Để một công ty ngày càng lớn mạnh và phát triển thì bên cạnh lĩnh vực kinh doanh hiện có cần phải không ngừng nỗ lực mở rộng thêm lượng khách hàng. Quá trình này đòi hỏi các kỹ năng cụ thể để xác định khách hàng tiềm năng và chuyển đổi thành khách hàng thực tế NextX.

Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Trước hết, các công ty cần hiểu rõ: Một khách hàng tiềm năng cần một sản phẩm và có điều kiện trả tiền để mua sản phẩm đó, nhưng không có nghĩa là họ sẽ mua sản phẩm của công ty.

top 4 quá trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành thực tế

Xem thêm: Thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả với CRM Marketing đa kênh

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

Các bước để cố vấn cho một khách hàng tiềm năng

Để khiến khách hàng tiềm năng quyết định tiêu dùng sản phẩm của bạn và trở thành khách hàng thực tế. Thì bạn cần thực hiện các bước bồi dưỡng cơ bản sau:

Xác định nhu cầu và sự chấp nhận của khách hàng

Việc kết nối khách hàng với các chiến dịch quảng bá sản phẩm là rất quan trọng. Đánh vào tâm lý cho phép các công ty kích thích nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, bằng cách tạo ra một mô tả ngắn gọn về các tiêu chí mà một khách hàng tiềm năng lý tưởng phải đáp ứng, các công ty đã xác định trước các mục tiêu và do đó giảm thiểu thời gian dẫn đầu. Các yếu tố có thể phân tích được như thị trường mục tiêu, quy mô công ty khách hàng. Khoảng cách địa lý với khách hàng, dây chuyền sản xuất và thói quen mua sắm.

Đánh giá mức độ tiềm năng

Trong mô tả trên, doanh nghiệp cần nhanh chóng tạo và lập danh sách khách hàng. Để đối chiếu thông tin khách hàng và nhập thông tin khác vào hệ thống để dễ dàng so sánh. Song song với quá trình này, chúng tôi kiểm tra cẩn thận dữ liệu. Để tìm ra những đặc điểm chung giữa cơ hội và khách hàng hàng đầu. Và chia khách hàng thành các phân khúc nhỏ hơn,đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng.

Lọc khách hàng tiềm năng của bạn

Bất kể khách hàng được xếp hạng như thế nào, nhân viên bán hàng vẫn có công việc sàng lọc khách hàng. Đây là sự đánh giá khách hàng của mình bằng nhiều tiêu chí, bao gồm cả thông tin thống kê.

lọc khách hàng tiềm năng

Xem thêm:Phân loại khách hàng tiềm năng – tăng cao khả năng chốt đơn

–  Nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ của công ty

– Quyết định mua hàng

– Mức độ tín nhiệm và khả năng thanh toán

– Một bảng đánh giá của khách hàng dựa trên các thuộc tính của mỗi người bán.

Giải pháp hỗ trợ phần mềm quản lý khách hàng

Trong xu hướng cạnh tranh, sự đột phá trong ý tưởng chăm sóc khách hàng có tác động tích cực. Đây là lý do phần mềm quản lý khách hàng ra đời. Đem đến một công cụ bổ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong quá trình chuyển đổi. Dữ liệu không giới hạn trên nền tảng trực tuyến cho phép nhập và phân tích dữ liệu khách hàng. Cho phép doanh nghiệp nhanh chóng thêm đối tượng tiềm năng vào danh sách nhu cầu của mình.

Nếu bạn nắm bắt được sự chú ý của công ty ngay từ đầu, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng đồng cảm với công ty. Sau khi dữ liệu được nhập, mỗi khách hàng được đánh dấu là khách hàng tiềm năng tùy theo mức độ tương tác của họ với công ty. Từ bộ phân loại này, một kế hoạch chăm sóc thích hợp được tạo ra. Giúp để tối ưu hóa hiệu quả của nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn.

Sau một giai đoạn chuyển đổi, các đối tượng được chuyển từ nhóm mục tiêu tiềm năng. Sang trường dữ liệu khách hàng thực tế và quá trình theo dõi và báo cáo tiếp theo vẫn tiếp tục.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nếu bạn có nhu cầu sử dụng Phần mềm quản lý khách hàng. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Xem thêm: Phần mềm quản lý thông tin khách hàng cho Sales

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này