TOP 3 công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

Công cụ chăm sóc khách hàng đang được doanh nghiệp quan tâm mạnh mẽ nhằm tối ưu tỉ lệ mua hàng. Để tăng doanh thu từ khách hàng mới – giữ chân khách hàng cũ. Doanh nghiệp cần biết 3 công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. 

Chăm sóc khách hàng từ lâu luôn là bài toán hóc búa. Làm sao để chăm sóc nhanh chóng mà không cần phải tốn thời gian tìm lại từng tệp khách hàng? Làm sao để nhân viên không bị sai sót trong quá trình chăm sóc?

Dưới đây, NextCRM sẽ giới thiệu bộ 3 công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất hiện nay:

1. Chăm sóc chuyên nghiệp qua Email

Email Marketing là hình thức doanh nghiệp sử dụng Email (thư điện tử) để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, chăm sóc các nhóm khách hàng khác nhau. Nhằm duy trì độ nhận biết, mối quan hệ giữa doanh nghiệp – khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.

Trước đây, tiếp thị qua Email được sử dụng phổ biến. Nay, với sự phát triển vượt bậc của Internet, Social Media gần như chiếm lĩnh thị trường, nhất là các nền tảng Facebook, TikTok, Instagram… Tuy nhiên, với một vài ngành nghề mang đặc thù nhất định. Kết hợp triển khai các chiến dịch Email Marketing sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Ưu điểm của Email Marketing:

  • Tiếp cận đúng đối tượng và đáp ứng chính xác mục tiêu.

Từ nút Đăng ký trên Website. Email Marketing cho phép doanh nghiệp gửi thông tin đến các đối tượng khách hàng một cách chính xác nhất. Điều này sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với các hình thức khác. Doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ tương tác sâu hơn với khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng mạnh mẽ hơn.

  • Chi phí thấp

Chi phí thấp nhất so với các công cụ Marketing khác.

Email Marketing là hình thức miễn phí và doanh nghiệp của bạn chỉ trả phí khi đầu tư vào các phần mềm hỗ trợ Email Marketing tự động, báo cáo – đo lường – tối ưu dễ dàng hơn.

  • Cách thức triển khai đơn giản, dễ dàng

Hiện nay, việc xây dựng các mẫu thư với nội dung cuốn hút và hình ảnh/video đẹp mắt đã trở nên khá dễ dàng.

  • Đẩy mạnh doanh thu Marketing

Có đến hơn 90% doanh nghiệp hiện nay coi Email là phương thức giao tiếp chính với khách hàng. Điều này cho thấy khả năng thúc đẩy doanh thu của kênh tiếp thị này là vô cùng khả quan..

  • Đo lường hiệu quả dễ dàng

Các phần mềm gửi thư hiện nay sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thống kê chi tiết các chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch . Trong khi đó, với các kênh Marketing truyền thống thì. việc đo lường, đánh giá hiệu quả của chiến dịch lại không dễ dàng như vậy.

  • Tác động một cách tức thì

Ưu thế lớn nhất của Email Marketing so với kênh tiếp thị khác chính là đo lường hiệu quả trong một thời gian ngắn. Chỉ cần gửi thư đi, bạn có thể thấy kết quả gần như ngay lập tức.

2. Công cụ chăm sóc khách hàng tuyệt đỉnh Zalo

Ưu điểm lớn nhất: Trong quý 1/2021, Zalo công bố có 64 triệu người dùng thường xuyên. Ước tính mỗi ngày hơn 65% dân số Việt Nam sử dụng Zalo thường xuyên cho mục đích liên lạc, làm việc và học tập.

Có thể thấy Zalo có mạng lưới người dùng khổng lồ. Không hề kém cạnh so với Facebook hay các kênh mạng xã hội khác.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân cũng đang sử dụng zalo để. bán hàng và chăm sóc khách hàng của họ.

Thật tuyệt vời nếu sau khi giao hàng, bạn có thể kết bạn với khách hàng của bạn. Hỏi thăm tình trạng sử dụng sản phẩm và xử lí các khiếu nại của họ trên Zalo, tạo niềm tin cho khách hàng. Bên cạnh đó, hàng tuần bạn cũng có thể nhắn tin các chương trình khuyến mãi. Up-sell thêm những sản phẩm phù hợp với khách hàng.

Ngoài ra với Zalo, thông tin sinh nhật khách hàng luôn được hiện lên. Hãy để lại lời chúc mừng để tạo sự thiện cảm của họ.

3. Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NextCRM 

Bạn có tin không? All in one – Tất cả các công cụ chăm sóc khách hàng đỉnh cao. đều nằm trên cùng một hệ thống của phần mềm quản lý khách hàng NextCRM.

Khi sở hữu phần mềm, bạn có trong tay công cụ chăm sóc khách hàng tự động hóa qua SMS. Email, Zalo OA… với nền tảng tích hợp đa kênh Facebook, Website, Tiktok. sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki…

phan-mem-quan-ly-khach-hang-crm

Nhược điểm lớn nhất của việc sở hữu công cụ riêng lẻ là:

  • Tốn thời gian, công sức của nhân viên và doanh nghiệp. Hãy thử tưởng tượng, bạn không thể áp dụng 1 mẫu kịch bản, 1 chương trình khuyến mãi chung cho khách hàng. Do đó, bạn cần phải phân loại nhóm khách hàng ra để chăm sóc riêng từng nhóm một.
  • Nếu như không có phần mềm hỗ trợ thì việc chăm sóc khách hàng ít nhiều sẽ gặp khó khăn. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có tệp khách hàng khổng lồ.

Do đó, phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ là công cụ chăm sóc khách hàng tối ưu nhất. Được hơn 2000 khách hàng kiểm chứng:

  • Hệ thống tổng hợp dữ liệu thông tin khách hàng và tự động phân loại nhóm khách hàng. Đưa ra chỉ tiêu phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng.

cong-cu-cham-soc-khach-hang

  • Chăm sóc khách hàng tự động:

    • Đặt lịch chăm sóc khách hàng mỗi khi thêm mới khách hàng hoặc thêm mới hợp đồng theo các kịch bản được định sẵn..
    • Hệ thống automation tự động tạo các giao dịch với khách hàng. khi có các trạng thái thay đổi như đọc email, mua hàng, trả hàng hay đơn giản là gán thẻ chăm sóc khách hàng.
      • Hệ thống tự động đưa ra các sự kiện hoặc gửi email chúc mừng sinh nhật khách. qua zalo, facebook các hệ thống đa kênh khác.. .và các sự kiện liên quan đến khách hàng đều được thiết lập tự động.
  • Báo cáo chăm sóc khách hàng thông minh

cong-cu-cham-soc-khach-hang

Xem thêm: Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NextCRM 

Trải nghiệm dùng thử phần mềm NextCRM tại đây 

 

5/5 - (1 bình chọn)
5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM