Ngày nay, có các công ty, thị trường không giống nhau nên doanh số bán hàng rất khác. Phần mềm CRM khó thực hiện mọi hoạt động bán hàng của công ty. Nhưng đó chính xác là lý do tại sao nó tồn tại. Để giúp nhân viên và quản lý đáp ứng nhu cầu bán hàng của họ, bất kể mức độ phức tạp hoặc quy mô. Tuy nhiên, với rất nhiều CRM khác nhau trên thị trường, việc lựa chọn CRM phù hợp không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là năm trường hợp quản lý bán hàng và những gì phần mềm CRM doanh nghiệp có thể làm.
Danh mục bài viết
NextCRM giới thiệu 5 kỹ năng quản lý bán hàng
Kỹ năng Bán hàng # 1: Ưu tiên những khách hàng tiềm năng
Tôi là có danh sách với khoảng 400 khách hàng tiềm năng trong lưu trữ của mình. Họ ở trong các giai đoạn khác nhau của kênh. Và ngày càng khó khăn hơn để chọn ra những khách hàng tiềm năng tốt nhất.
Giải pháp CRM cho doanh nghiệp : Phân loại khách hàng tiềm năng theo chấm điểm khách hàng có triển vọng theo thang điểm.
Phần mềm quản lý nhân sự cho doanh nghiệp nhỏ có thể trợ giúp như thế nào. Bạn có thể xác định các quy tắc. Để “chấm điểm” khách hàng tiềm năng trong phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM của mình. Các quy tắc có thể dựa trên các thông số cơ bản (chức danh công việc, địa lý, vị trí, ngành, v.v.). Hoặc tương tác với khách hàng – chức năng nâng cao (khi khách hàng mở email, v.v.).
Ví dụ: Nếu một khách hàng tiềm năng là giám đốc của một công ty khởi nghiệp. Bạn có thể xác định quy tắc ấn định 15 điểm theo mặc định. Nếu họ mở email của bạn, thật tuyệt! Bạn nhận được thêm 10 điểm. Điểm của bạn càng cao, bạn càng tiến gần đến chuyển đổi và bạn càng gần đối tượng mục tiêu, điều đó càng quan trọng đối với bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng xác định ai cần sự chú ý ngay lập tức của bạn.
Kỹ năng quản lý # 2: Theo dõi triển vọng của khách hàng có tiềm năng hay không?
Tôi là một đại diện bán hàng nội bộ, người gửi rất nhiều email mỗi ngày. Và khách hàng tiềm năng của tôi đang phản hồi theo những cách khác nhau. Một số người liền tỏ thái độ phản ứng ngay lập tức. Một số mất một thời gian, những người khác bỏ qua hoặc quên. Tôi phải làm theo tất cả, nhưng không theo cùng một cách. Tôi cần gửi 200 email cho 100 khách, nhưng tôi không muốn 200 email.
Giải pháp : Phân loại triển vọng khách hàng của doanh nghiệp trong quản lý bán hàng
CRM cho doanh nghiệp có thể trợ giúp như thế nào? Phần mềm doanh nghiệp nhỏ cho phép các đại lý tạo chiến dịch. Dựa trên hành vi của người nhận. Vì vậy, nếu một khách hàng tiềm năng trả lời email của bạn trong vòng hai ngày. Bạn có thể đặt lời nhắc gọi điện cho họ để xây dựng mối quan hệ hơn nữa. Nếu bạn không nhận được trả lời, bạn có thể lên lịch gửi email tiếp theo. Tất cả các câu trả lời được lập lịch một cách tự động. Vì vậy các chiến dịch của doanh nghiệp luôn kịp thời, phù hợp và cá nhân.
Nghiệp vụ bán hàng # 3: Xác định trạng thái của các bước giao dịch
Tôi có bốn giám đốc bán hàng trong nhóm của mình. Tôi cần biết trung bình mất bao lâu để một giao dịch đi qua một đường. Nhân viên của bạn có bị mắc kẹt trong một số giai đoạn nhất định không? Giai đoạn nào hoàn thành giao dịch nhanh hơn những giai đoạn khác? Giải pháp cho doanh nghiệp là tạo báo cáo chu kỳ bán hàng và tốc độ bán hàng.
Phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ có thể trợ giúp như thế nào? Tạo báo cáo chu kỳ bán hàng trong CRM cho doanh nghiệp. Từ đó ta thấy được thời gian trung bình để mỗi nhân viên hoàn thành một giao dịch. Bằng cách này, N có thể hoàn thành giao dịch trong 28 ngày và G trong 19 ngày. Báo cáo tốc độ bán hàng đi sâu hơn một bước. Họ phân tích mức trung bình trên mỗi nhân viên và xác định thời lượng của các giao dịch trong các giai đoạn riêng lẻ. Vì vậy, nếu một cơ hội mới mất 15 ngày để chuyển sang bản demo và chỉ 8 ngày để chuyển sang đánh giá, anh ấy biết phải nỗ lực nhiều hơn ở đâu.
Nghiệp vụ quản lý bán hàng 4: Hỗ trợ trong quá trình gọi
Chúng tôi đã bắt đầu bán hàng ở nước ngoài. Đôi khi khi bạn đang nói chuyện điện thoại với một khách hàng tiềm năng, team bạn cần bước vào hỗ trợ và trả lời cuộc gọi. Tôi bán bảo hiểm nhà và với sự cạnh tranh trong ngành này. Tôi không thể đoán trước được khả năng sẵn có ngay lập tức vì tôi cần sự giúp đỡ của đồng đội.
Giải pháp: Chuyển cuộc gọi cho đồng nghiệp cùng team hỗ trợ
Phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM có thể trợ giúp như thế nào: Nếu một cuộc gọi đang diễn ra, bạn có thể nhanh chóng cuộn qua danh sách các đại lý có sẵn và chuyển cuộc gọi. Nếu bạn không biết đại lý nào là liên hệ tốt nhất. Bạn có thể chuyển cuộc gọi đến bất kỳ khu vực nào và nhận cuộc gọi từ đó. Chuyển tiếp cuộc gọi cũng có thể được thực hiện nếu bạn đang sử dụng phần mềm điện thoại độc lập, nhưng sẽ dễ dàng hơn nếu phần mềm CRM của bạn tích hợp điện thoại.
Kỹ năng quản lý bán hàng # 5: Tự động hóa được các tác vụ thông thường
Viết email chào mừng mỗi khi bạn nhận được khách hàng tiềm năng mới. Tôi thích tiếp đãi khách hàng và khiến họ có ấn tượng tốt đầu tiên về cửa hàng của tôi. Nhưng tôi không muốn làm việc đó theo cách thủ công. Có cách nào để tôi có thể tự động hóa việc này không?
Giải pháp trong quản lý bán hàng: Thiết lập quy trình làm việc một cách hiệu quả
Phần mềm CRM doanh nghiệp có thể trợ giúp như thế nào? Các hệ thống CRM thường cho phép nhân viên tạo các mẫu email. Với các trình giữ chỗ tùy chỉnh và các thông điệp được cá nhân hóa. Bước tiếp theo, email này có thể là một phần của “quy trình làm việc”. Quy trình công việc là các chuỗi “ if-then ” được kích hoạt dựa trên các trình. Bạn có thể xác định cả tác nhân kích hoạt và phản ứng đối với tác nhân kích hoạt. Trong quy trình làm việc cụ thể này, bạn có thể yêu cầu phần mềm CRM cho doanh nghiệp. Gửi email chào mừng mỗi khi một khách hàng tiềm năng mới vào (phản hồi) trên hệ thống CRM của bạn.
Có thể bạn quan tâm:
Bài viết liên quan CRM tích hợp TMĐT và Bất động sản – Công thức để tăng tốc bán hàng