Việc xây dựng kế hoạch Marketing là việc vô cùng quan trọng để dẫn tới sự thành công của chiến dịch, của công ty. Cùng NextX tìm hiểu top 11 kỹ năng giúp xây dựng kế hoạch Marketing hiệu quả ngày bài viết dưới đây. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Top 11 kỹ năng xây dựng kế hoạch Marketing hiệu quả

Xem thêm Marketing 0 đồng liệu trong thời điểm hiện tại có hay không?

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là Phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

  1. Xác định sứ mệnh của công ty

Sứ mệnh của công ty là nền tảng cho mọi hoạt động xây dựng thương hiệu và cách tiếp thị. Chúng tác động đến các quy trình nội bộ, nhận thức của người tiêu dùng và quá trình hoạt động của công ty khi nó mở rộng quy mô và phát triển.

  1. Nghiên cứu và giải quyết cạnh tranh

Các kế hoạch tiếp thị nên tìm cách giải quyết sự cạnh tranh và cách công ty phân biệt mình với các thương hiệu hiện có để đáp ứng nhu cầu cụ thể trong ngành. Từ đó bạn cũng phải lập kế hoạch kinh doanh cho thương hiệu mình để marketing.

2 loại cạnh tranh:

– Cạnh tranh trực tiếp: Đây là những doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như công ty được đề cập. Ví dụ, nếu một chủ doanh nghiệp nhỏ dự định mở một phòng tập yoga cách một phòng tập yoga hiện có vài dặm, thì đây sẽ là một cuộc cạnh tranh trực tiếp.

– Cạnh tranh gián tiếp: Những đối thủ này giống nhau về hình thức và chức năng nhưng khác nhau đến mức không liên quan trực tiếp đến công ty. Ví dụ, một phòng tập yoga mở gần một phòng tập thể dục lớn cung cấp một hoặc hai lớp yoga là một ví dụ về đối thủ cạnh tranh gián tiếp.

Top 11 kỹ năng xây dựng kế hoạch Marketing hiệu quả

Xem thêm Tiết kiệm thời gian với Marketing tự động (Marketing Automation)

  1. Phân tích SWOT

Phân tích SWOT giúp các công ty quyết định cách tối đa hóa các cơ hội và giảm thiểu các mối đe dọa bằng cách hiểu rõ những điểm mạnh và điểm yếu trong tổ chức

Ví dụ

Điểm mạnh

– Khoảng thời gian kinh doanh

– Cơ sở khách hàng trung thành

– Danh tiếng đáng tin cậy

Điểm yếu

– Thiếu sự tiếp cận mạng xã hội

– Bất lợi cạnh tranh

– Phần mềm lỗi thời

Những cơ hội

– Nâng cấp bao bì

– Cung cấp các hướng dẫn về trang web

– Tăng ảnh hưởng trên mạng xã hội

Các mối đe dọa

– Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp sử dụng các công nghệ tiên tiến

– Các đối thủ cạnh tranh gián tiếp cung cấp chiết khấu về giá

– Ngân sách hạn chế giới hạn chiến dịch

  1. Mô tả những người mua mục tiêu

Tạo ra một cá tính người mua để giúp các công ty thực sự hiểu họ đang nhắm mục tiêu ai trong chiến lược Marketing. Việc mô tả những cá nhân này giúp các nhà tiếp thị xác định kênh tiếp thị nào là tốt nhất để tiếp cận họ.

  1. Xác định các mô hình chu kỳ mua

Thói quen mua hàng cho các nhà tiếp thị biết về cách di chuyển khách hàng qua phễu bán hàng và xác định giai đoạn nào cần tập trung cho đến khi họ trở thành một chuyển đổi thành công.

Việc xác định các mẫu chu kỳ mua này có thể giúp bạn cải thiện chiến lược tiếp thị tổng thể.

  1. Xác định đề xuất bán hàng độc nhất (USP)

Sử dụng nghiên cứu thị trường để hiểu sở thích của khách hàng lý tưởng và nêu chi tiết chính xác cách một công ty đáp ứng nhu cầu mà các đối thủ cạnh tranh khác không có. Bao gồm bằng chứng hỗ trợ về những gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ do công ty cung cấp là duy nhất bằng cách liệt kê chuyên môn của nhân viên, đề xuất giá trị và lợi thế cạnh tranh.

  1. Mô tả thương hiệu

Hầu hết các chiến lược tiếp thị đều tập trung vào việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, đối với những thương hiệu có ít khả năng hiển thị, việc xây dựng danh tiếng tích cực là chìa khóa để thiết lập lòng trung thành với thương hiệu của những khách hàng mới. Việc đưa ra một bản mô tả chi tiết về thương hiệu sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập những lợi ích của việc chuyển sang một công ty cụ thể cũng như thiết lập giọng điệu và phong cách cho bản sao tiếp thị trong tương lai.

  1. Giải quyết mọi vấn đề với trang web

Trang web của công ty thường là nơi đầu tiên khách hàng đến để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp. Các trang web chậm và khó điều hướng có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa chuyển đổi khách hàng tiềm năng và khiến khách hàng tiềm năng rời đi. Sau khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, hãy xác định bất kỳ thay đổi nào bạn có thể thực hiện để hướng đến các hình thức mua hàng của khách hàng tốt hơn.

  1. Xác định chiến lược SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp định vị công ty ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng các chiến lược trên trang như nghiên cứu và tối ưu hóa từ khóa và các chiến lược ngoài trang như xây dựng liên kết. Mọi công ty, bất kể quy mô nào, đều cần xác định những chiến lược này để xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm và có được khả năng hiển thị trực tuyến.

Top 11 kỹ năng xây dựng kế hoạch Marketing hiệu quả

Xem thêm Lợi ích của việc kết hợp Tiếp thị Marketing tự động và CRM

  1. Theo dõi các chỉ số thông qua KPIs

Xác định các chỉ số hiệu suất chính (KPI). Các chỉ số này nên đo lường các yếu tố khác nhau của các chiến dịch Marketing để xác định xem chúng có hoạt động hay không và hiệu quả như thế nào. Hình thành các mục tiêu ngắn hạn để đo lường tiến độ của kế hoạch tiếp thị và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết.

  1. Xây dựng chiến lược tiếp thị

Các chiến lược chi tiết, có một quy trình thiết lập mà các nhà tiếp thị tuân theo để đạt được các mục tiêu của công ty. Điều quan trọng là phải xác định trước các chiến lược để giúp các bộ phận tiếp thị thực hiện kế hoạch và đạt được mục tiêu. Bạn luôn có thể hoàn thiện các chiến lược sau này sau khi phân tích thêm dữ liệu.

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết liên quan Top 7 phần mềm bán hàng cho kinh doanh Facebook miễn phí phổ biến nhất

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này