Muốn tăng doanh thu từ khách hàng cũ đồng nghĩa với việc thể hiện cho khách hàng thấy sự trân trọng mà doanh nghiệp dành cho họ và trao tới họ những lợi ích khi họ trở thành khách hàng trung thành.
Nhiều chỉ số chứng minh rằng giữ chân khách hàng cũ là yếu tố chính trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều công ty chưa nhìn nhận những đối tượng khách hàng cũ này là nguồn thu nhập thường xuyên, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu. Họ bỏ nhiều tiền hơn để cố thâm nhập thị trường mới và kết quả thường là đánh mất các khách hàng cũ.Có nhiều phương án rất sáng tạo nhắm đến đối tượng khách hàng cũ, dưới đây là một số lời khuyên của Hội đồng Huấn luyện Forbes đã chỉ ra nhằm đạt được mục đích đó. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Xem thêm Top các tính năng hỗ trợ khách hàng của phần mềm CRM
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
1. Cung cấp cho khách hàng trải nghiệm vượt trội
Khách hàng có trải nghiệm vượt trội sẽ trung thành và lan tỏa thông tin tích cực và ngược lại. Khi khách hàng cũ có trải nghiệm vượt trội, doanh nghiệp có hai lợi thế rất lớn. Thứ nhất, khách hàng mới luôn cần một cơ sở khi quyết định, nên họ thường tham khảo đánh giá, nhận xét của người khác, và lời nhận xét quan trọng nhất đối với họ là từ những người đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm, tức là khách hàng cũ. Thứ hai, khách hàng cũ là người biết chính xác ai là người phù hợp nhất với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì vậy, khi họ giới thiệu khách hàng mới, thì ngoài yếu tố niềm tin, sự phù hợp chính là yếu tố khiến tỷ lệ thành công cao hơn nhiều so với đội ngũ sales của bạn đi tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mới.
Nguyễn Dương – nhà sáng lập CEMpartner
2. Trở thành người tư vấn đáng tin cậy
Nếu doanh nghiệp của bạn vun đắp và nuôi dưỡng mối quan hệ giữa bạn và khách hàng bằng cách liên tục gia tăng giá trị cho khách hàng, khách hàng sẽ xem bạn như nguồn thông tin vô giá và là người tư vấn đáng tin cậy. Bạn càng hiểu rõ nhu cầu và những khó khăn, nỗi đau của khách hàng, bạn càng dễ dàng đưa ra những phương án để gia tăng giá trị và tác động mạnh mẽ hơn tới khách hàng.
Michela Quilici – MQ Consulting and Business Training, Inc.
3. Sử dụng những “cuộc điện thoại kiếm ra tiền”
Giới kinh doanh thường sử dụng chiến lược gọi là “những cuộc điện thoại kiếm ra tiền”. Hãy nhấc máy lên và gọi, nhắn tin tới ít nhất một khách hàng mỗi ngày cùng với một video ngắn có chủ đề: “Bạn có một người bạn nào bạn nghĩ là phù hợp nhất để sử dụng dịch vụ/sản phẩm của công ty không?”. Tất nhiên người hỏi phải thể hiện sự quan tâm, sự nhiệt tình tới những khách hàng được hỏi. Bạn sẽ ngạc nhiên về tốc độ phát triển của doanh nghiệp thông qua những lời giới thiệu nhanh của khách hàng cũ.
Mike Koenigs, The Superpower Accelerator
4. Đầu tư vào việc xây dựng cộng đồng
Đầu tư vào việc xây dựng cộng đồng và giữ cho chi phí tham gia cộng đồng bạn là nhỏ nhất có thể hoặc thậm chí miễn phí. Hãy tổ chức các buổi trao đổi trực tuyến hoặc workshops miễn phí giúp các thành viên trong hệ thống mạng lưới cộng đồng của bạn biết tới chuyên môn của bạn và giá trị họ có thể nhận được. Nó còn cho phép họ cập nhật thường xuyên những ưu đãi của bạn dành cho họ. Xây dựng một cộng đồng – nơi luôn có hoạt động học tập hoặc thực hành là cách rất tuyệt vời để mang những người có cùng mối quan tâm lại gần nhau và đó là nơi bạn định vị chính mình với vai trò một người có tiếng nói quan trọng.
Lin Tan, Collective Change Institute Pte Ltd
5. Hỏi khách hàng muốn được phục vụ qua hình thức trực tuyến như thế nào?
Với những doanh nghiệp chưa cung cấp dịch vụ trực tuyến, hãy suy nghĩ về những gì bạn có thể cung cấp cho khách hàng qua hình thức online. Khách hàng ngày càng sử dụng các dịch vụ trực tuyến nhiều hơn và bạn cũng sẽ muốn góp mặt trong số đó. Hãy hỏi họ làm cách nào để cung cấp dịch vụ qua hình thức online mà họ cảm thấy tốt nhất. Đảm bảo việc khách hàng tìm thấy doanh nghiệp, dịch vụ sản phẩm từ ngay điện thoại của họ thật dễ dàng. Hãy tạo ra app điện thoại của riêng bạn. Khoản đầu tư ban đầu này có thể cắt giảm chi phí và tăng doanh thu trong tương lai.
Christine Rose, Christine Rose Coaching & Consulting
Xem thêm Những điều doanh nghiệp nên biết về tính năng 360 độ khách hàng
6. Xây dựng một chương trình thuê bao
Một chương trình ưu đãi qua việc đăng ký định kỳ cho sản phẩm tạo ra nguồn doanh thu ổn định, đều đặn. Xây dựng các ưu đãi xoay quanh dịch vụ có tác động lớn nhất của bạn và sản phẩm được khách hàng mua lại nhiều nhất. Bạn sẽ nhận ra chương trình đăng ký định kỳ rất dễ thuyết phục cả những khách hàng mới. Từ khi họ bỏ tiền ra lần đầu tiên, bạn sẽ thu được doanh thu mua lại từ họ đáng kể.
Dodie Jacobi – The Consultant’s Consultant™
7. Upsell tới tập khách hàng hiện thời
Bạn có muốn dùng khoai tây kèm với… không? Upsell tập khách hàng cũ có nghĩa là mời họ sử dụng các sản phẩm/dịch vụ bổ sung kèm theo hoặc sản phẩm/dịch vụ mới hơn, cao cấp hơn. Ví dụ khi bạn điều hành một nhà hàng, bạn có thể mời khách hàng cũ các ưu đãi đặc biệt dành riêng cho họ như bữa tối kèm đồ uống hoặc giới thiệu cho thực khách loại rượu phù hợp với món họ chọn.
John Knotts – Crosscutter Enterprises
8. Thể hiện sự quan tâm chân thành
Giữ liên hệ với khách hàng cũ bằng cách hỏi thăm và quan tâm chân thành là một cách giúp doanh nghiệp tăng doanh số. Nếu họ giới thiệu khách hàng mới cho bạn hoặc khách hàng tiềm năng, hãy cảm ơn họ bằng các hình thức ưu đãi. Điều này tạo ra quan hệ đôi bên cùng có lợi và bạn có cơ hội để biết thêm cách tiếp cận, hỗ trợ và làm việc với họ về sau.
Denise Csaky – The Firefly Moment LLC
9. Xây dựng mối quan hệ dựa trên lòng tin
Xây dựng và nuôi dưỡng một mối quan hệ dựa trên lòng tin với khách hàng là một cách để giữ chân khách hàng, gia tăng lợi nhuận, doanh thu và phát triển doanh nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ hỗ trợ, hợp tác và làm việc với người mà họ tin tưởng như một người tư vấn đáng tin cậy. Xây dựng lòng tin là một kỹ năng bạn có thể học được.
Natalie Doyle Oldfield, Success Through Trust Inc.
10. Tạo cho khách hàng cảm giác được làm chủ
Mấu chốt của vấn đề là chuyển “khách hàng” thành “người đồng hành”. Hãy tạo cho khách hàng cảm giác được làm chủ và sự tự hào khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm bằng cách tạo nên những nhóm riêng với tên gọi đặc biệt như “người đồng hành cùng doanh nghiệp”. Khi họ liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, các mối quan hệ của họ cũng biết tới doanh nghiệp của bạn và sẽ tăng doanh thu theo cấp số nhân.
Xem thêm Phần Mềm Hỗ Trợ Chăm Sóc Khách Hàng “HOT” Nhất Hiện Nay
Jedidiah Alex Koh – Coaching Changes Lives
Xem thêm Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay
11. Sáng tạo với quà tặng và những bất ngờ
Cho khách hàng trải nghiệm thú vị họ không thể nào quên. Hãy sáng tạo trong những món quà, mã giảm giá, những bí mật bất ngờ hoặc các buổi sự kiện chi phí thấp, miễn phí nhưng đáng nhớ và liên quan trực tiếp tới cảm xúc được trân trọng khi sử dụng dịch vu/sản phẩm của bạn. Theo sau đó là những trải nghiệm tuyệt với khác, tới lúc đó, hãy mời họ giới thiệu tới bạn bè của họ.
Anna Choi – Conscious Business Coach – Anna Sun Choi Llc
12. Hãy gửi những bức thư được cá nhân hoá
Khách hàng là người theo phong cách cũ, điều này có nghĩa gửi những bức thư tới từng người là điều phải làm. Khi Adriana Rosales còn làm việc trong ngành viễn thông, cửa hàng mà bà quản lý có doanh số bán hàng rất cao khi nhân viên cửa hàng gửi những bức thư viết tay tới khách hàng. Có một sự tương quan rõ ràng và trực tiếp trong việc gửi càng nhiều thư thì doanh số thu về càng cao. Nhân viên bán hàng hiệu quả nhất của Adriana là người có thói quan viết thư tay thường xuyên.
Adriana Rosales – Adriana & Company™ LLC
Nguồn: cộng đồng CEM Partner dịch từ bài viết trên Forbes Global của Hội đồng huấn luyện Forbes Global Council
Bạn thấy giải pháp nào phù hợp nhất với bạn và công ty bạn?
Xem thêm: Chăm sóc khách hàng cũ: Yếu tố quan trọng trong kinh doanh
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |