Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay

Khách hàng là nhân tố đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Các phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM ra đời giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong quản lý dữ liệu về khách hàng. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp ra top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng phổ biến nhất hiện nay. Xu thế một hệ thống phần mềm làm được cả 2 việc: phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng tích hợp vào làm một là xu thế tất yếu trong quá trình phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân hoặc một tổ chức nào đó trong mọi lĩnh vực.

Phần mềm chăm sóc khách hàng
Phần mềm chăm sóc khách hàng

Danh mục bài viết

Khái niệm về phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM đa kênh

Đầu tiên chúng ta cần phải cắt nghĩa lại 3 phần: phần đầu là CRM đa kênh và phần tiếp theo là giải pháp phần mềm quản lý khách hàng và giải pháp phần mềm chăm sóc khách hàng

CRM là viết tắt của từ: Customer Relationship Management, có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng tại sao xu thế lại là CRM đa kênh? 5 năm trước thì chỉ có khái niệm về các kênh cơ bản là: SMS, Email, Optinform hay Landing page, sự thay đổi quá nhanh về công nghệ chúng ta có thêm khái niệm về đa kênh. Đa kênh được hiểu là từ phần mềm có thể kết nối đa kênh, đa số hiện này là các kênh như Facebook, Zalo, Tiktok, Shopee, Lazada, Website, Loyalty App và rất rất nhiều các hệ thống đa kênh khác nhau khác.

phần mềm quản lý nhà sách posx

Còn về ý nghĩa của “phần mềm quản lý khách hàng” và “phần mềm chăm sóc khách hàng” là gì, hiện tại ra sao?

Trước đây người ta quản lý thông tin khách hàng hay quản lý chăm sóc khách hàng đều bằng cách sử dụng sổ sách, sau đấy tiên tiến hơn là dùng Excel, các file excel dần dần lớn lên làm cho việc chăm sóc khách hàng quá vất vả, và tình hình nhân sự hiện tại thì ra ra vào vào liên tục là thực trạng của doanh nghiệp, không ai có thể tiếp quản vì trình độ excel mỗi người khác nhau.

Ngày nay công nghệ phát triển, hàng loạt các phần mềm quản lý khách hàng và phần mềm chăm sóc khách hàng ra đời. Bắt đầu là các phần mềm lưu thông tin khách hàng offline, đến các phần mềm online lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây.

Chính vì thế nên các hệ thống được lưu thông thành chung một hệ thống phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng.

Vậy phần mềm CRM chăm sóc khách hàng là các ứng dụng, các phần mềm giúp theo dõi mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng. Hỗ trợ phát triển mối quan hệ này thông qua việc tìm hiểu thói quen, nhu cầu của khách hàng.

Nhờ các phần mềm chăm sóc khách hàng, thông tin về khách hàng liên tục được cập nhật theo thời gian. Chúng được tự động lưu trữ trong hệ thống cơ sở dữ liệu một cách rõ ràng, có hệ thống. Nhờ các giải pháp công nghệ, doanh nghiệp có thể xử lý, phân tích dữ liệu khách hàng hiệu quả. Nhờ vậy phát hiện những khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành. Từ đó đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.

Lưu ý: có một số sự nhầm lẫn giữa phần mềm CRM và phần mềm DMS khi hệ thống phần mểm CRM chủ yếu tập trung ở bài toán quản lý nhân viên kinh doanh, còn hệ thống phần mềm DMS tập trung ở bài toán ghi đơn và phần mềm định vị nhân viên thị trường sales thị trường  , phía NextCRM chúng tôi cũng đưa ra 1 giải pháp phần mềm quản lý hệ thống phân phối NextCRM DMS.

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng phù hợp với những ai?

Có 2 loại hình công ty thường sẽ cần sử dụng phần mềm CRM để quản lý thông tin khách hàng:

Các công ty B2B (ví dụ: Công ty phần mềm, công ty tuyển dụng, công ty dịch vụ cho doanh nghiệp,…) cần sử dụng phần mềm để theo dõi khách hàng tiềm năng, khách hàng có chu kì bán hàng dài và qua nhiều giai đoạn bán hàng.

Các công ty B2C bán các sản phẩm dịch vụ có giá trị lớn, khách hàng cần thời gian để đưa ra quyết định (ví dụ: trang sức, bảo hiểm, bất động sản…) nên dùng phần mềm CRM để phân loại và chăm sóc khách hàng.

Ngoài 2 nhóm trên các cửa hàng doanh nghiệp khác cũng cần sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng nếu:

1.Cần lưu lại thông tin khách hàng để quản lý

2.Thông tin khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau

3.Cần quản lý công nợ của khách hàng

4.Có các khách hàng thân thiết, thường xuyên tương tác với cửa hàng

5.Cần lên các cơ chế tích điểm, chăm sóc khách hàng sau bán

6. Hỗ trợ phòng kinh doanh và marketing trong việc chia lead tự động

7. Tạo các kịch bản chăm sóc khách hàng tự động

8. Hệ thống phần mềm CRM đa kênh: Facebook, Zalo, Tiktok….

 

Xem thêm: CRM là gì? Top 7 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay tại Việt Nam

Các khó khăn trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng hiện nay ra sao?

Quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng hiện tại của các tổ chức hay các doanh nghiệp muốn phát triển bài bản, không bỏ quên khách, không sót khách trong quá trình chăm sóc khách hàng để tăng doanh thu lên là một bài toán vô cùng khó khăn, nếu không đưa công nghệ chuyển đổi số vào thì thực sự sẽ không có giải pháp nào hỗ trợ được doanh nghiệp trọng bài toán này. Đặc biệt xu thế cạnh tranh ngày nay chỉ cần bỏ xót khách thôi, là khách hàng hoàn toàn sẽ không sử dụng sản phẩm của chúng ta nữa mà sẽ tìm các đối thủ của chúng ta để mua dịch vụ.

Doanh nghiệp thì dồn tiền vào rất nhiều vào quảng cáo, nhưng không thể nào tăng sales hay cross sales hay upsales được thì chính là lý do việc chăm sóc khách hàng không tốt, tiền quảng cáo không thể tăng được giá trị vòng đời khách hàng (customer life time value).

Vậy thì khó khăn đó sẽ nằm ở đâu

KHÁCH HÀNG PHÂN TÁN, KHÔNG TẬP TRUNG, VẪN QUẢN LÝ BẰNG EXCEL

Các doanh nghiệp đa số hiện nay chỉ quản lý khách hàng bằng excel, hoặc không có file nào để quản lý thông tin khách hàng cả, chính vì thế dữ liệu luôn phân tán, không thể nắm bắt dữ liệu real time, cũng không có giải pháp cụ thể nào cho việc xử lý vấn đề này triệt để. Ví dụ một bài toán đa kênh: khách hàng đổ về từ nguồn telesales, facebook, tiktok, zalo… rất nhiều nguồn, những nguồn này đều chỉ quản lý dựa trên nhân viên, nhân viên lưu lại thì có khách, nhưng nếu không lưu thì mất, ngoài ra kể cả có lưu lại thì khi nghỉ việc, tài sản khách hàng, nền tảng khách hàng của doanh nghiệp cũng theo đó mà đi, đó là một sự lãng phí rất lớn nguồn tài nguyên.

BÁO CÁO THỦ CÔNG MẤT NHIỀU THỜI GIAN

Trong những khó khăn quản lý khách hàng mà nhiều doanh nghiệp gặp phải là báo cáo được làm thủ công quá nhiều, chính việc làm này không tối ưu hóa được thời gian quản trị cho công ty của bạn. Hệ thống sử dụng báo cáo thủ công chính là nhân tố làm giết chết khả năng phát triển của một doanh nghiệp, tổ chức khi hệ thống phình to khách hàng lên, thời gian tổng hợp báo cáo sẽ là vấn đề với doanh nghiệp kể cả khi lưu trữ được bằng Excel.

CẬP NHẬT DỮ LIỆU CHẬM TRỄ KHÔNG REALTIME

Trong kinh doanh, việc khó khăn quản lý khách hàng chính là không kịp thời nắm bắt được hành vi khách hàng, dẫn đến chậm trễ trong công tác tác quản lý. Hành vi và thói quen tiêu dùng của khách hàng luôn luôn theo đổi theo thời gian và nhu cầu, nhất là đối với thời buổi kinh tế có nhiều biến động, nếu bạn không nhanh chóng cập nhật dữ liệu khách hàng sẽ đánh giá sai về khả năng tiêu dùng của họ, làm tổn thất và lệch hướng các chiến lược quảng bá sản phẩm, bán hàng của doanh nghiệp bạn.

KHÔNG PHÂN TÍCH ĐƯỢC TẬP KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Để phát triển và thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp cũng như quản lý khách hàng thì việc khó khăn kể đến chính là tìm ra được tệp khách hàng tiềm năng để hướng đến. Nếu trong một dự án, bạn không nhận định được đâu là khách hàng tiềm năng của mình, đâu là sản phẩm phễu, chủ chốt để giúp ngành hàng và sản phẩm nổi bật trên thị trường thì rất khó để giúp bạn có những chiến lược tốt.

Chính điều này làm cho việc quản trị nguồn thông tin trở nên yếu kém, nếu quản lý không tốt, không tìm ra được khách hàng tiềm năng và thỏa mãn nhu cầu của họ, doanh nghiệp bạn sẽ đi sau, sẽ mất đi nguồn khách hàng to lớn. Hãy nhìn nhận nguồn khách và phân loại đâu là khách hàng bạn muốn hướng tới nhất, tập trung và đánh mạnh vào phân khúc này để giúp bạn nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

KHÔNG XÂY DỰNG CHÍNH SÁCH, ƯU ĐÃI KHÁCH HÀNG

Quản lý khách hàng hay chăm sóc khách hàng, lưu trữ thông tin khách hàng, tự động hóa chăm sóc khách hàng suy cho cùng mục đích chính vẫn là mang lại những doanh thu và lợi nhuận cho công ty. Chỉ tập trung tổng hợp và thống kê nguồn dữ liệu khách hàng thôi là chưa đủ, bạn cần phải có những chiến dịch với ưu đãi hấp dẫn giúp cho công ty giữ chân được nguồn khách hàng cũ và kéo thêm nhiều khách hàng mới. Các chính sách này khi xây dựng lên cần có chiến lược cụ thể, bạn có thời mời thêm chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệm giải quyết vấn đề khó khăn này.

KHÔNG THEO DÕI, ĐÁNH GIÁ VÀ ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Việc quản trị con người, quản lý khách hàng cần có một chuyên viên thật sự giỏi để làm tốt công việc đó. Nếu bạn đã có những nhân viên đủ giỏi, đều này không quá khó khăn cho doanh nghiệp bạn, nhưng nếu doanh nghiệp bạn chỉ mới có những nhân viên mới, còn non với nghề thì bạn nên tập trung theo dõi, đánh giá và nếu cần thiết hãy đào tạo họ.

Việc làm này sẽ giúp cho việc quản trị khách hàng của công ty bạn vận hành được trơn tru hơn, bỏ qua những khó khăn ban đầu và sớm thu lại nguồn lợi nhuận khổng lồ chỉ bằng việc chăm sóc khách hàng tốt.

Bài viết liên quan: Top 7 phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất hiện nay

Tiêu chí lựa chọn hệ thống giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng CRM đa kênh?

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng đa kênh là giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức giải quyết triệt để trong việc chuyển đổi số quản lý và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay ở cả Việt Nam và trên thế giới có khá nhiều đơn vị cung cấp phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh. Vậy đâu là tiêu chí mà  Next CRM tư vấn cho khách hàng chọn phần mềm.

Hợp nhất tất cả các tương tác đa kênh

Đây là tiêu chí được xếp ở vị trí đầu tiên, tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh thì yêu cầu đầu tiên là khả năng hợp nhất tất cả tương tác từ đa kênh về một phần mềm.

Tất cả các cuộc gọi, tin nhắn SMS, live-chat, tin nhắn, bình luận từ Facebook, Zalo OA đều được đổ về cùng 1 giao diện, nhân viên chỉ cần truy cập và làm việc trên một giao diện duy nhất. Điều này sẽ giúp nâng cao năng suất lao động của nhân viên, đồng thời khách hàng hài lòng hơn khi được phản hồi và chăm sóc nhanh chóng.

Hợp nhất phần mềm chăm sóc khách hàng và phần mềm quản lý khách hàng là một

Thị trường có nhiều đơn vị cung cấp một giải pháp riêng lẻ như tổng đài chăm sóc khách hàng hay hệ thống quản lý khách hàng, nhưng theo chúng tôi tiêu chí nên gộp các hệ thống vào làm một với các mô hình tại Việt Nam, vì hệ thống cần xử lý tổng hợp được theo dõi toàn bộ 360 độ khách hàng, lịch sử, ghi chú khách hàng hay nắm bắt chân dung khách hàng nhanh chóng nhất.

Phân tích, báo cáo và thống kê

Quản trị – quản lý là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu đối với mỗi doanh nghiệp. Một hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng cần có báo cáo và thống kê chi tiết mọi khía cạnh của tổng đài. Việc báo cáo đầy đủ theo từng kênh giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi, đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên một cách trực quan nhất. Từ đây có căn cứ để đưa ra các phương án giúp cải thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm liên lạc.

Hệ thống mobile app mạnh mẽ

Trong các đơn vị cung cấp phần mềm thì cần phải có đầy đủ tích hợp ứng dụng điện thoại, quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng ngay trên app mobile để tiện dụng trong quá trình sử dụng.

Độ ổn định

Việc kết nối ổn định ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ và hiệu quả chăm sóc khách hàng. Các hệ thống phần mềm chăm sóc khách hàng hiện nay đều hoạt động trên cloud với độ ổn định cao đến 99,99% trong hoạt động.

Muốn xây dựng quy trình và theo dõi hiệu quả bán hàng Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay

phan-mem-cham-soc-khach-hang-next-crm

Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay

Dựa vào các tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý Data khách hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh. PosX tổng hợp và đưa ra Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng đa kênh phổ biến tốt nhất hiện nay:

A, Phần mềm Next CRM

Đây là phần mềm tích hợp tính năng quản lý bán hàng và quản lý khách hàng. Phần mềm nâng cao chất lượng dịch vụ, tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Đây là phần mềm có khá đủ các nghiệp vụ cần thiết, có thể tùy chỉnh theo yêu cầu để phù hợp với doanh nghiệp. Phần mềm được nhiều doanh nghiệp sử dụng với các tính năng sau:

Quản lý dữ liệu tập chung

Phần mềm CRM Next CRM giúp lưu trữ toàn bộ khách hàng, khách hàng tiềm năng trên cùng một cơ sở dữ liệu. Từ đó có thể sử dụng những thông tin khách hàng này dành cho các hoạt động của doanh nghiệp như: Quảng bá thương hiệu, cải thiện hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng.

Lưu trữ lịch sử thao tác với khách hàng tiềm năng

Next CRM sẽ tự động lưu trữ toàn bộ các lịch sử hoạt động của khách hàng, khách hàng tiềm năng như: Khách hàng tương tác qua kênh nào, tiếp cận sản phẩm nào, trải qua bao nhiêu giai đoạn, các hoạt động của khách hàng trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp…

Theo dõi tất cả các tương tác trong quá trình bán hàng

Hệ thống CRM Next CRM cho phép theo dõi các tương tác trong quá trình bán hàng, lập kế hoạch tương tác gửi Email, gọi điện, chăm sóc khách hàng chủ động theo lộ trình khoa học.

Chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng

Việc chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng đã giúp hệ thống cửa hàng có cái nhìn toàn cảnh về khách hàng, chân dung khách hàng một cách rất rõ ràng:

– Quản lý thông tin khách hàng một cách đầy đủ từ khi chưa phải là khách hàng của cửa hàng cho đến khi khách để lên hạng vàng, bạc, kim cương.

– Các yêu cầu khiếu nại của khách hàng được ghi nhận và xử lý bởi hệ thống ticket một cách trung thực và rõ ràng. Việc này đã giúp khách hàng tăng trải nghiệm, thỏa mãn nhu cầu một cách nhanh nhất

– Khách hàng có thể đánh giá trải nghiệm của mình khi mua sắm. Hay khi đã được giải đáp khiếu nại yêu cầu cũng là một thế mạnh để Next CRM giúp cho cửa hàng ghi những điểm cộng lớn cho khách hàng của mình.

Thúc đẩy truyền thông, tương tác nội bộ

Tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp đều có thể sử dụng phần mềm Next CRM. Vì vậy, quá trình tương tác hỗ trợ công việc giữa các phòng ban, nhân viên trong công ty trở lên mượt mà hơn. Nhờ đó nâng cao hiệu suất, gia tăng hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian, chi phí cho Doanh nghiệp

Tự động hóa chiến dịch Marketing

Để các chiến dịch marketing, nhất là các chiến dịch trên nền tảng online diễn ra hiệu quả, bạn sẽ cần khai thác những thông tin giá trị từ kho dữ liệu khách hàng. Thông tin sẽ được chọn lọc để tiến hành phân khúc khách hàng, tìm ra những insight chung giúp phát triển chiến lược nội dung hiệu quả, đánh đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Với sự hỗ trợ từ phần mềm quản khách hàng Next CRM, quá trình xử lý và chuyển hóa các dữ liệu hỗ trợ hoạt động marketing của doanh nghiệp sẽ diễn ra nhanh chóng, giảm bớt đáng kể thời gian, công sức. Next CRM có thể xây dựng kịch bản marketing automation chăm sóc khách hàng tự động theo từng nhóm đối tượng khác nhau thông qua các kênh marketing như: Zalo, Facebook, SMS, Email…

Tích hợp tổng đài Next CRM Call Center

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Next CRm cho phép quản lý thông tin cuộc gọi đi, đến, lịch sử cuộc gọi, thời gian gọi,… và đưa ra báo cáo chi tiết trực quan.

Dự báo chất lượng, sản lượng

Phần mềm Next CRM có hệ thống báo cáo động, có thể tùy chỉnh linh hoạt giúp cho doanh nghiệp theo dõi sát sao các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, Doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược, chiến thuật kinh doanh, tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng trong thời gian tiếp theo. Nhằm mục đích mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất

Khả năng mở rộng trong tương lai

Công nghệ được Next CRM sử dụng sẽ giải quyết được bài toán phát triển của doanh nghiệp trong tương lai, từ hệ thống khách hàng hay quy mô doanh nghiệp…

Giao-dien-phan-mem-nextcrm

Ngoài ra phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Next CRM còn tích hợp phần mềm quản lý bán hàng PosX:

Next CRM tính hợp PosX giúp số hóa toàn bộ quy trình bán hàng giúp hợp nhất và mở rộng các kênh giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Ưu điểm khi tính hợp phần mềm bán hàng PosX:

  • Quản lý đa kênh: Quản lý hệ thống kênh bán hàng trên cùng một nền tảng như Facebook, Zalo, Website, Sàn thương mại điện tử, bán hàng tại cửa hàng…
  • Quản lý đơn hàng dễ dàng: Việc tích hợp Next CRM – PosX giúp lên đơn dễ dàng ngay cả trong lúc livestream trên facebook hay tiktok. Cũng như khách hàng đặt đơn qua điện thoại hay website. Đã giúp hệ thống cửa hàng tiết kiệm rất nhiều nhân lực. Để điều phối giám sát đơn hàng một cách hiệu quả từ khâu đặt hàng, giao hàng cho đến trả hàng….
  • Quản lý kho – Hàng hóa:  Quản lý tồn kho hàng hóa dễ dàng, dữ liệu hàng hóa trong kho được cập nhật thường xuyên, cảnh báo hàng tồn, hàng sắp hết hạn.

Xem thêm: TOP 6 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Điểm nổi trội của Next CRM là khả năng tùy chỉnh. Chuyên biệt hóa theo từng ngành hàng. Hỗ trợ khách hàng có thể cá nhân hóa quy trình marketing automation. Báo cáo công việc trên hê thống phần mềm

Hơn nữa, Next CRM hoạt động toàn bộ tính năng trên thiết bị máy tính và Smartphone. Tiện lợi cho người dùng truy cập bất cứ khi nào tùy thích.

Next CRM cung cấp gói phần mềm chăm sóc khách hàng dùng thử miễn phí

Xem thêm về Next CRM: https://nextcrm.vn/

B, Mona CRM

Phần mềm Mona CRM

Mona CRM là một phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng được cung cấp và phát triển bởi Mona Media, một công ty chuyên về thiết kế phần mềm. MonaCRM mang nhiều ưu điểm như:

Quản lý dữ liệu khách hàng

Lưu trữ dữ liệu khách hàng là công việc đặc biệt quan trọng vì bạn sẽ cần đến những thông tin này khi thực hiện các chương trình chăm sóc, hậu mãi, xây dựng nhóm khách hàng thân thiết, triển khai các chiến dịch marketing,… Tuy nhiên, với các biện pháp thông thường, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm sàng lọc, phân tích thông tin. Trong khí đó, các công cụ mà CRM cung cấp lại có thể hỗ trợ giải quyết tất cả các công việc về lưu trữ, khai thác thông tin, dữ liệu khách hàng.

Tích hợp các kênh bán hàng

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều lựa chọn sử dụng cả kênh online và offline để thúc đẩy doanh số. Trong đó, có nhiều kênh online đa dạng như mạng xã hội, website, trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada,…

Vấn đề nổi cộm khi bán hàng đa kênh chính là khó kiểm soát và tổng hợp số lượng đơn hàng và hàng hóa còn tồn kho. Nhiệm vụ của các phần mềm CRM trong trường hợp này chính là thực hiện tổng hợp dữ liệu từ các nguồn và đưa ra báo cáo đánh giá chính xác nhất.

Quản lý cơ hội kinh doanh

Hệ thống đảm nhiệm theo dõi, thống kê số lượng đơn hàng, giao dịch của các nhân viên sale cũng như các kênh bán hàng khác nhau. Thống kê này sẽ chỉ ra cơ hội kinh doanh đang ở giai đoạn nào, cơ hội gia tăng hiệu quả và khả năng thất bại là bao nhiêu,… Số liệu này sẽ giúp người quản lý đánh giá cơ hội phát triển ở từng kênh để có phương án điều phối nguồn lực phù hợp, đưa ra chiến lược kinh doanh kịp thời, nắm bắt nhu cầu phát triển của thị trường.

Với những ưu điểm trên phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng đã nhận được sự tín nhiệm của nhiều doanh nghiệp. Phần mềm mang tới hiệu suất làm việc cao, chắc chắn hỗ trợ hoạt động kinh doanh cũng như chăm sóc khách hàng của nhiều doanh nghiệp, giúp tăng lợi nhuận và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

C, Phần mềm Sapo Hub

sapo

Sapo Hub là phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng và Marketing tự động được tích hợp trên một số phần mềm quản lý bán hàng Sapo với đầy đủ các tính năng giúp chủ kinh doanh tối ưu hoạt động quản lý khách hàng và tạo chiến dịch Marketing hiệu quả nhất.

Tính năng nổi bật:

Giao diện thân thiện, dễ dùng

Với giao diện thân thiện, sắp xếp hợp lý, Sapo Hub là 1 phần mềm quản lý khách hàng dễ sử dụng nhất. Bạn có thể nhanh chóng thao tác thành thạo chỉ với 10 phút làm quen dù không hiểu biết nhiều về công nghệ.

Quản lý thông tin khách hàng chi tiết

Thông tin data khách đã mua hàng sẽ được lưu lại trong danh sách khách hàng gồm đầy đủ các trường thông tin bao gồm: tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh,…

Lọc và phân nhóm khách hàng

Bạn có thể lọc danh sách khách hàng theo trạng thái, nhân viên phụ trách để thao tác xử lý nhanh, hoặc lọc theo giới tính hay ngày sinh để tạo các chương trình khuyến mãi sinh nhật hoặc các dịp phù hợp trên phần mềm quản lý data khách hàng.

Thiết lập chính sách mua hàng riêng cho từng nhóm khách hàng

Bên cạnh đó, bạn có thể tạo và quản lý khách mua hàng theo nhóm, ví dụ nhóm khách lẻ, khách buôn, khách hàng thân thiết, khách VIP,…Với mỗi nhóm khách hàng bạn có thể thiết lập chính sách giá hoặc chiết khấu trên giá bán riêng.

Gửi tin nhắn SMS, Zalo tự động theo từng chiến dịch Marketing

Chủ shop còn có thể gửi tin nhắn SMS và Zalo tự động theo từng chiến dịch Marketing cụ thể để chăm sóc khách hàng hoặc thông báo các chương trình ưu đãi ngay trên Sapo Hub. Chủ kinh doanh chỉ cần tạo các chiến dịch và dựa trên mẫu tin đã đăng ký duyệt với nhà mạng để gửi nhanh tin cho hàng ngàn khách hàng.

D, Phần mềm CRMViet

Phần mềm CRMViet

CRMViet cũng là một trong những cái tên rất nổi tiếng được nhiều đơn vị doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Phần mềm này được thiết kế dành riêng cho các nghiệp vụ quản lý thông tin khách hàng của mình. Có thể nhắc đến một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng này như:

Quản lý danh sách khách hàng:

Quản lý thông tin khách hàng, phân loại khách hàng, chia sẻ khách hàng (share quyền quản lý khách hàng của 1 nhân viên bán hàng này cho 1 nhân viên bán hàng khác).

Gửi SMS, email marketing:

CrmViet cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn và email tự động đến hàng loạt khách hàng, quản lý hiệu quả chiến dịch qua phần mềm CRM.

Báo cáo doanh thu theo khách hàng:

Bạn có thể xem báo cáo doanh thu theo khách hàng/nhóm khách hàng hoặc các báo cáo chi tiết bán hàng theo khách hàng trên CrmViet. Tuy nhiên, CrmViet không hỗ trợ xem báo cáo ngay trên phần mềm mà phải xuất file mới có thể xem được báo cáo.

Tích hợp tổng đài IP:

Hiển thị thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến, thực hiện cuộc gọi bằng trực tiếp từ CrmViet mà không cần bấm số điện thoại, ghi âm lịch sử cuộc gọi.

Có thể liên kết với Facebook:

Nếu như phần mềm chăm sóc khách hàng Next CRM có khả năng mở rộng liên kết với nhiều kênh bán hàng như website, Facebook, Shopee, Lazada,… thì CrmViet mới có thể liên kết với 1 kênh bán hàng online đó là Facebook.

Báo cáo doanh thu theo nhóm khách hàng hoặc báo cáo chi tiết bán hàng theo khách. Tuy nhiên, phần mềm này không hỗ trợ người dùng xem báo cáo trực tiếp trên phần mềm mà cần phải xuất file mới có thể xem được

Hiển thị các thông tin của khách hàng khi có cuộc gọi đến, thực hiện cuộc gọi ngay trên phần mềm

E, Phần mềm ZOHO CRM

zoho-crm

Phần mềm Zoho CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng với mức giá phải chăng. Nó cũng cung cấp gói phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí cho người dùng. ZOHO giúp giải quyết các vấn đề về quản lý, xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng.

Các ưu điểm của phần mềm chăm sóc khách hàng ZoHo:

Kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi

  • Tiếp cận khách hàng trên mọi kênh: điện thoại, email, chat trực tiếp và mạng xã hội
  • Nhận thông báo theo thời gian thực khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn
  • Đánh giá hiệu quả của việc giao tiếp khách hàng, xác định thời điểm và kênh tốt nhất để tiếp cận với khách hàng

Tiết kiệm nhiều thời gian hơn với tính năng tự động hóa

  • Tự động hóa mọi khía cạnh của doanh nghiệp và cắt giảm các nhiệm vụ lặp đi lặp lại tiêu tốn nhiều thời gian
  • Hợp lý hóa quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn và tận dụng tối đa mọi nguồn khách hàng tiềm năng mới
  • Kích hoạt hành động tức thì, cập nhật các hoạt động và theo dõi tốt hơn với workflow

Báo cáo theo thời gian thực

  • Đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh hơn với các phân tích mạnh mẽ theo thời gian thực
  • Đo lường và quản lý hiệu suất bán hàng trên toàn khu vực của tổ chức
  • Theo dõi các chỉ số đo lường hiệu suất chính, bao gồm các xu hướng hiện tại và dự đoán tương lai

F, Phần mềm Bizfly

Bizfly CRM là phần mềm quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng được vận hành bởi VCCorp – công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ.

Ưu điểm nổi bật:

Với doanh nghiệp:

  • Bizfly CRM lưu trữ data từ các nguồn (Website/comment/chat/POS,…) tập trung trên một hệ thống.
  • Hệ thống thông minh tự động sàng lọc, hợp nhất thông tin, giúp giảm thiểu các data rác, data kém chất lượng.
  • Chức năng mã hóa thông tin kết hợp nền tảng điện toán đám mây giúp doanh nghiệp bảo mật thông tin, tránh nguy cơ rò rỉ hay gián đoạn trong quá trình vận hành.
  • Là một công cụ tinh gọn, dễ dàng sử dụng với giao diện thiết kế thân thiện, tính năng đầy đủ.
  • Là phần mềm chăm sóc khách hàng để doanh nghiệp hiểu được khách hàng thông qua việc ghi lại hoạt động, thông tin, sở thích, hành vi mua hàng của khách để từ đó doanh nghiệp phân nhóm, xác định nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
  • Phần mềm quản lý khách hàng Bizfly CRM tích hợp cùng các giải pháp khác trong hệ sinh thái Automation như Chatbot, Bizfly Email, Coupon,… nhằm tiếp cận khách hàng một cách chính xác.
  • Bizfly CRM cung cấp tính năng phân quyền truy cập, giúp doanh nghiệp chủ động phân công công việc, đo lường hiệu suất làm việc của từng nhân viên cụ thể.
  • Giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cho các phần mềm chồng chéo khác, tiết kiệm chi phí cho các chiến dịch marketing, giảm thiểu áp lực lên nhân sự trước lượng data khổng lồ.

Với nhân viên kinh doanh

  • Bizfly CRM là phần mềm quản lý khách hàng giúp nhân viên kinh doanh sắp xếp công việc hợp lý, có quy trình tiếp nhận, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
  • Tính năng phân quyền giúp giảm thiểu tình trạng chăm sóc trùng khách, để rớt khách.
  • Tự động ghi nhận thông tin khách hàng để lại, nhắc lịch hẹn, kết nối gọi điện trực tiếp đến khách hàng.
  • Theo dõi được hiệu quả làm việc của bản thân theo từng thời gian cụ thể.

Với khách hàng

Chỉ cần một lần tương tác, phần mềm quản lý khách hàng CRM sẽ ghi lại thông tin khách hàng, tránh cho họ phải thao tác nhiều lần lặp lại. Bizfly CRM dựa vào cơ sở dữ liệu để cá nhân hóa thông điệp của doanh nghiệp gửi đi, khiến khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của doanh nghiệp, tăng sự hài lòng và gắn bó với thương hiệu.

G, Phần mềm CRM Insightly

insightly

Insightly là một phần mềm giúp quản lý  khách hàng khá tốt với giao diện thân thiện trực quan, bạn sẽ không mất nhiều thời gian cho việc đào tạo sử dụng phần mềm CRM này.

Thu thập và quản lý thông tin khách hàng tiềm năng:

Bạn có thể nhập vào thủ công liên hệ khách hàng tiềm năng hoặc phần mềm có 1 công cụ tạo HTML, bạn có thể nhúng HTML vào website để thêm 1 form thu thập thông tin, contact khách hàng sẽ được tự động thu thập về Insight giúp bạn quản lý dễ dàng.

Ngoài ra, phần mềm có 1 tính năng rất thú vị trên ứng dụng di động Insightly, đó là sử dụng camera của điện thoại để chụp card visit của khách hàng hoặc biển hiệu,… phần mềm sẽ tự động nhận diện thông tin để nhập vào phần mềm CRM mà bạn không cần nhập thủ công bằng tay nữa.

Phân nhóm khách hàng:

Với phần mềm quản lý data khách hàng Insightly, bạn có thể tạo các bộ lọc, phân loại các nhóm khách hàng khác nhau để tạo các chiến dịch chăm sóc khách hàng khác nhau. Bạn có thể phân biệt được khách hàng nhập từ form trên web, nhập bằng file excel hay nhập thủ công.

Gửi email marketing theo kịch bản:

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Insight cho phép bạn tạo các kịch bản gửi email marketing. Ví dụ email đầu tiên sẽ được gửi cho tất cả các khách hàng nhập thông tin vào form thu thập thông tin, email tiếp theo sẽ được gửi sau email đầu tiên 1 tuần tới các khách hàng không có tương tác trong 1 tuần đó. Bạn có thể kiểm tra tỷ lệ mở, tỷ lệ click của các chiến dịch email marketing.

Hỗ trợ kết nối nhiều công cụ marketing:

Phần mềm chăm sóc khách hàng Insightly hỗ trợ kết nối với đa dạng các công cụ marketing như: Microsoft Power BI, Google Apps, Boomerang, DropBox, Evernote, MailChimps,…

Tuy nhiên đây cũng là điểm yếu của phần mềm khi tích hợp quá nhiều ứng dụng thứ 3 nên 1 số ứng dụng như Google G Suite kết nối không ổn định.

1 nhược điểm nhỏ khác đó là Insightly là phần mềm chăm sóc khách hàng của Mỹ nên ngôn ngữ phần mềm là tiếng Anh, bạn cũng cần biết 1 chút tiếng Anh để có thể tận dụng hết được những tính năng hữu ích của phần mềm đấy.

Có thể bạn quan tâm: KPI là gì? 6 tiêu chí xây dựng KPI được sử dụng nhiều nhất

5/5 - (3 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM