Hiện tại kênh Zalo OA cũng là một kênh mới để chúng ta chăm sóc khách hàng và bán hàng . Cùng NextX tìm hiểu về triển khai Zalo OA cần chú ý những gì! Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Top chú ý khi triển khai Zalo Oa cho người mới bắt đầu

Xem thêm  Bí kíp làm Zalo Marketing hiệu quả không phải ai cũng biết

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Tại sao lựa chọn kênh Zalo để chăm sóc khách hàng ?

– Kênh facebook hiện tại thì không bền có thể bị khóa lúc nào, nên công sức xây dựng có thể bị mất lúc nào không hay.

– Kênh Shopee thì Data kéo về hay khách hàng mua hàng thì không thể thu thập được Data cho doanh nghiệp , khó trong việc Marketing sau bán.

– Website, landing page để có thể quảng bá Remaketing lại khách hàng cũ tốn quá nhiều chi phí..

Vì vậy có thể lựa chọn Zalo OA là một kênh để chăm sóc Khách hàng tiềm năng

– Zalo OA không bị khóa, không bị giả mạo , nếu là doanh nghiệp thì có thể xác thực lên tích vàng

– Thu thập Data dễ dàng hơn, khách hàng chỉ cần bấm quan tâm zalo OA là đã vào phễu của mình rồi

– Gửi tin nhắn không bị hạn chế về số lượng người nhận, giúp tăng TỈ LỆ CHỐT ĐƠN LÊN

-Tỉ lệ đọc tin trên Zalo OA cao hơn Facebook vì thói quen người dùng ở Việt Nam dùng Zalo là kênh chat chủ yếu và trên Zalo ít nhận được tin nhắn rác

– Kênh Zalo OA tích hợp nhiều nền tảng với nhau như Zalo ads, Zalo pay, Zalo Shop, Zalo ZNS, Tổng đài Zalo Cloud Connect và sắp tới sẽ có thêm Telio hỗ trợ cho người kinh doanh bán hàng tốt hơn.

– Kích cầu gửi các chương trình giảm giá cho KH quan tâm zalo OA một cách dễ dàng

Top chú ý khi triển khai Zalo Oa cho người mới bắt đầu

Xem thêm Tiếp thị hiệu quả nhờ phần mềm CRM tích hợp Zalo Marketing

Nhược điểm của Kênh Zalo OA

– Chỉ dành cho Doanh nghiệp, cá nhân triển khai không hiệu quả

– Đây là kênh dành cho việc chăm sóc khách hàng sau mua chứ không thể tìm kiếm khách hàng mới để bán

– Các hệ sinh thái còn chưa được mượt mà lắm chưa tối ưu người dùng

– Khó khăn trong việc tăng tỉ lệ quan tâm Zalo OA

QUY TRÌNH TRIỂN KHAI ZALO OA NHƯ THẾ NÀO

  1. Tạo tài khoản Zalo OA

Vào trang Oa.zalo.me đăng ký tài khoản ( Lưu ý tên trùng với doanh nghiệp của mình )

Sau đó up giấy tờ lên xác thực ( sẽ mất 4-7 ngày để xác thực ) nếu cần xác thực nhanh cứ inbox Linh

  1. Hành trình đưa khách hàng từ các kênh về Zalo OA

– Kênh zalo OA hiệu quả khi mình có thật nhiều người quan tâm , giống như Fanpage có thật nhiều người inbox để từ đó Remaketing, gửi các chương trình mới có kết quả.

Làm sao để có nhiều người quan tâm zalo OA của bạn ?

-Hiện tại đa số khách hàng chúng ta sẽ ở các nền tảng trên Website, Fanpage, Shopee mua hàng. Cái khó khăn ở đây là làm sao để họ biết Zalo OA của mình, Làm sao để họ chấp nhận quan tâm Zalo

Top chú ý khi triển khai Zalo Oa cho người mới bắt đầu

Xem thêm Chăm Sóc Khách Hàng Trên App Loyalty Có Hiệu Quả?

Cách để tăng tỉ lệ quan tâm Zalo OA

  1. Đối với fanpage

– Lấy danh sách cũ : Lấy danh sách những ai đã inbox Fanpage mình trong thời gian qua ( Có thể dùng ATPcare Plus, Fplus, Fchat để dùng) : Gửi tin nhắn kèm theo mã QR Code . Tin nhắn ở đây cũng phải thay đổi bằng các Content khác nhau : Content kiểu giới thiệu ra mắt kênh chăm sóc mới , và Đặc biệt tặng ngay ưu đãi 10% -20% khi liên hệ qua zalo

– Đối với Khách hàng mới : Khi họ đặt hàng hay mua hàng liền gửi 1 tin nhắn Zalo ZNS hoặc tin nhắn : Nội dung cảm ơn đã mua hàng , giới thiệu thêm Kênh zalo OA là kênh DÀNH CHO VIỆC LIÊN HỆ BẢO HÀNH – HỖ TRỢ SAU NÀY

Các Sàn thương mại điện tử

– Hiện tại đang gặp khó khăn đó là chúng ta thường cố gắng kéo Traffic về sàn có Khi KH của Shop mình nhưng lại mua của Shop khác và Khách hàng ở trên Shopee mình ko thể chăm sóc lại. Để đem khách hàng từ Shopee về Zalo OA của mình . Có thể dùng ngay tính năng Zalo ZNS -> KH đặt hàng -> Gửi thông báo đặt hàng thành công ( xem hình ở Link bên dưới )

  1. Ở Website

– Trước giờ Khách hàng mua hàng ở Website đa số chúng ta thường gửi qua mail xác nhận đơn hàng và SMS

– Giờ có thể dùng ngay kênh Zalo ZNS-> để gửi tin nhắn thông báo đơn hàng thành công và kéo khách hàng về Website cho mình.

– Gắn Ô chat Zalo OA để tận dụng Khách hàng vào Website chat vào OA để thu phễu

  1. Mời bạn bè quan tâm Zalo OA

– Nếu sử dụng nhiều nick cá nhân có nhiều bạn bè , thì mình bạn bè mình quan tâm Zalo OA .Mỗi ngày sẽ mời được 1 nick là 20 người.

  1. Chạy quảng cáo

– Chạy quảng cáo cũng là một cách để tăng tỉ lệ quan tâm zalo OA cũng như bán hàng trên Zalo .

Nhưng theo kinh nghiệm của mình thì chi phí chạy quảng cáo Zalo OA cực kỳ cao. Để tăng tỉ lệ quan tâm Zalo OA thì theo mình không nên chạy Zalo OA .

  1. Sử dụng dịch vụ Zalo ZNS

– Nếu bạn có Data SDT khách hàng cũ quá nhiều. Muốn cho biết Zalo của mình và quan tâm Zalo  thì có thể sử dụng dịch vụ Zalo ZNS để gửi tin nhắn ( Dịch vụ Zalo ZNS cũng như thằng SMS , chi phí rẻ hơn, tương tác 2 chiều tốt hơn và có thề kéo traffic về Website và Zalo OA ).

– Hiện tại Zalo đang miễn phí tặng 50.000 tin nhắn Zalo ZNS miễn phí có thể tận dụng để triển khai luôn.

LÀM SAO CÓ ĐƠN HÀNG TỪ OA Zalo 

Khi đã lên chiến lược cho việc gom khách hàng về OA để chăm sóc thì để có thể tăng tỉ lệ chốt đơn cần tối ưu những điểm sau.

  1. Tối ưu Thanh Menu

– Nhiều người không chú trọng vào việc này : Khách hàng bấm vào  OA của mình không biết bên mình cung cấp những gì.

Nên cần tối ưu thanh Menu cần phải chỉnh chủ : Đối với lĩnh vực bán hàng thì cần phải có nút giảm giá, vào shop, chương trình ưu đãi

  1. Tạo Chatbot Cho OA

– Vào ngày chatbot.oa.zalo.me để đăng ký tài khoản tài khoản Chatbot cho OA .

– Mục đích tăng tương tác và trải nghiệm cho khách hàng khi vào OA của mình.

– Tạo các kịch bản hàng tự động

  1. Bài viết – Gửi tin nhắn Broadcast

– Mục bài viết này cực kì quan trọng vì bài viết này là cái dùng để gửi tin nhắn hàng loạt để chốt khách hàng

Để có 1 bài viết hấp dẫn cần tên chủ đề bắt mắt + Banner thu hút

Vì bài viết thành công thu hút người đọc hay không phụ thuộc gần như 60-70% là Banner .

– Sau đó lựa chọn nội dung bài viết để gửi tin nhắn hàng loạt . Tỉ lệ chốt đơn thành công hay không phụ thuộc ở đây rất nhiều.

**

  1. Zalo Shop

– Chỉ dành cho Tài khoản doanh nghiệp . Hiện tại vẫn có nhiều khách hàng có thói quen vào Zalo Shop để tìm kiếm mua hàng như trên Shopee.

Nên đây cũng là 1 kênh để Doanh nghiệp đăng sản phẩm lên bán. Phí đăng ký gian hàng là 660k/6 tháng. Chi Phí cũng khá rẻ.

Ngoài việc đăng bán hàng trên Zalo Shop thì người dùng có thể tận dụng gửi tin nhắn các chương trình mua hàng dẫn qua zalo Shop để Khách hàng đặt hàng.

**

  1. Chạy quảng cáo

– Chạy quảng cáo trên Zalo  cũng cân nhắc cho kỹ vì hiện tại chỉ 1 số sản phẩm chạy phù hợp trên zalo như BDS, bảo hiểm, tuyển dụng , đào tạo, spa, thực phẩm chức năng.. Biên độ lợi nhuận cao thì mới chạy.

– 2 hình thức chạy quảng cáo hiện tại dùng hiệu quả nhất : Chạy quảng cáo Form thu Leads SDT từ đó chăm sóc gọi điện.

+ Chay quảng cáo về Website để Remaketing.

Tóm lại : Zalo OA chỉ có những vậy cũng không quá nhiều tính năng, nhưng biết cách tận dụng tối ưu các nền tảng với nhau thì giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng và hiểu quả hơn.

Bài viết liên quan: Ứng dụng CRM và Loyalty App doanh nghiệp cần phần mềm nào?

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này