Top lợi ích cho doanh nghiệp từ việc tối ưu chiến dịch Marketing với CRM

CRM là phần mềm được sử dụng rộng rãi trong hoạt động kinh doanh và quản lý khách hàng hiện nay. Và doanh nghiệp sử dụng việc tối ưu chiến dịch Marketing với CRM để tiếp cận khách hàng hơn. Trong bài viết tiếp theo, NextCRM sẽ cho bạn thấy những lợi ích to lớn đó.

Khái niệm phần mềm CRM

Đọc bài viết này để hiểu rõ hơn về CRM trước khi đọc về lợi ích của việc tối ưu chiến dịch Marketing với CRM. Là thuật ngữ dùng để chỉ phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Đây được sử dụng như một chiến lược nghiên cứu về hành vi và nhu cầu của khách hàng.

Điều này giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn giữa thương hiệu và họ. Mối quan hệ khách hàng tốt là chìa khóa để hiểu nhu cầu của khách hàng. Giải quyết các vấn đề của khách hàng chính là giúp các công ty phát triển kinh doanh. Điều này cho phép bạn tiếp thị và bán sản phẩm / dịch vụ của mình hiệu quả hơn.

Các giải pháp để tối ưu chiến dịch Marketing với CRM

tối ưu chiến dịch Marketing với CRM

Sử dụng Phan mem CRM để tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị của bạn cung cấp nhiều tính năng độc đáo giúp quá trình tiếp thị và bán hàng của bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Sử dụng các nhóm khách hàng chưa được chuyển đổi

Phần mềm CRM giúp tập trung toàn bộ dữ liệu trong cùng một hệ thống. Giúp tất cả các phòng ban trong công ty dễ dàng sử dụng và sử dụng được. Đồng thời, phần mềm còn ghi lại lịch sử trao đổi thư từ, trò chuyện giữa bộ phận tư vấn và khách hàng. Bộ phận tiếp thị có thể truy xuất thông tin. Để xác định những khách hàng đã tương tác với bộ phận bán hàng đã không mua sản phẩm. Do đó, chiến dịch Marketing tiếp tục sử dụng tệp khách hàng được cá nhân hóa, không bị chuyển đổi.

Xác định các cơ hội tiếp thị đổi mới

Bằng việc tối ưu chiến dịch Marketing với CRM, doanh nghiệp có thể xác định các cơ hội tiếp thị sáng tạo. Ngày Marketing gia hạn có giá trị tương tự như ngày hết hạn đăng ký và cuộc gọi dịch vụ. Doanh nghiệp có thể xây dựng danh sách khách hàng hiện tại trong không gian không đổi mới. Để từ đó khởi động các chiến dịch Marketing mới.

xác định các cơ hội tiếp thị đổi mới

Khuyến khích hành vi mua hàng

Nhiều doanh nghiệp hiện đang tạo các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số để thúc đẩy doanh số thương mại điện tử. Khách hàng có thói quen nghiên cứu sản phẩm. Và so sánh giá với các sản phẩm cùng phân khúc trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp nhận biết khi nào khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm. Điều này cho phép các doanh nghiệp phân phối quảng cáo được nhắm mục tiêu trên các nền tảng Social. Sự quan tâm liên tục của khách hàng thúc đẩy nghiên cứu sản phẩm và hành vi mua hàng.

Bỏ qua những khách hàng không triển vọng

Việc áp dụng tối ưu chiến Marketing với CRM có lợi thế là xác định trước các đối tượng không có triển vọng. Phần mềm có thể xác định các liên hệ công việc hầu như không liên quan và nhu cầu không phù hợp với các sản phẩm được cung cấp.

Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiền bạc và thời gian, cho phép họ tập trung vào những người mua có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn và chốt doanh số nhanh hơn đáng kể.

Giảm chi phí tiếp thị hiệu quả

Đối với một chiến lược tiếp thị, hiệu quả của nó phải được đo lường bằng lợi tức đầu tư mà nó mang lại. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tăng doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu, CRM sẽ giúp bạn dễ dàng hơn.

Đồng thời, phần lớn công việc mà nhân viên cần làm được thuê ngoài bằng các công cụ chuyên dụng. Quản lý, phân tích dữ liệu khách hàng hiệu quả giúp nhân viên tập trung vào các công việc khác.

Điều chỉnh chiến lược Marketing phù hợp cho bạn

Việc tối ưu chiến dịch Marketing với CRM cho phép các công ty điều chỉnh kế hoạch tiếp thị của họ cho phù hợp. CRM cho phép các doanh nghiệp hiểu khách hàng cá nhân phù hợp với chiến lược bán hàng và Marketing. Từ đó, doanh nghiệp có thể nhắm đến các khách hàng cá nhân với nội dung tiếp thị nhằm tiếp cận họ. Từ đó dẫn đến tăng doanh số và tăng lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng.

Xác định các điểm tiếp xúc trong hành trình của khách hàng

Sử dụng tối ưu chiến dịch Marketing với CRM có thể giúp bạn xác định các điểm tiếp xúc trong hành trình của khách hàng để có được phạm vi tiếp cận tốt nhất. Các chiến dịch có các báo cáo cụ thể giúp bộ phận tiếp thị dễ dàng biết được chỗ nào cần cải thiện. Mặt khác, doanh nghiệp cũng có thể thay đổi chiến thuật để nâng cao trải nghiệm khách hàng.Từ đó cải thiện trải nghiệm và doanh số bán hàng.

NextCRM – phần mềm giúp các công ty tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị hiệu quả

Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm CRM cho doanh nghiệp với các tính năng và hiệu quả khác nhau. Cụ thể, NextCRM là phần mềm CRM với nhiều tính năng khác biệt và tối ưu cho bạn.

  • Lưu trữ thông tin khách hàng một cách đầy đủ và thống nhất trên hệ thống. Giúp doanh nghiệp nhân viên theo dõi và sử dụng kịch bản tiếp thị đúng với khách hàng.
  • Việc cấp chính xác quyền xuất / nhập dữ liệu khách hàng. Giúp quá trình truy xuất và truy xuất dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng.
  • Dễ dàng tích hợp với các công cụ như chatbox, landing page, website,… Giúp cho doanh nghiệp thu thập dữ liệu và chăm sóc khách hàng tốt nhất
  • Tự động phân chia khách hàng tiềm năng
  • Thu hút khách hàng của bạn bằng các hoạt động tiếp thị để cải thiện trải nghiệm của họ và thúc đẩy mua hàng tối ưu.
  • Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng PosX thuận tiện cho việc quản lý doanh nghiệp của bạn.

Bằng cách sử dụng phần mềm CRM để tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị, doanh nghiệp có thể quản lý các nỗ lực tiếp thị của mình và đạt được hiệu quả cao nhất. CRM giúp các công ty truyền tải thông điệp tiếp thị đến người dùng và cải thiện lợi thế cạnh tranh của họ.

Tham khảo thêm:

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm quản lý kinh doanh sàn bất động sản

Phần mềm CRM cho phòng tập gym fitness yoga

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM