Sự bùng nổ của công nghệ và sự lớn mạnh của các kênh truyền thông xã hội đã khiến khách hàng  trở nên tinh tế và hiểu nhiều vấn đề hơn. Họ muốn nội dung được cá nhân hóa và đa dạng, thậm chí liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Phần mềm CRM hiện đang là lựa chọn hữu ích nhất giúp  doanh nghiệp khắc phục  vấn đề này. Trong bài viết này, NextX trình bày top 4+ chiến dịch marketing hiệu quả với Phần mềm CRM cho doanh nghiệp.

Nhắm mục tiêu tốt hơn

Một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất đối với nhà tiếp thị là quản lý tất cả dữ liệu. Các công cụ thủ công như hồ sơ liên hệ và tệp Excel cập nhật gây khó khăn cho việc nhanh chóng tìm thấy thông tin khách hàng bạn cần. Danh sách liên hệ khách hàng của bạn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc khách hàng của bạn. Đặc biệt là tiếp thị qua email.

Để nhận được phản hồi từ  khách hàng tiềm năng, các nhà tiếp thị cần gửi  thông điệp phù hợp. Từ đó để thu hút khách hàng và cung cấp cho họ những gì họ cần. May mắn thay, phần mềm CRM giúp bạn dễ dàng phân loại các địa chỉ liên hệ và nhắm mục tiêu chính xác các khách hàng tiềm năng. Phần mềm được tích hợp với chiến dịch Marketing với CRM lưu trữ  nhiều loại thông tin về hành vi và sở thích của khách hàng. Và có thể tích hợp nhiều chức năng như  email và chăm sóc khách hàng.

marketing hiệu quả với phần mềm crm

Xem thêm NextCRM – Tự động hóa Marketing & Sales với chương trình CRM

Phân khúc khách hàng

Phân khúc khách hàng có nhiều lợi ích, bao gồm:  Chi phí thấp hơn, ít lãng phí thời gian hơn và cách tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Thay vì gửi 1.000 email cho 1.000 khách hàng để quảng bá sản phẩm mới. Bạn cần chia họ thành nhiều nhóm khách hàng với các tiêu chí riêng biệt. Ví dụ như độ tuổi, nhu cầu và thói quen chi tiêu. Hồ sơ khách hàng CRM của bạn càng chi tiết và  cập nhật, thì độ chính xác và tỷ lệ chuyển đổi của bạn càng cao. Nếu bạn đã sử dụng CRM trước đây, bạn thường biết sử dụng toàn bộ tiềm năng của công cụ. Bạn sẽ ứng dụng được vào marketing hiệu quả với phần mềm CRM của mình.

Thông thường, có bốn cách để phân khúc khách hàng của bạn và đạt được hiệu quả cao:

 – Nhân khẩu học (phân tích theo độ tuổi, giới tính, thu nhập, học vấn)
– Tâm lý (lối sống, sự lựa chọn, chân dung người dùng)
– Dữ liệu hành vi (thói quen tiêu dùng sản phẩm)
– Lợi nhuận tiềm năng

marketing hiệu quả với phần mềm crm

Xem thêm Phần mềm quản lý thông tin khách hàng cho Sales

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Cá nhân hóa nội dung của bạn

Chọn đối tượng của bạn, chia cơ sở dữ liệu của bạn thành các nhóm và cá nhân hóa các thông điệp và thông tin liên lạc của bạn. Không sử dụng những lời chào chung chung như “xin chào” hoặc “khách hàng thân yêu”. Các hệ thống CRM ngày nay có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tự động thêm tên. Bạn cũng có thể gây ấn tượng với họ bằng cách biết họ làm việc cho công ty nào. Chưa kể, việc thể hiện rằng bạn đang nói chuyện với một người đàn ông hay phụ nữ. Một người bán hàng bình thường hoặc một giám đốc điều hành sẽ giúp  điều chỉnh thông điệp của bạn.

Lợi ích của việc  cá nhân hóa nội dung là chìa khóa  thành công và giúp thuyết phục dễ dàng  hơn. Bạn càng cá nhân hóa nội dung của mình, bạn càng có nhiều khả năng nhận được tỷ lệ phản hồi tốt hơn. Tăng nhận thức về thương hiệu nhiều hơn và  doanh số bán hàng nhiều hơn. Bằng cách này, marketing hiệu quả với phần mềm CRM sẽ tập trung vào khách hàng.

Sử dụng lại các chiến dịch đã tạo trong CRM

Sẽ rất tuyệt nếu bạn có  một kế hoạch tiếp thị có thể được sử dụng lặp đi lặp lại. Thay vì bắt đầu các chiến dịch mới lặp đi lặp lại. Phần mềm CRM cho phép các công ty phân tích xem các chiến dịch của họ có thành công hay không? Điều này  loại bỏ  phỏng đoán, các phần dư thừa, chỉ tập trung vào các chiến dịch hoạt động tốt nhất. Khi bạn biết chiến dịch nào đang hoạt động tốt nhất, bạn có thể tiếp tục sử dụng chúng làm mẫu có thể sử dụng lại.

Điều này có thể giúp giảm chi phí tiếp thị và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Quản lý chiến dịch CRM cho phép bạn  tương tác với khách hàng tiềm năng và trung thành  ở cấp độ cá nhân. Giúp bạn dễ dàng dự đoán những gì khách hàng của bạn muốn. Xu hướng tiếp thị thời đại mới đòi hỏi sự tương tác hai chiều giữa nhà tiếp thị, khách hàng.

Nhìn chung, một phần mềm quản lý khách hàng không chỉ có thể quản lý và lưu trữ cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn. Mà còn dễ dàng lọc dữ liệu để có những hiểu biết sâu sắc có ý nghĩa, định hình đối tượng của bạn.

Làm thế nào để bạn áp dụng marketing hiệu quả với phần mềm CRM của mình? Hãy chia sẻ cùng NextCRM và đừng quên cập nhật thông tin mới nhất trên website của NextCRM!

Bài viết liên quan Các tiện ích khi tích hợp phần mềm CRM với Facebook

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này