Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng là giải pháp mà rất nhiều doanh nghiệp hiện lựa chọn thay cho cách quản lí truyền thống. Tại sao “giữ chân khách hàng bằng cách này lại được ưu tiên đến vậy? Phần mềm chăm sóc khách hàng mang lại những lợi ích gì? Bài viết dưới đây sẽ hiểu rõ hơn và đưa ra top 5 phần mềm được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Những đối tượng nào nên sử dụng phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng được xem là công cụ tốt nhất để làm giảm chi phí và tăng lợi nhuận thông qua việc củng cố sự hài lòng của khách hàng. Việc tổng hợp thông tin của khách hàng sẽ giúp cho nhà quản trị có cái nhìn tổng quan hơn và định hướng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả nhất.

Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng thường được 2 loại hình công ty dưới đây lựa chọn:

Công ty B2B: Đây là những công ty chuyên làm việc với các doanh nghiệp lớn cần lưu trữ thông tin của những đối tác hợp tác thường xuyên, có nhiều giai đoạn bán hàng.
Công ty B2C: Những công ty B2C thường có số lượng lớn khách hàng và nhiều loại sản phẩm nên phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ giúp dễ dàng phân loại và chăm sóc tốt hơn

Ngoài ra một số cửa hàng hay công ty khác cũng lựa chọn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng với mục đích như: Lưu lại thông tin khách hàng để dễ quản lý, quản lí công nợ, chăm sóc khách hàng sau bán và lên kế hoạch để bán hàng hiệu quả.

Tham khảo Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Dễ dàng nhận diện khách hàng tiềm năng

Thông qua các báo cáo về data khách hàng được đăng tải, phần mềm sẽ giúp bạn nhận diện khách hàng một cách dễ dàng hơn. Biết được khách hàng là những đối tượng nào, công việc, giới tính, độ tuổi, là khách hàng thân thiết hay lần đầu mua hàng.

Từ đó, bạn sẽ dễ dàng xác định được nhóm khách hàng tiềm năng và nhóm khách hàng thân thiết mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty hiện tại để đưa ra chính sách chăm sóc phù hợp cho từng đối tượng.

Quản lý thông tin khách hàng chi tiết nhất

Phần mềm hỗ trợ khách hàng sẽ lưu tại chi tiết thông tin người mua như: Tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ, loại sản phẩm mà khách quan tâm,…..Các thông tin được lưu trữ chi tiết sẽ rất thuận tiện cho việc tra cứu, giao hàng, sàn lọc khách hàng.

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn

Việc quản lí thông tin khách hàng chi tiết sẽ giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn rất nhiều. Các chiến lược được đưa ra đúng thời điểm, đúng đối tượng sẽ mang đến lợi nhuận lớn cho công ty và tầm nhìn phát triển của công ty trong tương lai cũng dễ dàng được định hướng.

Quản lý công nợ khách hàng chính xác nhất

Đây là tiện ích được các công ty B2B lựa chọn rất nhiều vì các công ty này chủ yếu hợp tác với các doanh nghiệp lớn, giá trị hợp đồng cao nên việc quản lí thủ công sẽ dễ xảy ra sai sót. Với phần mềm hỗ trợ khách hàng, bạn sẽ dễ dàng tra cứu bằng vài thao tác đơn giản.

Tăng doanh thu

Có rất nhiều bạn thắc mắc tại sao quản lí khách hàng lại có thể làm tăng lợi nhuận cho công ty. Để hiểu rõ hơn bạn có thể xem lại bài viết phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng 

Tăng doanh thu là yếu tố cuối cùng của mục đích sử dụng phần mềm. Việc chăm sóc được số lượng lớn khách hàng nhanh chóng và cùng lúc giúp bạn tăng số lượng khách hàng trung thành nhanh chóng, mang về lợi nhuận cao.

Top 5 phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm Sage CRM

Sage CRM hỗ trợ quản lí thông tin khách hàng về lịch sử liên lạc, ghi chú, các tập tin cùng với tích hợp mạng xã hội. Tuy nhiên giao diện của phần mềm này được đánh giá là khó sử dụng do sở hữu nhiều tùy chọn liên lạc khác nhau.

Mặc dù vẫn còn nhiều nhược điểm nhưng Sage CRM được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng. Nổi bật nhất ở phần mềm này là bạn có thể lưu trữ một lượng lớn thông tin liên hệ cùng với khả năng tích hợp Microsoft Outlook dễ dàng.

Xem thêm: NextX CRM – Giải pháp CRM chăm sóc khách hàng tối ưu nhất

Phần mềm NextX

NextX là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm kể trên khi sở hữu hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực và có hơn 5000 khách hàng đã sử dụng.

Một số tính năng nổi bật của NextX:

Quản lý thông tin khách hàng một cách chi tiết nhất
Tích hợp phần mềm NextX bán hàng
Kết nối với khách hàng trên mọi kênh như Website, Zalo, Facebook, Email
Tạo chiến dịch bán hàng, chốt đơn
Báo cáo hiệu quả marketing, bán hàng

Với những tính năng mà không phần mềm nào có, NextX đang là cái tên được ưu tiên lựa chọn hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp.

Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Xem thêm Phần mềm quản lý khách hàng trung thành cho doanh nghiệp

Phần mềm CRMViet

Đúng với cái tên CRMViet, phần mềm đang là lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Sở hữu nhiều tính năng nổi bật như:

Quản lý danh sách khách hàng: Bao gồm quản lí thông tin khách hàng, phân loại đối tượng khách hàng.
Báo cáo doanh thu theo khách hàng: Bạn sẽ dễ dàng xen được báo cáo doanh thu của từng nhóm khách hàng khác nhau ngay trên phần mềm.
Tích hợp tổng đài IP: Khi có cuộc gọi đến, thông tin khách hàng sẽ được hiển thị chi tiết. Ngoài ra bạn có thể thực hiện cuộc gọi ngay trên phần mềm và được ghi lại lịch sử cuộc gọi cũng như ghi âm.
Có thể liên kết với Facebook: So với các phần mềm khác có thể liên kết được nhiều kênh thì CRMViet mới chỉ có thể liên kết được 1 kênh là Facebook.

Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Phần mềm Halozend CRM

Phần mềm này có 1 tính năng đặc biệt là sỡ hữu bộ công cụ mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chiến dịch marketing và chăm sóc khách hàng, quản lý nhân viên dễ dàng.

Halozend CRM còn mang đến một hệ thống báo cáo chuyên nghiệp, hỗ trợ bảo trì nhanh chóng, tạo mail thông báo lịch sẵn theo định kỳ được thiết lặp sẵn.

Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Xem thêm Phần Mềm Hỗ Trợ Chăm Sóc Khách Hàng “HOT” Nhất Hiện Nay

Phần mềm AZCRM

AZCRM được công ty AZSoft thiết kế dành riêng cho các nghiệp vụ quy trình quản lý khách hàng. Phần mềm này phù hợp cho những công ty lớn có số lượng lớn nhân viên, phần mềm hỗ trợ đầy đủ các tính năng quản lý nhân sự, sản phẩm, quản lý kho, chính sách,… và không bị hạn chế người dùng, khu vực.

Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Trên đây là 5 phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt nhất được đề xuất với bạn. Mỗi phần mềm sẽ có những ưu và nhược khác nhau và tùy theo từng công ty bạn sẽ lựa chọn được cho mình một phần mềm phù hợp.

Bài viết liên quan : Có nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng Offline?

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này