Top cách xây dựng hệ thống CRM kinh doanh tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý khách hàng CRM là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng. Và cũng là công cụ hữu hiệu để quản lý tiến độ của nhân viên. Một hệ thống CRM tiêu chuẩn giúp tiết kiệm thời gian và cải thiện dịch vụ khách hàng. Vậy làm thế nào để bạn xây dựng một hệ thống CRM chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình? Cùng tìm hiểu ngay

Những thách thức khi giới thiệu hệ thống CRM

Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đang từng bước áp dụng hệ thống CRM để kết nối sâu sắc hơn giữa khách hàng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, tôi đã gặp phải các vấn đề sau trong quá trình triển khai:

Phần mềm CRM không phù hợp với bản chất / hoạt động kinh doanh

Hệ thống CRM được lựa chọn sai để triển khai theo nhu cầu của doanh nghiệp được đề cập, khiến chúng khó triển khai và sử dụng.

Khó sử dụng, không linh hoạt, chậm chạp

Có rất nhiều hệ thống CRM ở Việt Nam với giao diện khó hiểu, không thân thiện với người dùng, tốc độ tải chậm và ảnh hưởng đến năng suất của nhân viên.

Phần mềm cũ và lỗi thời

Một số công ty sử dụng các hệ thống lỗi thời không đáp ứng được nhu cầu và xu hướng hiện tại.

Không tích hợp với phần mềm khác

Hiện nay, có rất nhiều hệ thống CRM trên thị trường không thể tích hợp với phần mềm của bên thứ ba, gây khó khăn cho các công ty trong việc kết nối với các hệ thống khác.

xây dựng hệ thống crm

Cách xây dựng hệ thống CRM phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

Bước 1: Lập kế hoạch

– Xác định các mục tiêu quan trọng

Trước khi xây dựng một hệ thống CRM tiêu chuẩn, trước tiên bạn nên lập kế hoạch và xác định các mục tiêu bạn muốn đạt được. Chỉ khi đó, một công ty mới có thể sử dụng CRM đúng cách và hiệu quả. Bởi vì mỗi công ty có một mô hình quản lý khác nhau và mục tiêu khách hàng khác nhau.

– Người quản lý cần xác định rõ một số khía cạnh sau:

  • Sản phẩm chính của công ty bạn là gì?
  • Hoạt động kinh doanh của bạn bao gồm những gì (B2B, B2C …)?
  • Công ty bạn bán hàng qua những kênh nào?
  • Công ty bạn có bao nhiêu phân khúc khách hàng?
  • Mục tiêu ưu tiên của bạn, mục tiêu dài hạn của bạn, đã đến lúc bắt đầu xây dựng CRM của bạn. Cấu trúc của hệ thống CRM và ứng dụng của nó phụ thuộc nhiều vào mô hình chiến lược của công ty.

mục tiêu

Bước 2: Hiểu lợi ích của hệ thống CRM

– Phân tích hiệu suất của nhân viên

– Dự đoán trước doanh số bán hàng

– Tận dụng hành vi của khách hàng để mở rộng phạm vi tiếp cận

– Tự động hóa các hoạt động tiếp thị

– bảo mật cao

– Lưu trữ nhất quán thông tin khách hàng trên một nền tảng

Để đạt được những lợi ích trên, các công ty cần xây dựng kế hoạch làm việc và triển khai hệ thống CRM của mình một cách phù hợp ở từng giai đoạn. Quan trọng nhất là thông tin khách hàng nhập vào hệ thống là hoàn toàn chính xác. Chỉ khi đó, CRM mới phân tích, báo cáo và đề xuất các chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp và hiệu quả nhất.

Bước 3: Lựa chọn phần mềm

Phần mềm CRM trên thị trường hiện nay có rất nhiều tính năng. Các tổ chức nên tập trung các mục tiêu và nhu cầu của mình vào nhóm chức năng này. Điều này cho phép bạn tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa và tạo lợi thế cạnh tranh. Ví dụ: các nhiệm vụ lặp đi lặp lại hàng ngày của nhóm bán hàng như lên lịch cuộc gọi, báo giá và tạo hợp đồng thuộc về bộ chức năng bán hàng và CRM chịu trách nhiệm tự động hóa việc bán hàng.

Hay thống kê, phân tích các chỉ số mua hàng, mức độ hài lòng của khách hàng thuộc chức năng phân tích dữ liệu tự động của CRM. Mục đích chung của các giải pháp luôn là khắc phục những điểm yếu trong công việc. Khi thiết lập một hệ thống CRM, hầu hết các công ty đều quan tâm đến chi phí đầu tư cao như thế nào. Nó phụ thuộc vào quy mô kinh doanh, mục tiêu và nhu cầu của bạn. Các chi phí này cao khi tích hợp và mở rộng quy mô với các hệ thống quản lý khác. Nói cách khác, việc xây dựng hệ thống CRM cần được tính toán kỹ lưỡng tùy theo tình hình thực tế của từng công ty.

Yếu tố con người quyết định liệu một CRM có được sử dụng hiệu quả hay không. Phần mềm dù đa năng đến đâu cũng vô nghĩa nếu không có sự can thiệp của con người. Do đó, nhân viên cần được đào tạo để hiểu và sử dụng thành thạo hệ thống CRM nhằm đạt được hiệu quả tối đa.

Bước 4: Triển khai phần mềm CRM

Mỗi công ty đều có những cách khác nhau để triển khai CRM tùy thuộc vào quy mô và ngành của nó. Tuy nhiên, có những bước cơ bản để các công ty triển khai hệ thống CRM tiếp theo của họ.

– Dựa trên các kế hoạch và chiến lược ban đầu trong nghiên cứu CRM. Đặt ra từng mục tiêu và giao cho từng bộ phận một cách cụ thể nhất.

– Thiết kế và tích hợp hệ thống theo hướng phát triển của công ty.

– Chạy thử hệ thống: Kiểm tra các chức năng phần mềm để đảm bảo rằng không có lỗi nào trong quá trình vận hành chính thức.

– Đào tạo nhân viên sử dụng hệ thống

– Thu thập thông tin phản hồi từ nhân viên, đặc biệt là bộ phận dịch vụ khách hàng. Khảo sát khách hàng. Dựa trên điều này, đánh giá hiệu suất của hệ thống CRM của bạn. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng với phần mềm NextCRM

NextCRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng kết hợp những tiến bộ mới nhất trong hệ thống CRM từ khắp nơi trên thế giới, với các mô-đun để tự động hóa tiếp thị, tự động hóa bán hàng, quản lý khách hàng tiềm năng, v.v.

Các công ty xây dựng hệ thống CRM có những lợi ích tuyệt vời sau:

– Nền tảng công nghệ mạnh mẽ: Đảm bảo dễ sử dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp, từ SMB đến doanh nghiệp có nhiều chi nhánh.

– Giao diện người dùng đơn giản và đẹp mắt: người dùng điều khiển / giao nhiệm vụ chỉ với thao tác kéo và thả đơn giản. Ngoài ra, hệ thống trình bày các bảng hợp lý, tối thiểu và cho phép nhân viên sử dụng chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

– Khả năng tùy biến linh hoạt: Giúp các công ty tùy chỉnh các ứng dụng phù hợp với nhu cầu của họ.

xây dựng hệ thống crm kinh doanh

Hệ thống CRM cũng được nhiều công ty ưa thích do các tính năng tuyệt vời sau:

– Lưu trữ và cập nhật thông tin khách hàng theo thời gian thực.

Ngoài việc lưu trữ thông tin khách hàng. NextCRM cũng tạo dữ liệu thống kê như số lượng mua hàng, số lượng đặt chỗ, v.v. Doanh nghiệp có thể đánh giá chính xác xác suất mua hàng của khách hàng để đưa ra quyết định.

Cài đặt và quản lý hoạt động:

Thiết lập các hoạt động để luôn cập nhật các cơ hội bán hàng. Khi một nhân viên bán hàng nhận được cơ hội từ sếp của họ hoặc tự họ tìm được khách hàng. Tạo cơ hội, đặt ngày giờ và làm việc với CRM của bạn để biến cơ hội tiềm năng này thành cơ hội chiến thắng. Ngoài ra, các hoạt động cũng được phân loại (bị trì hoãn, hoạt động phải làm hôm nay, tương lai)

Đánh giá và quản lý đội bán hàng:

Các công ty có thể phân đoạn các nhóm bán hàng của họ theo khu vực, vị trí. Và ngành để đánh giá hiệu quả của các bộ phận.

Xem thêm:

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Hệ thống CRM cho doanh nghiệp

Bài viết liên quan Cách để doanh nghiệp quản lý data khách hàng hiệu quả nhất

5/5 - (2 bình chọn)
5/5 - (2 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM