Nhiều doanh nghiệp ngày nay chưa hiểu rõ về Phần mềm CRM và không sử dụng phần mềm quan hệ khách hàng nội bộ. Đây cũng là nguyên nhân khiến việc phát triển kinh doanh của công ty diễn ra không suôn sẻ. Hãy cùng NextX CRM điểm qua 7 dấu hiệu doanh nghiệp cần sử dụng nền tảng phần mềm quản lý khách hàng tốt hơn. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Hiệu suất nhân viên kém
Trước đây, nhiều công ty quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng (danh bạ, thủ tục giấy tờ hoặc tệp tóm tắt Excel mới nhất) theo cách thủ công. Tuy nhiên, tính ổn định của các phương pháp này không còn được đảm bảo khi số lượng khách tăng. Đây cũng là trường hợp doanh nghiệp cần áp dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM để cải thiện. Theo nhiều báo cáo thống kê, phần mềm quản lý nhân sự không chỉ giúp quản lý, truy xuất thông tin khách hàng nhanh chóng. Mà còn cải thiện tỷ lệ thành công của nhóm bán hàng trên mỗi đại diện bán hàng lên 41%.
Không đồng bộ thông tin giữa các phòng ban
Như bạn đã biết, hầu hết các phòng ban của công ty đều độc lập với nhau, chuyên môn khác. Nhân viên chỉ có thể nhận được thông tin từ các bộ phận khác liên quan đến các đơn đặt hàng đòi hỏi nhiều sự liên lạc và phối hợp giữa các bộ phận. Điều này có thể dẫn đến sự mâu thuẫn, nhầm lẫn trong việc trao đổi thông tin. Nhất là thông tin về doanh số và dữ liệu khách hàng giữa các bộ phận.
Tệ hơn nữa, việc thiếu sự thống nhất về thông tin khách hàng giữa các bộ phận. Có thể dẫn đến các quy trình hỗ trợ khách hàng không đầy đủ và không chính xác. Được trang bị nền tảng phần mềm quản lý khách hàng tốt, nó có thể hợp nhất tất cả dữ liệu và thông tin cho tất cả các khách hàng quan tâm. Các bộ phận khác cũng cập nhật tiến độ và công việc của các bộ phận
Không biết ai phụ trách tương tác với khách hàng
Bạn có thể tưởng tượng một ngày nào đó một khách hàng liên hệ với công ty của bạn để báo cáo chất lượng dịch vụ của họ. Nhưng bạn không biết nhân viên nào đã xử lý khách hàng này. Chúng tôi không biết nhân viên đã trao đổi thông tin gì với khách hàng để có hướng giải quyết. Giờ đây, phần mềm quản lý khách hàng – CRM phù hợp giúp các công ty theo dõi, hiểu chính xác. Rằng nhân viên cụ thể nào đã làm việc với khách hàng nào và trong quy trình nào. Cho biết chính xác khi nào, ở đâu và ai cần được chăm sóc. Mục đích của tính năng này không phải để đổ lỗi cho bất kỳ ai. Mà là để hợp lý hóa quy trình chăm sóc khách hàng sao cho rõ ràng và hiệu quả.
Xem thêm Những thuật ngữ cơ bản mà Data Analyst cần phải biết (Phần 3)
Không có khả năng phân tích dữ liệu khách hàng
Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng đội ngũ bán hàng của bạn vẫn không biết hoạt động bán hàng của bạn như thế nào chưa? Nếu vậy, công ty của bạn không có hệ thống để phân tích chính xác dữ liệu khách hàng. CRM giúp các doanh nghiệp hiểu khách hàng của họ tốt hơn thông qua báo cáo, phân tích dữ liệu.
Ngoài ra, các công cụ CRM giúp người quản lý hiểu rõ hơn về thói quen mua sắm, thông tin khách hàng (nhân khẩu học), sở thích và nhu cầu của khách hàng. Từ đó, lập kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả hơn trong tương lai. Trải nghiệm khách hàng không tốt là một trong những lý do chính khiến doanh nghiệp đánh mất quá nhiều khách hàng tiềm năng. Và khi tỷ lệ khách hàng không hài lòng tăng lên, doanh nghiệp của bạn có thể đứng trước bờ vực “thất bại”. Khách hàng là nguồn thu nhập chính và là động lực chính cho sự tồn tại và phát triển của một công ty.
Phần mềm quản lý CRM cho phép doanh nghiệp quản lý một cách có hệ thống trải nghiệm và phản hồi của khách hàng. Từ đó, bạn có thể đặt ra các mục tiêu cụ thể để nâng cao chất lượng dịch vụ của mình hoặc cải thiện sự không hài lòng của khách hàng. Hiệu ứng hài lòng của khách hàng cao hơn mang đến cho doanh nghiệp của bạn cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng mới hơn.
Bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng
CRM không chỉ hỗ trợ quản lý khách hàng, bán hàng mà còn hỗ trợ các khuyến mãi và tiếp thị. Cụ thể, các nền tảng CRM tự động thông báo cho các đại diện bán hàng ở mọi giai đoạn. Trong các hành trình của khách hàng để họ có thể thực hiện hành động ngay lập tức và phù hợp. Tuyệt vời hơn nữa, hệ thống CRM giúp doanh nghiệp theo dõi tiến trình mua sắm, hành vi của khách. Từ đó cho phép nhóm bán hàng nghiên cứu, đưa ra các xu hướng bán hàng hấp dẫn cho khách. Nhu cầu từ các công ty để tăng trưởng kinh doanh
Cho dù bạn là một công ty lớn hay một chuỗi nhỏ, mọi người đều cần chức năng CRM. Đặc biệt nếu công ty của bạn đang phát triển tốt, có nhiều khách hàng và có nhiều dữ liệu. Do đó, một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng tốt cũng được khuyến nghị ở đây. Cho dù bạn bắt đầu chỉ với 2 nhân viên hay phát triển lên đến 200 nhân viên, CRM phù hợp với mọi quy mô công ty. Tích hợp chức năng phần mềm quản lý khách hàng tốt của NextX CRM
NextX CRM giúp bạn lưu trữ tất cả thông tin khách hàng của mình
Mọi thông tin khách hàng đều được lưu trữ và cập nhật trên nền tảng trang quản lý riêng của công ty thông qua chức năng quản lý khách hàng. Cụ thể, bạn luôn có thể nhận được thông tin này một cách dễ dàng.
Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng trung thành cho doanh nghiệp
Đồng bộ thông tin khách hàng đa kênh
Tất cả dữ liệu khách hàng của bạn có thể dễ dàng truy cập vì bạn cần đồng bộ hóa. Chính là đồng bộ hóa bán hàng đa kênh trên trang web của mình, Lazada, Shopee, Facebook, v.v. Biết khách hàng của bạn đến từ những kênh nào và lịch sử mua hàng của họ như thế nào.
Phân nhóm khách hàng
Một tính năng cụ thể giúp bạn phân nhóm khách hàng theo các tiêu chí như vị trí, lịch sử mua hàng, v.v.. Giúp bạn dễ dàng quản lý tất cả các nhóm và xác định khách hàng tiềm năng. Các chiến dịch bảo trì, khuyến mại cũng được cấu trúc rõ ràng theo nhóm khách hàng, giúp nâng cao.
Vị trí nhân viên
Để tăng hiệu quả quản lý và chăm sóc khách hàng, NextX CRM cho phép bạn phân công một nhân viên quản lý từng khách hàng. Lúc này, bạn không phải trực tiếp quản lý từng khách hàng. Mà đồng thời có thể đánh giá năng suất, hiệu quả công việc của từng nhân viên thông qua các tương tác giữa khách hàng và cửa hàng.
Kết luận:
Hy vọng doanh nghiệp của bạn đang có ý định sử dụng phần mềm quản lý khách hàng tốt. Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, không bao giờ bỏ lỡ cơ hội giữ chân khách hàng cũ. Cầu cho công việc làm ăn phát đạt!
Bài viết liên quan Doanh nghiệp gặp phải khó khăn khi không sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ khách hàng
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |