Nhiều chủ doanh nghiệp gặp phải trường hợp chạy banner quảng cáo. Nhưng khách hàng không click, không click banner quảng cáo và không đúng đối tượng. Nếu điều này xảy ra, bạn có nhiều khả năng thấy quảng cáo biểu ngữ không phù hợp với mình. Hoặc ảnh hưởng đến trải nghiệm Internet của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi đề xuất 5 lý do khiến khách hàng của bạn không quan tâm đến banner quảng cáo.
1. Bạn không quan tâm
Lý do đầu tiên khiến banner quảng cáo không thu hút được khách hàng là nhu cầu của họ không liên quan đến những gì bạn đang quảng cáo. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn ở độ tuổi trung niên và bạn đang quảng cáo váy hai mảnh hoặc đồ bơi, họ sẽ không nhấp vào quảng cáo biểu ngữ của bạn.
Do đó, điều đầu tiên và quan trọng nhất đối với bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào là xác định rõ đối tượng mục tiêu. Biểu ngữ quảng cáo chỉ có khả năng được nhấp vào nếu khách hàng biết họ muốn trở thành ai. Dựa trên các quy tắc liên hệ rõ ràng từ cơ sở dữ liệu, hãy tạo một danh sách người dùng như sau:
- Khu vực địa lý
- Chức danh
- Giới tính, độ tuổi
- …
Những điều này cho phép chúng tôi nhắm mục tiêu các quảng cáo cụ thể. Và phù hợp hơn đến những độc giả cụ thể trong từng phân khúc khách hàng.
2. Sự phân tâm của khách hàng
Nhiều người cho rằng, banner quảng cáo càng nhấp nháy thì càng thu hút được sự chú ý của khách hàng. Ý tưởng này là đúng, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều có thể dẫn đến tác dụng phụ. Một trong số đó là việc khách hàng cảm thấy không thoải mái khi cố gắng tập trung vào thông tin trong các banner quảng cáo.
Kết quả chính là tỷ lệ nhấp cho quảng cáo biểu ngữ thấp hơn và cao hơn tỷ lệ thoát bình thường. Ai không muốn bị làm phiền khi lướt Internet? Do đó, bạn nên thiết kế quảng cáo biểu ngữ của mình theo cách tự nhiên. Cùng với các CTA phù hợp để khiến người dùng cởi mở hơn với quảng cáo biểu ngữ của bạn.
Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh đột phá đá bay lo âu của Startup khởi nghiệp
3. Khách hàng không có ý định mua hàng
Để banner thúc đẩy kết quả chuyển đổi, phải có một đường dẫn rõ ràng để tiếp cận chuyển đổi. Bạn không thể thuyết phục khách truy cập lần đầu vào trang web của bạn nhấp lại vào biểu ngữ bán hàng của bạn. Ngoài ra, đối với những khách hàng lớn tuổi truy cập trang web thường xuyên, không thể truy cập “Tìm hiểu về sản phẩm”.
Vấn đề là gì? Banner nên được sửa đổi với các nội dung khác nhau để thu hút khách hàng dựa trên danh sách những người đáp ứng các tiêu chí hiệu suất nhất định. Ví dụ: Bạn có thể thiết kế một biểu ngữ quảng cáo để khuyến khích khách hàng mới tải xuống sách điện tử của bạn.
Trong sách điện tử này, bạn có thể đặt các biểu ngữ để quảng bá liên kết đến các sản phẩm. Và liên quan đến nội dung bạn viết, cho khách hàng của bạn biết về nội dung đó. Khi họ đã tải xuống, họ sẽ quay lại trang web của bạn vào lần sau. Chúng tôi hiện đang cung cấp hội thảo trên web. Khách hàng tiềm năng của bạn dẫn đến nhiều nhấp chuột và chuyển đổi quảng cáo hơn.
4. Thiết kế quảng cáo biểu ngữ không được tối ưu hóa để hiển thị
Nếu quảng cáo biểu ngữ của bạn không thất bại, nhưng bạn không nhận được nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn. Thì bạn nên xem xét làm cho chúng đáp ứng. Quảng cáo biểu ngữ có thể không được tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động. Kết quả là các quảng cáo banner lộn xộn và màn hình bị lag.
Đối với người dùng sử dụng điện thoại di động và máy tính bảng. Banner quảng cáo không được tối ưu hóa là một trải nghiệm rất tồi tệ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảm xúc của người dùng. Hầu hết, điều này khiến khách hàng cài đặt trình chặn quảng cáo hoặc rời khỏi trang web nhanh chóng, làm cho quảng cáo biểu ngữ kém hiệu quả hơn nhiều.
Để tránh tình trạng này, hãy thiết kế banner ứng dụng công nghệ đáp ứng. Công nghệ này giúp tự động tối ưu hóa banner cho bất kỳ thiết bị nào. Bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại. Hiển thị quảng cáo biểu ngữ trên thiết bị di động không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng. Mà còn giúp cải thiện chất lượng chuyển đổi.
5. Banner quảng cáo không cung cấp cho người đọc giá trị gia tăng mà họ cần
Nhiều người mắc sai lầm khi nói đến nội dung biểu ngữ quảng cáo. Có hai trường hợp:
Đầu tiên, có quá ít nội dung. Khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy banner quảng cáo của bạn, nhưng tất cả thông tin bạn gửi không đáp ứng nhu cầu thông tin của họ. Và họ muốn bỏ qua quảng cáo đó ngay lập tức thay vì nhấp vào nó. Nhập để tìm hiểu theo mong đợi của công ty.
Thứ hai: Nội dung dày đặc. Ngược lại với trường hợp trên, việc banner quảng cáo của bạn chứa quá nhiều thông tin sẽ không khiến khách hàng của bạn quan tâm. Khách hàng có thể dễ dàng đưa ra quyết định chủ quan dựa trên nhiều phần thông tin bạn gửi. Và thậm chí một phần thông tin không đáp ứng yêu cầu của họ có thể khiến họ mất cơ hội nhấp chuột.
Tất cả những gì bạn cần làm lúc này là tối ưu hóa nội dung của mình và tương quan nhu cầu của khách hàng với nội dung quảng cáo biểu ngữ của bạn. Nếu được thực hiện đúng hướng, quảng cáo banner có thể mang lại những hiệu quả ngoài sức tưởng tượng.
Dưới đây là năm lý do cơ bản khiến khách hàng không nhấp vào quảng cáo banner. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ sớm thiết kế quảng cáo biểu ngữ đáp ứng hoàn hảo các tiêu chuẩn thẩm mỹ và tạo ra chuyển đổi chất lượng cho trang web của bạn. Inbox Fanpage để được tư vấn
Tham khảo thêm:
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |