Ngày nay, công nghệ không ngừng phát triển kéo theo các ứng dụng và tiện ích ra đời. Nhằm giúp các doanh nghiệp và nhân viên bán hàng làm việc năng suất và hiệu quả hơn. Một công nghệ hỗ trợ bán hàng tốt là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (được gọi là CRM). CRM được triển khai tốt giúp các doanh nghiệp theo dõi, quản lý và giao tiếp với khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của CRM có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

top 10 lợi ích tuyệt vời của crm

1. Quản lý thông tin liên lạc với tất cả khách hàng tiềm năng

Tất cả các giao tiếp khách hàng và nội bộ đều có thể thực hiện được thông qua phần mềm quản lý khách hàng CRM. Tại đây, doanh nghiệp có thể theo dõi toàn bộ hành trình của người mua bao gồm tin nhắn, email,…

Cụ thể hơn, CRM giúp doanh nghiệp quyết định thời điểm liên hệ và lưu trữ thông tin với khách hàng.

2. Nhập dữ liệu tự động là một lợi thế lớn của phần mềm CRM

Với phần mềm CRM, tất cả các thông tin này được nhập vào hệ thống và tổng hợp lại. Do đó doanh nghiệp không còn phải mất thời gian ghi lại các email, cuộc gọi, cuộc họp, tương tác. Ngoài ra, CRM cho phép các công ty cập nhật tất cả giao dịch ở các giai đoạn khác nhau. Và sẽ đảm nhận phần còn lại, tạo ra các báo cáo dễ dàng theo dõi và đơn giản hóa công việc.

3. Dẫn lời nhắc tiếp theo

CRM theo dõi tất cả hoạt động của khách hàng tiềm năng và trao quyền cho doanh nghiệp, nhân viên của bạn. Khi kết nối với khách hàng tiềm năng. Nhắc họ về lịch trình cụ thể của họ cho phép họ lên lịch liên hệ với từng khách hàng tiềm năng vào thời điểm thích hợp. Nhờ ưu điểm này mà công ty tối ưu hóa khách hàng tiềm năng thành khách hàng của mình.

4. Tổ chức dữ liệu khách hàng

CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tất cả dữ liệu liên quan trong hành trình của khách hàng. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để kiểm soát xem liệu khách hàng của bạn có truy cập. Và tải xuống nội dung hoặc liệu bạn có được đại diện bán hàng liên hệ hay không. Ngoài ra, các đại lý có thể ghi chú về địa chỉ và các tương tác qua điện thoại và email với khách hàng tiềm năng.

5. Phân loại khách hàng

Bạn hoặc nhân viên có luôn muốn dựa trên danh sách liên hệ bởi tiêu chí rõ ràng không? Để giúp bạn sắp xếp các địa chỉ liên hệ của mình dựa trên. Ví dụ: đại lý có thể lọc các địa chỉ liên hệ theo vị trí, quy mô công ty hoặc tình trạng giao dịch. Vị trí thông minh này giúp nhân viên tìm ra cách tiếp cận đối với từng phân khúc và tăng hiệu quả chuyển đổi.

phân loại khách hàng

6. Tạo báo cáo bán hàng

Với dữ liệu đã có sẵn, một lợi thế CRM khác biệt ở đây là khả năng thu thập và tổ chức dữ liệu. Chính từ các khách hàng tiềm năng, giao dịch bằng cách sử dụng các tính năng như tổng quan. Tất cả thông tin này cho phép doanh nghiệp tự động hóa, quản lý các giao dịch, liên hệ nhanh. Ngoài ra, nhân viên có thể đánh giá hiệu suất của chính họ và theo dõi các mục tiêu cần đạt được.

7. Tự động hóa hiệu suất bán hàng là một trong những lợi ích tuyệt vời của CRM.

Thành công của bất kỳ tổ chức bán hàng nào nằm ở khả năng lập kế hoạch và đưa ra các quyết định sáng suốt. Với khả năng hiển thị đầy đủ các chỉ số như doanh thu định kỳ hàng tháng và tốc độ tăng trưởng hàng năm, các giám đốc điều hành có thể dễ dàng phát hiện ra các xu hướng phát triển các dự án liên quan đến hiệu suất.

Ngoài ra, một CRM có thể giúp doanh nghiệp, nhân viên xác định các nguồn công cụ tạo khách hàng. Nguồn khách hàng tiềm năng mà nhân viên có thể hưởng lợi từ đó. Dữ liệu quan trọng này giúp bán hàng dự báo doanh số bán hàng trong những tháng tới, điều chỉnh.

8. Cải thiện các tương tác nội bộ

 Giao tiếp trong đội là rất quan trọng. Giao tiếp hiệu quả đến từ tổ chức bán hàng và đại diện của bạn với sự trợ giúp của CRM. Giao tiếp này rất quan trọng để duy trì hình ảnh thương hiệu của bạn. Giữa các đại diện bán hàng khi tương tác với khách hàng tiềm năng và giúp các đại diện bán hàng tương tác và làm việc hiệu quả hơn.

CRM cho phép gắn kết nhân viên và người quản lý cho các giao dịch cụ thể. Giám đốc điều hành cũng sử dụng nó để chỉ định khách hàng tiềm năng chỉ bằng một nút bấm. Một tính năng đặc biệt khác: Người quản lý không phải rời khỏi phần mềm để gửi email cho nhân viên, thay vào đó họ có thể trao đổi trực tiếp thông qua phần mềm CRM của mình.

9. Mở rộng quy trình bán hàng của bạn

Như đã đề cập trước đó, CRM cho phép các nhóm bán hàng theo dõi khách hàng tiềm năng trong bất kỳ khoảng thời gian nào. Hơn nữa, ưu điểm tuyệt vời này của CRM cho phép bạn xem các hoạt động cụ thể như email,…. Các nhà lãnh đạo bán hàng có thể sử dụng dữ liệu này để xác định các mẫu. Và xem quy trình nào đang hoạt động cho nhóm của họ và quy trình nào cần cải tiến.

Đây là một cách hiệu quả để các nhóm bán hàng tận dụng thông tin khách hàng đã được lưu trữ trong CRM của họ. Và mở rộng quy trình của họ khi doanh nghiệp của họ phát triển.

10. Quản lý hiệu quả là một lợi thế lớn của CRM

lợi ích tuyệt vời của crm

CRM đơn giản hóa các tác vụ như nhập dữ liệu, tìm kiếm chuỗi email, ghi nhật ký trò chuyện…

Lợi ích tuyệt vời của CRM đồng bộ hóa các nhiệm vụ này để các công ty có thể tập trung thời gian và nguồn lực vào các nhiệm vụ quan trọng khác. Các nhiệm vụ hành chính không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến lịch trình của các thành viên trong tổ chức bán hàng, thời gian.

Tổng kết:

Trên đây là top 10 lợi ích tuyệt vời của CRM mà các doanh nghiệp cần chú ý và quan tâm. Hãy đầu tư ngay cho phần mềm CRM để doanh nghiệp của bạn trở nên phát triển hơn và tăng doanh thu.

Có thể bạn quan tâm:

Hệ thống crm chỉnh sửa may đo theo yêu cầu

Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu

Bài viết liên quan TOP 6 cách tối ưu hóa nền tảng CRM và thúc đẩy doanh số bán hàng

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này