Top 4 quá trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành thực tế doanh nghiệp cần quan tâm

Để một công ty ngày càng lớn mạnh và phát triển thì bên cạnh lĩnh vực kinh doanh hiện có cần phải không ngừng nỗ lực mở rộng thêm lượng khách hàng. Quá trình này đòi hỏi các kỹ năng cụ thể để xác định khách hàng tiềm năng và chuyển đổi thành khách hàng thực tế NextCRM.

Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Trước hết, các công ty cần hiểu rõ: Một khách hàng tiềm năng cần một sản phẩm và có điều kiện trả tiền để mua sản phẩm đó, nhưng không có nghĩa là họ sẽ mua sản phẩm của công ty.

top 4 quá trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành thực tế

Xem thêm Phần mềm crm tích hợp tổng đài

Các bước để cố vấn cho một khách hàng tiềm năng

Để khiến khách hàng tiềm năng quyết định tiêu dùng sản phẩm của bạn và trở thành khách hàng thực tế. Thì bạn cần thực hiện các bước bồi dưỡng cơ bản sau:

Xác định nhu cầu và sự chấp nhận của khách hàng

Việc kết nối khách hàng với các chiến dịch quảng bá sản phẩm là rất quan trọng. Đánh vào tâm lý cho phép các công ty kích thích nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, bằng cách tạo ra một mô tả ngắn gọn về các tiêu chí mà một khách hàng tiềm năng lý tưởng phải đáp ứng, các công ty đã xác định trước các mục tiêu và do đó giảm thiểu thời gian dẫn đầu. Các yếu tố có thể phân tích được như thị trường mục tiêu, quy mô công ty khách hàng. Khoảng cách địa lý với khách hàng, dây chuyền sản xuất và thói quen mua sắm.

Đánh giá mức độ tiềm năng

Trong mô tả trên, doanh nghiệp cần nhanh chóng tạo và lập danh sách khách hàng. Để đối chiếu thông tin khách hàng và nhập thông tin khác vào hệ thống để dễ dàng so sánh. Song song với quá trình này, chúng tôi kiểm tra cẩn thận dữ liệu. Để tìm ra những đặc điểm chung giữa cơ hội và khách hàng hàng đầu. Và chia khách hàng thành các phân khúc nhỏ hơn,đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng.

Lọc khách hàng tiềm năng của bạn

Bất kể khách hàng được xếp hạng như thế nào, nhân viên bán hàng vẫn có công việc sàng lọc khách hàng. Đây là sự đánh giá khách hàng của mình bằng nhiều tiêu chí, bao gồm cả thông tin thống kê.

lọc khách hàng tiềm năng

Xem thêm Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

–  Nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ của công ty

– Quyết định mua hàng

– Mức độ tín nhiệm và khả năng thanh toán

– Một bảng đánh giá của khách hàng dựa trên các thuộc tính của mỗi người bán.

Xem thêm: Phần mềm quản lý thông tin khách hàng cho Sales

Giải pháp hỗ trợ phần mềm quản lý khách hàng

Trong xu hướng cạnh tranh, sự đột phá trong ý tưởng chăm sóc khách hàng có tác động tích cực. Đây là lý do phần mềm quản lý khách hàng ra đời. Đem đến một công cụ bổ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong quá trình chuyển đổi. Dữ liệu không giới hạn trên nền tảng trực tuyến cho phép nhập và cập nhật dữ liệu khách hàng. Cho phép doanh nghiệp nhanh chóng thêm đối tượng tiềm năng vào danh sách nhu cầu của mình.

Nếu bạn nắm bắt được sự chú ý của công ty ngay từ đầu, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng đồng cảm với công ty. Sau khi dữ liệu được nhập, mỗi khách hàng được đánh dấu là khách hàng tiềm năng tùy theo mức độ tương tác của họ với công ty. Từ bộ phân loại này, một kế hoạch chăm sóc thích hợp được tạo ra. Giúp để tối ưu hóa hiệu quả của nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn.

Sau một giai đoạn chuyển đổi, các đối tượng được chuyển từ nhóm mục tiêu tiềm năng. Sang trường dữ liệu khách hàng thực tế và quá trình theo dõi và báo cáo tiếp theo vẫn tiếp tục.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM.

Bài viết liên quan Vì sao 81% ở nước ngoài hay sử dụng CRM cho doanh nghiệp?

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM