Phần mềm quản lý cửa hàng showroom nội thất & gia dụng một hệ thống giúp bạn theo dõi toàn bộ. Mọi hoạt động bán hàng và dịch vụ của nhà cung cấp từ một giao diện. Giúp kiểm soát đơn hàng, ghi lại mọi hoạt động hàng ngày của nhân viên bán hàng. Giám sát quy trình bán hàng của nhà cung cấp, khách hàng tiềm năng và khách hàng. 

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất là công cụ giúp người bán hàng giảm công việc thủ công. Quản lý chi phí tối ưu, cải thiện hiệu quả công việc và doanh thu, chống mất mát. Dùng để đánh giá tiềm năng, cơ hội và những lĩnh vực có thể cải tiến nhằm giúp doanh nghiệp của họ thành công. Cùng NextX tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia đình. Dưới đây là top 7 phần mềm quản lý bán nội thất và đồ gia dụng cho các chủ cửa hàng tốt nhất.

Mục lục

Những khó khăn khi quản lý cửa hàng showroom nội thất & gia dụng 

phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng

Xem thêm TOP 6 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Bán hàng nội thất, gia dụng tưởng như đơn giản. Nhưng thực tế chủ cửa hàng đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn. Điều đó làm ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh. Một số hạn chế thường thấy khi kinh doanh trong lĩnh vực nội thất như:

Bán hàng nội thất theo kiểu truyền thống hay gặp nhiều khó khăn 

Thông tin khách hàng không được quản lý tốt, nhân viên dễ nhầm các khách hàng với nhau. Từ đó sự tiếp đón không chu đáo hoặc sử dụng chiến lược quảng cáo, marketing không thích hợp. Điều này dẫn đến khách hàng không tin tưởng và có thể làm tổn thất đến doanh thu khi khách hàng mua sản phẩm của đối thủ. 

Cửa hàng nội thất không có phần mềm nào để xử lý đơn từng ngày. Nhân viên dẫn đến tình trạng trễ hẹn giao nhận hàng với khách. Bên cạnh đó người quản lý cũng khó thể giám sát được việc thi công, lắp đặt, số lượng hàng hoá. 

Khó khăn trong việc quản lý hàng tồn kho

Khi cửa hàng có quá nhiều sản phẩm, mẫu mã phong phú. Sẽ gây khó khăn trong việc kiểm kê hàng tồn kho. Quản lý và nhân viên thường mất nhiều thời gian. Những công sức khi kiểm kê tuy nhiên lại có những sai sót, nhầm lẫn nên không đảm bảo được tính chuẩn xác. 

Quá trình thanh toán thủ công diễn ra chậm và mất tính linh động

Cùng với đó, việc in ấn hoá đơn có thể gặp những khó khăn. Như thừa hay thiếu thông tin khiến khách hàng thấy không ưng ý và tốn thêm thời gian chờ đợi. 

 Khi gặp phải những vấn đề trên, nhiều cửa hàng đã tìm hiểu và chọn cho mình các  phần mềm để hỗ trợ thông minh. Đặc biệt là phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng. Đây được xem là công cụ quản lý thông minh đem đến nhiều lợi ích, giúp cửa hàng của bạn thuận tiện trong việc hoạt động và thu lại lợi nhuận cao hơn. 

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng?

phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng

Xem thêm Top 7 phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất hiện nay

Hiện nay có khá nhiều sản phẩm phần mềm đang phát triển. Trong đó có cả những phần mềm miễn phí và trả phí. Giữa 2 loại phần mềm trên có những nét tương đồng và khác biệt. Doanh nghiệp có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng nội thất, gia dụng miễn phí hay không? 

Bất cứ phần mềm thông minh nào cũng có một số hạn chế nhất định. Trong đó phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng cũng không ngoại lệ. Chủ cửa hàng nên tham khảo, so sánh với nhu cầu thực tế và khả năng tài chính của mình. Để đưa ra quyết định lựa chọn công cụ hỗ trợ thích hợp.

Ưu điểm

Phần mềm quản lý bán hàng gia dụng trực tuyến cho phép người dùng tải về. Sử dụng hoàn toàn miễn phí. Và bạn không phải trả bất cứ khoản tiền nào. Điều này giúp chủ cửa hàng giảm đi nhiều chi phí hoạt động. 

Ngoài ra, loại phần mềm miễn phí này đi kèm với giao diện rất đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Vì vậy, sẽ không cần phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu các điều khiển và chức năng một cách nhanh chóng. Trên hết, phần mềm quản lý bán hàng nội thất miễn phí có các tính năng. Bạn cần để hỗ trợ hiệu quả các hoạt động kinh doanh và quản lý cũng như vượt qua những thách thức mà doanh nghiệp của bạn gặp phải.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm tốt thì phần mềm bán hàng nội thất & gia dụng miễn phí vẫn tồn tại một số nhược điểm. Đầu tiên, phần mềm quản lý bán hàng này thường phù hợp với các cửa hàng nhỏ. Quy trình bán hàng đơn giản và không yêu cầu nhiều tính năng đặc biệt. Các tính năng của phần mềm có thể không phù hợp với các cửa hàng lớn. Để sử dụng các tính năng nâng cao, bạn phải trả thêm tiền.

Ngoài ra, khi sử dụng phần mềm miễn phí thì bạn có thể không nhận được nhiều hỗ trợ từ nhà cung cấp như khi sử dụng phần mềm trả phí. Thứ hai, khi xảy ra sự cố hoặc hư hỏng, người dùng phải tự tìm ra cách khắc phục sự cố khi sử dụng.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng 

phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng

Xem thêm Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất và gia dụng được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết những vấn đề, khó khăn trong quá trình hoạt động và mang đến các lợi ích thiết thực. 

Giảm chi phí trong kinh doanh 

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ thay bạn quản lý các hoạt động sản xuất, bán hàng. Đẩy mạnh các hoạt động một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có ít nhân viên làm hơn. Để từ đó mà giảm được thời gian và chi phí hoạt động. 

 Hạn chế những rủi ro 

Nhờ chức năng giám sát chặt hoạt động của nhân viên. Tương tự phần mềm quản lý cửa hàng. Từ đó bạn sẽ biết các nhân viên của hệ thống đang làm gì? Bán được bao nhiêu đơn hàng và doanh thu mang lại là bao nhiêu? Điều này giúp giảm thiểu những thiệt hại trong trường hợp nhân viên có hành vi gian dối. 

Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Chức năng phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng tích hợp cho phép bạn quản lý thông tin khách hàng. Hoặc khách hàng tiềm năng đã mua một cách dễ dàng và chính xác. Điều này giúp bạn dễ dàng triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, chính sách ưu đãi, khuyến mãi hiệu quả. Để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện có.

Theo dõi đơn hàng một cách chính xác

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất và gia dụng giúp cho bạn quản lý đơn hàng hiệu quả. Từ đó đảm bảo tính chính xác, hạn chế sai sót. Các tính năng thông minh cho phép bạn nhanh chóng truy cập. Và theo dõi các đơn đặt hàng của khách hàng cũng như ghi lại chính xác thời gian giao hàng. Đồng thời giúp bạn quản lý, theo dõi từng hãng vận chuyển cho từng đơn hàng. 

Thống kê công nợ đơn giản

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng cho phép người dùng theo dõi tỉ mỉ. Các giao dịch của khách hàng và nhà cung cấp một cách tỉ mỉ và chính xác. Từ đó, bạn có thể thấy trách nhiệm pháp lý từ các quá trình thanh toán trong quá khứ. Đồng thời, nó dễ dàng nắm bắt các khoản nợ của bạn khi đến hạn. Nhắc nhở bạn thu nợ và duy trì hoạt động kinh doanh của bạn.

Các tính năng chính của phần mềm quản lý cửa hàng showroom nội thất & đồ gia dụng 

phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng

Quản lý kho đồ gia dụng và nội thất

Quản lý kho gồm các nghiệp vụ quản lý xuất – nhập khẩu và luân chuyển kho. Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng sẽ cung cấp hệ thống báo cáo kho một cách đầy đủ. Và theo dõi cập nhật biến động hàng hóa trong kho. Để có các kế hoạch nhập về phù hợp hoặc xử lý tình huống nếu có chênh lệch khi xuất kho. 

Quản lý và tính tiền hàng nội thất và đồ gia dụng 

 Đồ gia dụng đa dạng thường được phân chia theo diện tích và mục đích sử dụng. Như đồ gia dụng nhà bếp  như thìa, đũa, chậu, chén, rổ, dao, kéo… Đồ gia dụng phòng tắm như giá gỗ để đồ, cốc, gương, giá treo… Nội thất, decor phòng khách như bàn, ghế, đèn trang trí, bình hoa… Nội thất phòng ngủ như giường, thảm, chăn, ga, nệm…

Để kiểm tra và có thể nhanh từng hàng hóa trong kho, phần mềm quản lý bán hàng sẽ tự động tạo mã vạch. Với những thông tin về loại sản phẩm, giá cả, địa chỉ. Tại điểm bán hàng, nhân viên chỉ cần nhập mã vào đầu đọc mã vạch và phần mềm sẽ tự động tính mã đó. Bạn nên mua máy in hoá đơn có thể xuất hoá đơn bán hàng tại nhà chuyên nghiệp.

Quản lý nhân viên trong cửa hàng

Các cửa hàng lớn thường có 2-3 nhân viên bán hàng. Vậy bạn quản lý nhân viên theo ca thế nào và làm sao để nhân viên không huỷ hoá đơn khi xuất ra? 

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng cho phép bạn dễ dàng thêm và phân bổ nhân viên giao nhận hàng. Phần mềm định vị theo vị trí ( nhân viên thu ngân, đại diện bán hàng, nhân viên văn phòng, . ..) tránh gian lận, lãng phí.

Quản lý tất cả khách hàng 

Theo thống kê, tổng doanh thu thì 80% của cửa hàng đến từ khách hàng cũ. Do đó, cửa hàng gia dụng của bạn cần có công cụ để hỗ trợ khách hàng. Bằng nhiều hình thức khuyến mãi như: voucher, sale sản phẩm hay tích điểm khách hàng và gửi tin nhắn chúc những ngày lễ tết, sinh nhật. 

 Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng trực tuyến. Để theo dõi chính xác danh sách khách hàng. Nắm rõ lịch sử mua hàng của các khách hàng cần quan tâm và chăm sóc. 

 Quản lý tất cả doanh số, giá cả của sản phẩm

 Phần mềm bán hàng nội thất và đồ gia dụng cung cấp bảng báo cáo trực tuyến. Giúp cho bạn có thể nắm bắt được tình hình giá cả và số lượng các hàng hoá rõ ràng. 

Một số loại báo cáo như: 

 Báo cáo mua hàng: Giúp người quản lý quan sát và nắm rõ tình hình mua hàng hoá, bán hàng từ nhân viên 

 Báo cáo quỹ tiền: Giúp người quản lý cửa hàng nắm bắt được tình hình tiền thu, chi thực tế của cửa hàng. Chi tiết các khoản thu, chi, số tiền tồn quỹ, số tiền thu về của mỗi ca làm từ đó dễ đối chiếu, kiểm tra công nợ. 

 Báo cáo bán hàng: Xác định thời điểm nào thường xuyên đạt doanh thu cao. Thời điểm nào doanh thu còn thấp, mặt hàng nào bán chạy nhất, chương trình khuyến mại nào có hiệu quả, chương trình khuyến mãi nào không phù hợp. 

 Báo cáo tài chính: Giúp người quản lý nắm bắt và giám sát tốt tình hình mua, xuất, tồn của hàng hoá về khối lượng và trị giá. Từ đó để đưa ra quyết định mua hàng mới hoặc có những chương trình giảm giá phù hợp. 

 Báo cáo tài chính: Quan sát và nắm rõ tình hình thanh toán của khách hàng và nhà cung cấp vào từng thời điểm. 

Top 7 phần mềm quản lý cửa hàng showroom nội thất & gia dụng dành cho chủ cửa hàng tốt nhất hiện nay

phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng

Có thể bạn đang quan tâm CRM là gì? Top 7 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay tại Việt Nam

PosX –  phần mềm quản lý bán hàng Nội thất & Gia dụng

PosX

PosX là thuộc trong top các giải pháp phần mềm quản lý cửa hàng nội thất và đồ gia dụng được Công ty Cổ phần NextVision phát triển. Nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu quản lý bán hàng cho chủ cửa hàng, chuỗi hệ thống nội thất, gia dụng trên toàn quốc.

Nền tảng PosX là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tích hợp trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website bán hàng như: Zalo, Facebook, Tiktok, SMS, Shopee, Lazada, Tiki… PosX là hệ thống phần mềm chạy Cloud theo mô hình hiện đại SaaS đa nền tảng như: Website, ứng dụng Mobile App, Desktop. Ngoài ra, giải pháp phần mềm quản lý bán hàng PosX có thể tùy biến. Tích hợp khác theo đặc trưng của từng ngành hàng, khách hàng khác nhau.

Một số ưu điểm nổi bật của PosX –  phần mềm quản lý bán hàng Nội thất & Gia dụng

Giao diện đơn giản dễ sử dụng

PosX được đội ngũ thiết kế giao diện riêng, phù hợp với nhu cầu hiện tại của người dùng. Với tiêu chí thiết kế rõ ràng, chi tiết, logic và đơn giản. PosX hướng tới tất cả mọi người đều có thể sử dụng được phần mềm. Kể cả những người không rành về công nghệ. Chỉ cần 10 phút hướng dẫn là có thể sử dụng được các tính năng cơ bản của phần mềm.

Công nghệ Cloud thông minh

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng PosX được xây dựng theo mô hình SaaS và nền tảng Cloud. Tất cả các dữ liệu kinh doanh sẽ được đồng bộ ngay lập tức. PosX có thể hoạt động bình thường kể cả khi mất kết nối Internet. Khi có kết nối lại, phần mềm PosX sẽ tự động đồng bộ các dữ liệu. Giúp quy trình bán hàng được tối ưu, thông tin được quản lý chặt chẽ, tránh thất thoát dữ liệu.

Tương thích với nhiều thiết bị

Phần mềm quản lý bán hàng PosX có thể tương thích với nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau như: máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy in bill, ngăn kéo đựng tiền, máy quẹt thẻ thanh toán,…Giúp quy trình bán hàng trở lên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, PosX còn có thể sử dụng được trên nhiều nền tảng khác nhau. Như Laptop, máy PC, điện thoại thông minh, máy tính bảng… Giúp bạn có thể bán hàng, xem báo cáo mọi lúc mọi nơi.

Tính năng của phần mềm quản lý bán hàng PosX dành cho chủ cửa hàng gia dụng

Quản lý  Xuất – Nhập – Tồn kho

PosX được biết đến với nhiều tính năng hỗ trợ quản lý xuất nhập tồn hiệu quả tối ưu. Giải quyết các bài toán khó trong quá trình quản lý kho như: Quản lý xuất trước, nhập trước, quản lý tồn kho, quản lý chuyển kho, quản lý nhiều kho khác nhau, đồng bộ dữ liệu hệ thống kho của chuỗi cửa hàng.

Quản lý nhân viên

Phần mềm quản lý bán hàng PosX cho phép phân quyền nhân viên đơn giản. Dễ dàng theo nhiều hình thức khác nhau như: phân quyền nhân viên theo phòng ban, phân quyền nhân viên theo chức vụ, phân quyền nhân viên theo vị trí làm việc…

 Lưu trữ thông tin khách hàng

Phần mềm bán hàng PosX cho cửa hàng nội thất sẽ chủ động lưu trữ thông tin khách hàng cũng như các giao dịch mà khách hàng đã thực hiện. Từ đó, xây dựng được nguồn dữ liệu khách hàng phong phú. Từ đó, xây dựng các chiến lược marketing phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng.

Đa dạng phương thức thanh toán

Với khả năng tích hợp và quản lý nhiều phương thức thanh toán khác nhau. PosX giúp cho quá trình bán hàng trở lên đơn giản hơn.

Báo cáo động linh hoạt

PosX cho phép nhà quản lý xem các mẫu báo cáo có sẵn hoặc chỉnh sửa theo nhu cần. Mục đích của mình bằng một số thao tác đơn giản. Các mẫu báo cáo có thể kể đến như: báo cáo kinh doanh thời gian thực, báo cáo doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền theo ngày/ tháng/ năm chi tiết trên dạng biểu đồ phân tích. Các nhà quản lý cũng có thể xem các báo cáo ngay trên điện thoại di động dựa trên nền tảng App PosX quản lý.

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất & đồ gia dụng Mona Media

mona media

Bạn đang quan tâm Top 6 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay

Đây là một phần mềm quản lý bán hàng đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều công ty từ bé đến lớn tại Việt Nam. Với giao diện thân thiện và những tính năng hữu ích, Hệ thống quản lý bán hàng của Mona Media phù hợp với các loại hình doanh nghiệp khác nhau từ bán cafe, quán cà phê, siêu thị mini, tiệm tạp hoá, văn phòng phẩm, đến cửa hàng nội thất, xây dựng… Bên cạnh đó, phần mềm này cũng được hỗ trợ nhiều ngôn ngữ để người dùng có thể thuận tiện khi sử dụng. 

 Phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu bán hàng từ quản lý cơ bản với các tính năng hữu dụng như, quản lý nhân sự, phát triển sản phẩm và quản lý thông tin khách hàng. Ngoài ra khi khách hàng muốn bổ sung các tính năng hoặc thiết kế phần mềm bán hàng theo nhu cầu thì Mona Media cũng sẽ giúp khách hàng tìm được những phương án hay và hợp lý nhất. 

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất & đồ gia dụng – Dantrisoft

Dantrisoft

Dantrisoft cũng là một phần mềm khá nổi tiếng khi nói về những công cụ quản lý bán hàng đồ gia dụng và nội thất. Hiện Dantrisoft đang cung cấp các công cụ thích hợp để quản lý những ngành nghề và mô hình hoạt động khác nhau. Nếu cửa hàng của bản có quy mô kinh doanh không lớn thì nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng này. Hỗ trợ đầy đủ các chức năng khác như order qua email, lên đơn hàng, phân quyền dùng, trả tiền, xuất hoá đơn, xem lịch sử đơn hàng, theo dõi doanh thu… 

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng – VZSoft

VZSoft

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng VZSoft phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ các siêu thị mini, cửa hàng gia dụng, điện máy, quần áo, mỹ phẩm đến quán cafe, bar, karaoke…. Đây đều là các phần mềm miễn phí và không bị hạn chế về mặt tính năng hoạt động. 

 Sở hữu những tính năng thông minh trong quản lý kho, xưởng, quản lý bán hàng, quản lý hoá đơn, thanh toán, quảng cáo, đặt hàng… Mỗi lĩnh vực lại có những tính năng riêng biệt. Nhằm phù hợp hơn với đặc thù của các loại hình kinh doanh khác nhau. 

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng Winta Sales

winta sales

Với những người buôn bán nội thất quy mô nhỏ thì Winta Sales chắc chắn sẽ là một trong các giải pháp thích hợp hơn cả. Đây là một phần mềm quản lý bán hàng nội thất và đồ gia dụng. Song Winta Sales lại có khá nhiều chức năng thông minh hứa hẹn sẽ đem đến sự hài lòng cho hầu hết mọi người. 

 Những chức năng cơ bản của phần mềm này gồm bán hàng, quản lý doanh thu, xuất nhập tồn, chuyển khoản, tiết kiệm, thu chi, ký hợp đồng. Đối chiếu công nợ và thông báo tồn kho tự động, thanh toán online.

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất Viettel Sale 

viettel sale

 Với những tính năng cơ bản như quản lý kho, lập đơn hàng, theo dõi bán hàng, quản lý nhóm khách hàng. Giúp phân loại sản phẩm gia dụng, quản lý hàng tồn kho… Hệ thống quản lý bán hàng Viettel Sale là ứng dụng hỗ trợ tốt cho hoạt động bán hàng một cách nhanh và thuận tiện dành cho các chủ doanh nghiệp. 

 Nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng người sử dụng, Viettel Sale luôn là một trong những sự lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất. Giúp việc quản lý hoạt động kinh doanh trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng SaleKit 

salekit

 Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh từ online đến offline, phục vụ được tất cả nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng nội thất SaleKit cung cấp cả hai phiên bản miễn phí và tính phí. Nhằm phục vụ cho mọi nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp. 

SaleKit cung cấp giải pháp quản lý bán hàng đa kênh với những tính năng thông minh. Nhằm phục vụ công tác điều hành doanh nghiệp một cách hiệu quả. Bên cạnh những tính năng truyền thống như quản lý kho, theo dõi doanh thu, quản lý nhân viên, giám sát bán hàng của đơn vị phân phối… Phần mềm SaleKit đã được bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Để kết nối trực tiếp với các website tmđt hay các trang mạng xã hội. 

Kết luận

Trên đây là những điều mà NextX nói đến về phần mềm quản lý bán hàng nội thất & gia dụng. Để cho chủ cửa hàng đồ gia dụng và nội thất có thể tìm hiểu sâu hơn để lựa chọn cho cửa hàng phù hợp hơn. Từ đó mà bản thân chủ cửa hàng hiểu được phần nào về phần mềm giúp cho mình phát triển những gì.

Bài viết liên quan Top 7 Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị dành cho chủ cửa hàng miễn phí tốt nhất

Rate this post