Việc chạy quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả là không hề đơn giản, đòi hỏi nhiều kiến thức và sự thực hành nhuần nhuyễn. Nếu còn chưa nắm rõ về lĩnh vực này, những tuyệt chiêu chạy Facebook Ads sau đây mà NextX chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn gia tăng đơn hàng vượt trội hơn so với trước. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Top 9 tuyệt chiêu chạy quảng cáo Facebook bùng nổ ngay đơn hàng
1/ Set quảng cáo lúc 0 giờ
Chiến dịch quảng cáo Facebook nên được thiết lập lúc 0 – 2 giờ sáng vì đây là khung giờ các doanh nghiệp khác giảm ngân sách hoặc tắt quảng cáo, đồng thời rất ít người set campaign vào thời điểm này. Vì vậy, quảng cáo Facebook của bạn ít bị cạnh tranh hơn.
Mặt khác, nếu bạn set quảng cáo vào lúc rạng sáng, campaign của bạn có thể tiêu hết ngân sách trong ngày. Ví dụ, nếu bạn set quảng cáo lúc 12h trưa với ngân sách $100, đến hết ngày bạn chỉ tiêu khoảng $60.
Sau khi kiểm thử quảng cáo và thu thập được lượng dữ liệu khách hàng khá tốt, bạn có thể tối ưu quảng cáo Facebook theo thời gian đối tượng mục tiêu thường xuyên truy cập. Điều quan trọng hơn là bạn cần theo dõi kết quả theo số lượng chuyển đổi để mang lại hiệu quả tốt nhất.
2/ Tăng ngân sách theo khung giờ vàng
Trong các khung giờ mà đối tượng mục tiêu của bạn online nhiều nhất, bạn hãy tăng ngân sách trước 30 phút – 1 tiếng để có thể tiếp cận nhiều đối tượng, thu hút nhiều lượt click hơn.
Nếu nhận thấy việc tăng ngân sách có hiệu quả, bạn nên tăng ngân sách mỗi 30 phút một lần, chia nhỏ lượng tiền tăng thêm trong khung giờ vàng. Tuy nhiên, bạn lưu ý là không nên tăng ngân sách quá đột ngột và số tiền tăng quá nhiều. Nếu ngân sách tăng nhiều trong một khung thời gian ngắn, Facebook không tìm kiếm tệp tương tác tốt mà sẽ cố gắng tiêu hết ngân sách của bạn do tệp mở rộng quá đột ngột, chiến dịch sẽ kém hiệu quả nhưng chi phí lại cao. Vì vậy, hãy tăng ngân sách trong khung giờ vàng nhưng đừng tăng thêm quá 25% ngân sách ban đầu.
3/ Đừng quên Seeding
Seeding thực chất không làm ảnh hưởng đến lượng Reach của quảng cáo Facebook và hiệu suất của chiến dịch. Tuy nhiên, seeding sẽ tạo độ tin cậy cho khách hàng, ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng, khuyến khích họ tương tác và mua hàng. Do đó, bạn nên nhờ bạn bè trên Facebook của bạn seeding như like, share hoặc comment vào quảng cáo của bạn để tạo lòng tin với khách hàng.
Xem thêm: Đăng Feedback như thế nào khiến khách hàng “gật gù” xuống tiền?
4/ Không tạo nhiều nhóm quảng cáo cùng target trong một chiến dịch
Điều này tưởng chừng tăng tiếp cận nhiều khách hàng nhưng thực chất lại không hiệu quả do các quảng cáo Facebook của bạn tự cạnh tranh với nhau. Bạn nên chạy các nhóm quảng cáo có target khác nhau hoặc chạy nhiều chiến dịch trên nhiều tài khoản quảng cáo Facebook.
5/ Loại bỏ người dùng đã mua hàng khỏi danh sách đối tượng mục tiêu
Xem thêm: 21 thuật ngữ Facebook Ads về Via/Clone quan trọng nhất
Để chạy quảng cáo Facebook ra đơn hiệu quả, bạn nên mở rộng lượng tiếp cận của chiến dịch nhưng không làm tăng chi phí bằng cách thu hẹp đối tượng. Sau khi khách hàng mua hàng, bạn không nên tiếp tục chạy quảng cáo chào hàng bởi nó không có ý nghĩa. Thay vào đó, bạn tiếp tục chăm sóc họ bằng các quảng cáo giữ chân người dùng như Quảng cáo sản phẩm mới cho khách hàng hiện tại (Existing Customer New Product) hoặc Quảng cáo cảm ơn khách hàng (Customer Thank You Ads) để xây dựng nền tảng khách hàng trung thành.
Bạn có thể loại bỏ nhóm khách hàng đã mua hàng bằng các bước sau:
Tạo mục Custome Audience cho những người đã truy cập trang web hoặc có hành động mua hàng trên website..
Sử dụng tính năng Exclude khi set quảng cáo Facebook để loại khách hàng ra khỏi danh sách đối tượng mục tiêu.
6/ Nhắm tới các nhóm đối tượng chuẩn xác
Thông thường khi target (nhắm) đến một nhóm đối tượng nào đó trên Facebook, chúng ta sẽ có các nhóm yếu tố chính bao gồm:
+ Vị trí địa lý.
+ Tuổi, giới tính.
+ Sở thích, hành vi.
Vậy làm thế nào để có thể target chuẩn đối tượng? Trước tiên chúng ta phải nắm rõ được sản phẩm của mình và lĩnh vực kinh doanh.
Những yếu tố tiếp theo về sở thích và hành vi có thể giúp bạn target được nhóm đối tượng chuẩn xác hơn. Ví dụ, bạn có thể tiếp cận một nhóm đối tượng là những người yêu thích một bộ phim hoạt hình nổi tiếng, bằng cách đưa những sản phẩm thú bông liên quan tới bộ phim đó. Bạn cũng có thể tìm hiểu thông qua các diễn đàn hoặc website bán thú bông trên mạng để tìm ra được hành vi mua hàng của nhóm đối tượng trên.
7/ Tối ưu nội dung tốt
Một nội dung tốt không nhất thiết phải quá dài, mà chỉ cần cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho khách hàng. Ngoài ra yếu tố hình ảnh là rất quan trọng, vì các khách hàng có xu hướng quan sát hình ảnh trước để từ đó quyết định nên bấm vào xem hay không. Nội dung của bạn cũng cần phải đánh thức được cảm xúc của người đọc.
Khi đã tối ưu nội dung tốt, bạn cũng nên lưu ý đăng tải vào những khung giờ “vàng” như vào khoảng 12 giờ trưa hoặc tầm 9 giờ tối. Đó là những giờ cao điểm có lượng người truy cập Facebook nhiều nhất, vì thế sẽ giúp bài viết của bạn được nhiều lượt tiếp cận và tương tác hơn.
8/ Áp dụng đa dạng các mẫu quảng cáo khác nhau
Muốn tăng sự đa dạng cho các nội dung facebook ads của mình, bạn nên sử dụng thêm nhiều các mẫu quảng cáo khác nhau. Hiện nay có rất nhiều mẫu quảng cáo hấp dẫn và mới lạ mà bạn có thể học hỏi từ các fanpage lớn, hay các diễn đàn liên quan. Mặt khác, bạn cũng nên tạo một album lưu trữ lại các mẫu quảng cáo hay mà mình sưu tầm để có thể tái sử dụng khi cần thiết.
Mỗi một lĩnh vực khác nhau sẽ có những chiến thuật riêng, vì thế nếu chỉ áp dụng cứng nhắc theo những chiến thuật cơ bản thì có thể chưa đủ hiệu quả. Để nắm bắt được những tuyệt chiêu riêng phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình, đừng bỏ lỡ workshop: “ BỨT PHÁ DOANH THU BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK” – sự kiện chia sẻ các kinh nghiệm hữu ích về:
– Cách xây dựng chiến lược gia tăng doanh thu hiệu quả.
– Vận hành hệ thống facebook marketing khoa học.
– Tối ưu việc kinh doanh nhờ phần mềm quản lý bán hàng.
9/ Áp dụng phần mềm quản lý marketing facebook
Hiện nay trên thị trường có các phần mềm có thể đáp ứng được nhu cầu kiểm soát marketing facebook như NextX, PosX, Salesforce… Hệ thống có các báo cáo đo lường hiệu xuất tính số lượng CPA, CPL hay tính giá trị vòng đời khách hàng để từ đó quyết định ngân sách CPL chi phí bỏ ra để có một lead
Bài viết liên quan: 3 cách tạo mã QR cho Fanpage Facebook đơn giản và hiệu quả nhất
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |