ROI không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với hầu hết các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp. Đây được coi là một thước đo hiệu quả cho sự thành công của dự án. Tìm hiểu các bí quyết để tối ưu hóa ROI với phần mềm CRM quản lýkhách hàng trong các bài viết sau.
Danh mục bài viết
ROI là gì?
ROI có nghĩa là lợi tức đầu tư. ROI là một số liệu hiệu suất được sử dụng để đo lường lợi tức đầu tư. ROI là thước đo trực tiếp của lợi tức trên một khoản đầu tư cụ thể so với chi phí đầu tư. Một công thức để tính toán tỷ suất sinh lợi xuất hiện.
ROI = (lợi tức đầu tư – chi phí đầu tư) / chi phí đầu tư
ROI là một số liệu phổ biến do tính linh hoạt và đơn giản của nó. Nó là một công cụ hữu ích được sử dụng để đo lường gần đúng mức lợi nhuận của khoản đầu tư vào một công ty.
ROI và mối quan hệ khách hàng
Khách hàng là nhân tố quyết định trực tiếp đến doanh số và lợi nhuận của một công ty. Do đó, quản lý đúng đắn mối quan hệ công ty-khách hàng có rất nhiều ảnh hưởng đến ROI. Dưới đây là những lợi ích thu được và giữ chân khách hàng khi tối ưu hóa ROI của doanh nghiệp.
- Các công ty hiểu rõ nhu cầu của khách hàng sẽ tối ưu hóa việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ của họ. Từ đó làm tăng sự hài lòng của khách hàng đến với dịch vụ sản phẩm của mình. Điều này cho phép các doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng mới thông qua truyền miệng
- Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn với ngân sách tiếp thị thấp hơn. Khi thông điệp kinh doanh của bạn được xây dựng dựa trên những hiểu biết sâu sắc về khách hàng.
- Các hoạt động chăm sóc khách hàng đang diễn ra cũng ảnh hưởng đến ROI. Điều này là do khách hàng hiện tại sẵn sàng chi trả cao hơn nhiều lần so với khách hàng mới.
Nếu công ty cung cấp cho họ trải nghiệm tốt trong các giao dịch trước đó, cao hơn 5-7 lần so với chi phí bỏ ra. Do đó, các doanh nghiệp nên tập trung phát triển các hoạt động quản lý quan hệ khách hàng. Nhằm giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa giá trị tạo ra cho mỗi khách hàng để có thể tối ưu hóa ROI của mỗi khoản đầu tư.
Tối ưu ROI với phần mềm CRM – NextCRM
Ứng dụng các công nghệ mới vào hoạt động quản lý và chăm sóc khách hàng trước – trong – sau bán. Đây chính là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Dưới đây là cách mà CRM quản trị khách hàng toàn diện để tối ưu chỉ số ROI trong tổ chức:
Gia tăng giá trị trong mối quan hệ với khách hàng
NextCRM giúp doanh nghiệp lưu trữ khoa học thông tin khách hàng dưới dạng các hồ sơ điện tử. Mỗi hồ sơ này sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin. Mà doanh nghiệp thu thập được về khách hàng bao gồm: thông tin liên lạc, nhu cầu, hành vi,… Nhờ vậy đội ngũ nhân sự có thể dễ dàng nắm được các thời điểm thích hợp.
Để chào bán những gói dịch vụ gia tăng hữu ích cho khách hàng. Điều này thúc đẩy mối quan hệ win-win vừa đem lại giá trị và trải nghiệm tốt cho khách hàng vừa thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.
Phân loại thông tin, xây dựng chân dung khách hàng
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp chuẩn hóa và phân loại thông tin khách hàng hiệu quả. Khi cơ sở dữ liệu khách hàng đủ lớn doanh nghiệp có thể thiết lập các tiêu chí phân nhóm khách hàng hợp lý, giúp từng nhân viên hiểu được phương thức tiếp cận hiệu quả với từng nhóm đối tượng.
Từ đó, tạo các chương trình khuyến mãi và ưu đãi phù hợp cho mỗi tệp khách hàng. Tạo ra nhiều thúc đẩy mua hàng, nâng cao thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.
Đo lường và tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị
Hệ thống CRM cũng giúp tự động theo dõi và thiết lập báo cáo. Cho phép doanh nghiệp dễ dàng đánh giá hiệu quả của các kênh tiếp thị và chi tiêu nhiều hơn cho ngân sách truyền thông có thể được chỉ định một cách hiệu quả . Điều này cho phép bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và chi phí thấp hơn.
Cung cấp quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và tự động cho doanh nghiệp
Các công cụ Marekting Automation của NextCRM giúp doanh nghiệp giải quyết hiệu quả các vấn đề sau bán hàng. Ở bất kỳ giai đoạn nào của quy trình bán hàng, bạn có thể dễ dàng thiết lập các kịch bản theo dõi tự động cho các nhóm khách hàng để giữ cho thương hiệu của bạn hiện diện trong tâm trí khách hàng.
Trong khi đó, nhờ hệ thống phân loại và quản lý thông tin hiệu quả. Hỗ trợ truy xuất tức thời thông tin về sản phẩm và khách hàng giao dịch, nhân viên tư vấn có thể đưa ra quyết định nhanh chóng. Từ đó có được hoặc nhận được trải nghiệm khách hàng tốt nhất cần làm.
Tổng kết:
Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho doanh nghiệp nắm rõ và tối ưu ROI với phần mềm CRM. Từ đó ngày càng phát triển và tăng nhiều lợi nhuận.
Tham khảo thêm:
Bài viết liên quan Ecommerce CRM có ý nghĩa gì? Việc quản lý quan hệ khách hàng qua điện tử như thế nào?