1. Việc mình, mình làm
Việc đánh giá người khác và buôn chuyện là hai điều mà người thông minh luôn tránh xa. Họ không có “niềm đam mê” với những câu chuyện không có ý nghĩa và cũng không bao giờ bị làm phiền bởi những việc liên quan đến người khác.
Theo một nghiên cứu gần đây, người thông minh cảm thấy được hạnh phúc nhất khi họ được ở một mình và có thể thoải mái làm việc mà không bị điều gì làm phân tâm. Đồng thời, họ cũng không thích đùn đẩy trách nhiệm, lôi kéo người khác vào công việc mà vốn dĩ mình có thể hoàn thành tốt được.
Dĩ nhiên, không phải họ là người cô độc hay lập dị, mà đơn giản là khi ở một mình bộ não của họ sẽ có không gian và thời gian lý tưởng để hoạt động một cách tối ưu nhất.
2. Có khiếu hài hước và biết pha trò
Người thông minh có khả năng biến điều nhỏ nhặt thành một điều hài hước và khiến mọi người xung quanh phải cười phá lên một cách vui vẻ thì họ chẳng khác gì một thiên tài trong đám đông. Họ hiểu rằng, khi bản thân tạo được niềm vui cho người khác tức là đang thắng lớn trong việc lôi kéo, chinh phục họ làm theo ý muốn của mình.
Theo các nhà khoa học, việc pha trò đòi hỏi người nói phải có những kỹ năng sáng tạo tuyệt vời để tìm thấy sự hài hước trong từng câu chuyện và những ý tưởng sáng tạo ấy không phải ai cũng có thể làm được. Bên cạnh đó, nó đòi hỏi một khả năng ăn nói lôi cuốn tuyệt vời.
3. Thích nói chuyện một mình
Albert Einstein, một trong những thiên tài vĩ đại của thế giới là người có thói quen tự nói chuyện với chính mình mỗi ngày.
Các nghiên cứu đã chỉ ra, những người thường xuyên nói chuyện với chính họ, dù là trong tâm trí hay nói ra thành tiếng thì thường đều thông minh hơn những người khác.
Việc nói chuyện với chính mình sẽ giúp não bộ của bạn trở nên nhạy bén hơn, tăng cường khả năng ghi nhớ và giúp bạn dễ dàng sắp xếp suy nghĩ của mình một cách logic và sáng suốt nhất.
4. Thường xuyên nghe nhạc
Trong một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng, không chỉ những người biết chơi nhạc cụ là người sở hữu trí thông minh cao, mà những người thường xuyên, yêu thích nghe và biết cảm thụ âm nhạc cũng cực kỳ thông minh.
Nghiên cứu này cũng chỉ ra những người thông minh thường thích nghe những bài nhạc không lời hơn là những bài hát với lời vô nghĩa. Do đó, nếu bạn là một trong những người thích nhịp điệu lời nói hơn là nói, bạn rất có thể thông minh hơn bạn nghĩ.
5. Làm việc một cách thông minh, không làm việc chăm chỉ
Trái với suy nghĩ của nhiều người, một người thông minh sẽ không dành quá nhiều thời gian cho việc học hay công việc. Thay vào đó, họ gần như “lười biếng” và họ cố gắng tìm ra cách dễ nhất và nhanh nhất để thực hiện các công việc được giao một cách hoàn hảo mà không cần phải làm việc chăm chỉ.
Những người ít hoạt động thể chất thường có xu hướng thông minh hơn những người luôn cần mẫn, miệt mài ngày đêm. Họ không động tay, động chân quá nhiều và đồng thời luôn duy trì hoạt động của não. Do đó, nhận thức của họ thường nhanh nhạy hơn những người khác.
6. Luôn đặt câu hỏi tại sao và tìm kiếm bằng được câu trả lời
Điều cốt lõi của sự thông minh chính là sự tò mò. Người thông minh sẽ luôn tự đặt ra cho mình ra các câu hỏi rồi tìm kiếm câu trả lời để giải đáp cho những thắc mắc của mình và khám phá những bí ẩn chưa được biết đến. Theo các nghiên cứu, sự tò mò là dấu hiệu rõ ràng của những người sở hữu trí thông minh vượt trội.
7. Dám nhận khuyết điểm và chịu trách nhiệm
Theo Jeff Bezos, biểu hiệu lớn nhất của trí thông minh là khả năng chấp nhận sai lầm, chịu trách nhiệm và học hỏi từ chúng. Không một ai là hoàn hảo cả, chỉ có những người sẵn sàng chấp nhận thất bại, thừa nhận trách nhiệm của mình trước những thất bại ấy là những người thông minh nhất.
Con người thường có xu hướng tin rằng họ đúng và người khác sai. Nhưng đối với người thông minh, bộ não của họ có chức năng hiểu và nhìn nhận được quan điểm của người khác là đúng hay sai trái và nhận ra được sai lầm của mình.
Nguồn: TS Lê Thẩm Dương
Tham khảo thêm:
Bài viết liên quan: Khởi nghiệp là thế nào? Cần những yếu tố nào để khởi nghiệp?
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |