Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng là gì? Tại sao trong thời gian gần đây lại được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng đến vậy? Để có thể nhiều thông tin hữu ích về chủ đề này hãy cùng NextCRM tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
1. Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng là gì?
Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng hay phần mềm quản lý khách hàng CRM là một giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan hơn về thị trường thông qua các báo cáo từ hệ thống. Dựa trên thông tin khách hàng được cập nhập, phần mềm sẽ tự động phân tích, đề xuất giải pháp cho từng đối tượng khách hàng, Đặc biệt, giúp nhà quản trị định hướng được những chiến lược trong tương lai của công ty một cách chính xác nhất.
Hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng còn trở thành cầu nối giữa người tiêu dùng và công ty khi sở hữu nhiều tính năng ưu việt như: Tự động nhắn tin chúc mừng sinh nhật, phân loại từng đối tượng khách hàng, nhắc khách hàng về chương trình khuyến mãi sắp tới, đưa ra đề xuất cho nhà quản lí.
2. Ưu và nhược điểm của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng
2.1 Ưu điểm
Tiện ích, chỉ cần mua gói sử dụng là có thể dùng ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào
Giao diện dễ sử dụng, cấu trúc đơn giản
Có tính năng đồng bộ với website của công ty
Không hạn chế số lượng người truy cập
Dữ liệu luôn được bảo mật cao
Có khả năng phân tích khách hàng và đưa ra chiến lược kinh doanh
2.2 Nhược điểm
Chi phí cho mỗi lần mua gói dùng khá tốn kém
Khó thực hiện ở một số công ty có quy mô nhỏ
3. Top 3 phần mềm quản trị quan hệ khách hàng được tin dùng nhất
3.1 Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng SugarCRM
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng SugarCRM phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ vì chi phí cũng như một số chức năng của phần mềm không đáp ứng được cho công ty có quy mô lớn. Tuy nhiên SugarCRm cũng đáp ứng được một số tính năng cơ bản của một hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng như:
Lưu trữ thông tin và theo dõi tương tác của khách hàng
Theo dõi mức độ hài lòng của khách hàng
Dựa trên báo cáo đưa ra đề xuất cho các chiến lược trong tương lai
Tích hợp với các ứng dụng: Gmail, Google Apps, Lotus Note,…
Tích hợp mạng xã hội
Lưu trữ hợp đồng
Phần mềm quản lý khách hàng SugarCRM
3.2 Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng HubSpot
Giống như SugarCRM, phần mềm quản lý khách hàng HubSpot cũng đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của một phần mềm quản trị khách hàng:
Lưu trữ thông tin khách hàng, sắp xếp thời gian và đặt lịch hẹn qua cuộc gọi, e mail, ghi chú,…
Trình quản lý quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập, so sánh hiệu quả quảng cáo trên các nền tảng khác nhau, đồng bộ hóa khách hàng tiềm năng trực tiếp từ quảng cáo vào HubSpot và xem chính xác những liên hệ nào đang tương tác với quảng cáo của bạn
Kết nối với đa dạng mọi phương tiện sale thông qua Hubspot Sales như web, email, điện thoại, Outlook…
3.3 Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng NextCRM
Trong tất cả phần mềm chăm sóc khách hàng hiện nay trên thị trường thì cái tên NextCRM nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dùng. Không chỉ đáp ứng được cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, NextCRM còn hỗ trợ tốt ở công ty có quy mô lớn.
Để có thể sở hữu được các tính năng cơ bản của phần mềm thì người dùng chỉ cần bỏ ra một số tiền không quá lớn để mua gói sử dụng. Một số tính năng nổi trội của NextCRM gồm:
Tính năng chăm sóc khách hàng tự động và hiệu quả
Tính năng Marketing Automation
Tính năng Sales Automation
Tính năng tích hợp đa kênh
Quản trị tài chính
KPI-chấm công-phân quyền
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng NextCRM
Bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số kiến thức cơ bản về phần mềm quan hệ khách hàng và đề xuất một số phần mềm được tin dùng nhất trên thị trường hiện nay. Nếu còn thắc mắc về những thông tin trên, bạn có thể liên hệ với NextCRM để nhận được nhiều thông tin hữu ích hơn.
Có thể bạn quan tâm:
Phần mềm CRM kinh doanh online
Xem thêm : Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |