CRM không còn là ngoại ngữ đối với các doanh nghiệp. Nhiều công ty đã sử dụng CRM để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ. Đặc biệt là trong các lĩnh vực bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng.Một trong những lợi ích mà nó mang lại là ác công cụ, phần mềm được tích hợp với NextCRM .
Tích hợp CRM cung cấp một chế độ xem duy nhất để bạn không phải chuyển đổi giữa các ứng dụng chỉ để đồng bộ hóa dữ liệu khách hàng. Tích hợp CRM là gì? Và những ứng dụng nào có thể tích hợp với CRM, hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau.
Xem thêm Phần mềm CRM đa kênh
Tích hợp CRM là gì?
Tích hợp CRM là một kết nối liền mạch giữa các ứng dụng CRM và các ứng dụng khác. Tích hợp CRM tự động hóa hệ thống và mở rộng chức năng ứng dụng. Chẳng hạn như chia sẻ dữ liệu, mà không cần chuyển đổi nền tảng. Bằng cách này, bạn nhận được dữ liệu đầy đủ, chính xác từ các ứng dụng kinh doanh của mình.
Điều này bao gồm lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng trên một nền tảng. Nó cũng cung cấp cho bạn toàn cảnh về các tương tác của khách hàng trên tất cả các kênh.
Tích hợp CRM có thể thực hiện được miễn là hệ thống bạn đang sử dụng hỗ trợ API. Tích hợp CRM là một giải pháp kinh doanh tập hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu không có tích hợp CRM, doanh nghiệp sẽ khó theo dõi tất cả dữ liệu, tương tác của khách hàng.
Những ứng dụng nào có thể được tích hợp với CRM?
Nhìn chung, hầu hết tất cả các ứng dụng đều có thể được kết nối thông qua tích hợp CRM. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà các công ty thường chọn để tích hợp với CRM.
1. Email
Cho dù đó là gửi báo giá, chia sẻ dữ liệu với các nhóm nội bộ. Hoặc trả lời các câu hỏi của khách hàng tiềm năng, email là một trong những cách quan trọng nhất mà các công ty giao tiếp. Bằng cách tích hợp email của bạn với ứng dụng CRM, bạn có thể đăng nhập và lưu trữ tất cả các email của mình trên cùng một nền tảng. Nó cũng cung cấp khả năng truy cập dễ dàng hơn mà không cần chuyển đổi ứng dụng.
Xem thêm Phần mềm CRM cho bán hàng online
2. Trò chuyện trực tiếp (Live Chat)
Live chat là một phương thức giao tiếp với khách hàng trực tiếp được cung cấp trên trang web. Tích hợp trò chuyện trực tiếp vào CRM của bạn để biến những khách hàng mà bạn tương tác trên trang web của mình thành khách hàng tiềm năng.
Công cụ này cũng giúp bạn dễ dàng thu thập thông tin liên hệ và lịch sử trò chuyện trên trò chuyện trực tiếp. Vì vậy bạn sẵn sàng tương tác với các khách hàng tiềm năng sâu hơn ứng dụng.
3. Ứng dụng trò chuyện
Ngày nay, nhiều ứng dụng trò chuyện được các doanh nghiệp sử dụng để giao tiếp với khách hàng. Các ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất là Messenger và Zalo. Việc tích hợp các ứng dụng này với CRM của bạn có thể rất hữu ích cho công ty của bạn theo nhiều cách, cả về bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Nhiều nhà cung cấp phần mềm CRM tích hợp hệ thống của họ với các ứng dụng trò chuyện.
4. Tích hợp đa kênh (phương tiện truyền thông xã hội)
Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ bán hàng cần thiết cho hầu hết mọi doanh nghiệp. Bằng cách tích hợp đa kênh của công ty với CRM, bạn có thể nhận được dữ liệu. Ngoài ra, tích hợp mạng xã hội và CRM cho phép bạn hợp lý hóa và tự động hóa cơ sở dữ liệu của ứng dụng CRM của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Instagram, Facebook, Telegram, Twitter và LinkedIn.
Xem thêm NextCRM triển khai lắp đặt Phần mềm quản lý khách hàng CRM
5. Tích hợp thương mại điện tử
Sự tích hợp này là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp bán sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử khác nhau. Bằng cách tích hợp CRM với thương mại điện tử, bạn có thể tự động đồng bộ hóa sản phẩm, địa chỉ liên hệ và đơn đặt hàng để bạn có quyền truy cập vào thông tin khách hàng có liên quan. Ngoài ra, tích hợp CRM này cho phép bạn thêm các liên hệ mới, những người sẽ nhận báo giá tự động. Giúp cho khách hàng của bạn dễ dàng đặt hàng trực tiếp mà không cần thanh toán hóa đơn hoặc thay đổi lý lịch của họ.
6. Tích hợp phần mềm trung tâm cuộc gọi
Hệ thống CRM hầu hết cũng được tích hợp với các trung tâm cuộc gọi. Công nghệ này giúp bạn dễ dàng xử lý các khiếu nại của khách hàng thông qua trung tâm cuộc gọi của bạn mọi lúc mọi nơi mà không cần lo lắng về chi phí.
Sự tích hợp này cho phép bạn thực hiện các cuộc gọi đi và nhận cuộc gọi đến trung tâm cuộc gọi của mình. Sau đó, hệ thống sẽ tự động lưu thông tin hội thoại và gửi đến cơ sở dữ liệu CRM.
Tích hợp CRM cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn như thế nào?
Lợi ích của việc tích hợp CRM là nó cung cấp cho bạn cái nhìn 360 độ về khách hàng. Và giúp nhóm của bạn tiết kiệm thời gian dựa vào nhiều nền tảng để hoàn thành công việc của họ. Điều này không chỉ làm tăng năng suất của nhân viên. Mà còn tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, tích hợp CRM có thể giúp doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách, bao gồm:
Hiểu nhu cầu của khách hàng
Một chế độ xem khách hàng duy nhất lưu trữ tất cả dữ liệu khách hàng trong một cơ sở dữ liệu. Giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm ra chiến lược tốt nhất để tăng sự hài lòng của khách hàng. Các doanh nghiệp cố gắng tăng sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp.
Thông báo cho các công ty về các xu hướng hiện tại
Với dữ liệu liên tục được cập nhật tự động, các công ty có thể sáng tạo hơn trong việc khám phá các thị trường mới, giúp sản phẩm của họ vượt trội và vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.
Tăng năng suất công ty
Tích hợp CRM cho phép các công ty trở nên hiệu quả hơn. Nhân viên không còn cần phải thực hiện các tác vụ lặp lại như đồng bộ hóa dữ liệu. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của công ty.
Thúc đẩy doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay với tích hợp CRM của chúng tôi!
Việc sử dụng các ứng dụng CRM đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hiệu suất CRM hiệu quả hơn và hoạt động tốt hơn, đặc biệt khi CRM được tích hợp với các ứng dụng khác. Đây có thể là một chiến lược để cải thiện hiệu suất kinh doanh.
Bài viết liên quan Nguyên nhân triển khai CRM phần mềm thất bại doanh nghiệp cần lưu ý
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |