TOP 6 cách tối ưu hóa nền tảng CRM và thúc đẩy doanh số bán hàng

Tối ưu hóa nền tảng CRM không phải là điều mà nhiều người nghĩ đến. Nhưng nó là một chiến lược kinh doanh mạnh mẽ thực sự có thể tác động đến lợi nhuận của bạn. Khi được triển khai đúng cách, tối ưu hóa CRM sẽ giúp bạn vượt lên trước trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ.

toi-uu-hoa-crm

Đối với hầu hết mọi người, tối ưu hóa CRM chỉ là một thuật ngữ ưa thích để theo dõi kênh bán hàng của bạn thông qua Hệ thống quản lý đường ống . Phễu bán hàng của bạn bắt đầu với trang web của công ty bạn. Và đích đến là doanh thu. Khi lôi kéo khách hàng mua sản phẩm của mình. Bạn sẽ nhập thông tin về từng sản phẩm vào hệ thống CRM của mình. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tìm kiếm các mẫu trong dữ liệu. Điều này sẽ giúp bạn tinh chỉnh chiến lược bán hàng của mình.

Vậy thì những kỹ thuật tối ưu hóa CRM nào có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn? Chúng tôi đã tổng hợp danh sách 6 chiến thuật phổ biến nhất có thể giúp bạn nhanh chóng tăng doanh thu của mình.

 

6 cách hiệu quả hàng đầu để tối ưu hóa nền tảng CRM và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn

1 – Triển khai dữ liệu thông qua nền tảng CRM

Rất nhiều công ty có các kho chứa dữ liệu khiến họ không thể tận dụng hết dữ liệu của mình. Nếu mọi người trong công ty của bạn không có quyền truy cập vào thông tin phù hợp. Chương trình CRM của bạn sẽ không mang lại kết quả đúng với tiềm năng của nó. Bước đầu tiên để tối ưu hóa hệ thống CRM của bạn là đảm bảo rằng tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp đều có quyền truy cập vào dữ liệu của bạn.

Dữ liệu thúc đẩy các quyết định. Nhận thấy việc tận dụng dữ liệu đó là chìa khóa để tối ưu hóa CRM. Nên bắt đầu bằng cách tích hợp dữ liệu tài khoản CRM của bạn trên các cấu trúc khác nhau của công ty bạn là điều hợp lý. Điều này có thể bao gồm trang web, blog của bạn, tiếp thị qua email. Và thậm chí cả quy trình vận chuyển của bạn.

toi-uu-hoa-crm-3

Xem thêm:

Phan mem CRM

Phần mềm crm tích hợp tổng đài

2 – Tham khảo bán hàng trong tương lai

Rất nhiều công ty sử dụng tự động hóa tiếp thị và tự động hóa CRM. Nhằm để cải thiện chiến lược bán hàng của họ. Khi sử dụng tự động hóa tiếp thị và tự động hóa quy trình quản lý quan hệ khách hàng. Bạn có thể xác định và nắm bắt các khách hàng tiềm năng có giá trị. Bạn có thể thực hiện bước tiếp theo là sử dụng thông tin này để tạo danh mục khách hàng sinh lời.

Bằng cách chú ý đến khách hàng tiềm năng của bạn và các ghi chú mà nhóm bán hàng của bạn thêm vào mỗi tài khoản. Bạn có thể phát triển hồ sơ của những khách hàng tiềm năng nhất của mình. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin đó để tạo danh mục đầu tư mà bạn có thể sử dụng khi tiếp thị cho những khách hàng tương tự.

 

3. Kinh doanh thông minh từ các chỉ số CRM

Rất nhiều doanh nghiệp không nhận được đầy đủ lợi ích của hệ thống CRM của họ bởi vì họ không theo dõi các chỉ số phù hợp. Để tối ưu hóa hệ thống CRM của mình, bạn cần theo dõi thông tin quan trọng nhất. Điều này sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu chính xác nhất về phễu bán hàng của bạn.

Ví dụ: nếu hệ thống CRM của bạn theo dõi độ dài chu kỳ bán hàng. Bạn có thể sử dụng nó để tính số ngày giữa mỗi chuyển đổi khách hàng tiềm năng tiếp theo. Nếu bạn nhận thấy rằng các đại diện bán hàng đang dành quá nhiều thời gian cho khách hàng tiềm năng trước khi chuyển đổi họ. Bạn có thể sử dụng dữ liệu của mình để thay đổi chiến lược của họ. Cải thiện chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

toi-uu-hoa-crm-2

4. Tích hợp nền tảng CRM của bạn

Hệ thống CRM được thiết kế với mục đích quản lý các mối quan hệ khách hàng của bạn. Tuy nhiên, có nhiều công cụ khác nhau có thể được tích hợp với phần mềm CRM. Để tạo ra một chiến lược tiếp thị có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.

Ví dụ, rất nhiều công ty sử dụng tiếp thị qua email để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Nếu đang sử dụng hệ thống CRM để quản lý các mối quan hệ với khách hàng, bạn có thể cung cấp thông tin đó vào công cụ tiếp thị qua email của mình để tạo các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa.

 

5. Hệ thống nhập dữ liệu thống nhất

Để tối ưu hóa hệ thống CRM của bạn, bạn nên có một quy trình nhập dữ liệu thống nhất. Khả năng hệ thống CRM của bạn có cùng quy trình nhập dữ liệu giống như công ty của bạn là không có. Điều này có thể dẫn đến việc dữ liệu của bạn bị nhập không chính xác. Nó sẽ khiến bạn bỏ lỡ những thông tin chi tiết có giá trị.

Một cách để giải quyết vấn đề này là tạo danh sách kiểm tra mục nhập dữ liệu. Hướng dẫn các nhân viên kinh doanh của bạn cách nhập dữ liệu của họ. Bạn có thể sử dụng danh sách kiểm tra này để xem lại thông tin mà đã thêm vào hệ thống CRM. Điều này có thể đảm bảo rằng dữ liệu của bạn được nhập chính xác. Và bạn đang nhận được thông tin chính xác nhất có thể.

 

6. Tăng hiệu quả bán hàng

Rất nhiều công ty sử dụng phần mềm CRM của họ để thu thập dữ liệu về KH. Tuy nhiên, chỉ một tỷ lệ nhỏ trong số họ sử dụng thông tin này để cải thiện chiến lược bán hàng của mình. Một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa hệ thống CRM của bạn. Đó là đảm bảo rằng nhóm bán hàng và nhóm tiếp thị của bạn có thể tận dụng cùng một dữ liệu.

Nhóm bán hàng của bạn thường sẽ sử dụng dữ liệu để xác định các mẫu trong phễu bán hàng của họ mà họ có thể sử dụng để cải thiện cách tiếp cận của mình. Nhóm tiếp thị có thể sử dụng dữ liệu để tạo các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng của họ.

 

Chốt lại,

Các mẹo này có thể giúp bạn tối ưu hóa CRM của mình. Và đảm bảo rằng hệ thống đó tạo ra nhiều doanh thu nhất có thể. CRM được thiết kế để phục vụ như một trung tâm trung tâm cho tất cả thông tin và tương tác liên quan đến khách hàng tiềm năng với công ty của bạn.

Bạn càng mất nhiều thời gian để tối ưu hóa hệ thống CRM của mình. Và biến nó thành hệ thống tốt nhất có thể. Thì hiệu quả nó đem lại cho doanh nghiệp bạn sẽ càng cao. 

Bạn đang Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất?

NextCRM là một giải pháp CRM hàng đầu và đáng tin cậy nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp phần mềm CRM tốt nhất. Với giải pháp CRM toàn diện và hoàn chỉnh. Thân thiện với người dùng và dễ triển khai. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn các công cụ phù hợp để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của mình.

Xem thêm:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý kinh doanh

Bài viết liên quan Cách để giữ chân khách hàng không rời bỏ doanh nghiệp?

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM