TOP 5 CÔNG CỤ MARKETING AUTOMATION HIỆU QUẢ NHẤT

TOP 5 công cụ Marketing Automation hiệu quả nhất

Ngày nay, giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng là một mục tiêu mà các doanh nghiệp đã và đang hướng tới. Để đạt được mục tiêu này, sử dụng công cụ Marketing Automation chính là phương án hoàn hảo nhất. Hãy cùng NextCRM tham khảo những công cụ được nhiều chủ doanh nghiệp tin dùng nhất dưới đây nhé.

TOP 5 công cự Marketing Automation hiệu quả được tin dùng nhiều nhất

Sau đây, NextCRM sẽ giới thiệu cho các bạn những công cụ Marketing Automation được nhiều người tin dùng nhất. Đi kèm với đó là tính năng và giá cả của từng công cụ. Cùng tham khảo thôi nào!

TOP 1: công cụ Marketing Automation – Hubspot

Hubspot là một công cụ Marketing Automation với hàng loạt tính năng từ bán hàng, tiếp thị đến hỗ trợ. Trong đó nổi bật nhất là chức năng tạo khách hàng tiềm năng, giao dịch gần và quản lý đường dẫn.

Hubspot là một công cụ hoàn hảo dành cho việc tiếp thị nội dung. Giá cơ bản của công cụ này là 200$/ tháng cho 100 địa chỉ liên hệ. Bao gồm cả các công cụ tạo và tối ưu hóa nội dung, tiếp thị qua email, bộ phương tiện truyền thông xã hội và bảng phân tích tiếp thị.

Tuy nhiên, mức giá 800$/ tháng cho 1000 địa chỉ mới là lựa chọn được yêu thích nhất. Ngoài hệ thống cơ bản, bạn sẽ được cung cấp thêm tính năng tiếp thị tự động hóa, nuôi dưỡng dựa trên mục tiêu và quy trình công việc tùy chỉnh. Bạn còn được tích hợp thêm Salesforce với các tính năng thông minh, báo cáo phân bổ, vai trò người dùng, thử nghiệm A/B cho CTA và thử nghiệm A/B cho Email. 

TOP 2: công cụ Marketing Automation – Mautic

Các tính năng mà Mautic hỗ trợ:

  • Tiếp thị theo nhu cầu
  • Tiếp thị tự động theo kịch bản
  • Cá nhân hóa nội dung tiếp thị
  • Theo dõi hành vi khách hàng (web tracking)
  • Lead Scoring – chấm điểm tự động
  • Đồng bộ dữ liệu với CloudPro CRM

Mautic có thể giúp bạn quản lý danh sách khách hàng, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và gửi email tới hàng loạt khách hàng. Khi sử dụng Mautic bạn sẽ phải chịu các loại chi phí sau:

  • Phí thuê và duy trì server để cài đặt Mautic. Phần chi phí này phải trả phụ thuộc vào số lượng Data bạn đang có. Ví dụ, nếu dưới 50,000 Data bạn có thể phải mất $5 hàng tháng, trên con số này mức phí sẽ là $10, nếu số lượng Data của bạn tăng cao hơn nữa, chỉ cần nâng cấp sức mạnh của server là được.
  • Phí gửi Email hàng tháng phải trả cho email server. Bạn có thể sử dụng dịch vụ của Amazone Ses, Mailjet,… và chi phí bạn phải trả theo giá của những nhà cung cấp này.
  • Phí gửi sms tùy thuộc vào giá của nhà cung cấp, ở VN có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ này, quan trọng là lựa chọn nhà cung cấp có thể tích hợp được vào Mautic.

TOP 3: công cụ Marketing Automation – NextCRM

Công cụ Marketing Automation của NextCRM sẽ giúp bạn:

  • Cá nhân hóa hành vi mua hàng của khách. Các chiến dịch bán hàng có thể đưa ra các kịch bản remarketing cho chính chiến dịch bán hàng đó. Khi một cơ hội bán hàng thành công thì hệ thống sẽ có kịch bản remarketing riêng. Một cơ hội bán hàng thất bại sẽ có kịch bản remarketing riêng. 
  • Tự lên kịch bản tự động: tự động thiết lập các kịch bản marketing automation theo các điều kiện và tiêu chí thiết lập sẵn. Các công việc chăm sóc khách hàng hoàn toàn bằng tự động. Mỗi khách hàng sẽ có những kịch bản riêng được thiết lập một cách tự động. Đảm bảo hệ thống vẫn hoạt đông trơn chu khi lượng khách hàng đột xuất tăng lên. Giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp lên và tăng doanh số thông qua các kịch bản marketing tự động.
  • Linh hoạt Remarketing khách hàng. Remarketing khách hàng một cách rất linh hoạt theo tổ hợp các điều kiện remarketing. Tự xây dựng kịch bản riêng cho từng đối tượng khách hàng sau khi tổng hợp dữ liệu mua lần đầu. Tính năng Remarketing đa kênh, có thể đưa kịch bản remarketing qua facebook, zalo, email, sms hay call center…
  • Báo cáo tự động chung và chi tiết. Bạn có thể xem báo cáo mọi lúc mọi nơi trên cả PC và điện thoại, cực kỳ tiện lợi phải không nào.

Chi phí cho công cụ Marketing Automation của NextCRM là 400.000đ/ tháng. Tương đương với 18$/ tháng. Tuy nhiên, với NextCRM bạn còn được phép sử dụng toàn bộ tính năng đa dạng của gói. Ví dụ như: quản lý nhập hàng, quản lý kho hàng, phân hệ tài chính, định vị, tùy chỉnh dữ liệu… Dung lượng lưu trữ 30GB và được hỗ trợ lên đến 10 user.

TOP 4: công cụ Marketing Automation – Omnisend

Các tính năng mà Omnisend hỗ trợ:

  • Tô khối nội dung có điều kiện. Thêm và hiển thị các khối nội dung email nhất định để chỉ các phân khúc đối tượng được chọn.
  • Tách tự động hóa. Điều chỉnh các ưu đãi và khuyến khích đặc biệt của bạn cho nhiều đường dẫn nhắn tin được cá nhân hóa trong một quy trình làm việc.
  • Thử nghiệm phân tách A / B 
  • Phân đoạn, phân khúc khách hàng dựa trên hành vi mua sắm của họ và các thuộc tính khác.
  • Khuyến nghị sản phẩm: bán kèm với các đề xuất có nhiều khả năng mua nhất.
  • SMS di động, thêm SMS và các kênh khác ngay bên cạnh email.
  • Chủ đề được tạo sẵn, thêm hình ảnh riêng và bắt đầu chụp và gửi đến các liên hệ ngay lập tức.
  • Báo cáo tin nhắn tích hợp – Theo dõi dữ liệu bán hàng và tương tác để tối ưu hóa quy trình công việc của bạn mà không cần rời khỏi Trình chỉnh sửa tự động hóa.
  • Báo cáo tự động hóa, báo cáo nâng cao.

Mức chi phí đầu tư cho Omnisend là từ 16$/ tháng. Từ thông tin này bạn có thể tính toán và lựa chọn phần mềm hợp với nhu cầu của mình.

TOP 5: công cụ Marketing Automation – Hootsuite

Hootsuite cho phép người dùng theo dõi và đăng tải nội dung lên tất cả mạng xã hội từ trang điều khiển. Người dùng có thể quản lý đồng thời tài khoản Facebook Instagram, LinkedIn, Pinterest và YouTube. Ngoài ra, Hootsuite cũng tích hợp những phân tích trực quan, quản lý nhóm, quy trình phê duyệt bài và các công cụ lắng nghe mạng xã hội. Khả năng cung cấp công cụ phân tích thời gian thực nhanh chóng phát hiện các xu hướng mới. Từ đó có thể đưa ra những chiến lược tiếp thị phù hợp.

Mức chi phí bỏ ra: gói một tài khoản là 19$/ tháng. Gói phổ biến nhất bắt đầu ở mức 129$/ tháng (quản lý 20 profile mạng xã hội và 3 tài khoản). 

Lời kết

Trên đây là top 5 công cụ Marketing Automation được sử dụng phổ biến nhất. Nếu bạn cần thêm thông tin gì khác, đừng ngại cứ liên hệ với NextCRM ngay để được hỗ trợ nhé!

 

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM