Remarketing được xem như cơ hội thứ hai của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp gia tăng bán hàng (up-sell) hay bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng. Ngoài ra, remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng giai đoạn khác nhau, hoặc được cá nhân hoá để phù hợp từng khách hàng. Cùng NextX Phần mềm quản lý bán hàng xem top 9 cách Remarketing Facebook khách hàng hiệu quả nào!

1. Những người đã từng ghé thăm website

Có thể tạo ra tệp khách hàng đã từng ghé thăm vào website. Sau đó, sử dụng tệp này để remarkfaeitng với khách hàng trên Facebook, tiếp cận lại các khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm của bạn.

REMARKETING Facebook

Tham khảo: Hướng dẫn chi tiết 5 Bước tạo quảng cáo chuyển đổi Facebook

2. Những người người chưa quay lại website trong 180 ngày

Tệp khách hàng này phù hợp để bạn quảng bá lại website/blog đến khách hàng cũ. Công nghệ ngày càng phát triển, thị trường cạnh tranh càng cao, nên khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, dễ bị lôi kéo bởi đối thủ. Vì vậy, việc chạy quảng cáo ads facebook để remarketing để tạo sự chú ý đến những khách hàng cũ.

3. Những người đã từng mua hàng

Đây là tệp khách hàng dễ remarketing nhất, họ là những người đã mua sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp của bạn, họ dễ dàng thực hiện hàng động mua lại hơn nếu hài lòng.

4. Những người từng xem video trên Facebook

Theo báo cáo, có đến 74% người dùng Việt Nam lựa chọn xem video trên Facebook vì có thể xem video mọi lúc, mọi nơi. Vì thế, để dễ tiếp cận tới đối tượng trên facebook khách hàng mục tiêu, nội dung trên Fanpage không nên chỉ được đầu tư chữ và hình ảnh, khả năng viral của video và chế độ auto play của Facebook chính là lý do các doanh nghiệp nên đầu tư vào video trên Fanpage của mình hơn.

5. Những đã truy cập trang A nhưng không vào trang B

Data này phù hợp khi bạn muốn khuyến mãi sản phẩm cho một tệp khách hàng riêng của sản phẩm đó hoặc là muốn đẩy mạnh những sản phẩm khó bán.

6. Những người đã từng ghé thăm Fanpage

Người xem chỉ cần vào xem Page của doanh nghiệp thôi thì thông tin của họ sẽ được lưu vào data hằng ngày, tệp khách hàng này cũng tương tự với khách hàng đã tưng ghé thăm website.

REMARKETING Facebook

Xem thêm Trình quản lý trang Facebook Business là gì? Tạo tài khoản Business chỉ với 3 bước

7. Những người từng nhắn tin cho Fanpage

Đây là một tệp dữ liệu khách hàng chất lượng, để khách hàng tự nguyện nhắn tin với Page không phải là điều dễ dàng, rất ít người tình nguyện làm vậy. Cho nên, khi khách hàng đã nhắn tin cho bạn rồi thì khả năng cao là họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, nếu chiến dịch remarketing đánh vào tệp này thì tỷ lệ thành công cao hơn rất nhiều.

8. Những người đã tương tác với From Lead Ad

Đối với digital marketer thì một thông tin của khách hàng là rất quan trọng, có được thông tin khách hàng thì doanh nghiệp đó sẽ có tỷ lệ thành công cao. Tính năng quảng cáo của Facebook giúp bạn thu thập được thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, email,… Bạn có thể thu thập data khách hàng bằng From Lead Ad.

Form lead ads

Xem thêm 3 cách tạo mã QR cho Fanpage Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

9. Những người tương tác với bài post quảng cáo

Trong quá trình chạy ads, có rất nhiều người xem like bài post của bạn và Facebook sẽ hiểu là bất kỳ bài post nào của Page đều gây hứng thú cho họ chứ không riêng bài post mà họ đã thích. Do vậy, bạn có thể thực hiện remarketing Facebook thúc đẩy khách hàng mua hàng.

Bài viết liên quan Top 9 phần mềm Facebook Marketing miễn phí mà bạn không nên bỏ qua

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này