Top 5 kỹ năng chạy quảng cáo Facebook ra đơn hàng

Việc chạy quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả là không hề đơn giản, đòi hỏi nhiều kiến thức và sự thực hành nhuần nhuyễn. Nếu còn chưa nắm rõ về lĩnh vực này, những tuyệt chiêu chạy Facebook Ads sau đây mà Phần mềm CRM NextCRM chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn gia tăng đơn hàng vượt trội hơn so với trước.

1/ Set quảng cáo lúc 0 giờ

Chiến dịch quảng cáo Facebook nên được thiết lập lúc 0 – 2 giờ sáng vì đây là khung giờ các doanh nghiệp khác giảm ngân sách hoặc tắt quảng cáo, đồng thời rất ít người set campaign vào thời điểm này. Vì vậy, quảng cáo Facebook của bạn ít bị cạnh tranh hơn.

Mặt khác, nếu bạn set quảng cáo vào lúc rạng sáng, campaign của bạn có thể tiêu hết ngân sách trong ngày. Ví dụ, nếu bạn set quảng cáo lúc 12h trưa với ngân sách $100, đến hết ngày bạn chỉ tiêu khoảng $60.

Sau khi kiểm thử quảng cáo và thu thập được lượng dữ liệu khách hàng khá tốt, bạn có thể tối ưu quảng cáo Facebook theo thời gian đối tượng mục tiêu thường xuyên truy cập. Điều quan trọng hơn là bạn cần theo dõi kết quả theo số lượng chuyển đổi để mang lại hiệu quả tốt nhất.

5 Tuyệt Chiêu Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Ra Đơn Hàng

2/ Tăng ngân sách theo khung giờ vàng

Trong các khung giờ mà đối tượng mục tiêu của bạn online nhiều nhất, bạn hãy tăng ngân sách trước 30 phút – 1 tiếng để có thể tiếp cận nhiều đối tượng, thu hút nhiều lượt click hơn.

Nếu nhận thấy việc tăng ngân sách có hiệu quả, bạn nên tăng ngân sách mỗi 30 phút một lần, chia nhỏ lượng tiền tăng thêm trong khung giờ vàng. Tuy nhiên, bạn lưu ý là không nên tăng ngân sách quá đột ngột và số tiền tăng quá nhiều. Nếu ngân sách tăng nhiều trong một khung thời gian ngắn, Facebook không tìm kiếm tệp tương tác tốt mà sẽ cố gắng tiêu hết ngân sách của bạn do tệp mở rộng quá đột ngột, chiến dịch sẽ kém hiệu quả nhưng chi phí lại cao. Vì vậy, hãy tăng ngân sách trong khung giờ vàng nhưng đừng tăng thêm quá 25% ngân sách ban đầu.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đọc chỉ số Facebook ads hiệu quả

3/ Đừng quên Seeding

Seeding thực chất không làm ảnh hưởng đến lượng Reach của quảng cáo Facebook và hiệu suất của chiến dịch. Tuy nhiên, seeding sẽ tạo độ tin cậy cho khách hàng, ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng, khuyến khích họ tương tác và mua hàng. Do đó, bạn nên nhờ bạn bè trên Facebook của bạn seeding như like, share hoặc comment vào quảng cáo của bạn để tạo lòng tin với khách hàng.

Xem thêm: Đăng Feedback như thế nào khiến khách hàng “gật gù” xuống tiền?

4/ Không tạo nhiều nhóm quảng cáo cùng target trong một chiến dịch

Điều này tưởng chừng tăng tiếp cận nhiều khách hàng nhưng thực chất lại không hiệu quả do các quảng cáo Facebook của bạn tự cạnh tranh với nhau. Bạn nên chạy các nhóm quảng cáo có target khác nhau hoặc chạy nhiều chiến dịch trên nhiều tài khoản quảng cáo Facebook.

5/ Loại bỏ người dùng đã mua hàng khỏi danh sách đối tượng mục tiêu

5 Tuyệt Chiêu Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Ra Đơn Hàng

Xem thêm:  Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Để chạy quảng cáo Facebook ra đơn hiệu quả, bạn nên mở rộng lượng tiếp cận của chiến dịch nhưng không làm tăng chi phí bằng cách thu hẹp đối tượng. Sau khi khách hàng mua hàng, bạn không nên tiếp tục chạy quảng cáo chào hàng bởi nó không có ý nghĩa. Thay vào đó, bạn tiếp tục chăm sóc họ bằng các quảng cáo giữ chân người dùng như Quảng cáo sản phẩm mới cho khách hàng hiện tại (Existing Customer New Product) hoặc Quảng cáo cảm ơn khách hàng (Customer Thank You Ads) để xây dựng nền tảng khách hàng trung thành.

Bạn có thể loại bỏ nhóm khách hàng đã mua hàng bằng các bước sau:

Tạo mục Custome Audience cho những người đã truy cập trang web hoặc có hành động mua hàng trên website..

Sử dụng tính năng Exclude khi set quảng cáo Facebook để loại khách hàng ra khỏi danh sách đối tượng mục tiêu.

Nguồn: Việt Anh Marketing

Bài viết liên quan:  Top 4 công cụ vẽ ERD tốt nhất cho người mới bắt đầu

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM