thể liên hệ với Shopee

Nếu bạn đã đặt hàng một thời gian khá lâu nhưng không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc vận chuyển đơn hàng. Có thể đơn hàng của bạn đã bị thất lạc tại bưu cục hoặc mã vận đơn bị mờ hoặc không rõ ràng. Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ với cửa hàng hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng của Shopee. Bạn có thể phản ánh vấn đề và tìm cách giải quyết tình trạng này sớm.

Kết Luận

Việc tra cứu vận đơn Shopee Express rất dễ dàng và nhanh chóng với các bước đơn giản như đã được hướng dẫn trong bài viết. Bạn có thể theo dõi đơn hàng của mình một cách tiện lợi và chính xác nhất để đảm bảo được sự an toàn và chất lượng của sản phẩm. Với những thông tin này, chắc chắn bạn sẽ không còn lo lắng về việc mua sắm trên Shopee nữa. Hãy áp dụng ngay để có trải nghiệm mua sắm tốt nhất trên nền tảng này. Để có thêm nhiều mẹo hay và hữu ích hãy ghé trang tin NextX!

Có thể bạn quan tâm: Tuyệt chiêu Marketing đỉnh cao của Shopee – Củng cố vị thế ngôi vương thị trường Việt

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này