Top 5 công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất

Chăm sóc khách hàng từ xa là một trong những giải pháp quan trọng để tăng doanh thu từ khách hàng mới – giữ chân khách hàng cũ. Một doanh nghiệp không chú trọng chăm sóc khách hàng sẽ không thể khai thác tối đa tệp dữ liệu khách hàng khổng lồ, bỏ lỡ các cơ hội bán hàng tiềm năng.

chăm sóc khách hang 2

Để tạo hiệu quả đột phá, các doanh nghiệp đều sử dụng các công cụ chăm sóc khách hàng dưới đây:

1. SMS tin nhắn

SMS là phương pháp chăm sóc khách hàng kinh điển mọi thời đại. “Old but gold”, tuy ra đời từ lâu nhưng vẫn đạt được sự hiệu quả nhất định. Đây là điều dễ hiểu bởi trong thời đại 4.0, hầu hết tất cả khách hàng đều sử dụng điện thoại di động nên đây là công cụ giúp khách hàng tiếp nhận chăm sóc nhanh nhất.

Sau khi gói hàng và giao đi cho khách hàng, hãy gửi tin nhắn cảm ơn họ vì đã mua hàng của bạn. Đến khi khách nhận được hàng, bạn cần gửi tin nhắn để yêu cầu họ phản hồi, đánh giá về sản phẩm để khách cảm thấy bạn luôn có mặt trong hành trình mua hàng của họ.

2. Zalo

Tong quý 1/2021, Zalo công bố có 64 triệu người dùng thường xuyên, ước tính mỗi ngày hơn 65% dân số Việt Nam sử dụng Zalo thường xuyên cho mục đích liên lạc, làm việc và học tập. Có thể thấy Zalo có mạng lưới người dùng khổng lồ, không hề kém cạnh so với Facebook hay các kênh mạng xã hội khác.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân cũng đang sử dụng zalo để bán hàng và chăm sóc khách hàng của họ.
công cụ chăm sóc khách hàng
Thật tuyệt vời nếu sau khi giao hàng, bạn có thể kết bạn với khách hàng của bạn, hỏi thăm tình trạng sử dụng sản phẩm và xử lí các khiếu nại của họ trên Zalo, tạo niềm tin cho khách hàng. Bên cạnh đó, hàng tuần bạn cũng có thể nhắn tin các chương trình khuyến mãi và up-sell thêm những sản phẩm phù hợp với khách hàng.

Ngoài ra với Zalo, thông tin sinh nhật khách hàng luôn được hiện lên, hãy để lại lời chúc mừng để tạo sự thiện cảm của họ.

3. Facebook

Cũng giống như Zalo, Facebok là một trong những nền tảng mạng xã hội được người Việt Nam ưa chuộng sử dụng mỗi ngày. Họ có thể lướt Facebook vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày (vừa ngủ dậy, giờ nghỉ trưa, buổi tối…) và ở bất cứ nơi đâu. côngụ chăm sóc khách hàng

Do đó, hãy tạo một tài khoản Facebook kết bạn với khách hàng cũ của bạn, tương tác với họ mỗi ngày và chia sẻ các thông tin khuyến mãi/tri ân dành riêng cho khách hàng cũ.

Bạn cũng có thể tạo thêm một group Facebook và thêm khách hàng vào đó. Đây là chiến lược marketing 0 đồng bởi mỗi khi đăng những thông tin mới vào Group họ sẽ dễ dàng nhìn thấy và mua sản phẩm mà họ yêu thích.
công cụ chăm sóc khách hàng

4. Email

Nếu doanh nghiệp thường xuyên gửi các mẫu email chuyên nghiệp để xác nhận đơn hàng, thư cảm ơn, chương trình khuyến mại thì khả năng cao khách hàng sẽ quay lại mua hàng trong những lần tiếp theo. côngụ chăm sóc khách hàng

5. Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng

Tuy nhiên tất cả các công cụ trên đều có chung một nhược điểm: Tốn thời gian, công sức của nhân viên và doanh nghiệp. Hãy thử tưởng tượng, bạn không thể áp dụng 1 mẫu kịch bản, 1 chương trình khuyến mãi chung cho khách hàng, do đó, bạn cần phải phân loại nhóm khách hàng ra để chăm sóc riêng từng nhóm một.

Nếu như không có phần mềm hỗ trợ thì việc chăm sóc khách hàng ít nhiều sẽ gặp khó khăn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có tệp khách hàng khổng lồ.

PHẦN MỀM NEXTCRM

Tại sao hơn 2000 doanh nghiệp vừa lớn, thậm chí, những nhà bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ đều đang sử dụng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NextCRM?  côngụ chăm sóc khách hàng

  • Hệ thống tổng hợp dữ liệu thông tin khách hàng và tự động phân loại nhóm khách hàng: Đưa ra chỉ tiêu phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng.

chien-dịch-khach-hang

côngụ chăm sóc khách hàng

    • Chăm sóc khách hàng tự động:
      • Đặt lịch chăm sóc khách hàng mỗi khi thêm mới khách hàng hoặc thêm mới hợp đồng theo các kịch bản được định sẵn..
      • Hệ thống automation tự động tạo các giao dịch với khách hàng khi có các trạng thái thay đổi như đọc email, mua hàng, trả hàng hay đơn giản là gán thẻ chăm sóc khách hàng.
      • Hệ thống tự động đưa ra các sự kiện hoặc gửi email chúc mừng sinh nhật khách, qua zalo, facebook các hệ thống đa kênh khác.. và các sự kiện liên quan đến khách hàng đều được thiết lập tự động.
    • Báo cáo chăm sóc khách hàng thông minh

côngụ chăm sóc khách hàng

Xem thêm: Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NextCRM 

Phần mềm bán hàng đa kênh NextApp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM