Khách hàng thân thiết không chỉ là những người luôn tin tưởng vào hoạt động kinh doanh của công ty. Mà còn là kênh quảng cáo chân thực nhất tạo ra những khách hàng tiềm năng mới cho công ty về cách giữ chân khách hàng hiệu quả. NextX – phần mềm chăm sóc khách hàng trình bày 10 cách tốt nhất để giữ chân khách hàng và tăng doanh số bán hàng hiệu quả trong bài viết này. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Giữ chân khách hàng bằng việc cải thiện trải nghiệm khách hàng
Cách hiệu quả để giữ chân khách hàng là cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, nếu bạn biết cách cải thiện trải nghiệm khách hàng. Bằng các phương pháp thu hút, thì đây chính là đòn bẩy của bạn để tạo ra nhân tố tích cực. Điều này giảm thiểu tỷ lệ khách hàng rời bỏ công ty trong tương lai và trở thành khách hàng của công ty.
Giữ sản phẩm và dịch vụ nhất quán, cụ thể hơn
Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm của đối thủ cạnh tranh dẫn đến sự lựa chọn khác nhau cho khách hàng. Để khách hàng hoàn toàn trung thành với sản phẩm của bạn, bạn phải duy trì chất lượng và giá trị của sản phẩm. Đây là bí quyết để giữ chân khách hàng và khiến họ tin dùng sản phẩm của bạn lâu dài.
Xây dựng cộng đồng cho khách hàng thân thiết để giữ chân khách hàng
Chương trình khách hàng thân thiết là một chương trình phần thưởng xảy ra. Khi một người tiêu dùng thực hiện nhiều giao dịch mua hàng từ một doanh nghiệp. Thông thường, khách hàng thường mong muốn mình nhận được những thứ miễn phí. Dưới dạng: thẻ thành viên, phiếu giảm giá, phần thưởng sau khi mua hàng hoặc giảm giá cho một số mặt hàng nhất định.
Thiết lập chương trình ưu đãi có thời hạn trong khoảng thời gian
Khách hàng có nhiều khả năng mua nhiều sản phẩm hơn khi bạn giảm giá trong thời gian giới hạn. Đây cũng là một trong những phương pháp hữu ích để giữ chân khách hàng hiệu quả doanh nghiệp sử dụng trong chiến lược.
Tạo lịch để giao tiếp với khách hàng của doanh nghiệp
Tương tự như gửi email hàng tháng, bạn nên tạo danh sách lịch cụ thể. Để giao tiếp với họ tránh nhầm lẫn và thất bại trong việc giữ chân khách hàng hiệu quả. Danh sách này cho biết khách hàng cần hỗ trợ tư vấn và giao tiếp về chủ đề nào.
Xem thêm: Phân loại khách hàng tiềm năng – tăng cao khả năng chốt đơn
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM; phần mềm quản lý khách hàng; phần mềm quản lý kinh doanh; phần mềm quản lý hệ thống phân phối; phần mềm DMS; phần mềm giám sát nhân viên thị trường; phần mềm quản lý telesale; phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Cảm ơn khách hàng thật lòng
Nó có vẻ như là một điều khá đơn giản. Nhưng cảm ơn là một cách giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng khi họ mua và sử dụng sản phẩm của bạn.
Gửi email định kỳ hàng tháng cho khách hàng
Điều này làm tăng sự thân thiết giữa khách hàng và người mua và tăng khả năng thân thiết với khách hàng. Khách hàng cảm thấy được chăm sóc miễn là họ đặt lịch hẹn và nhiệt tình gửi lời chào, lời chúc sức khỏe hay một tin nhắn SMS chương trình hành động. Điều này giúp việc hiểu ý định mua lại sản phẩm của người dùng trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Cá nhân hóa khách hàng trong sản phẩm và dịch vụ
Gọi cho khách hàng khi họ mua sản phẩm của bạn hoặc gửi cho họ những email. Tùy chỉnh sẽ khiến họ hạnh phúc hơn khi trải nghiệm sản phẩm. Ngoài ra bạn để giữ chân khách hàng hiệu quả có thể cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. Để doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.
Gây bất ngờ và thu hút khách hàng của bạn
Sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn có thể gửi cho họ một phiếu giảm giá hoặc thiệp chúc mừng sinh nhật để tạo bất ngờ. Tùy thuộc vào tình trạng sản phẩm và lợi nhuận. Đó là một động thái nhỏ, nhưng là vũ khí cụ thể trong chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả mà các công ty khao khát.
Tiếp thị tự động hóa trơn tru
Tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng tiềm năng dễ dàng. Lên lịch gửi email quảng cáo và nhanh chóng gửi thông báo sự kiện. Các email cho khách hàng để giúp bạn một cách hiệu quả.
Các công cụ và ứng dụng bán hàng kỹ thuật số có sẵn có thể giúp khách hàng nhớ các sản phẩm trong giỏ hàng. Mà họ đã quên hoặc không nhấp vào nút mua để họ có thể hiển thị lại. Tiếp thị tự động hóa cũng đề xuất các sản phẩm liên quan. Với mức giá thấp hơn để giúp khách hàng mua hàng dễ dàng hơn.
Bài viết liên quanQuy trình quản lý khách hàng hiệu quả nhất NextX
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |