Remarketing được xem như cơ hội thứ hai của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp gia tăng bán hàng (up-sell) hay bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng. Ngoài ra, remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng giai đoạn khác nhau, hoặc được cá nhân hoá để phù hợp từng khách hàng. Cùng xem top 9 cách Remarketing Facebook khách hàng hiệu quả nào!
Danh mục bài viết
1. Những người đã từng ghé thăm website
Có thể tạo ra tệp khách hàng đã từng ghé thăm vào website. Sau đó, sử dụng tệp này để remarkeitng với khách hàng trên Facebook, tiếp cận lại các khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Tham khảo: Phần mềm CRM
2. Những người người chưa quay lại website trong 180 ngày
Tệp khách hàng này phù hợp để bạn quảng bá lại website/blog đến khách hàng cũ. Công nghệ ngày càng phát triển, thị trường cạnh tranh càng cao, nên khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, dễ bị lôi kéo bởi đối thủ. Vì vậy, việc chạy ads facebook để remarketing để tạo sự chú ý đến những khách hàng cũ.
3. Những người đã từng mua hàng
Đây là tệp khách hàng dễ remarketing nhất, họ là những người đã mua sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp của bạn, họ dễ dàng thực hiện hàng động mua lại hơn nếu hài lòng.
4. Những người từng xem video trên Facebook
Theo báo cáo, có đến 74% người dùng Việt Nam lựa chọn xem video trên Facebook vì có thể xem video mọi lúc, mọi nơi. Vì thế, để dễ tiếp cận tới đối tượng khách hàng mục tiêu, nội dung trên Fanpage không nên chỉ được đầu tư chữ và hình ảnh, khả năng viral của video và chế độ auto play của Facebook chính là lý do các doanh nghiệp nên đầu tư vào video trên Fanpage của mình hơn.
5. Những đã truy cập trang A nhưng không vào trang B
Data này phù hợp khi bạn muốn khuyến mãi sản phẩm cho một tệp khách hàng riêng của sản phẩm đó hoặc là muốn đẩy mạnh những sản phẩm khó bán.
6. Những người đã từng ghé thăm Fanpage
Người xem chỉ cần vào xem Page của doanh nghiệp thôi thì thông tin của họ sẽ được lưu vào data hằng ngày, tệp khách hàng này cũng tương tự với khách hàng đã tưng ghé thăm website.
7. Những người từng nhắn tin cho Fanpage
Đây là một tệp khách hàng chất lượng, để khách hàng tự nguyện nhắn tin với Page không phải là điều dễ dàng, rất ít người tình nguyện làm vậy. Cho nên, khi khách hàng đã nhắn tin cho bạn rồi thì khả năng cao là họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, nếu chiến dịch remarketing đánh vào tệp này thì tỷ lệ thành công cao hơn rất nhiều.
8. Những người đã tương tác với From Lead Ad
Đối với digital marketer thì một thông tin của khách hàng là rất quan trọng, có được thông tin khách hàng thì doanh nghiệp đó sẽ có tỷ lệ thành công cao. Tính năng quảng cáo của Facebook giúp bạn thu thập được thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, email,… Bạn có thể thu thập data khách hàng bằng From Lead Ad.
9. Những người tương tác với bài post quảng cáo
Trong quá trình chạy ads, có rất nhiều người xem like bài post của bạn và Facebook sẽ hiểu là bất kỳ bài post nào của Page đều gây hứng thú cho họ chứ không riêng bài post mà họ đã thích. Do vậy, bạn có thể thực hiện remarketing Facebook thúc đẩy khách hàng mua hàng.
Tham khảo: Case study là gì?
Có thể bạn quan tâm:
Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo
Bài viết liên quan Nhà đầu tư tuổi 20 như thế nào? Cùng giải mã giấc mơ tỷ đô