Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM

Khách hàng là nhân tố đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Các phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM ra đời giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong quản lý dữ liệu về khách hàng. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp ra top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng phổ biến nhất hiện nay.

Khái niệm về phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM

CRM là viết tắt của từ: Customer Relationship Management, có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng.

Trước đây người ta quản lý thông tin khách hàng bằng cách sử dụng sổ sách, sau đấy tiên tiến hơn là dùng Excel.

Ngày nay công nghệ phát triển, hàng loạt các phần mềm quản lý khách hàng ra đời. Bắt đầu là các phần mềm lưu thông tin khách hàng offline, đến các phần mềm online lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây.

Vậy phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM là các ứng dụng, các phần mềm giúp theo dõi mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng. Hỗ trợ phát triển mối quan hệ này thông qua việc tìm hiểu thói quen, nhu cầu của khách hàng.

Nhờ các phần mềm chăm sóc khách hàng, thông tin về khách hàng liên tục được cập nhật theo thời gian. Chúng được tự động lưu trữ trong hệ thống cơ sở dữ liệu một cách rõ ràng, có hệ thống. Nhờ các giải pháp công nghệ, doanh nghiệp có thể xử lý, phân tích dữ liệu khách hàng hiệu quả. Nhờ vậy phát hiện những khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành. Từ đó đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng phù hợp với những ai?

Có 2 loại hình công ty thường sẽ cần sử dụng phần mềm CRM để quản lý thông tin khách hàng:

  • Các công ty B2B (ví dụ: Công ty phần mềm, công ty tuyển dụng, công ty dịch vụ cho doanh nghiệp,…) cần sử dụng phần mềm để theo dõi khách hàng tiềm năng, khách hàng có chu kì bán hàng dài và qua nhiều giai đoạn bán hàng.
  • Các công ty B2C bán các sản phẩm dịch vụ có giá trị lớn, khách hàng cần thời gian để đưa ra quyết định (ví dụ: trang sức, bảo hiểm, bất động sản…) nên dùng phần mềm CRM để phân loại và chăm sóc khách hàng.

Ngoài 2 nhóm trên các cửa hàng doanh nghiệp khác cũng cần sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng nếu:

  • Cần lưu lại thông tin khách hàng để quản lý
  • Thông tin khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau
  • Cần quản lý công nợ của khách hàng
  • Có các khách hàng thân thiết, thường xuyên tương tác với cửa hàng
  • Cần lên các cơ chế tích điểm, chăm sóc khách hàng sau bán
  • Muốn xây dựng quy trình và theo dõi hiệu quả bán hàng Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng phổ biến nhất hiện nay

Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng phổ biến nhất hiện nay

A, Phần mềm NextCRM

Đây là phần mềm tích hợp tính năng quản lý bán hàng và quản lý khách hàng. Phần mềm nâng cao chất lượng dịch vụ, tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Đây là phần mềm có khá đủ các nghiệp vụ cần thiết, có thể tùy chỉnh theo yêu cầu để phù hợp với doanh nghiệp. Phần mềm được nhiều doanh nghiệp sử dụng với các tính năng sau:

  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý đội ngũ kinh doanh
  • Quản lý công việc
  • Quản lý lịch hẹn
  • Tích hợp tổng đài VOIP
  • Social CRM
  • Đo lường KPI
  • SMS, Email Marketing

phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng

Ngoài ra phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NextCRM còn ra mắt các Module mở rộng khác:

  • Quản lý điểm thưởng
  • Quản lý lịch đi tuyến
  • Quản lý bảo hành
  • Nâng cấp bảo mật
  • Quản lý chấm công GPS hoặc IP tĩnh
  • Quản lý bán lẻ Sale POS
  • Quản lý tài chính công nợ
  • Quản lý nhân sự
  • Công cụ quản lý fanpage
  • Quản lý kho

NextCRM là giải pháp quản lý khách hàng và quản lý bán hàng đầy đủ, chuyên nghiệp. NextCRM cung cấp gói phần mềm chăm sóc khách hàng dùng thử miễn phí

Xem thêm về NextCRM: https://nextcrm.vn/

B, Mona CRM

Mona CRM là một phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng được cung cấp và phát triển bởi Mona Media, một công ty chuyên về thiết kế phần mềm. MonaCRM mang nhiều tính năng đặc biệt:

  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Dữ liệu được đồng bộ giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn
  • Quản lý tích hợp bán hàng hiệu quả
  • Hỗ trợ tự động hóa các chiến dịch marketing của doanh nghiệp
  • Phân chia cơ hội cho tất cả các nhân viên kinh doanh
  • Quản lý hợp đồng và công nợ của từng khách hàng

phần mềm CRM

Với những ưu điểm trên phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng đã nhận được sự tín nhiệm của nhiều doanh nghiệp. Phần mềm mang tới hiệu suất làm việc cao, chắc chắn hỗ trợ hoạt động kinh doanh cũng như chăm sóc khách hàng của nhiều doanh nghiệp, giúp tăng lợi nhuận và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Xem thêm về MonaCRM: https://mona.software/thiet-ke-phan-mem-crm/

C, Phần mềm Sapo POS

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Sapo POS là một phần mềm với đầy đủ các tính năng phù hợp cho các cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với giao diện thân thiện được sắp xếp một cách hợp lý, Sapo POS là một trong những ứng dụng dễ sử dụng.

Các ưu điểm của Sapo POS

  • Giao diện thân thiện dễ sử dụng
  • Quản lý thông tin khách hàng chi tiết
  • Lọc và phân loại khách hàng
  • Thiết lập chính sách mua hàng riêng cho từng nhóm khách hàng
  • Tạo và quản lý chương trình tích điểm đổi quà
  • Gửi SMS, Email Marketing tự động
  • Quản lý công nợ khách hàng chính xác

quản lý và chăm sóc khách hàng

Xem thêm về Sapo POS: https://www.sapo.vn/

D, Phần mềm CRMViet

CRMViet cũng là một trong những cái tên rất nổi tiếng được nhiều đơn vị doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Phần mềm này được thiết kế dành riêng cho các nghiệp vụ quản lý thông tin khách hàng của mình. Có thể nhắc đến một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng này như:

  • Quản lý thông tin khách hàng, chia sẻ khách hàng và phân loại khách hàng
  • Cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn và email tự động đến nhiều khách hàng cùng một lúc, quản lý chiến dịch một cách hiệu quả nhất
  • Báo cáo doanh thu theo nhóm khách hàng hoặc báo cáo chi tiết bán hàng theo khách. Tuy nhiên, phần mềm này không hỗ trợ người dùng xem báo cáo trực tiếp trên phần mềm mà cần phải xuất file mới có thể xem được
  • Hiển thị các thông tin của khách hàng khi có cuộc gọi đến, thực hiện cuộc gọi ngay trên phần mềm

Xem thêm về CRMViet: https://crmviet.vn/

CRM

 

E, Phần mềm ZOHO CRM

Phần mềm Zoho CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng với mức giá phải chăng. Nó cũng cung cấp gói phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí cho người dùng. ZOHO giúp giải quyết các vấn đề về quản lý, xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng.

Phần mềm ZOHO CRM cung cấp các công cụ cơ bản sau:

  • Làm chủ nội dung, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, cung cấp giải pháp về quy trình làm việc.
  • Quản lý công việc, dự án, hợp đồng. Kiểm soát thời gian hoàn thành công việc
  • Tăng cường hiệu quả, năng suất làm việc
  • Tiện dụng, dễ dàng tùy chỉnh bố cục, giao diện
  • Quản lý theo dõi thông tin khách hàng

phần mềm

Xem thêm về ZOHO CRM: https://www.zoho.com/vi/crm/

F, Phần mềm Getfly

Getfly cũng là một trong những phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường không lâu nhưng Getfly đã sớm bắt kịp với khá đầy đủ các tính năng.

Bên cạnh các tính năng cơ bản của 1 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng như:

  • Quản lý chi tiết thông tin khách hàng
  • Gửi SMS, Email marketing tự động
  • Tích hợp tổng đài VOIP
  • Báo cáo thống kê khách hàng

Getfly còn phát triển app quản lý khách hàng trên điện thoại giúp chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp có thể quản lý mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc smartphone

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Xem thêm về Getfly: https://getfly.vn/

G, Phần mềm CRM Insightly

Insightly là một phần mềm giúp quản lý  khách hàng khá tốt với giao diện thân thiện trực quan, bạn sẽ không mất nhiều thời gian cho việc đào tạo sử dụng phần mềm CRM này.

Insightly mang đến những tính năng:

  • Thu thập và quản lý thông tin khách hàng tiềm năng
  • Phân nhóm khách hàng
  • Gửi email marketing theo kịch bản
  • Hỗ trợ kết nối nhiều công cụ marketing

phần mềm quản lý khách hàng

Ngoài ra phần mềm có một tính năng rất thú vị trên ứng dụng di động Insightly, đó là sử dụng camera của điện thoại để chụp card visit của khách hàng hoặc biển hiệu,… phần mềm sẽ tự động nhận diện thông tin để nhập vào phần mềm CRM mà bạn không cần nhập thủ công bằng tay nữa

Xem thêm về CRM Insighttly: https://www.insightly.com/

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày

Để trải nghiệm nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo