Tối ưu hóa nền tảng CRM không phải là điều mà nhiều người nghĩ đến. Nhưng nó là một chiến lược mạnh mẽ thực sự có thể tác động đến lợi nhuận của bạn. Khi được triển khai đúng cách, tối ưu hóa CRM NextXPhần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn vượt lên trước trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

toi-uu-hoa-crm

Xem thêm Khó khăn trong quản lý dữ liệu khách hàng CRM điều cần được bảo mật 

Đối với hầu hết mọi người, tối ưu hóa CRM chỉ là một thuật ngữ ưa thích để theo dõi kênh bán hàng của bạn thông qua Hệ thống quản lý đường ống . Phễu bán hàng của bạn bắt đầu với trang web của công ty bạn. Và đích đến là doanh thu. Khi lôi kéo khách hàng mua sản phẩm của mình. Bạn sẽ nhập thông tin về từng sản phẩm vào hệ thống CRM của mình. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tìm kiếm các mẫu trong dữ liệu. Điều này sẽ giúp bạn tinh chỉnh chiến lược bán hàng của mình.

Vậy tối ưu hóa CRM nào có thể mang lại lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng crm của bạn? Chúng tôi đã tổng hợp danh sách 6 chiến thuật giúp bạn nhanh chóng tăng doanh thu.

6 cách để tối ưu hóa nền tảng CRM và thúc đẩy doanh số bán hàng

1 – Triển khai dữ liệu thông qua nền tảng CRM

Rất nhiều công ty có các kho chứa dữ liệu khiến họ không thể tận dụng hết dữ liệu của mình. Nếu mọi người trong công ty của bạn không có quyền truy cập vào thông tin phù hợp. Chương trình CRM của bạn sẽ không mang lại kết quả đúng với tiềm năng của nó. Bước đầu tiên để tối ưu hóa hệ thống CRM của bạn là đảm bảo rằng tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp đều có quyền truy cập vào dữ liệu của bạn.

Dữ liệu thúc đẩy các quyết định. Nhận thấy việc tận dụng dữ liệu đó là chìa khóa để tối ưu hóa CRM. Nên bắt đầu bằng cách tích hợp dữ liệu tài khoản CRM của bạn trên các cấu trúc khác nhau của công ty bạn là điều hợp lý. Điều này có thể bao gồm trang web, blog của bạn, tiếp thị qua email. Và thậm chí cả quy trình vận chuyển của bạn.

toi-uu-hoa-crm-3

Xem thêm:Phần mềm CRM – Bí quyết giữ chân khách hàng – tăng doanh số

2 – Tham khảo bán hàng trong tương lai

Rất nhiều công ty sử dụng tự động hóa tiếp thị và tự động hóa CRM. Nhằm để cải thiện chiến lược bán hàng của họ. Khi sử dụng tự động hóa tiếp thị và tự động hóa quy trình quản lý quan hệ khách hàng. Bạn có thể xác định và nắm bắt các khách hàng tiềm năng có giá trị. Bạn có thể thực hiện bước tiếp theo là sử dụng thông tin này để tạo danh mục khách hàng sinh lời.

Bằng cách chú ý đến khách hàng tiềm năng của bạn và các ghi chú mà nhóm bán hàng của bạn thêm vào mỗi tài khoản. Bạn có thể phát triển hồ sơ của những khách hàng tiềm năng nhất của mình. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin đó để tạo danh mục đầu tư mà bạn có thể sử dụng khi tiếp thị cho những khách hàng tương tự.

3. Kinh doanh thông minh từ các chỉ số CRM

Rất nhiều doanh nghiệp không nhận được đầy đủ lợi ích của hệ thống CRM của họ bởi vì họ không theo dõi các chỉ số phù hợp. Để tối ưu hóa hệ thống CRM của mình, bạn cần theo dõi thông tin quan trọng nhất. Điều này sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu chính xác nhất về phễu bán hàng của bạn.

Ví dụ: nếu hệ thống phần mềm quản lý kinh doanh của bạn theo dõi độ dài chu kỳ bán hàng. Bạn có thể sử dụng nó để tính số ngày giữa mỗi chuyển đổi khách hàng tiềm năng tiếp theo. Nếu bạn nhận thấy rằng các đại diện bán hàng đang dành quá nhiều thời gian cho khách hàng tiềm năng trước khi chuyển đổi họ. Bạn có thể sử dụng dữ liệu của mình để thay đổi chiến lược của họ. Cải thiện chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

toi-uu-hoa-crm-2

Xem thêm Lý do doanh nghiệp thương mại dịch vụ hay công ty nên sử dụng CRM

4. Tích hợp nền tảng CRM của bạn

Hệ thống phần mềm quản lý khách hàng được thiết kế với mục đích quản lý các mối quan hệ khách hàng của bạn. Tuy nhiên, có nhiều công cụ khác nhau có thể được tích hợp với phần mềm CRM. Để tạo ra một chiến lược tiếp thị có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.

Ví dụ, rất nhiều công ty sử dụng tiếp thị qua email để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Nếu đang sử dụng hệ thống CRM để quản lý các mối quan hệ với khách hàng, bạn có thể cung cấp thông tin đó vào công cụ tiếp thị qua email của mình để tạo các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa.

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

5. Hệ thống nhập dữ liệu thống nhất

Để tối ưu hóa hệ thống CRM của bạn, bạn nên có một quy trình nhập dữ liệu thống nhất. Khả năng hệ thống CRM của bạn có cùng quy trình nhập dữ liệu giống như công ty của bạn là không có. Điều này có thể dẫn đến việc dữ liệu của bạn bị nhập không chính xác. Nó sẽ khiến bạn bỏ lỡ những thông tin chi tiết có giá trị.

Một cách để giải quyết vấn đề này là tạo danh sách kiểm tra mục nhập dữ liệu. Hướng dẫn các nhân viên kinh doanh của bạn cách nhập dữ liệu của họ. Bạn có thể sử dụng danh sách kiểm tra này để xem lại thông tin mà đã thêm vào hệ thống CRM. Điều này có thể đảm bảo rằng dữ liệu của bạn được nhập chính xác. Và bạn đang nhận được thông tin chính xác nhất có thể.

6. Tăng hiệu quả bán hàng

Rất nhiều công ty sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của họ để thu thập dữ liệu về KH. Tuy nhiên, chỉ một tỷ lệ nhỏ trong số họ sử dụng thông tin này để cải thiện chiến lược bán hàng của mình. Một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa hệ thống CRM của bạn. Đó là đảm bảo rằng nhóm bán hàng và nhóm tiếp thị của bạn có thể tận dụng cùng một dữ liệu.

Nhóm bán hàng của bạn thường sẽ sử dụng dữ liệu để xác định các mẫu trong phễu bán hàng của họ mà họ có thể sử dụng để cải thiện cách tiếp cận của mình. Nhóm tiếp thị có thể sử dụng dữ liệu để tạo các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng của họ.

Chốt lại

Các mẹo này có thể giúp bạn tối ưu hóa CRM của mình. Và đảm bảo rằng hệ thống đó tạo ra nhiều doanh thu nhất có thể. CRM được thiết kế để phục vụ như một trung tâm trung tâm cho tất cả thông tin và tương tác liên quan đến khách hàng tiềm năng với công ty của bạn.

Bạn càng mất nhiều thời gian để tối ưu hóa hệ thống CRM của mình. Và biến nó thành hệ thống tốt nhất có thể. Thì hiệu quả nó đem lại cho doanh nghiệp bạn sẽ càng cao. 

Bạn đang Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất?

NextX CRM là một giải pháp CRM hàng đầu và đáng tin cậy nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp phần mềm CRM tốt nhất. Với giải pháp CRM toàn diện và hoàn chỉnh. Thân thiện với người dùng và dễ triển khai. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn các công cụ phù hợp để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của mình.

Bài viết liên quan Customer Data Platform (CDP) – Giải pháp thúc đẩy hiệu quả bán hàng

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này